Chào ae,
Mình cũng dùng 2k9 125, máy cũng rất gào, đã làm đủ mọi cách: vệ sinh côn, thay bi văng, chỉnh xúp páp, thay chuông côn bằng chuông 2k8 và rút ra kết luận là: Mỗi xe có 1 bệnh khác nhau tùy do điều kiện và nhu cầu sử dụng ( đi đường xa lộ hay trong phố, đi 1 người hay 2 người, thói quen với phanh và tay ga...). Cái quan trọng nhất là phải bắt đúng bệnh (cần có thợ kinh nghiệm và tin cậy, với những bác mua xe ở Head thì nên chọn thợ có từ 3 sao trở lên, trong xưởng sửa nó có treo bảng này, gặp thợ non là mệt lắm) Bi văng nặng thì được nước hậu rút, nhưng nước depart lại kém và ngược lại, mình đi 2 người, trong phố nên sài bi nhẹ, nếu thường đi 2 người nên đi 150, 125 nhọc máy lắm. Về phần đỡ tốn xăng và có ảnh hưởng đến động cơ ko khi đi trong phố thì mình ko dám bàn vì ko rõ nhưng nếu đi đường trường thì bi nặng chắc chắn tốn ít xăng hơn. Nếu bác nào thay bi nặng một thời gian mà thấy máy bắt đầu có dấu hiệu gào trở lại thì nên kiềm tra xúp páp và chuông côn. Cân chỉnh xúp páp và thay chuông côn 2k8 (phải chắc là chuông zin nhé) bạn sẽ cảm nhận hoàn toàn khác biệt.
Chúc các bác sử dụng xe ưng ý và tránh mọi hư hỏng vặt không đáng có
Thân