Độ chụm là gì?

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Cá nhân em thì phanh phải ngon vì nó là an toàn cho cả xe, đĩa phanh xước dễ kéo theo làm hỏng má phanh, tốt nhất là Bác vào Kia TH thay đĩa phanh mới đi ợ, hết bao nhiêu cưa đôi
Đúng rồi bác ạ, tôi cũng tìm hiểu thì được biết người ta phải chỉnh cả cụm may ơ nhưng đằng này anh thợ lại độn thêm 2 cái long đen vào để thay đổi độ nghiêng mặt may ơ, kết quả là xước mặt đĩa phanh. Tôi đang chuẩn bị đi thương lượng nhưng không biết thế nào.
Vấn đề là bị xước mặt đĩa phanh như thế có ảnh hưởng gì không, cụm phanh có bị làm sao không, có sử dụng an toàn hay không bác ạ?
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Vừa rồi đi ra một số chỗ và gọi điện hỏi trực tiếp về hãng thì người ta nói rằng việc xước đĩa phanh ít như thế không ảnh hưởng gì nhiều, đi một thời gian nó sẽ mòn đều không cần thiết phải láng lại mặt đĩa.

Theo lời hẹn, tôi ra chỗ sửa chữa, vợ chồng ông chủ đón tiếp rất cầu thị, mời cả một "chuyên gia" khác đến khám hộ, "chuyên gia" này cũng phán như trên, vợ chồng ông chủ thì bảo là tùy quan điểm của tôi như thế nào cũng được, kể cả mua bộ mới thay cho tôi cũng được.

Từ những kết quả tư vấn + tinh thần của nhà chủ tôi thấy vấn đề không có gì nghiêm trọng, mỗi người thông cảm với nhau một chút, tôi quyết định xí xóa vụ này, không nên làm khó nhau vì thực ra người ta cũng không muốn như thế, người ta cũng nhận sai rồi (Chỉ có điều không nói là sai do đâu, nhưng tôi biết là anh thợ kia đã tự nghĩ ra cái phương pháp cân chỉnh bằng long đen, đáng tiếc, không biét sau vụ này có bị sa thải không vì là người nhà người ta). Tôi vui vẻ chào vợ chồng ông chủ ra về, bà vợ le te chạy lại moi ví hoàn lại tiền công, tôi định không lấy lại nhưng thấy mình bị thiệt, không bắt đền thì thôi, nên đã cầm lại tiền.

Sau đây tôi xin gửi mọi người hình ảnh để tham khảo:

1. Khi vào khám:
Bánh trước:

Bánh sau:

2. Sau khi cân:
Bánh trước:

Bánh sau:

3. Thiết bị:

Gắn trên bánh sau

Gắn trên bánh trước
Khi chụp cái này phải tắt đèn flat đi vì nó phản chiếu rất mạnh



Bộ điều khiển trung tâm


4. Hậu quả


5. Công tác khắc phục
Anh thợ đang tháo 2 cái long đen


Còn đây là phiếu kết quả


Nhìn cái phiếu này tôi thấy bộ thiết bị này mới cập nhật dữ liệu đến năm 2010 (lúc đầu chọn mãi không thấy xe CARENS tôi đã thấy ái ngại nhưng đã đưa xe lên bệ rồi đành phó mặc số phận).
Ngoài các góc chính (Primary Angles) tôi thấy nó liệt kê cả góc phụ (Secondary Angles), không biết những cái góc phụ có chỉnh được không, có cần thiết không nhỉ.

Nhận xét:
- Khi đi cân chỉnh góc bánh xe mọi người nên kiểm tra trước xem thiết bị đó có dữ liệu của loại xe mình đang đi hay không.
- Hỏi kỹ xem họ sẽ cân được nhưng thông số nào (Camber, Toe, Caster, In...) vì như xe CRENS mấy chỗ sửa chữa ở chỗ tôi nói là không chỉnh được Camber) và đặc biệt là chỉnh bằng cách nào chứ đừng có độn long đen như tôi, oạch nhớ lại lúc đầu anh thợ còn nói là phải cắt bớt chiều dài mấy cái bulong để chỉnh Caster nữa, may là tôi không đồng ý nhưng vẫn ngu khi cho phép độn long đen - Híc, "thêm thì được, bớt thì không".
- Máy móc chỗ này như thế có vẻ cũng khá hiện đại rồi tuy nhiên cần phải điều chỉnh lại tay nghề của thợ đồng thời cập nhật thường xuyên dữ liẹu các đời xe cho nó chính quy.

