bài phân tích hay quá, voka tác giả
Cụ nói chuẩn, nhưng khác một cái là cụ thay 2 lần hộp số cvt thì mới phải thay 1 lần hộp số AT. Như vậy tiền cũng bằng nhau thôi, nhưng cụ mất chi phí bảo dưỡng nhiều hơn và cảm giác lái không thích bằng hộp số AT.Cc cứ nói hộp số cvt rẻ là nào nhỉ.
Cc hị hỏng hs cvt vào hãng toàn thấy báo hơn trăm củ.
Hay hộp số at có cấp 200 củ?
Nên hơn trăm củ vẫn rẻ?
Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?Điểm yếu của CVT:
1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.
2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp
3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.
Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.
4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.
5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.
6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.
_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.
Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi
Bắt đầu có từ Raize cụ ợ, camry cũng có, altis e k biết.Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?
Hiện tại ở VN có trên mấy con mới ra là Raize, Avanza, Veloz cụ nhé.Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?
cháu đi làm hàng ngày, năm đi chơi vài lần, thỉnh thoảng về quê 1 năm đi 1.5V, vậy với con số 40V này thì đi được 40/1.5~27 năm à cụ, thôi để 25 năm; với cháu thế là bền ạCứ dài dòng làm gì CRV 2020 và civic 2022 thế này đã đủ bền chưa các cụ
Con xe 3 máy(100) bảo con 4 máy (120) như đồ chơi thì cũng chịu vs cụĐiểm yếu của CVT:
1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.
2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp
3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.
Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.
4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.
5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.
6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.
_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.
Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi
Buồn cười thật sự với cụ này !!!Điểm yếu của CVT:
1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.
2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp
3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.
Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.
4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.
5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.
6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.
_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.
Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi
Qúa chuẩn, ngàn like !!!Ở đây có rất nhiều cụ cố tình sử dụng nghệ thuật "thao túng tâm lý", chỉ cần suy nghĩ 1 tý là thấy các lập luận đầy tính kỹ thuật nhưng chẳng thực tế 1 chút nào (học mà không hành) của mấy bác anti hoặc bên sales hãng khác. Đúc rút lại 1 số vấn đề như sau:
- CVT và AT nó sinh ra để đáp ứng những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Nên hiểu khái niệm "xe đô thị" trước khi phán xét CVT nó có phù hợp và bền không. Đừng áp dụng tiêu chuẩn của xe bán tải hay xe đua để phán xét là CVT nó không ổn. Gớm, kỹ sư hãng nó giỏi hơn mấy cụ cả về bằng cấp, tư duy lẫn nghiên cứu thực tế. Xe đi phố mà đòi hỏi ép ga, bứt tốc, leo đèo. Thử hỏi 1 đời xe bao lần chạy như vậy?
- Nên so sánh cùng tầm giá, cái xe 1 tỷ so với xe 1 tỷ thì cái nào có điểm mạnh là gì, cái nào phù hợp với mục đích sử dụng của các bác khi quyết định mua. Chứ đừng lấy cái điểm yếu của cái A so với điểm mạnh của cái B, mặc dù A với B nó chẳng liên quan gì nhau.
- Mấy cụ chạy xe được bao năm mà phán xét về độ bền?. Nên nhớ, khi so sánh cái thì thì phải có số liệu thì mới có sức thuyết phục chứ không phải cảm tính hoặc logic mõm, mang 1 số case đơn lẻ để khẳng định cho cả một sự việc. Học xác suất thống kê đi nhé.
- lên mạng search về chi phí sử dụng, bảo dưỡng trong vòng 10 năm của các hãng xe xem ông nào thấp, ông nào cao, ít ra người ta cũng survey số lượng lớn và có thống kê cụ thể, chứ không phải giáo sư giấy ngồi đọc mấy thứ trên mạng rồi phán như đúng rồi. 10 hãng xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong 10 năm thì mấy ông xe Hàn ko có tuổi.
- Xem thống kê số lượng xe bán ra của các mấy thằng tư bản xem chúng nó đi xe mấy trăm năm rồi chúng nó tin dùng xe nào. Chẳng lẽ thằng có kinh nghiệm mấy trăm năm lại không biết chọn xe như chúng ta mới có mấy năm hoặc mấy chục năm kinh nghiệm?
