[Thảo luận] Độ bi côn sh 2k9 125i

Trạng thái
Thớt đang đóng

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
khoan chuông thì bắt nhanh hơn thật và cũng đỡ nog chuông ,bụi bẩn văng ra dễ hơn ,nhưg mjk khuyên ko nên làm vì khoan nthe mất độ cân bằng của chuông (khoan ko đều -> khi chạy xe rung hơn và nhanh dơ trục lap sau ) ,và nthe cũng mất zin đi .Mjk nghĩ nên vệ sinh định kì côn thì hơn là làm nthe ,hoặc bố ba càng bác đã mòn thì đi dán lại ,và dán dài thêm ra 0,5cm hoặc ít hơn nhé ,nthe bố cũng bắt tốt hơn ,và dán dày hơn bố zin một chút (bù lại phần chuông đã mòn ,nthe nhích nhẹ là bám ngay ->đi fe lắm ) :D
Bạn nói đúng đấy! Nếu để mấy ông thợ vườn mà khoan chuông thì sẽ mất đi độ cân bằng của chuông, xe chạy rung và nhanh hỏng bi, láp. Nếu ta làm chuẩn thì rất tốt vì bố 3 càng sẽ bắt nhanh hơn, bề mặt tiếp xúc sẽ luôn sạch vì khi chạy nó văng sạch bụi, mạt bố - hoạt động hiệu quả, xe êm và tiết kiệm xăng hơn.
Để khoan chuông chuẩn có 2 cách:
- lấy dấu thủ công - khoan - cân bằng tĩnh. Nhược điểm là khi cân bằng sẽ rất kỳ công và phụ thuộc hoàn toàn vào sự cẩn thận chính xác của người thợ. Điều này rất khó kiểm chứng và nếu gặp ông thợ ẩu thì !!!!!!!!!
- Khoan trên máy chia độ. Không cần phải cân bằng lại và máy làm thì 10 cái giống nhau cả 10- luôn chuẩn. Mình đã làm xe mình bằng cách này.
Vài hình ảnh quá trình khoan chuông:
Máy phay đa dụng:

Mất 1 tiếng để lắp bộ gá

Bộ chia độ

Khoan

Sản phẩm

Sản phẩm hoàn chỉnh

Làm xong lắp vào xe chạy khác hẳn! Trước thì mỗi khi đề pa phải ga to và côn phải trượt mất 1 lúc, thậm chí còn giật giật mới bám hẳn - máy gào như kiểu đi vê côn ấy - tốn xăng. Nay thì ga khẽ lên là côn đã bám , xe từ từ lăn bánh nhẹ nhàng, tiếng máy cũng êm hơn hẳn vì ko cần phải lên ga cao - Tiết kiệm đến 10% xăng mà chẳng cần phải vệ sinh côn nồi gì nữa! Ngoài việc này ra, còn vài vụ căn chỉnh bi, lò xo v v... Xe mình 150 mà chạy cũng chỉ hết 3l/100km đường HN lúc tắc lúc ko.
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
mình thì nhìn cái máy đấy trông không được tin tưởng lắm ,làm ntn 5 ăn ,5 thua lắm .chuông không cân thì đi =))
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
thanks bac shark 150cc


nhưng theo e thì ko nên khoan chuông mà nên dán bố dài hơn ra dày hơn ,chứ khoan thế này mất zin ,ko may mà khoan ko chuẩn thì đi cái chuông zin rùi còn gì nữa ^^
 