Nếu bác chủ có đọc được bài này cũng mong bác thông cảm, em chỉ muốn chia xẻ kinh nghiệm với mọi người và mong bác có sự điều chỉnh phù hợp để giữ uy tín vốn có của mình (dịch vụ ac quy và lốp của bác là nhất rồi, cách xử lý của bác hôm nay cũng làm em phải suy nghĩ khi bác mời thêm "chuyên gia" đến cho khách quan chứ bác không triực tiếp giải trình)

Lúi húi mãi mới Up được mấy cái hình nhưng lại không hiển thị được mà phải bấm chuột phải vào rồi "mở trong tab mới"
Mong mọi người thông cảm
 
Chỉnh sửa cuối:

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Ảnh được up lại:
Vừa rồi đi ra một số chỗ và gọi điện hỏi trực tiếp về hãng thì người ta nói rằng việc xước đĩa phanh ít như thế không ảnh hưởng gì nhiều, đi một thời gian nó sẽ mòn đều không cần thiết phải láng lại mặt đĩa.

Theo lời hẹn, tôi ra chỗ sửa chữa, vợ chồng ông chủ đón tiếp rất cầu thị, mời cả một "chuyên gia" khác đến khám hộ, "chuyên gia" này cũng phán như trên, vợ chồng ông chủ thì bảo là tùy quan điểm của tôi như thế nào cũng được, kể cả mua bộ mới thay cho tôi cũng được.

Từ những kết quả tư vấn + tinh thần của nhà chủ tôi thấy vấn đề không có gì nghiêm trọng, mỗi người thông cảm với nhau một chút, tôi quyết định xí xóa vụ này, không nên làm khó nhau vì thực ra người ta cũng không muốn như thế, người ta cũng nhận sai rồi (Chỉ có điều không nói là sai do đâu, nhưng tôi biết là anh thợ kia đã tự nghĩ ra cái phương pháp cân chỉnh bằng long đen, đáng tiếc, không biét sau vụ này có bị sa thải không vì là người nhà người ta). Tôi vui vẻ chào vợ chồng ông chủ ra về, bà vợ le te chạy lại moi ví hoàn lại tiền công, tôi định không lấy lại nhưng thấy mình bị thiệt, không bắt đền thì thôi, nên đã cầm lại tiền.

Sau đây tôi xin gửi mọi người hình ảnh để tham khảo:

1. Khi vào khám:
Bánh trước:


Bánh sau:

2. Sau khi cân:
Bánh trước:

Bánh sau:

3. Thiết bị:

Gắn trên bánh sau

Gắn trên bánh trước
Khi chụp cái này phải tắt đèn flat đi vì nó phản chiếu rất mạnh


Bộ điều khiển trung tâm

4. Hậu quả

5. Công tác khắc phục
Anh thợ đang tháo 2 cái long đen


Còn đây là phiếu kết quả

Nhìn cái phiếu này tôi thấy bộ thiết bị này mới cập nhật dữ liệu đến năm 2010 (lúc đầu chọn mãi không thấy xe CARENS tôi đã thấy ái ngại nhưng đã đưa xe lên bệ rồi đành phó mặc số phận).
Ngoài các góc chính (Primary Angles) tôi thấy nó liệt kê cả góc phụ (Secondary Angles), không biết những cái góc phụ có chỉnh được không, có cần thiết không nhỉ.

