Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Em thật bất ngờ với cái trò thay bi côn Spacy cho SH này :-??
Chiều qua em đã trót dại thay rồi :(
Hậu quả là:
- Tiếng máy êm đáng kể (triệt tiêu được cỡ 30-40% tiếng máy gào)
- Chạy khá lướt... cho cảm giác ko mệt mỏi.
- Xăng chưa tét thử, nhưng theo cảm quan ban đầu thì thấy chạy nhiều mà kim xăng xuống chậm... có vẻ nuốt xăng ít hơn khoảng 15-20% so với "olozin"
Thanks bác Đu Cành 91 đã chia sẻ! (b)
Vote bác đến tết nhé :)
Xe bác đi ok là e vui òi ! mà e chưa say vodka lên chưa đu cành đc bác ak =))

bạn ơi cho tớ hỏi nouvo lx có thay được không nhỉ? thay bao nhiêu là hợp lí nhỉ?? xe tớ zin đi cũng êm,bốc, nhưng hậu chỉ dc khoảng 110-115 thôi, xe tớ đị dưới 80 khá bốc nhưng từ 80- max chậm chậm ý
Bác định đi đua sao mà xe đi đc 110 vs 115 rùi mà vẫn thk max nữa ak !bác thk thì chiêm thêm lõi cho bi côn của bác thui thêm tầm 1g 2 g là đc ,thk thì độ lại nồi sau hạ lo xo bố ,thay dây co-roa !xe bác đi êm ,bốc cug 110 rùi còn gì ! trog phố có bh đi đến 110 đâu mà bác lo :D
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
446
Động cơ
411,950 Mã lực
Bác Duccanh91 cho em hỏi với. Em có 1 con SH125i nhập đi được 6000km rồi. Máy bây giờ kêu gò cũng to. Theo bác có nên thay vụ bi côn này ko nhỉ.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác Duccanh91 cho em hỏi với. Em có 1 con SH125i nhập đi được 6000km rồi. Máy bây giờ kêu gò cũng to. Theo bác có nên thay vụ bi côn này ko nhỉ.
Bác thấy máy hú wa thì thay đi !giữ lại bi zin nhé ,để khi nào thk về zin thì về .Thay bi côn chẳng ảnh hưởng gì tới máy móc đâu bác ak nó chỉ làm giảm RPM( vòng tua máy) mà thui ->máy đỡ gào ,ít xăg .Bác cứ thay đi ,thằg bạn e xe nó còn đi đc 5000km cug thay mà ,bn ng thay rùi mà bác lo gì nữa :D
 

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
446
Động cơ
411,950 Mã lực
Bác thấy máy hú wa thì thay đi !giữ lại bi zin nhé ,để khi nào thk về zin thì về .Thay bi côn chẳng ảnh hưởng gì tới máy móc đâu bác ak nó chỉ làm giảm RPM( vòng tua máy) mà thui ->máy đỡ gào ,ít xăg .Bác cứ thay đi ,thằg bạn e xe nó còn đi đc 5000km cug thay mà ,bn ng thay rùi mà bác lo gì nữa :D
Cám ơn bác rất nhiều nhiều
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác thay xog thì post cái kết quả để ae tham khảo nhé ! có gì thắc mắc mjk sẽ hươg dẫn nhiệt tình :D
 

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
595
Động cơ
418,350 Mã lực
xăng tăng thế này mua xe chắc chỉ đi dạo ko dám mang đi làm :)
đi làm đi xe bus =))
 

Duc_ti

Xe máy
Biển số
OF-49930
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
95
Động cơ
457,750 Mã lực
vodka ducanh91 cái (b) bảo đi thay bi côn mà bận quá, haizzz, tiện thể hỏi bác xem có nên dán lại côn ko ? có ảnh hưởng j ko, cuối tuần đi làm 1 thể
 

benben80

Xe hơi
Biển số
OF-90456
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
117
Động cơ
406,470 Mã lực
thưa bác duccanh91 e đã đọc bài của bác ùi và e cũng thix độ bi xe lam nhưng xe e mơi chạy được 1500km thì có nên thay luôn không hay chờ 1 time nữa vi e thấy xe e chạy khá lứot và cũng không kêu mấy...
 

