Thank bạn!
Topic này để AE trao đổi kinh nghiệm trong việc chế, độ lại xe của mình để nó hoạt động hiệu quả hơn, êm ái hơn, xăng ăn ít hơn.....phải ko bạn? Việc này, ít nhất cũng phải có ít nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức cùng với niềm say mê khám phá, học hỏi thì mới hiểu rõ được những gì mình cần và muốn làm.
Ko chỉ chuông khoan mà cả cái bộ ly hợp+ số vô cấp của xe ga này có vô số vấn đề cần bàn! Làm ko chuẩn, xe hao xăng, nóng máy, chạy giật cục, gằn, cái nọ phá cái kia v v ....
Mình chạy Shark, cũng đã từng thử các loại bi văng, lò xo, thay côn 3 guốc, dây cua roa, khoan chuông tùm lum. Kết quả là mình thực sự đã có được sự vận hành ưng ý nhất mà lại tiết kiệm xăng trong khi không hề làm giảm đi độ bốc hay công suất của xe. Mình ko phải thợ sửa xe nhưng mình có sự ham thích trong lĩnh vực này nên có thể gọi là "chuột bạch" trên chính chiếc xe của mình. Ko chỉ phần côn số, ngay cả động cơ, xe mình mới chạy được hơn 6000km nhưng ko ưng ý nên đang từ 125 nâng lên 150cc (đồ chính hãng để đảm bảo độ bền), độ phần điện để có sự đánh lửa tốt hơn... và kết quả là xe khoẻ hơn rất nhiều và lại ăn ít xăng hơn trước - 3l/100km. Việc này với mình thì tiền ko tốn bao nhiêu (chỉ vài triệu) nhưng công sức thì nhiều! Qua những trải nghiệm đó, mình thật sự hiểu ra nhiều điều trong nguyên lý hoạt động của xe ga và cố gắng học hỏi, tìm những chi tiết chưa thực sự tối ưu để thử nghiệm khắc phục.
Mình làm về cơ khí chế tạo máy nên cũng có ĐK các bạn hơn trong việc này. Nghĩ ra cái gì mà cho là hay hay là có thể tự chế tạo ra cái đó để thử luôn.
Bạn nói đúng:
"e nghĩ nên chơi chắc là mua 1 cái chuôg zin rùi ămg đi khoan xog nếu lắp thấy ok thì dùng ,còn cái kja cho lên mag bán hoặc để đấy dùng dần"
Chuông các bạn ko nên khoan vì sẽ rất khó để kiểm tra, trừ khi có thợ chuyên làm như trong SG. Còn riêng mình thì đảm bảo Chuông mình khoan 100% cân bằng.
Các bạn đừng nghĩ mình chào hàng nhé vì mình ko làm việc này để kiếm sống !
Vài lời chia sẻ với các bạn!
Thân