Nhận xét:
- Khi đi cân chỉnh góc bánh xe mọi người nên kiểm tra trước xem thiết bị đó có dữ liệu của loại xe mình đang đi hay không.
- Hỏi kỹ xem họ sẽ cân được nhưng thông số nào (Camber, Toe, Caster, In...) vì như xe CRENS mấy chỗ sửa chữa ở chỗ tôi nói là không chỉnh được Camber) và đặc biệt là chỉnh bằng cách nào chứ đừng có độn long đen như tôi, oạch nhớ lại lúc đầu anh thợ còn nói là phải cắt bớt chiều dài mấy cái bulong để chỉnh Caster nữa, may là tôi không đồng ý nhưng vẫn ngu khi cho phép độn long đen - Híc, "thêm thì được, bớt thì không".
- Máy móc chỗ này như thế có vẻ cũng khá hiện đại rồi tuy nhiên cần phải điều chỉnh lại tay nghề của thợ đồng thời cập nhật thường xuyên dữ liẹu các đời xe cho nó chính quy.

Nếu bác chủ có đọc được bài này cũng mong bác thông cảm, em chỉ muốn chia xẻ kinh nghiệm với mọi người và mong bác có sự điều chỉnh phù hợp để giữ uy tín vốn có của mình (dịch vụ ac quy và lốp của bác là nhất rồi, cách xử lý của bác hôm nay cũng làm em phải suy nghĩ khi bác mời thêm "chuyên gia" đến cho khách quan chứ bác không triực tiếp giải trình)

Lúi húi mãi mới Up được mấy cái hình nhưng lại không hiển thị được mà phải bấm chuột phải vào rồi "mở trong tab mới"
Mong mọi người thông cảm
Em úp lại ảnh cho bác đây nhé
Lời đầu tiên xin chia buồn đến bác và vợ hai của bác.
Em cũng xin có một số chia sẻ như sau:
Theo tinh thần OF giao lưu học hỏi và chia sẻ thì bác cần phải công bố địa chỉ gara mình đã làm để theo những ý kiến cảm nhận của người đi trước sẽ là kinh nghiệm để những anh em sau có thêm cơ sở trước khi đem vợ hai của mình đi sửa chữa bảo dưỡng.
Thực ra máy cân chỉnh độ chụm thì rất nhiều, từ tung của đến hàn xẻng và bao nhiêu loại khác nữa nhưng một thiết bị căn chỉnh chuẩn thì điều tất yếu là phải đọc thông số xe chuẩn vì nếu đọc sai thì coi như anh thà không làm còn hơn, càng làm càng sai nặng.
Riêng việc chỉnh góc đặt bánh xe của caren thì nhà sản xuất chỉ thiết kế để chỉnh được độ chụm trước và độ chụm sau của bánh xe nên nếu một chiếc xe mà camber bị âm(-) quá hay dương(+) quá so với thông số nhà sản xuất thì kĩ thuật viên có thể can thiệp bằng cách khác chứ không phải độn long đen vào củ moay ơ như ở trên.
Nếu bác có điều kiện thì nên đem vợ hai đi kiểm tra lại bác nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Oài, em tưởng khi chỉnh xong, các bác thợ còn quay thử bằng tay cả 4 bánh nhẹ tựa lông...cừu mờ, em đã có lần vác vào TH Long Biên nhờ họ xem hộ độ chụm của bánh, thợ cho lên bàn nâng, đo bằng thước dây, rồi quay thử các bánh xem có nhẹ nhàng không, chỗ Cụ làm không có bài thử đơn giản vậy à?
Đo bằng thước dây là toi đấy cụ ợ :D
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Cụ hoacvxd chọn nhầm " giải pháp" nên gánh hậu quả thôi. Trông mấy ông thợ cởi trần,mặc quần đùi, đi chân đất - máy móc lởm cởm mà dám đưa vợ hai làm chuột bạch thì dũng cảm thật
Ảnh được up lại:



