Tin vit ahxăng tăng thêm 8k 1 lít kìa chết luôn
Tin vit ahxăng tăng thêm 8k 1 lít kìa chết luôn
dantri.com.vnTin vit ah
mong là thế chứ tăng nữa chắc chếttin đồn nhảm thui bác ak ^^
Sau khi thay 1 tgian a đi đc gần 1000km rùi nhưg vẫn cảm thấy hơi rần rần ở sàn và để chân sau !!!Cáck khắc phục tnao đây e ????
Đi 1 tgian nữa sẽ hết thui !bác thk hết nhah mag ra hag ngta tháo cái chuôg ra chà nhám đi + cả má côn nữa .Nếu vẫn ko hết xem có bị khô dây ko ? .Còn xe bác mà đi đc 1thag đã nvay thì ko có ch đó đâu .tỉ số truyền động vẫn vậy sao mà có ch ko lướt đc .bạn nên xem lại nhé ,có gì bạn nói chi tiết mình mới giúp đc .Nếu bị thì con chuột bạch nhà e bị đầu tiên bác yên tâm đi .Đúng là mình thay bi côn đc khoảng 1 tháng thì bị hiện tựong xe chạy hơi rần rần khi chạy ở tốc độ tầm 40km trở lên.ko còn cảm giác lướt xe và thoát máy nữa.xe mình là 150 đời 2k9.
Bác tấy nó gào hú wa thì nên thay đichủ thớt cho hỏi xe e shvn 125 mới chạy 300km có nên thay bi côn luôn không
thank cụđể e chạy 1 thời gian xem sao đã,vì gấu nhà e toàn đi là chính nên chưa ktra đượcĐi 1 tgian nữa sẽ hết thui !bác thk hết nhah mag ra hag ngta tháo cái chuôg ra chà nhám đi + cả má côn nữa .Nếu vẫn ko hết xem có bị khô dây ko ? .Còn xe bác mà đi đc 1thag đã nvay thì ko có ch đó đâu .tỉ số truyền động vẫn vậy sao mà có ch ko lướt đc .bạn nên xem lại nhé ,có gì bạn nói chi tiết mình mới giúp đc .Nếu bị thì con chuột bạch nhà e bị đầu tiên bác yên tâm đi .
Bác tấy nó gào hú wa thì nên thay đi
Chi tiết độ năg của bi côn tưg loại xe e post ở đây http://www.otofun.net/threads/234188-do-nag-cua-bi-con-kick-thuoc-cho-tug-xe-zin
Cái này mình nói rùi mà đã bốc thì ko êm ,êm thì ko bốc .Bác kiếm đc bi tầm 13g 14g thay vào là ok nhất nhưg trên thị trươg hiện nay ko có ,mình tìm mỏi mòn rùi ko có đâu nên đành thay bi 15g .Thjk bốc thì thay 11g đi chạy bốc nhưg hao xăng ,gàohôm trc ra thắng béo dán lại côn nhưng chạy một thời gian thấy chán quá nên sáng nay thay luôn bộ búa mới ở dũng lò rèn,thì mấy đồng chí sửa xe ở đấy khuyên nên để nguyên bi zin của xe,vì khi thay bi của spacy vào thì chỉ bốc ở 30km đầu còn khi chay cao hơn thì sẽ hơi ỳ máy và kô bốc nữa,hix chả biết thế nào nữa,mấy ông ý bảo bi nặng thì máy bớt ghào nhưng sẽ không bốc bằng bi zin.
Ra phố huế đi bạn ! ra thẳng mấy chỗ bán xe ý !bảo ngta lấy lốp zin từ xe cho ,nhưg giá cao hơn ngoài 1 chút đấy ,đc cái yên tâm thui .mà bạn đi kiểu gì mà rách đc cả lốp 2,5cmBài viết có ích quá, e xin đánh dấu để nghiên cứu, e cũng mới sắm 1 e sh nhập 125cc, tạm thời đi đang rất hài lòng nhưng chắc chắn sẽ xem xét cách thay bi côn này của bác để tiết kiệm xăng hơn^^
Nhân tiện bác ducanh91 biết chỗ nào ở HN bán lốp IRC của sh 2010 ko nhỉ, tối qua đi đường chả hiểu đâm vào cái j mà e bị rách mất lốp rồi, thợ sửa xe họ nói là ko vá dc, phải mua lốp mới thôi, vết rách ngang khoảng 2,5cm. E tiếc cái lốp zin quá, mới đi dc có 2 tháng. Mua lại lốp Dunlop thì đắt quá nên chắc e thay lốp IRC vậy. Bác biết chỗ nào bán hạt rẻ tư vấn hộ e với, thanks bác rất nhiều
http://www.otofun.net/members/86437-ducanh91
Thật sự là đến giờ e cũng ko biết đâm phải cái j mà rách dc như thế, có khả năng là đâm phải cái j đó lưỡi sắc sắc như dao hoặc kiếm, buồn quá bác ạRa phố huế đi bạn ! ra thẳng mấy chỗ bán xe ý !bảo ngta lấy lốp zin từ xe cho ,nhưg giá cao hơn ngoài 1 chút đấy ,đc cái yên tâm thui .mà bạn đi kiểu gì mà rách đc cả lốp 2,5cm
Mình thấy dính đến lò xo bố ba cag hơi mệt đấyEm cũng đã thay lên thay xuống đủ loại cả rồi. Ý em thì thế này: Tốt nhất là để bi zin, thay lò xo ở búa côn ( cho nó nhẹ đi 1 chút ), máy cũng êm mà độ nhạy của côn cũng cải thiện.