zelking

Đi bộ
Biển số
OF-35626
Ngày cấp bằng
20/5/09
Số km
5
Động cơ
473,450 Mã lực
sáng nay e lôi xe ra thay bi spacy rồi , cảm giác lúc ở vận tốc cao rất ok , nhưng lúc depa thi` hơi đuối . nói chung là ngon lành , chi phí 220k
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Máy đấy chuyên chế tạo các loại bánh răng: thẳng, chéo,côn ...( với sai số 2 vạch = 2/100 milimet), để thay thế cho tất cả các loại máy đấy bạn à! Bạn thử hỏi mấy bác thợ bậc 7 cơ khí hay kỹ sư chế tạo máy xem có chính xác ko thì hãy phát biểu nhé!
Riêng về chuông khoan, mình đã nói là nếu để mấy bác thợ khoan kiểu thủ công mà làm ẩu thì ko nên làm vì người dùng chẳng mấy ai có đủ trình độ và phương tiện để kiểm tra độ cân bằng của nó khi chạy ở tốc độ từ vài trăm đến hơn 10.000 vòng/phút.
Mình xin nói rõ hơn 1 chút về độ cân bằng!
Lấy ví dụ như cái máy giặt, khi chưa cho đồ vào máy, bạn bật nấc vắt khô, lồng giặt quay tít ở 1 tốc độ rất cao và máy chạy rất êm. Bây giờ, bạn bỏ quần áo ướt(nặng) về 1 phía trục máy, bật nấc vắt khô, máy khởi động rất vất vả, rung bần bật, lồng giặt liên tục va đập vào thành máy,thậm chí máy nhảy chồm chồm mà tốc độ ko thể cao lên được! Đó là hiện tượng mất cân bằng.
Từ nguyên liệu, qua các công đoạn để chế tạo, hoàn chỉnh sản phẩm, trước khi lắp ráp vào động cơ, nhà SX bắt buộc phải làm công đoạn cuối là cân bằng . Mục đích là hiệu chỉnh lại sự cân bằng trọng lượng của 2 điểm bất kỳ đối xứng qua tâm. Bên nào nặng hơn, họ sẽ lấy bớt phía bên kia 1 lượng thừa(bằng mũi khoan)để 2 bên cân bằng nhau về trọng lượng. Quá trình này phải kiểm tra và khoan bớt vài lần cho đến khi sản phẩm phải thật cân bằng. Bác nào đi làm lốp oto con thì sẽ thấy quá trình này, tuy nhiên lốp và la zang xe ko thể xẻo bớt nên người ta phải đóng thêm cục chì (tuỳ trọng lượng) vào bên nào nhẹ hơn. Các bạn để ý kỹ 1 chút sẽ thấy hầu hết các vô lăng điện, chuông, và cả ro to quạt đều có 1, 2 thậm chí 3 chỗ mũi khoan dí vào ( không khoan thủng nhé).
Trở về vấn đề khoan chuông của mình nhé, chuông đã gắn trong xe đã được nhà SX cân bằng. Mình khoan đối xứng nhau qua tâm, bên này 1 lỗ, thì bên kia 1 lỗ với cùng 1 mũi khoan, 360 độ chia cho 24 lỗ là 15 độ 1 lỗ = 12 cặp lỗ đối xứng nhau. Vậy về lý thuyết, ko làm mất đi sự cân bằng vốn có của nó. Tuy vậy, khi khoan xong, mình đã đưa lên bộ cân bằng tĩnh để kiểm tra thì kết quả đúng như vậy. Mình ko cần phải hiệu chỉnh gì thêm nữa.
Mình nghĩ có nhiều bạn ham thích về chuyện chế độ lại xe nhưng 1 vài vấn đề chưa hiểu rõ, nên có vài dòng chia sẻ với AE. Ngoài HN mình ko có nhiều cơ sở độ xe như SG! trong đó chuông khoan họ làm cả loạt, ai muốn chỉ cần mang xe đến và họ đổi các luôn chuông khoan sẵn.
Các bạn tham khảo tại đây này: http://5giay.vn/showthread.php?t=1989898
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Bình Thạnh - chuyên sửa xe ga,phục hồi Nouvo bi Hú giá tốt
Cửa Hàng 284 Nơ Trang Long P12 - Bình Thạnh Chuyên Sơn Sửa Các Loại Xe Ga .
Uy Tín + Chất Lượng + Giá Tốt + Chế Độ BH Chu Đáo Là tâm huyết của chúng tôi Được Đặt Lên Hàng Đầu .






Làm việc với tinh thần uy tín - chất lượng - giá cả hợp lý - Đúng hàng - đúng đồ - chế độ BH hết sức chu đáo ..
Với kinh nhiệm lâu năm .
Cửa hàng nhận sửa all các loại xe ga Lớn nhỏ , như SHi , PS , Dylan , @ Spacy , Atti nhất là Nuovo ..vv và các dòng xe khác ..
- Làm Máy , ép dên .vv
- Có nhận Xổ Trái 58 ( Bao đúng piston xịn )giá 980k luôn công thợ ..
* Có nhận sơn hấp cao cấp
* Sơn CarBon chất lượng giá tốt
- Làm mới, xi mạ)
- Đặc biệt e có khắc phục bệnh kinh niên của dòng xe Ga
* Đề ba kêu két két , hoặc có tiếng kêu lạ ..
* Giật phằng phặc mỗi khi tăng tốc ( nhất là buổi sáng , hoặc máy nguội ..)
- Xe ga co yếu điểm , cho la xe mới chạy một thời gian xe hay có tình trạng đề ba kêu két két hoặc giập phằng phặc mỗi khi tăng tốc , nguyên nhân chính là trong bố có cước (thường bố dán hay bị ) hoặc trong wa trình SD mặt chuông và bố nồi bị rơ nên dẫn tới tình trạng trên )
- chính vì điều đó , qua kinh nhiệm và đã test mình nhận định SD chuông zin của loại xe đó thêm mấy thao tác nhỏ(khoan lỗ chuông ) tình trạng trên sẽ dc cải thiện rất đáng kể . đây là mấy mẫu cho các bác tham khảo : (bác nào thích nhẹ xe , cải thiện tình trang trên chỉ cần + thêm 30k cho chuông của loai xe đó .