Em úp lại ảnh cho bác đây nhé
Lời đầu tiên xin chia buồn đến bác và vợ hai của bác.
Em cũng xin có một số chia sẻ như sau:
Theo tinh thần OF giao lưu học hỏi và chia sẻ thì bác cần phải công bố địa chỉ gara mình đã làm để theo những ý kiến cảm nhận của người đi trước sẽ là kinh nghiệm để những anh em sau có thêm cơ sở trước khi đem vợ hai của mình đi sửa chữa bảo dưỡng.
Thực ra máy cân chỉnh độ chụm thì rất nhiều, từ tung của đến hàn xẻng và bao nhiêu loại khác nữa nhưng một thiết bị căn chỉnh chuẩn thì điều tất yếu là phải đọc thông số xe chuẩn vì nếu đọc sai thì coi như anh thà không làm còn hơn, càng làm càng sai nặng.
Riêng việc chỉnh góc đặt bánh xe của caren thì nhà sản xuất chỉ thiết kế để chỉnh được độ chụm trước và độ chụm sau của bánh xe nên nếu một chiếc xe mà camber bị âm(-) quá hay dương(+) quá so với thông số nhà sản xuất thì kĩ thuật viên có thể can thiệp bằng cách khác chứ không phải độn long đen vào củ moay ơ như ở trên.
Nếu bác có điều kiện thì nên đem vợ hai đi kiểm tra lại bác nhá.
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Chỉnh độ chụm lừa không những ở Việt Nam mà ở nước ngoài cũng gặp:[video=youtube;3qgmiqnkYY8]http://www.youtube.com/watch?v=3qgmiqnkYY8[/video]
Ngày nay nhiều garage đầu tư máy độ chụm hàng nhái không làm được việc nhưng đã trót mua rồi nên vấn phải bật máy để " làm ". Video dưới đây miêu tả cách chỉnh độ chụm " lạ" của thợ ở một garage.
Thợ giả vờ lắp đầu đo vào bánh xe cũng bật máy như bình thường nhưng thực chất khi khách hàng không để ý anh ta rút thước ra đo độ chụm trước và sau.
Nhưng ngay cả khi dùng thước dây đo cũng không đúng động tác ( đo rất chéo) chủ yếu là đo áng chừng - giả vờ tháo ốc ra rồi lại vặn ốc vào.
Sau đó là tháo máy và " hoàn thành " công việc.
Thực ra là không làm gì cả mà vẫn lấy tiền. Vì nếu có làm thì " sẽ làm cho tình trạng tệ hơn" dễ bị bắt đến.
Vừa rồi đi ra một số chỗ và gọi điện hỏi trực tiếp về hãng thì người ta nói rằng việc xước đĩa phanh ít như thế không ảnh hưởng gì nhiều, đi một thời gian nó sẽ mòn đều không cần thiết phải láng lại mặt đĩa.

Theo lời hẹn, tôi ra chỗ sửa chữa, vợ chồng ông chủ đón tiếp rất cầu thị, mời cả một "chuyên gia" khác đến khám hộ, "chuyên gia" này cũng phán như trên, vợ chồng ông chủ thì bảo là tùy quan điểm của tôi như thế nào cũng được, kể cả mua bộ mới thay cho tôi cũng được.

Từ những kết quả tư vấn + tinh thần của nhà chủ tôi thấy vấn đề không có gì nghiêm trọng, mỗi người thông cảm với nhau một chút, tôi quyết định xí xóa vụ này, không nên làm khó nhau vì thực ra người ta cũng không muốn như thế, người ta cũng nhận sai rồi (Chỉ có điều không nói là sai do đâu, nhưng tôi biết là anh thợ kia đã tự nghĩ ra cái phương pháp cân chỉnh bằng long đen, đáng tiếc, không biét sau vụ này có bị sa thải không vì là người nhà người ta). Tôi vui vẻ chào vợ chồng ông chủ ra về, bà vợ le te chạy lại moi ví hoàn lại tiền công, tôi định không lấy lại nhưng thấy mình bị thiệt, không bắt đền thì thôi, nên đã cầm lại tiền.

Sau đây tôi xin gửi mọi người hình ảnh để tham khảo:

1. Khi vào khám:
Bánh trước:


Bánh sau:

2. Sau khi cân:
Bánh trước:

Bánh sau:

3. Thiết bị:

Gắn trên bánh sau

Gắn trên bánh trước
Khi chụp cái này phải tắt đèn flat đi vì nó phản chiếu rất mạnh



Bộ điều khiển trung tâm


4. Hậu quả


5. Công tác khắc phục
Anh thợ đang tháo 2 cái long đen


Còn đây là phiếu kết quả


Nhìn cái phiếu này tôi thấy bộ thiết bị này mới cập nhật dữ liệu đến năm 2010 (lúc đầu chọn mãi không thấy xe CARENS tôi đã thấy ái ngại nhưng đã đưa xe lên bệ rồi đành phó mặc số phận).
Ngoài các góc chính (Primary Angles) tôi thấy nó liệt kê cả góc phụ (Secondary Angles), không biết những cái góc phụ có chỉnh được không, có cần thiết không nhỉ.