Em lái mới, không am hiểu về kỹ thuật nên mạn phép không dám tranh luận sâu về kỹ thuật. Nhưng em cũng biết chữ để tìm hiểu về thị trường và biết sắp xếp các vấn đề để hợp logic, chứ nghe kiểu mấy cụ thầy mù tả con voi, nghe buồn cười lắm. Em thật.
Hộp số CVT của Honda là CVT thô sơ đơn giản nhất rồi chỉ so với hộp số AT4 cấp thì có điểm hơn, nhưng điểm kém vẫn còn nhiều.Buồn cười thật sự với cụ này !!!
Không biết là cụ đang đi xe gì và cụ có bao nhiêu kiến thức về xe (kiến thức thật do được va chạm mà có chứ không phải kiến thức báo mạng, nhà văn nói láo nhà báo nói phét)
Đúng là CVT có nhược điểm, nhưng những nhược điểm của CVT đều có thể khắc phục được và tương lai CVT mới là cái đích đến của các hãng sản xuất, khắc phục được các nhược điểm thì nghiễm nhiên nó sẽ là hộp số tốt nhất cho xe đô thị.
Còn để mà so sánh thì em nói thẳng luôn 6AT không có cửa với CVT của Honda, nhà em có Santafe 2020 máy dầu 8AT và em đang đi civic RS 2022. Bác múa mõm thế nào em không cần biết vì thực tế nó *** nói sai, vợ em *** hiểu gì về xe còn nói một câu xanh rờn là Civic đi bốc nhỉ thì cụ tự hiểu như nào rồi. Còn cụ kêu tua lên chậm thì em làm kèo luôn riêng đám 6AT tầm 1 tỷ có con nào lên tua nhanh hơn CVT trên civic thì chặt cụ đầu em đi. Lịch sử Honda với VTEC là nhưng cỗ máy có vòng tua cao nên đừng có đánh đồng với CVT trên vios hay các xe khác. Để Sport đạp còn chuếnh choáng cả người ngồi cạnh mà bố kêu thua 6AT thì đúng là bốc phét.
Chốt lại là dưới 200 ngựa và 300Nm thì CVT chả si nhê *** gì, có những con Civic còn lên Tuning 300 ngựa drag vẫn cho bmw 330i tuning 275 ngựa 8AT hít khói nên đừng có bàn về độ bền hay đứt đụng làm gì cho mệt
Chốt thêm quả DCT khô của mấy anh Quốc Xẻng đi lùa mấy con ga thì *** thèm bàn, số má chuyển vô tội vạ *** biết thế nào mà lần gặp đường tắc thì chỉ có nước tắt máy đỗ vỉa chờ hết tắc chứ cố thêm rồi lại đo đường bị anh em đi đường nó cười cho
Nên đừng có quy chụp làm gì cho mệt, mỗi hộp số đều có ưu nhược riêng, còn mấy bố phân vân thì tốt nhất đi ngồi lái thử, mang cả vợ con đi là chuẩn xác nhất *** sao phải lắm thầy nhiều ma, gặp mấy thành phần dốt nát lại càng thêm đau đầu.
Tập trung vào trọng tâm của vấn đề lad CVT nó có bền không, đừng miên man sang các vấn đề khác. Cụ cho xin cái tỷ lệ % hộp số CVT trên Honda bị lỗi chiếm bao nhiêu % so với số lượng bán ra?Hộp số CVT của Honda là CVT thô sơ đơn giản nhất rồi chỉ so với hộp số AT4 cấp thì có điểm hơn, nhưng điểm kém vẫn còn nhiều.
Còn E-CVT,D-CVT mới của Toyota, Xtronics CVT của Nissan, hay iVT của Hyundai nó vượt trội so với hộp số CVT của Honda mà còn chưa so nổi với AT6 cấp. Ngay trong một số hãng đó nó cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, hoặc xe bản rẻ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Ví dụ: Xe nhỏ hơn và Camry 2.0 hiện dùng CVT mà Camry 2.5 vẫn dùng AT nhé.
CVT thô sơ công nghệ cũ giống Honda thì bản thân các hãng khác cũng đã dùng từ lâu, và họ nhận thấy nhiều nhược điểm nên chi ra rất nhiều tiền để mua công nghệ và nghiên cứu cải tiến CVT của họ. Chứ không nghiên cứu cải tiến để chơi hả mà cụ thần thánh CVT kiểu cũ vậy?