* nhiều người cho rằng ( khoan chuông ) là phát minh tao lao ..
- tuy nhiên đi chuông khoan phải kết hợp chất liệu bố , ĐK xe hoạt động , phân khối của xe , vòng tua máy ..vv của từng loại xe mà kết hợp :
* show tấm hình của mấy thương hiệu nổi tiếng về chuông bố nồi cho ae tham khảo coi họ có ý tưởng tào lao như mình kg ??? hii



*Thay mới bộ mâm càng bố +chuông zin cho e Nouvo = 350k ( đi chuông khoan + 30k )




Một vài cản nhận dễ thương của khách hàng cho các bác tham khảo :
Trích:
Nguyên văn bởi khanhphuoc
Sáng Hôm qua mới đem cái Nouvo II bị hú qua khắc phục.
1 vài điều xin chia sẽ cùng anh em...
Anh Hồng (chủ tiệm) khác thân thiện, linh hoạt,...
Cái nồi mình bị hú nay đã hết, Anh Hồng làm rất kỷ và tỉ mỉ, có khoa học chứ không phải làm chơi chơi. Vệ sinh và chăm dầu mở từng món nhỏ.
Anh em có thể yên tâm qua làm.
Vì anh Hồng chạy xe thử đi thử lại mây lần, sau khi làm xong cũng thử xe đàng hoàng mới giao cho khách.
Ngoài ra mình còn được Vệ sinh bình xăng, chùi bugi.... Mấy cái này nếu làm ở ngoài ít gì cũng vài chục ...
Thế thôi, hy vọng anh phát huy tiếp các mặt này để tạo uy tín cho tiệm mình
Mà nên nhớ là còn BH nên mình cũng đang tét chất lượng, nhưng nhìn chung là tương đối ổn. (Nó mà có trục trặc gì là em qua làm phiền anh nha a Hồng he he)


Trích:
Nguyên văn bởi hoang_0484@yahoo.com
Hôm qua không rảnh lên up cho anh, xe đi ngon lắm, ngồi nhìn anh làm mà thấy phê woa', cẩu 3 người nhích ga là đi rồi, máy nhẹ nữa anh, maximum trong thành phố em không dám bay đâu
. bữa nào rảnh qua anh uống bia, em nhắn trước 2 hay 3 ngày anh sắp xếp công việc hen. À mai em vác con wave của nhà xuống anh coi dùm luon nhe. Tnks anh nhìu nhìu.
UP UP UP UP Dịch vụ tốt bà con ơi!!!!!!


Trích:
Nguyên văn bởi bupbe
^^! Làm bên anh mà quên up phụ anh
xe em giở thì tự hào .... Lúc trước xe em chạy ngon nhất trong cái đám Nouvo xóm em , sau đó máy íu ko dám khoe thân với bọn nó nửa T.T giờ ghe anh làm ... về nhà rủ bọn nó leo cầu Thủ Thiêm hoài ke ke ........ Thanks anh nhìu . Hôm nè rãnh ghé anh làm nốt con AirBlade Fi ( dòng Honda đề ba chán lằm , cứ rề rề , qua anh chỉnh cho nó vọt vọt tý ke ke )
@ All: tiệm a Hồng nhiệt tình lắm nhé ae , xe bị kêu leng keng , ra YAMAHA bảo hành nó bảo ko kêu gì - -! ghé anh Hồng xem , tháo ra , bôi trơn , thay lò xo , hết kêu , chạy vi vu - -! ( thế mà thằng YAMAHA bảo ko nghe gì , đi YA nơi khác mấy ổng bảo thay Chuông .... Lap , mới thay chưa đc bao lâu .. chứ ko cũng đút đầu thay tiếp rồi ~~!) chưa hết, anh Hồng rất nhiệt tình , thay vào mà chạy chưa ưng ý , qua ảnh đổi cái khác cho đến khi ưng ý và ko tính 1 xu ^^


Trích:
Nguyên văn bởi Sell_Buy07
Bữa có đem con nou qua làm ^^ chủ tiệm vui vẻ 2 thợ cũng rất nhiệt tình vui vẻ . giá cả thì quá ổn ^^ giờ xe chạy cũng rất êm ^^ ... Các bạn sửa thì cứ yên tâm về nơi đây ....