Nhận xét:
- Khi đi cân chỉnh góc bánh xe mọi người nên kiểm tra trước xem thiết bị đó có dữ liệu của loại xe mình đang đi hay không.
- Hỏi kỹ xem họ sẽ cân được nhưng thông số nào (Camber, Toe, Caster, In...) vì như xe CRENS mấy chỗ sửa chữa ở chỗ tôi nói là không chỉnh được Camber) và đặc biệt là chỉnh bằng cách nào chứ đừng có độn long đen như tôi, oạch nhớ lại lúc đầu anh thợ còn nói là phải cắt bớt chiều dài mấy cái bulong để chỉnh Caster nữa, may là tôi không đồng ý nhưng vẫn ngu khi cho phép độn long đen - Híc, "thêm thì được, bớt thì không".
- Máy móc chỗ này như thế có vẻ cũng khá hiện đại rồi tuy nhiên cần phải điều chỉnh lại tay nghề của thợ đồng thời cập nhật thường xuyên dữ liẹu các đời xe cho nó chính quy.

Nếu bác chủ có đọc được bài này cũng mong bác thông cảm, em chỉ muốn chia xẻ kinh nghiệm với mọi người và mong bác có sự điều chỉnh phù hợp để giữ uy tín vốn có của mình (dịch vụ ac quy và lốp của bác là nhất rồi, cách xử lý của bác hôm nay cũng làm em phải suy nghĩ khi bác mời thêm "chuyên gia" đến cho khách quan chứ bác không triực tiếp giải trình)

Lúi húi mãi mới Up được mấy cái hình nhưng lại không hiển thị được mà phải bấm chuột phải vào rồi "mở trong tab mới"
Mong mọi người thông cảm
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Cụ hoacvxd chọn nhầm " giải pháp" nên gánh hậu quả thôi. Trông mấy ông thợ cởi trần,mặc quần đùi, đi chân đất - máy móc lởm cởm mà dám đưa vợ hai làm chuột bạch thì dũng cảm thật
Bác nói làm em lại đau lòng.

Khổ là nhớ một lần cách đây khá lâu, khi làm việc với mấy anh ở Văn phòng TW có khen là ở tỉnh lẻ mà cũng có gara đầu tư lớn như thế, anh ta cũng vừa đi chỉnh về cứ khen tấm tắc, chứ mọi khi thì em không dám tin mấy cái xưởng ở chỗ em nhất là khi làm cái gì có tính kỹ thuật cao.

Thực ra thỉnh thoảng những vấn đề liên quan đến lốp và accu thì em vẫn ra chỗ này, vì loanh quanh trong cái tỉnh nhỏ này nên em không muốn làm ầm ĩ (lúc đầu định rủ thêm vài anh lái xe cho các lãnh đạo trong tỉnh đến chứng kiến nhưng nghĩ như thế hơi quá đáng)

Cái ảnh mấy anh thợ cởi trần đúng là oan cho người ta, chả là lúc đó cân xong rồi, em đánh xe về được 1 đoạn thì phát hiện trục trặc nên mới quay lại, lúc đó anh ta vừa thay quần áo và đang tắm vội vàng chạy ra để xử lý, bình thường tuy không có trang phục riêng nhưng cũng có quần áo tử tế bác ạ.

