- Biển số
- OF-88687
- Ngày cấp bằng
- 16/3/11
- Số km
- 102
- Động cơ
- 407,810 Mã lực
Bạn nói đúng đấy! Nếu để mấy ông thợ vườn mà khoan chuông thì sẽ mất đi độ cân bằng của chuông, xe chạy rung và nhanh hỏng bi, láp. Nếu ta làm chuẩn thì rất tốt vì bố 3 càng sẽ bắt nhanh hơn, bề mặt tiếp xúc sẽ luôn sạch vì khi chạy nó văng sạch bụi, mạt bố - hoạt động hiệu quả, xe êm và tiết kiệm xăng hơn.khoan chuông thì bắt nhanh hơn thật và cũng đỡ nog chuông ,bụi bẩn văng ra dễ hơn ,nhưg mjk khuyên ko nên làm vì khoan nthe mất độ cân bằng của chuông (khoan ko đều -> khi chạy xe rung hơn và nhanh dơ trục lap sau ) ,và nthe cũng mất zin đi .Mjk nghĩ nên vệ sinh định kì côn thì hơn là làm nthe ,hoặc bố ba càng bác đã mòn thì đi dán lại ,và dán dài thêm ra 0,5cm hoặc ít hơn nhé ,nthe bố cũng bắt tốt hơn ,và dán dày hơn bố zin một chút (bù lại phần chuông đã mòn ,nthe nhích nhẹ là bám ngay ->đi fe lắm )
Để khoan chuông chuẩn có 2 cách:
- lấy dấu thủ công - khoan - cân bằng tĩnh. Nhược điểm là khi cân bằng sẽ rất kỳ công và phụ thuộc hoàn toàn vào sự cẩn thận chính xác của người thợ. Điều này rất khó kiểm chứng và nếu gặp ông thợ ẩu thì !!!!!!!!!
- Khoan trên máy chia độ. Không cần phải cân bằng lại và máy làm thì 10 cái giống nhau cả 10- luôn chuẩn. Mình đã làm xe mình bằng cách này.
Vài hình ảnh quá trình khoan chuông:
Máy phay đa dụng:
Mất 1 tiếng để lắp bộ gá
Bộ chia độ
Khoan
Sản phẩm
Sản phẩm hoàn chỉnh
Làm xong lắp vào xe chạy khác hẳn! Trước thì mỗi khi đề pa phải ga to và côn phải trượt mất 1 lúc, thậm chí còn giật giật mới bám hẳn - máy gào như kiểu đi vê côn ấy - tốn xăng. Nay thì ga khẽ lên là côn đã bám , xe từ từ lăn bánh nhẹ nhàng, tiếng máy cũng êm hơn hẳn vì ko cần phải lên ga cao - Tiết kiệm đến 10% xăng mà chẳng cần phải vệ sinh côn nồi gì nữa! Ngoài việc này ra, còn vài vụ căn chỉnh bi, lò xo v v... Xe mình 150 mà chạy cũng chỉ hết 3l/100km đường HN lúc tắc lúc ko.