Trích:
Nguyên văn bởi zzgeminizz
Sáng nay đem xe qua anh Hồng làm. Anh Hồng rất là nhiệt tình..^^.. Nhân viên thân thiện. Dịch vụ rất chu đáo. Đem con xem qua thay chuông và bố còn được sút bình xăng con, và vệ sinh tấm lọc gió nữa. Xe làm xong chạy rất ok....^^.... Nói chung chỗ của anh Hồng rất tốt.. Không có gì phải phàn nàn..... Còn làm xe chổ anh dài dài..^^.. Hy vọng là mấy ngày nữa xe vẫn chạy good..^^..

Trích:
Nguyên văn bởi SWAN NOBITA
Vote 1 phiếu cho tiệm Hồng này:

Mình có con Nouvo 2 đèn đã xuống cấp trầm trọng, bị thêm cái bệnh lên ga là giật cục như cỡi ngựa. Đã mang sửa nhiều nơi vẫn không khắc phục được, kể cả vào hãng thay tùm lum cách đây 15 ngày (dây curoa, bố 3 càng, bi nồi, lọc gió, thay luôn cả nhớt hãng và nhớt lap ...) hết gần 1.400k, kết quả là được đúng 3 ngày cái xe trở về tình trạng cũ, chạy rần xe và hao xăng kinh.
Mà đó là vào hãng ở Thành Thái đó nhe - một nơi được nhiều anh em biker khen.

Thế là cách đây 1 tuần mình vác xe qua bác Hồng này. Chưa biết sửa xong chạy thế nào nhưng trong quá trình ngồi xem thấy bác ấy làm rất cẩn thận tỉ mỉ (điểm hài lòng đầu tiên), giải đáp nhiều thắc mắc của mình về con xe. Kết quả là chỉ 60p sau khi thay chuông nồi khoan lỗ vào là chạy thấy khác ngay, máy rất nhẹ, chỉ nhích ga là đi (điểm hài lòng thứ hai), bác í chạy thử cẩn thận mới giao xe cho mình (điểm hài lòng thứ ba).
Khoái quá thế là sẵn thấy bác í có nhớt Castrol Power 1 cho Scooter thế là mình thay luôn.

Tổng thiệt hại chỉ khoảng 400k, nhưng hài lòng kinh khủng.



Hôm qua quay lại chỉnh xăng xuống một tí, sẵn thay luôn cái còi. Bác này vẫn rất nhiệt tình, chỉ tính tiền cây còi. Xe sau 1 tuần vẫn chạy cực bốc, quan trọng là cái bệnh giật cục kinh niên (vì bố không bắt nồi) đã hết hẳn, có cảm giác cái máy xe dịu hẳn xuống.
Giá mà xuống anh sớm thì không mất tiền nhiều thế cho việc sửa xe hãng. Vài hôm nữa nếu lãnh thưởng Tết đủ thay nhông hú em sẽ vác xe xuống anh làm tiếp nhe, giờ thấy hứng thú trở lại với con xe này.

Điểm sửa xe tốt đó anh em.
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
hóa ra PR cửa hàng =)) cứ tưởng tnao ????
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
bác ducanh91 ơi ! thằng bạn e nó đi xe e kết quá ,nó hỏi mới bảo dưỡng toàn bộ ak ? =)) e bảo ko làm mất 30p mất có 250k .nó mắt tròn ra ko tjn chứ ,e bảo nó lên otofun mà hỏi bác e hem biết =))
 

ChunChun

Xe hơi
Biển số
OF-50647
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
106
Động cơ
454,824 Mã lực
Nghe các bác bàn luận hay quá em cũng muốn đi thử xem :x Em ở Hà Nội đoạn Phạm Hùng có chỗ nào gần đây mà uy tín không bác nhỉ,không thì em lội lên Thắng Béo vậy,hehe
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Bác tuan_85 funny wa ! có khi bạn bác lên đây lại chỉ giáo e ý chứ ,e có biết gì mấy đâu ,gọi là chút kinh nhiệm bé hạt tiêu thui bác ak ^^
Chuchun : bác ra thắng béo đi gọi là đi lượn pố ! Phạm Hùng thì gần chỗ e hok rùi e ngay Xuân Thủy ^^
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
hóa ra PR cửa hàng =)) cứ tưởng tnao ????
Bạn nói mà ko chịu suy nghĩ! RP cửa hàng trong SG để dân HN mang xe vào đó sửa à? Mình chỉ tham gia vấn đề làm chuông khoan thế nào cho chuẩn, Ở SG và các hãng độ họ làm đầy ra thế thôi! Mình ở HN và đã tự làm cho xe mình theo cách trên. Nếu bạn thấy ko chuẩn ở chỗ nào, hãy phân tích rõ ràng bằng cơ sở khoa học thì mới đáng phục.
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
Bình Thạnh - chuyên sửa xe ga,phục hồi Nouvo bi Hú giá tốt
Cửa Hàng 284 Nơ Trang Long P12 - Bình Thạnh Chuyên Sơn Sửa Các Loại Xe Ga .
Uy Tín + Chất Lượng + Giá Tốt + Chế Độ BH Chu Đáo Là tâm huyết của chúng tôi Được Đặt Lên Hàng Đầu .