E cứ nôm na cho các kụ cứ tưởng tượng cho dễ nhé: Khi bi zin, e gọi tốc độ vòng tua, độ văng của 6 viên côn và 3 búa côn là 0 thì khi ta cho tốc độ vòng tua lên 1 thì độ văng của bi và búa côn cũng bằng 1. Nhưng khi lắp bi nặng hơn, khi cho tốc độ vòng tua lên đến 2 hoặc 3 ( lên 1 là khoảng ỳ của xe, bi chưa văng đc ) thì lúc này độ văng của bi và búa côn mới là 1.Nthe thì bác lên mua hẳn cái chuông mới mà khía mặt chuông ,rùi dán côn dài ra 0,5cm và dày hơn chút thì mình thấy ok hơn chứ dính đến lò xo búa ba càng hơi mệt .
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế hầu hết xe ga nào cũng có 1 khoảng trễ khi ga đầu( hay gọi là ỳ máy ) rồi mới vọt đi đc. Điều này liên quan đến lò xo của búa côn.
Vì vậy giải pháp của e là để bi zin và căn chỉnh lại 3 lò xo búa côn.
Còn em xin ý kiến về vụ bi zin mà gào máy. Thực sự gọi thế ko phải. Các kụ thử dựng chống đứng lên, đề nổ, kéo ga lên xem máy có to hơn khi chạy ko?!! Vì đó là máy chạy ko tải. Bi côn cũng thế, tự nhiên máy phải sinh thêm ít công để đủ lực làm văng 6 viên bi côn nặng hơn.( e nghĩ là đã gián tiếp can thiệp vào máy)
Em cũng đã rất đau đầu vụ bin côn này rồi. Và rồi e quyết định vẫn dùng bi zin và chỉnh lại lò xo côn.( phù hợp với e vì em đi lại trong TP ).
Bi côn và búa côn là những chi tiết hao mòn tự nhiên nhưng chuối nhất là bây giờ ko có bi zin mới, chỉ toàn 1 loại bi côn của Dylan dùng chung cho cả SH và PS.
Trên đây là ý kiến của em.
Bác nên đọc lại lý thuyết về bộ truyền động tay ga nhé !Bác thay bi côn 13g 14g là cực chuẩn luôn( bi trọng lượng như vậy ko có trên thị trường mà phải đặt làm ở China rùi mag về ,đây là việc ko tưởng .Còn nếu bác chiêm bi thì khả năg bi ko đồng đều trọng lượng có thể xảy ra -> nhanh dơ trục côn trc ->hao dầu .nên chọn lựa bi spacy là phù hợp nhất dvoi các bác ko thk đua^^ ) còn việc bạn giảm độ nặg lò xo bố ba càng thì ok thui .nhưg sẽ mất zin ,khuyên bạn nên mua 3 cái lò xo khác mà chế để mún về zin cug dễ .Em cũng đã thay lên thay xuống đủ loại cả rồi. Ý em thì thế này: Tốt nhất là để bi zin, thay lò xo ở búa côn ( cho nó nhẹ đi 1 chút ), máy cũng êm mà độ nhạy của côn cũng cải thiện.
E cứ nôm na cho các kụ cứ tưởng tượng cho dễ nhé: Khi bi zin, e gọi tốc độ vòng tua, độ văng của 6 viên côn và 3 búa côn là 0 thì khi ta cho tốc độ vòng tua lên 1 thì độ văng của bi và búa côn cũng bằng 1. Nhưng khi lắp bi nặng hơn, khi cho tốc độ vòng tua lên đến 2 hoặc 3 ( lên 1 là khoảng ỳ của xe, bi chưa văng đc ) thì lúc này độ văng của bi và búa côn mới là 1.
Lý thuyết là vậy nhưng thực tế hầu hết xe ga nào cũng có 1 khoảng trễ khi ga đầu( hay gọi là ỳ máy ) rồi mới vọt đi đc. Điều này liên quan đến lò xo của búa côn.
Vì vậy giải pháp của e là để bi zin và căn chỉnh lại 3 lò xo búa côn.
Còn em xin ý kiến về vụ bi zin mà gào máy. Thực sự gọi thế ko phải. Các kụ thử dựng chống đứng lên, đề nổ, kéo ga lên xem máy có to hơn khi chạy ko?!! Vì đó là máy chạy ko tải. Bi côn cũng thế, tự nhiên máy phải sinh thêm ít công để đủ lực làm văng 6 viên bi côn nặng hơn.( e nghĩ là đã gián tiếp can thiệp vào máy)
Em cũng đã rất đau đầu vụ bin côn này rồi. Và rồi e quyết định vẫn dùng bi zin và chỉnh lại lò xo côn.( phù hợp với e vì em đi lại trong TP ).
Bi côn và búa côn là những chi tiết hao mòn tự nhiên nhưng chuối nhất là bây giờ ko có bi zin mới, chỉ toàn 1 loại bi côn của Dylan dùng chung cho cả SH và PS.
Trên đây là ý kiến của em.