azkaban3000

Xe máy
Biển số
OF-72903
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
68
Động cơ
425,780 Mã lực
Mình có băn khoăn muốn hỏi chủ thớt phát. Xe SH125 nhiều người chê là ì, nếu thay bi như thế thì RPM giảm, gia tốc giảm thì xe ì hơn đúng ko? Như vậy thay chỉ giải quyết dc vấn đề tiếng ồn và xăng ăn ít hơn chút?
 

benben80

Xe hơi
Biển số
OF-90456
Ngày cấp bằng
1/4/11
Số km
117
Động cơ
406,470 Mã lực
tìm gấu non h khó lắm ;)) vi chua nghich vs choi du sao ma de de xong? dc :)) bh chi co nguyen thui :D xe moi di dc 1k5 vi moi mua thang trc mu`.thay xe cung 0 keu lam nhug doc bai nay nen hoi j kien bac j thui :D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
vodka ducanh91 cái (b) bảo đi thay bi côn mà bận quá, haizzz, tiện thể hỏi bác xem có nên dán lại côn ko ? có ảnh hưởng j ko, cuối tuần đi làm 1 thể
Dán lại côn còn tùy vào km bác đã đi đc ,tầm gần 2van thì mòn rùi nên dán lại hoặc thay mới ,dán thì dán dày hơn 1 chút dài hơn má côn zin tầm 0,5cm ( dán dày hơn là để bù lại phần mà chuôg bác đã mòn , dán dài hơn 0,5cm thì là để côn bám tốt hơn ).Còn thay bi côn thì ko ảnh hưởng gì đâu bác cứ thế mà thay ,thay xog chạy xe nghiền liền ak ^^
thưa bác duccanh91 e đã đọc bài của bác ùi và e cũng thix độ bi xe lam nhưng xe e mơi chạy được 1500km thì có nên thay luôn không hay chờ 1 time nữa vi e thấy xe e chạy khá lứot và cũng không kêu mấy...
Nói chug máy 125 2k9 thươg kêu hơn 125 2k10 bác ak ! Máy bác ko kêu wa thì cứ zin mà đi thk thì thay cho biết ,giữ lại bi zin nhé về sau ko thk thì còn có bi zjn mà thay vào .E đã thay cho 1 con 2k10 rùi máy êm hơn trc hẳn xe đi cug lướt hơn trc n .Bác thk thì nhích thui vì thay bi côn cug đơn giản mà tầm 30p( cả thay bi lẫn vệ sinh côn ) ko thk thì lại về zin ^^
Mình có băn khoăn muốn hỏi chủ thớt phát. Xe SH125 nhiều người chê là ì, nếu thay bi như thế thì RPM giảm, gia tốc giảm thì xe ì hơn đúng ko? Như vậy thay chỉ giải quyết dc vấn đề tiếng ồn và xăng ăn ít hơn chút?
Bác ơi !xe 125 ko ì đâu bác cứ nhảy thử lên cả hai con thì biết ngay 150 bốc 10 thì 125 bốc 8 (zin nhé) . Mà thay bi thì đc cái nọ mất cái kja thì ,êm thì ko bốc ,bốc thì ko êm .Mjk căn độ năg của bi sao cho cân băg giữa hai vde này mà thui ,vs mình thì độ bốc bh dư sức chạy cơ động :D .Bác muốn xe lướt ko hao xăg ,máy êm thì độ thêm nồi sau ,thay dây co-roa xe sẽ bốc hơn đấy ,nhưg độ nồi sau thì vào nam làm mới chuẩn ngoài này mình vẫn chưa tjm đc nơi nào độ nồi sau chuẩn cả .Nhìn chung bác muốn xe êm ,ko hao xăg , bốc nữa thì thay bi côn 14g + dây co-roa kevlar loại I -> như thế xe bốc đc như bi zin(có thể hơn nhé) ,nhưg êm thì ko bằng bi spacy 15g đc ,hao xăg thì cug đỡ đc chút ^^
Còn bác muốn biết bốc tnao thì cứ hỏi mấy ae đã thay rùi là biết thui ,ko thì bác thay thử đi ,e cam đoan bác thay xog chỉ có kết hơn trc thui :D
 
Chỉnh sửa cuối:

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Đúng là thay bi côn spacy xong máy sẽ êm hơn, đỡ hao xăng hơn (vì bi văng spacy nặng hơn bi văng sh) nên xe sẽ bớt bị gào khi ở tốc độ <30km/h, từ 30km/h trở lên thì như nhau thôi ạ,nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, khi vòng tua máy giảm mà vẫn phải tải một trọng lượng tương đương sẽ khiến cho tay biên + hệ thống máy móc phải chịu một áp lực lớn hơn ->nhanh tã máy!đấy là ý kiến của mình ạ!
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Đúng là thay bi côn spacy xong máy sẽ êm hơn, đỡ hao xăng hơn (vì bi văng spacy nặng hơn bi văng sh) nên xe sẽ bớt bị gào khi ở tốc độ <30km/h, từ 30km/h trở lên thì như nhau thôi ạ,nhưng cái gì cũng có 2 mặt của nó, khi vòng tua máy giảm mà vẫn phải tải một trọng lượng tương đương sẽ khiến cho tay biên + hệ thống máy móc phải chịu một áp lực lớn hơn ->nhanh tã máy!đấy là ý kiến của mình ạ!
thế bác nghĩ RPM máy cao thì xec-mang ,các bánh răng ,hệ thống truyền tải làm việc nhiều nhanh hao mòn ak nhanh tã ak =)) RPM máy cao pit-tong phải làm việc n hơn nhanh dơ . Hơn nữa trên 30km thì chắc chắn sẽ êm hơn zin bạn nhé ,nói chug bạn nên test thử sẽ biết ngay thui . Nói chug đã đi con này thì ko phải lo bác ak !chạy tẹt đi muốn máy hỏng cũng phải 6nam ,e đi con 2k8 4 năm rùi (chạy thốc ga như điên) mà có sao đâu( trừ việc đi cả dàn điện) luk bán xe máy móc vẫn còn ngon ,chạy vẫn bốc :D
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
Chú e nói có lý đấy !Mà cho a hỏi a định thay dây co-roa thì thay loại nào tốt ? có nên độ lại nồi sau ,thay lò xo gì gì ý ???:D
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Chú e nói có lý đấy !Mà cho a hỏi a định thay dây co-roa thì thay loại nào tốt ? có nên độ lại nồi sau ,thay lò xo gì gì ý ???:D
a thk thì nhík loại kevlar malossi đi loại I 1tr5 hay sao ý e ko nhớ lắm( trog nam ngta báo giá e vậy ,ngoài này chưa tìm dc chỗ mua a ak) còn lò xo sau thì a thk thì lên cả bộ malossi đi (chạy bốc ăn xăg hơn zin nhé) ,còn vụ lò xo thì e khuyên bác cứ zin mà đi thui .Bác thk thì hạ bố ba cag + dán má côn dài hơn ra chút ,chuông đem khía vài sọc là ok(nếu bác ko sợ mất zin thì làm) cái này để tăg độ bám nhé .
 

ChunChun

Xe hơi
Biển số
OF-50647
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
106
Động cơ
454,824 Mã lực
Hôm nay cuối cùng cũng được check xăng các bác ạ,em đổ 70K A95 ~ 3,21l đi ~110km thì về vạch cũ,vị chi ra là ~2.9l/100km :D có vẻ ít hơn trước khi thay 1 ít,hehe,nói chung là rất hài lòng luôn,thx cụ ducanh91 lần nữa ạ,à mà em quên mất không kể em thay bi + vệ sinh côn ở Thắng béo là 220K ạ
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,783
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Hôm nay cuối cùng cũng được check xăng các bác ạ,em đổ 70K A95 ~ 3,21l đi ~110km thì về vạch cũ,vị chi ra là ~2.9l/100km :D có vẻ ít hơn trước khi thay 1 ít,hehe,nói chung là rất hài lòng luôn,thx cụ ducanh91 lần nữa ạ,à mà em quên mất không kể em thay bi + vệ sinh côn ở Thắng béo là 220K ạ
THế trc bạn đi bn l/100km ,trc mình toàn đi 3,5 đến 3,7l/100km ,xe đi hok nên tắc đườg tầm 5 6h suốt , ngày nào cug dã như thế hjxhjx .bh thay xog đc 3l/100km thấy cug sươg' :D
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
em đọc kỹ thớt này từ mấy hôm trước, hôm qua làm thử và hôm nay vào đây vote chủ thớt cái rồi lại đi tiếp ợ :D:D:D
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top