Làm việc với tinh thần uy tín - chất lượng - giá cả hợp lý - Đúng hàng - đúng đồ - chế độ BH hết sức chu đáo ..
Với kinh nhiệm lâu năm .
Cửa hàng nhận sửa all các loại xe ga Lớn nhỏ , như SHi , PS , Dylan , @ Spacy , Atti nhất là Nuovo ..vv và các dòng xe khác ..
- Làm Máy , ép dên .vv
- Có nhận Xổ Trái 58 ( Bao đúng piston xịn )giá 980k luôn công thợ ..
* Có nhận sơn hấp cao cấp
* Sơn CarBon chất lượng giá tốt
- Làm mới, xi mạ)
- Đặc biệt e có khắc phục bệnh kinh niên của dòng xe Ga
* Đề ba kêu két két , hoặc có tiếng kêu lạ ..
* Giật phằng phặc mỗi khi tăng tốc ( nhất là buổi sáng , hoặc máy nguội ..)
- Xe ga co yếu điểm , cho la xe mới chạy một thời gian xe hay có tình trạng đề ba kêu két két hoặc giập phằng phặc mỗi khi tăng tốc , nguyên nhân chính là trong bố có cước (thường bố dán hay bị ) hoặc trong wa trình SD mặt chuông và bố nồi bị rơ nên dẫn tới tình trạng trên )
- chính vì điều đó , qua kinh nhiệm và đã test mình nhận định SD chuông zin của loại xe đó thêm mấy thao tác nhỏ(khoan lỗ chuông ) tình trạng trên sẽ dc cải thiện rất đáng kể . đây là mấy mẫu cho các bác tham khảo : (bác nào thích nhẹ xe , cải thiện tình trang trên chỉ cần + thêm 30k cho chuông của loai xe đó .






* nhiều người cho rằng ( khoan chuông ) là phát minh tao lao ..
- tuy nhiên đi chuông khoan phải kết hợp chất liệu bố , ĐK xe hoạt động , phân khối của xe , vòng tua máy ..vv của từng loại xe mà kết hợp :
* show tấm hình của mấy thương hiệu nổi tiếng về chuông bố nồi cho ae tham khảo coi họ có ý tưởng tào lao như mình kg ??? hii



*Thay mới bộ mâm càng bố +chuông zin cho e Nouvo = 350k ( đi chuông khoan + 30k )




Một vài cản nhận dễ thương của khách hàng cho các bác tham khảo :
Trích:
Nguyên văn bởi khanhphuoc
Sáng Hôm qua mới đem cái Nouvo II bị hú qua khắc phục.
1 vài điều xin chia sẽ cùng anh em...
Anh Hồng (chủ tiệm) khác thân thiện, linh hoạt,...
Cái nồi mình bị hú nay đã hết, Anh Hồng làm rất kỷ và tỉ mỉ, có khoa học chứ không phải làm chơi chơi. Vệ sinh và chăm dầu mở từng món nhỏ.
Anh em có thể yên tâm qua làm.
Vì anh Hồng chạy xe thử đi thử lại mây lần, sau khi làm xong cũng thử xe đàng hoàng mới giao cho khách.
Ngoài ra mình còn được Vệ sinh bình xăng, chùi bugi.... Mấy cái này nếu làm ở ngoài ít gì cũng vài chục ...
Thế thôi, hy vọng anh phát huy tiếp các mặt này để tạo uy tín cho tiệm mình
Mà nên nhớ là còn BH nên mình cũng đang tét chất lượng, nhưng nhìn chung là tương đối ổn. (Nó mà có trục trặc gì là em qua làm phiền anh nha a Hồng he he)


Trích:
Nguyên văn bởi hoang_0484@yahoo.com
Hôm qua không rảnh lên up cho anh, xe đi ngon lắm, ngồi nhìn anh làm mà thấy phê woa', cẩu 3 người nhích ga là đi rồi, máy nhẹ nữa anh, maximum trong thành phố em không dám bay đâu
. bữa nào rảnh qua anh uống bia, em nhắn trước 2 hay 3 ngày anh sắp xếp công việc hen. À mai em vác con wave của nhà xuống anh coi dùm luon nhe. Tnks anh nhìu nhìu.
UP UP UP UP Dịch vụ tốt bà con ơi!!!!!!


