Xe em là sedan Toyota, khi kiểm tra, căn chỉnh cho chuẩn lại thì giá tiền là bao nhiêu hả bác chủ?
Bây giờ thì tại xưởng này không còn cảnh vắng vẻ nữa và thay vào đó là cảnh xếp hàng cả buổi trưa để làm độ chụm
Vâng, cũng một phần đới cụ Đuôi ơLốp không đều có nguyên nhân từ mặt đương không bác chủ thớt ? ( thường nghiêng về 1 bên để thoát nước ý ợ )
Con lốp bên lái trước lại có vấn đề rồi cụ ợ !!! Chắc phải đầu tư cho đôi trước ! Báo giá cho em cụ nhé !Vâng, cũng một phần đới cụ Đuôi ơ
Hôm lào cụ rảnh qua Em kiểm tra lại cho nhé, chưa chắc phải thay đâu vì lốp xe cụ còn mới mừCon lốp bên lái trước lại có vấn đề rồi cụ ợ !!! Chắc phải đầu tư cho đôi trước ! Báo giá cho em cụ nhé !
Các cụ cứ nâng gầm hạ gầm thoải mái rồi việc chỉnh camber âm hay dương thì để em lo nốt ạ!Hi cụ Mon: em lại chuẩn bị đưa xe vào chỗ cụ để đặt lại góc bánh xe, lần trước em đã được căn chỉnh để đưa về thông số chuẩn của NSX, nay em muốn modify đi chút xíu (tất nhiên vẫn nằm trong khoảng +/- của NSX đưa ra) để có cảm giác lái khác đi một ít! Vậy chỗ cụ vẫn làm theo yêu cầu chứ ạ?
Thanks pác! Để ý giúp em cái Cross - caster và Cross - camber với nhé, em sẽ chỉnh theo kiểu comfortable chứ không để kiểu sport hay racing đâu ạ!Các cụ cứ nâng gầm hạ gầm thoải mái rồi việc chỉnh camber âm hay dương thì để em lo nốt ạ!
Độ chụm bánh xe là hiệu số khoảng cách giữa hai má lốp đo từ phía sau với khoảng cách giữa hai má lốp đo từ phía trước trên cùng một trục xe.
Độ chụm được tính bằng inch, mm, độ và phút. Độ chụm dương ( toe-in) khi khoảng cách giữa hai má lốp ở phía trước ngắn hơn so với khoảng cách hai má lốp đo tại vị trí sau. Độ chụm âm ( toe-out) khi khoảng cách giữa hai má lốp đo tại phía trước lớn hơn so với phía sau. Độ chụm bằng không khi hai bánh song song với nhau.
Công dụng của độ chụm: khi xe chuyển động thì độ cao của thân xe so với mặt đường sẽ khác với độ cao của thân xe khi đứng yên. Khi độ cao xe thay đổi nó làm cho chiều dài của rôtuyn lái thay đổi dẫn đến độ chụm bị thay đổi. Vì lý do đó người ta làm độ chụm sẵn để bù trừ khi chạy tốc độ cao độ chụm sẽ tiến dần bằng không để tránh ăn mòn lốp.
Các bệnh do độ chụm sai gây ra: Độ chụm không gây nhao lái- độ chụm sai chỉ làm vẹo vô lăng ( ví dụ xe có độ chụm bên trái là 0 độ, độ chụm bên phải là 0 độ 50'- khi xe chuyển động thông qua cơ cấu thước lái xe sẽ tự động chia lại độ chụm bên trái là 25' và độ chụm bên phải 25' nhưng lúc này vô lăng bị lệch đi một góc.
Ngoài ra độ chụm toàn phần sai còn gây ăn mòn lốp rất dữ: độ chụm quá dương sẽ ăn mòn má ngoài lốp, độ chụm quá âm sẽ làm ăn mòn lốp má trong.
[video=youtube;ksR80HMFn2Y]http://www.youtube.com/watch?v=ksR80HMFn2Y&feature=channel[/video]
Theo tôi nghĩ thì thông số chuẩn nhất là 0.00 (Cân bằng mọi hướng)Cụ cho em hỏi thông số chuẩn (camber, caster, toe) của xe Cà rem là bi nhiêu hở Cụ?
Ui, bác nói thật hay đùa đấy.Chỉnh góc bánh xe chả liên quan gì tới phanh cả đâu bác.
Theo tôi nghĩ thì thông số chuẩn nhất là 0.00 (Cân bằng mọi hướng)
Riêng Cà rem thì tôi sẽ có hình ảnh minh họa cụ thể sau vì hôm nay vừa đi cân xong nhưng bị trục trặc, chưa muốn đưa lên đây ngay vì họ hẹn ngày mai quay lại xử lý, chờ kết quả ngay mai xem thế nào, vội vàng, bức xúc sợ ảnh hưởng đến người ta.
Có một chú thắc mắc muốn xin ý kiến mọi người để ngày mai ra thương thảo:
Sau khi cân chỉnh với thông số tương đối, thấy tạm tạm rồi thanh toán tiền và lái xe về, vừa đi ra được khoảng 300m thì thấy có tiếng kêu lét két, lịch xịch, tưởng xịt lốp, xuống kiểm tra không phải. Lái xe quay lại cho xưởng đề nghị kiểm tra lại thì bị bó cứng bánh sau bên phải.
Nguyên nhân: Sau khi khám thấy bánh sau có góc camber là -1.9, anh thợ đã lấy 2 cái long đen độn vào chỗ nào đó để bù lại cái góc này về -1.0 nhưng không chỉnh cụm phanh (tôi đoán là thế) làm vênh mặt đĩa phanh với cụm phanh gây ra bó cứng hậu quả là trên đĩa phanh tạo thành vành xước rộng khoảng 5mm sâu chắc khoảng 0,1 đến 0,2mm gì đó, đại loại lấy móng tay cào vào sẽ bị vấp. Tôi đề nghị trả lại nguyên trạng thì vẫn còn tiếng cọ loạt xoạt theo chu kỳ tức là đĩa phanh đã bị vênh.
Vậy xin hỏi mọi người bị như thế thì phải xử lý thế nào, cần thương thảo với người ta những gì ạ?
(Cơ sở tôi sửa không liên quan gì đế những cơ sở nêu trong này)
Xin trân trọng cảm ơn.
Em nói thật đấy bác. Chỉnh góc bánh xe người ta chỉ chỉnh chỗ nối càng A và thanh giằng với chassis hoặc với cụm moay-ơ chứ có đụng chạm gì tới đĩa phanh đâu bác, có thể trong quá trình làm chú thợ làm vênh tấm chắn đĩa phanh nên phát sinh tiếng kêu, dùng tay nắn lại sẽ hết, còn bó phanh thì chắc do cái khác, bác xem lại đi kẻo nghĩ oan cho người ta.Ui, bác nói thật hay đùa đấy.
Tôi chưa xem kỹ cơ cấu bánh xe nên không biết thế nào nhưng chỉ biết là anh thợ máy đã độn 2 cái long đen (vòng đệm) vào chỗ nào đó thì bánh bị kẹt, khi bỏ 2 cái long đen đó ra thì hết kẹt nhưng vẫn còn hơi bị quệt nhẹ.