Về địa chỉ gara em không muốn tiết lộ vì như thế sẽ ảnh hưởng đến họ, hi vọng họ sẽ tự chấn chỉnh. (ảnh em Up là ảnh nguyên bản chụp từ ĐT HTC EVO 3D nên có rất nhiều thông tin)

Thôi khi nào có time về HN em sẽ đến chỗ bác kiểm tra lại xem thế nào.
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Riêng việc chỉnh góc đặt bánh xe của caren thì nhà sản xuất chỉ thiết kế để chỉnh được độ chụm trước và độ chụm sau của bánh xe nên nếu một chiếc xe mà camber bị âm(-) quá hay dương(+) quá so với thông số nhà sản xuất thì kĩ thuật viên có thể can thiệp bằng cách khác chứ không phải.
Nếu bác có điều kiện thì nên đem vợ hai đi kiểm tra lại bác nhá.
Bác nói vậy có nghĩa là camber và caster không chỉnh bình thường được à bác, em thấy bánh trước nó chỉnh camber bằng cách xoáy lại con bu lông gì đó, bánh sau mới độn long đen, còn caster thì nó còn định ngắn cắt bớt con bu lông nào đó, em không đồng ý.

Sao em vẫn không thấ ảnh hiển thị lên nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Nếu bác muốn chỉnh camber sau của KIA Caren thì phải làm theo cách này[video=youtube;rLggvBqh1uU]http://www.youtube.com/watch?v=rLggvBqh1uU&list=UUehSu7YlijfQgQY1ig7ZLiA&index=29&feature=plcp[/video]
Bác nói vậy có nghĩa là camber và caster không chỉnh bình thường được à bác, em thấy bánh trước nó chỉnh camber bằng cách xoáy lại con bu lông gì đó, bánh sau mới độn long đen, còn caster thì nó còn định ngắn cắt bớt con bu lông nào đó, em không đồng ý.

Sao em vẫn không thấ ảnh hiển thị lên nhỉ?
 

hoacvxd

Xe tăng
Biển số
OF-136497
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
1,465
Động cơ
383,450 Mã lực
Oạch, em đồ rằng tay thợ chỗ em đã chỉnh theo cách này, nhưng anh ta quên mất là cách này chỉ chỉnh được cho phanh guốc thôi, còn cụm phanh đĩa nó lại bắt liền với bộ càng xe cơ.
Lúc nào rảnh bác ngó qua cái cụm sau của KIA Carens xem có xử được không nhé.
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Chỉnh góc đặt bánh xe là khoa học công nghệ cao- cần phải có máy móc tối tân và thợ phải được đào tạo bài bản mới làm được trọn vẹn, còn không thì chỉ là hời hợt bên ngoài mà thôi. Xem máy móc tại Hà Nội: [video=youtube;90H-Tg8Q50c]http://www.youtube.com/watch?v=90H-Tg8Q50c[/video]
Oạch, em đồ rằng tay thợ chỗ em đã chỉnh theo cách này, nhưng anh ta quên mất là cách này chỉ chỉnh được cho phanh guốc thôi, còn cụm phanh đĩa nó lại bắt liền với bộ càng xe cơ.
Lúc nào rảnh bác ngó qua cái cụm sau của KIA Carens xem có xử được không nhé.
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
Oạch, em đồ rằng tay thợ chỗ em đã chỉnh theo cách này, nhưng anh ta quên mất là cách này chỉ chỉnh được cho phanh guốc thôi, còn cụm phanh đĩa nó lại bắt liền với bộ càng xe cơ.
Lúc nào rảnh bác ngó qua cái cụm sau của KIA Carens xem có xử được không nhé.
Em chưa xem cơ cấu của Caren nó ntn nhưng nguyên lý thì cụm phanh bắt với ngỗng moay ơ (vòng bi trong - chả biết em dùng từ có chính xác không) chứ cụm phanh không bắt với càng đâu, còn đĩa phanh bắt với cụm moay ơ (vòng bi ngoài). Nếu không đụng chạm gì tới phanh thì làm sao 2 cái vòng bi nó lại rời xa nhau được nhỉ?
 