Trích:
Nguyên văn bởi bupbe
^^! Làm bên anh mà quên up phụ anh
xe em giở thì tự hào .... Lúc trước xe em chạy ngon nhất trong cái đám Nouvo xóm em , sau đó máy íu ko dám khoe thân với bọn nó nửa T.T giờ ghe anh làm ... về nhà rủ bọn nó leo cầu Thủ Thiêm hoài ke ke ........ Thanks anh nhìu . Hôm nè rãnh ghé anh làm nốt con AirBlade Fi ( dòng Honda đề ba chán lằm , cứ rề rề , qua anh chỉnh cho nó vọt vọt tý ke ke )
@ All: tiệm a Hồng nhiệt tình lắm nhé ae , xe bị kêu leng keng , ra YAMAHA bảo hành nó bảo ko kêu gì - -! ghé anh Hồng xem , tháo ra , bôi trơn , thay lò xo , hết kêu , chạy vi vu - -! ( thế mà thằng YAMAHA bảo ko nghe gì , đi YA nơi khác mấy ổng bảo thay Chuông .... Lap , mới thay chưa đc bao lâu .. chứ ko cũng đút đầu thay tiếp rồi ~~!) chưa hết, anh Hồng rất nhiệt tình , thay vào mà chạy chưa ưng ý , qua ảnh đổi cái khác cho đến khi ưng ý và ko tính 1 xu ^^


Trích:
Nguyên văn bởi Sell_Buy07
Bữa có đem con nou qua làm ^^ chủ tiệm vui vẻ 2 thợ cũng rất nhiệt tình vui vẻ . giá cả thì quá ổn ^^ giờ xe chạy cũng rất êm ^^ ... Các bạn sửa thì cứ yên tâm về nơi đây ....

Trích:
Nguyên văn bởi zzgeminizz
Sáng nay đem xe qua anh Hồng làm. Anh Hồng rất là nhiệt tình..^^.. Nhân viên thân thiện. Dịch vụ rất chu đáo. Đem con xem qua thay chuông và bố còn được sút bình xăng con, và vệ sinh tấm lọc gió nữa. Xe làm xong chạy rất ok....^^.... Nói chung chỗ của anh Hồng rất tốt.. Không có gì phải phàn nàn..... Còn làm xe chổ anh dài dài..^^.. Hy vọng là mấy ngày nữa xe vẫn chạy good..^^..

Trích:
Nguyên văn bởi SWAN NOBITA
Vote 1 phiếu cho tiệm Hồng này:

Mình có con Nouvo 2 đèn đã xuống cấp trầm trọng, bị thêm cái bệnh lên ga là giật cục như cỡi ngựa. Đã mang sửa nhiều nơi vẫn không khắc phục được, kể cả vào hãng thay tùm lum cách đây 15 ngày (dây curoa, bố 3 càng, bi nồi, lọc gió, thay luôn cả nhớt hãng và nhớt lap ...) hết gần 1.400k, kết quả là được đúng 3 ngày cái xe trở về tình trạng cũ, chạy rần xe và hao xăng kinh.
Mà đó là vào hãng ở Thành Thái đó nhe - một nơi được nhiều anh em biker khen.

Thế là cách đây 1 tuần mình vác xe qua bác Hồng này. Chưa biết sửa xong chạy thế nào nhưng trong quá trình ngồi xem thấy bác ấy làm rất cẩn thận tỉ mỉ (điểm hài lòng đầu tiên), giải đáp nhiều thắc mắc của mình về con xe. Kết quả là chỉ 60p sau khi thay chuông nồi khoan lỗ vào là chạy thấy khác ngay, máy rất nhẹ, chỉ nhích ga là đi (điểm hài lòng thứ hai), bác í chạy thử cẩn thận mới giao xe cho mình (điểm hài lòng thứ ba).
Khoái quá thế là sẵn thấy bác í có nhớt Castrol Power 1 cho Scooter thế là mình thay luôn.

Tổng thiệt hại chỉ khoảng 400k, nhưng hài lòng kinh khủng.



Hôm qua quay lại chỉnh xăng xuống một tí, sẵn thay luôn cái còi. Bác này vẫn rất nhiệt tình, chỉ tính tiền cây còi. Xe sau 1 tuần vẫn chạy cực bốc, quan trọng là cái bệnh giật cục kinh niên (vì bố không bắt nồi) đã hết hẳn, có cảm giác cái máy xe dịu hẳn xuống.
Giá mà xuống anh sớm thì không mất tiền nhiều thế cho việc sửa xe hãng. Vài hôm nữa nếu lãnh thưởng Tết đủ thay nhông hú em sẽ vác xe xuống anh làm tiếp nhe, giờ thấy hứng thú trở lại với con xe này.