Suri15 Thống kê thì hãy xem lại đi nhé. Ngay bản thân Honda cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, xe rẻ thôi, mấy con hạng lớn và giá thành cao hơn vẫn AT đó, ví dụ: Honda OIdyssey
CVT ưu điểm là cấu tạo đơn giản nên giá thành sản xuất thấp thì công nhận, sẽ là xu hướng cho xe rẻ và xe nhỏ chứ so với AT thì khó nhé.
Còn nói chạy được, thì hãng họ đã ra là đã phải qua test chạy được. Nhưng vấn đề đang bàn ở đây là độ bền, trải nghiệm của CVT nó kém hơn và phát tiếng ồn lớn hơn AT.
Trong top chủ yếu là mấy con hộp số ATTập trung vào trọng tâm của vấn đề lad CVT nó có bền không, đừng miên man sang các vấn đề khác. Cụ cho xin cái tỷ lệ % hộp số CVT trên Honda bị lỗi chiếm bao nhiêu % so với số lượng bán ra?
Best Selling Car trên global (bao gồm các thể loại) thì lúc nào CRV (CVT) nó cũng lọt top 10
Focus2move| World Car Market - Best 100 Models Ranking 2023
World Car Market up to November 2023 reports the EV Tesla Model Y (+57.1%) as the segment leader, dethroning the Toyota Corolla (+0.7%). The Toyota Hilux (-3.9%) underperforms in the first 11 months of the year.www.focus2move.com
Cái em hỏi thì cụ cứ lảng tránh, còn cụ hỏi thì em lại trả lờiTrong top chủ yếu là mấy con hộp số AT
Trả lời cụ như sau nhé:Cái em hỏi thì cụ cứ lảng tránh, còn cụ hỏi thì em lại trả lời
Corolla top 1 hộp số gì?
CVT nó lởm sao mấy con CVT luôn nằm trong top 10 bao nhiêu năm nay, sao cứ bảo đi 3-4 năm là biết mặt nhau, lạ nhỉ. Tư bản đúng là stupid thật, bao năm nay cứ bị lừa.
Sống nó thoáng lên cụ cho đời nó tươi, đừng mãi nhớ về con City trong quá khứ của cụ nữa
Họ điểm danh, người thì đứt sau 120 miles, người đứt sau 180 miles cụ cho em xin cái tỷ lệ % người đứt so với số lượng bán ra xem nó là bao nhiêu % mà bảo nó không bền. Nếu đứt sau 16-20 vạn thì em nói thật với cụ là Mẽo nó chỉ đi 3-4 năm là quá số này, vậy chẳng lẽ mấy con Civic vẫn nằm trong top xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp nhất trong vòng 10 năm là những con này không bị đứt à.Trả lời cụ như sau nhé:
1. CVT Honda và hãng khác đa số cam kết tối thiểu 100.000miles ( 16 vạn Km). Cụ có thể lên các forum nước ngoài họ điểm danh, người thì đứt sau 120.000mile, người thì 160.000- 180.000miles.
2. CVT Toyota thì tốt hơn, có nhiều mẫu nhà sản xuất tuyên bố trụ được tới ít nhất 300.000miles, gấp 3 lần Honda và một số hãng khác.
Vấn đề lớn nữa của CVT là dây đai mà bền thì khi hỏng là đa số là thay luôn hộp số chứ không phải chi dây đai, vì nó mòn cả Pulley.
Còn top doanh chưa hẳn là độ bền cao, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác và nhu cầu sử dụng.
Ngay cả CRV, Corolla6...là dòng xe nhỏ bên đó thôi, bên tây họ ít khi dùng để chạy đường dài chủ yếu chạy loanh quanh. Chạy xa lộ họ chuộng xe lớn AT, mấy con đó Km di chuyển mới là khủng thì họ thường không lắp CVT nhé.
Còn chuyện bền, thế nào là bền? Với người đi năm 1-2 vạn nó là bền, nhiều năm mới được hơn 20 vạn thì nó là đáp ứng được bền. Nhưng so bền với AT thì không so được, AT nó hỏng xe chưa hỏng hộp số.
Ngoài kém bền ra thì quan trọng là trải nghiệm lái CVT nó kém nữa. Ngay cả Audi, Lexus cũng đã từng ráp CVT cho một số mẫu nhưng sau phải bỏ đi nhé.