21052004

Xe tải
Biển số
OF-58810
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
321
Động cơ
446,816 Mã lực
Nơi ở
Trên 4 bánh
Cụ Mon tư véo cho em 2 đôi tông lào 215/45/R17 cho forte với ợ, e thường xuyên chạy tuyến Hòa Bình - Hà Nội - Hải Phòng mặt đường 50% là ko được đẹp cụ ahj. E ở ngay bảo tàng KQ nên cụ véo em sớm nhé để e còn đến ăn vạ cụ :-w
 

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,816
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Cụ Mon tư véo cho em 2 đôi tông lào 215/45/R17 cho forte với ợ, e thường xuyên chạy tuyến Hòa Bình - Hà Nội - Hải Phòng mặt đường 50% là ko được đẹp cụ ahj. E ở ngay bảo tàng KQ nên cụ véo em sớm nhé để e còn đến ăn vạ cụ :-w
Vợ hai cụ đẹp thật đới.mà cụ cũng đẹp zai nữa,cụ cần gì cứ gọi em nhá:))
 

michelinhp

Đi bộ
Biển số
OF-166939
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4
Động cơ
345,840 Mã lực
khi thay lốp to hơn khích thước ban đầu làm ảnh hưởng camber va caster hả bác?
 

montero2

Xe tải
Biển số
OF-98544
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
379
Động cơ
402,720 Mã lực
Nơi ở
26 Nguyễn Khánh Toàn, Q. Cầu Giấy, Hà Nội ( đối d
Website
huntervietnam.vn
Ông chủ tiệm có tên bắt đầu bằng chữ "C"?
Bác nói làm em lại đau lòng.

Khổ là nhớ một lần cách đây khá lâu, khi làm việc với mấy anh ở Văn phòng TW có khen là ở tỉnh lẻ mà cũng có gara đầu tư lớn như thế, anh ta cũng vừa đi chỉnh về cứ khen tấm tắc, chứ mọi khi thì em không dám tin mấy cái xưởng ở chỗ em nhất là khi làm cái gì có tính kỹ thuật cao.

Thực ra thỉnh thoảng những vấn đề liên quan đến lốp và accu thì em vẫn ra chỗ này, vì loanh quanh trong cái tỉnh nhỏ này nên em không muốn làm ầm ĩ (lúc đầu định rủ thêm vài anh lái xe cho các lãnh đạo trong tỉnh đến chứng kiến nhưng nghĩ như thế hơi quá đáng)

Cái ảnh mấy anh thợ cởi trần đúng là oan cho người ta, chả là lúc đó cân xong rồi, em đánh xe về được 1 đoạn thì phát hiện trục trặc nên mới quay lại, lúc đó anh ta vừa thay quần áo và đang tắm vội vàng chạy ra để xử lý, bình thường tuy không có trang phục riêng nhưng cũng có quần áo tử tế bác ạ.

Về địa chỉ gara em không muốn tiết lộ vì như thế sẽ ảnh hưởng đến họ, hi vọng họ sẽ tự chấn chỉnh. (ảnh em Up là ảnh nguyên bản chụp từ ĐT HTC EVO 3D nên có rất nhiều thông tin)

Thôi khi nào có time về HN em sẽ đến chỗ bác kiểm tra lại xem thế nào.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,238
Động cơ
540,129 Mã lực
Kia New Carens có thông số độ chụm như sau ạ:
WHEEL ALIGNMENT
Items Front Rear
Toe-in Total 0°±0.2° 0.2°±0.2°
Individual 0°±0.1° 0.1°± 0.1°
Camber -0.5°±0.5° -1°±0.5°
Caster 4.74°±0.5° -
King-pin 13.1°±0.5° -
Ride height 400mm 390±10mm

Như vậy là Caster và King-pin của bánh sau xe Carens là không chỉnh được ợ,
Carens có Toe-in cho cả 4 bánh nhưng bánh sau Toe-in lớn hơn (0.1°±0.1°) so với bánh trước (0°±0.1°), Negative Camber cho bánh trước (-0.5°±0.5°), bánh sau (-1°±0.5°) và Positive Caster cho bánh trước (4.74°±0.5°)
King-pin và Ride height thì em không hiểu là cái gì, Cụ MONTERO chỉ em với nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

michelinhp

Đi bộ
Biển số
OF-166939
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4
Động cơ
345,840 Mã lực
:)]em vào công nghệ độ chụm của cụ xem quảng cáo thấy hay,em đang tìm hiểu ợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top