Điểm sửa xe tốt đó anh em.
Đây ko là PR của hàng thì là gì thế bác ? =))
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
dù sao bác shark 150cc cũng có ý share ae thui mà ! ae nào thấy ko thk làm thì thui .Theo ý kiến cá nhân e thì miễn bàn vụ PR hay ko đi :D Còn chuyện khoan chuôg thì chăg ai dám đảm bảo là 100%chuông cân bằng nếu ko đền chuông mới zin cả ,e nghĩ nên chơi chắc là mua 1 cái chuôg zin rùi ămg đi khoan xog nếu lắp thấy ok thì dùng ,còn cái kja cho lên mag bán hoặc để đấy dùng dần =))
 

shark 150cc

Xe hơi
Biển số
OF-88687
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
102
Động cơ
407,810 Mã lực
Thank bạn!
Topic này để AE trao đổi kinh nghiệm trong việc chế, độ lại xe của mình để nó hoạt động hiệu quả hơn, êm ái hơn, xăng ăn ít hơn.....phải ko bạn? Việc này, ít nhất cũng phải có ít nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức cùng với niềm say mê khám phá, học hỏi thì mới hiểu rõ được những gì mình cần và muốn làm.
Ko chỉ chuông khoan mà cả cái bộ ly hợp+ số vô cấp của xe ga này có vô số vấn đề cần bàn! Làm ko chuẩn, xe hao xăng, nóng máy, chạy giật cục, gằn, cái nọ phá cái kia v v ....
Mình chạy Shark, cũng đã từng thử các loại bi văng, lò xo, thay côn 3 guốc, dây cua roa, khoan chuông tùm lum. Kết quả là mình thực sự đã có được sự vận hành ưng ý nhất mà lại tiết kiệm xăng trong khi không hề làm giảm đi độ bốc hay công suất của xe. Mình ko phải thợ sửa xe nhưng mình có sự ham thích trong lĩnh vực này nên có thể gọi là "chuột bạch" trên chính chiếc xe của mình. Ko chỉ phần côn số, ngay cả động cơ, xe mình mới chạy được hơn 6000km nhưng ko ưng ý nên đang từ 125 nâng lên 150cc (đồ chính hãng để đảm bảo độ bền), độ phần điện để có sự đánh lửa tốt hơn... và kết quả là xe khoẻ hơn rất nhiều và lại ăn ít xăng hơn trước - 3l/100km. Việc này với mình thì tiền ko tốn bao nhiêu (chỉ vài triệu) nhưng công sức thì nhiều! Qua những trải nghiệm đó, mình thật sự hiểu ra nhiều điều trong nguyên lý hoạt động của xe ga và cố gắng học hỏi, tìm những chi tiết chưa thực sự tối ưu để thử nghiệm khắc phục.
Mình làm về cơ khí chế tạo máy nên cũng có ĐK các bạn hơn trong việc này. Nghĩ ra cái gì mà cho là hay hay là có thể tự chế tạo ra cái đó để thử luôn.
Bạn nói đúng:"e nghĩ nên chơi chắc là mua 1 cái chuôg zin rùi ămg đi khoan xog nếu lắp thấy ok thì dùng ,còn cái kja cho lên mag bán hoặc để đấy dùng dần"
Chuông các bạn ko nên khoan vì sẽ rất khó để kiểm tra, trừ khi có thợ chuyên làm như trong SG. Còn riêng mình thì đảm bảo Chuông mình khoan 100% cân bằng.
Các bạn đừng nghĩ mình chào hàng nhé vì mình ko làm việc này để kiếm sống !:))
Vài lời chia sẻ với các bạn!
Thân
 

chichvn

Xe buýt
Biển số
OF-83282
Ngày cấp bằng
19/1/11
Số km
596
Động cơ
418,350 Mã lực
thank ban rat la nhieu ^^
the nay minh co the mua 125cc yen tam roi
 

Duc_ti

Xe máy
Biển số
OF-49930
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
98
Động cơ
457,750 Mã lực
bác ducanh91 ơi ! thằng bạn e nó đi xe e kết quá ,nó hỏi mới bảo dưỡng toàn bộ ak ? =)) e bảo ko làm mất 30p mất có 250k .nó mắt tròn ra ko tjn chứ ,e bảo nó lên otofun mà hỏi bác e hem biết =))
mai e mang ra thay bi thử xem, chỉ thay bi ko làm j khác nữa nhỉ ? 3 hàng thăg béo thì vào hàng nào bác, bác ducanh91 tư vấn em phát, mai ra độ bị rồi làm cái tản nhiệt nhôm luôn nhỉ
 
