Vừa rồi đi ra một số chỗ và gọi điện hỏi trực tiếp về hãng thì người ta nói rằng việc xước đĩa phanh ít như thế không ảnh hưởng gì nhiều, đi một thời gian nó sẽ mòn đều không cần thiết phải láng lại mặt đĩa.
Theo lời hẹn, tôi ra chỗ sửa chữa, vợ chồng ông chủ đón tiếp rất cầu thị, mời cả một "chuyên gia" khác đến khám hộ, "chuyên gia" này cũng phán như trên, vợ chồng ông chủ thì bảo là tùy quan điểm của tôi như thế nào cũng được, kể cả mua bộ mới thay cho tôi cũng được.
Từ những kết quả tư vấn + tinh thần của nhà chủ tôi thấy vấn đề không có gì nghiêm trọng, mỗi người thông cảm với nhau một chút, tôi quyết định xí xóa vụ này, không nên làm khó nhau vì thực ra người ta cũng không muốn như thế, người ta cũng nhận sai rồi (Chỉ có điều không nói là sai do đâu, nhưng tôi biết là anh thợ kia đã tự nghĩ ra cái phương pháp cân chỉnh bằng long đen, đáng tiếc, không biét sau vụ này có bị sa thải không vì là người nhà người ta). Tôi vui vẻ chào vợ chồng ông chủ ra về, bà vợ le te chạy lại moi ví hoàn lại tiền công, tôi định không lấy lại nhưng thấy mình bị thiệt, không bắt đền thì thôi, nên đã cầm lại tiền.
Sau đây tôi xin gửi mọi người hình ảnh để tham khảo:
1. Khi vào khám:
Bánh trước:
Bánh sau:
2. Sau khi cân:
Bánh trước:
Bánh sau:
3. Thiết bị:
Gắn trên bánh sau
Gắn trên bánh trước
Khi chụp cái này phải tắt đèn flat đi vì nó phản chiếu rất mạnh
Bộ điều khiển trung tâm
4. Hậu quả
5. Công tác khắc phục
Anh thợ đang tháo 2 cái long đen
Còn đây là phiếu kết quả
Nhìn cái phiếu này tôi thấy bộ thiết bị này mới cập nhật dữ liệu đến năm 2010 (lúc đầu chọn mãi không thấy xe CARENS tôi đã thấy ái ngại nhưng đã đưa xe lên bệ rồi đành phó mặc số phận).
Ngoài các góc chính (Primary Angles) tôi thấy nó liệt kê cả góc phụ (Secondary Angles), không biết những cái góc phụ có chỉnh được không, có cần thiết không nhỉ.
Nhận xét:
- Khi đi cân chỉnh góc bánh xe mọi người nên kiểm tra trước xem thiết bị đó có dữ liệu của loại xe mình đang đi hay không.
- Hỏi kỹ xem họ sẽ cân được nhưng thông số nào (Camber, Toe, Caster, In...) vì như xe CRENS mấy chỗ sửa chữa ở chỗ tôi nói là không chỉnh được Camber) và đặc biệt là chỉnh bằng cách nào chứ đừng có độn long đen như tôi, oạch nhớ lại lúc đầu anh thợ còn nói là phải cắt bớt chiều dài mấy cái bulong để chỉnh Caster nữa, may là tôi không đồng ý nhưng vẫn ngu khi cho phép độn long đen - Híc, "thêm thì được, bớt thì không".
- Máy móc chỗ này như thế có vẻ cũng khá hiện đại rồi tuy nhiên cần phải điều chỉnh lại tay nghề của thợ đồng thời cập nhật thường xuyên dữ liẹu các đời xe cho nó chính quy.
Nếu bác chủ có đọc được bài này cũng mong bác thông cảm, em chỉ muốn chia xẻ kinh nghiệm với mọi người và mong bác có sự điều chỉnh phù hợp để giữ uy tín vốn có của mình (dịch vụ ac quy và lốp của bác là nhất rồi, cách xử lý của bác hôm nay cũng làm em phải suy nghĩ khi bác mời thêm "chuyên gia" đến cho khách quan chứ bác không triực tiếp giải trình)
Lúi húi mãi mới Up được mấy cái hình nhưng lại không hiển thị được mà phải bấm chuột phải vào rồi "mở trong tab mới"
Mong mọi người thông cảm