Chỉnh sửa cuối:

dvhalone

Xe tải
Biển số
OF-87877
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
448
Động cơ
411,950 Mã lực
Theo các bác nên mua 125 nhập hau 150 Việt nam.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,295
Động cơ
452,691 Mã lực
mai e mang ra thay bi thử xem, chỉ thay bi ko làm j khác nữa nhỉ ? 3 hàng thăg béo thì vào hàng nào bác, bác ducanh91 tư vấn em phát, mai ra độ bị rồi làm cái tản nhiệt nhôm luôn nhỉ
Thắng béo giờ dán côn chán lắm. E dán cho 1 em SH, 1 em Attila giừo đi như mứt. Mang ra mấy lần rồi nhưng lần nào dán cũng thế.
 

ducanh91

Xe điện
Biển số
OF-86437
Ngày cấp bằng
24/2/11
Số km
2,780
Động cơ
436,630 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - HN
Thank bạn!
Topic này để AE trao đổi kinh nghiệm trong việc chế, độ lại xe của mình để nó hoạt động hiệu quả hơn, êm ái hơn, xăng ăn ít hơn.....phải ko bạn? Việc này, ít nhất cũng phải có ít nhiều kinh nghiệm thực tế, kiến thức cùng với niềm say mê khám phá, học hỏi thì mới hiểu rõ được những gì mình cần và muốn làm.
Ko chỉ chuông khoan mà cả cái bộ ly hợp+ số vô cấp của xe ga này có vô số vấn đề cần bàn! Làm ko chuẩn, xe hao xăng, nóng máy, chạy giật cục, gằn, cái nọ phá cái kia v v ....
Mình chạy Shark, cũng đã từng thử các loại bi văng, lò xo, thay côn 3 guốc, dây cua roa, khoan chuông tùm lum. Kết quả là mình thực sự đã có được sự vận hành ưng ý nhất mà lại tiết kiệm xăng trong khi không hề làm giảm đi độ bốc hay công suất của xe. Mình ko phải thợ sửa xe nhưng mình có sự ham thích trong lĩnh vực này nên có thể gọi là "chuột bạch" trên chính chiếc xe của mình. Ko chỉ phần côn số, ngay cả động cơ, xe mình mới chạy được hơn 6000km nhưng ko ưng ý nên đang từ 125 nâng lên 150cc (đồ chính hãng để đảm bảo độ bền), độ phần điện để có sự đánh lửa tốt hơn... và kết quả là xe khoẻ hơn rất nhiều và lại ăn ít xăng hơn trước - 3l/100km. Việc này với mình thì tiền ko tốn bao nhiêu (chỉ vài triệu) nhưng công sức thì nhiều! Qua những trải nghiệm đó, mình thật sự hiểu ra nhiều điều trong nguyên lý hoạt động của xe ga và cố gắng học hỏi, tìm những chi tiết chưa thực sự tối ưu để thử nghiệm khắc phục.
Mình làm về cơ khí chế tạo máy nên cũng có ĐK các bạn hơn trong việc này. Nghĩ ra cái gì mà cho là hay hay là có thể tự chế tạo ra cái đó để thử luôn.
Bạn nói đúng:"e nghĩ nên chơi chắc là mua 1 cái chuôg zin rùi ămg đi khoan xog nếu lắp thấy ok thì dùng ,còn cái kja cho lên mag bán hoặc để đấy dùng dần"
Chuông các bạn ko nên khoan vì sẽ rất khó để kiểm tra, trừ khi có thợ chuyên làm như trong SG. Còn riêng mình thì đảm bảo Chuông mình khoan 100% cân bằng.
Các bạn đừng nghĩ mình chào hàng nhé vì mình ko làm việc này để kiếm sống !:))
Vài lời chia sẻ với các bạn!
Thân
Mjk cũng như bạn thui ham tìm hiểu xe học hỏi ae ,bác tuan_85 cũng đc e chỉ đi thay bi rùi tính bác ý hơi funny wa ý mà ,e đã cafe cũng bác ý rùi .Chắc bác tuan_85 già rùi nên hơi khó tính( e nói thế đùa thui bác đưg nóng nha) .Còn vụ khoan chuông thì mjk nghĩ vẫn ko nên làm vì chuông mà ko cân thì đi chuông luôn , bác nào thk khoan chuôg cho biết mùi đời thì như e nói mua chuông mới rùi mang chuông cũ đi mà khoan ,nếu ok thì đi ko ok thì lắp chuông mới ta đi :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top