Độ bền hộp số CVT của Honda

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
8,001
Động cơ
489,957 Mã lực
Cc cứ nói hộp số cvt rẻ là nào nhỉ.
Cc hị hỏng hs cvt vào hãng toàn thấy báo hơn trăm củ.
Hay hộp số at có cấp 200 củ?
Nên hơn trăm củ vẫn rẻ?
Cụ nói chuẩn, nhưng khác một cái là cụ thay 2 lần hộp số cvt thì mới phải thay 1 lần hộp số AT. Như vậy tiền cũng bằng nhau thôi, nhưng cụ mất chi phí bảo dưỡng nhiều hơn và cảm giác lái không thích bằng hộp số AT.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Nói nhiều làm gì cứ thực tế mà phang
7ADB655F-A8A9-4B99-BC2F-9306975940A8.jpeg
CBF1A135-CA24-4080-9C53-9DC78869578E.jpeg
 

river8x

Xe buýt
Biển số
OF-107767
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
646
Động cơ
401,767 Mã lực
Điểm yếu của CVT:

1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.

2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp

3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.

Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.

4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.

5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.

6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.

_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.

Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi :D
Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
600
Động cơ
147,681 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dây đai cvt của xe ô tô nó là dây đai đẩy có nhiều mắt kim loại chứ không phải dây đai kéo bằng cao su như xe máy tay ga đâu các cụ ạ.

Vì nó hoạt theo nguyên tắc đẩy và các mắt kim loại tì lên nhau nên khả năng chịu tải rất cao. Nó không phải kéo như dây đai cao su dùng trong xe máy tay ga.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,750
Động cơ
297,880 Mã lực
Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?
Bắt đầu có từ Raize cụ ợ, camry cũng có, altis e k biết.
Số 1 nó đấu tắt chạy qua bánh răng, xong mới nhả chuyển sang cvt.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Comment chất lượng quá. D-CVT của Toyota ở vn có xe Toy nào có hộp số này ko cụ?
Hiện tại ở VN có trên mấy con mới ra là Raize, Avanza, Veloz cụ nhé.
Và mới đây là Camry 2.5 HEV gọi là E-CVT vì tùy biến xíu nhưng cơ bản cấu tạo đều có thêm bánh răng hành tinh giống D-CVT.

Hộp số này ưu việt, chịu tải lớn, giảm tải dây đai, giảm hao mòn và giảm ma sát.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Cứ dài dòng làm gì CRV 2020 và civic 2022 thế này đã đủ bền chưa các cụ
odo.jpg
odo2.jpg
 

Alongcamepolly06

Xe container
Biển số
OF-709649
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
6,217
Động cơ
727,087 Mã lực
Nơi ở
bushcraft
Cứ dài dòng làm gì CRV 2020 và civic 2022 thế này đã đủ bền chưa các cụ
odo.jpg
odo2.jpg
cháu đi làm hàng ngày, năm đi chơi vài lần, thỉnh thoảng về quê 1 năm đi 1.5V, vậy với con số 40V này thì đi được 40/1.5~27 năm à cụ, thôi để 25 năm; với cháu thế là bền ạ
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
666
Động cơ
393,066 Mã lực
Điểm yếu của CVT:

1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.

2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp

3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.

Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.

4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.

5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.

6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.

_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.

Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi :D
Con xe 3 máy(100) bảo con 4 máy (120) như đồ chơi thì cũng chịu vs cụ
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,913
Động cơ
1,364,464 Mã lực
Tuổi
36
Ở đây có rất nhiều cụ cố tình sử dụng nghệ thuật "thao túng tâm lý", chỉ cần suy nghĩ 1 tý là thấy các lập luận đầy tính kỹ thuật nhưng chẳng thực tế 1 chút nào (học mà không hành) của mấy bác anti hoặc bên sales hãng khác. Đúc rút lại 1 số vấn đề như sau:
- CVT và AT nó sinh ra để đáp ứng những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Nên hiểu khái niệm "xe đô thị" trước khi phán xét CVT nó có phù hợp và bền không. Đừng áp dụng tiêu chuẩn của xe bán tải hay xe đua để phán xét là CVT nó không ổn. Gớm, kỹ sư hãng nó giỏi hơn mấy cụ cả về bằng cấp, tư duy lẫn nghiên cứu thực tế. Xe đi phố mà đòi hỏi ép ga, bứt tốc, leo đèo. Thử hỏi 1 đời xe bao lần chạy như vậy?
- Nên so sánh cùng tầm giá, cái xe 1 tỷ so với xe 1 tỷ thì cái nào có điểm mạnh là gì, cái nào phù hợp với mục đích sử dụng của các bác khi quyết định mua. Chứ đừng lấy cái điểm yếu của cái A so với điểm mạnh của cái B, mặc dù A với B nó chẳng liên quan gì nhau.
- Mấy cụ chạy xe được bao năm mà phán xét về độ bền?. Nên nhớ, khi so sánh cái thì thì phải có số liệu thì mới có sức thuyết phục chứ không phải cảm tính hoặc logic mõm, mang 1 số case đơn lẻ để khẳng định cho cả một sự việc. Học xác suất thống kê đi nhé.
- lên mạng search về chi phí sử dụng, bảo dưỡng trong vòng 10 năm của các hãng xe xem ông nào thấp, ông nào cao, ít ra người ta cũng survey số lượng lớn và có thống kê cụ thể, chứ không phải giáo sư giấy ngồi đọc mấy thứ trên mạng rồi phán như đúng rồi. 10 hãng xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong 10 năm thì mấy ông xe Hàn ko có tuổi.
- Xem thống kê số lượng xe bán ra của các mấy thằng tư bản xem chúng nó đi xe mấy trăm năm rồi chúng nó tin dùng xe nào. Chẳng lẽ thằng có kinh nghiệm mấy trăm năm lại không biết chọn xe như chúng ta mới có mấy năm hoặc mấy chục năm kinh nghiệm?
Em lái mới, không am hiểu về kỹ thuật nên mạn phép không dám tranh luận sâu về kỹ thuật. Nhưng em cũng biết chữ để tìm hiểu về thị trường và biết sắp xếp các vấn đề để hợp logic, chứ nghe kiểu mấy cụ thầy mù tả con voi, nghe buồn cười lắm. Em thật.
 

N.Hoàng Lâm

Đi bộ
Biển số
OF-604399
Ngày cấp bằng
22/12/18
Số km
3
Động cơ
123,197 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Điểm yếu của CVT:

1. Ồn, ré do tiếng va chạm dây belt và puley kim loại.

2. Dễ trượt dây đai khi thốc ga mạnh. Không phù hợp với xe thể thao, hay xe để phóng nhanh phanh gấp

3. Chuyển tỉ số truyền chậm nên yếu, không phát huy được công suất động cơ ngay tức thời. Đạp ga lúc sau cvt nó mới ép Puley được đến vị trí cần, tua máy lên chậm nên động cơ chưa đạt dải Max công suất được . Hộp số AT đạp ga nó nhảy số nhanh tức thời tua máy lên liền nên nó tận dụng được sức mạnh động cơ tối đa. Nên thông số mã lực con xe AT có thể thấp nhưng chạy lại bốc hơn con xe CVT mã lực cao là chuyện bình thường.

Trải nghiệm khác cũng kém hơn AT rất nhiều. Ví dụ đang đi đều ga tua thấp bất ngờ lên dốc mà không về số tay trước thì rất dễ lịm máy, xe vào dốc rồi mà tỉ số truyền chưa kịp về.
CVT không thể nhảy tỉ số truyền nếu bánh xe bị bó hoặc quay quá chậm. Đang đi mà phanh gấp xong depa lại thì rất ì ạch vì hiện tượng "ngâm số" cần đợi bánh xe lăn lại một khoảng mới trả về số được.

4. Bộ biến mô CVT cấu tạo thô sơ, thực ra chỉ là bộ cho phép trượt dạng clutch để tránh khi phanh bánh dừng thì máy không bị bó tua, đỡ bị chết máy.
Do đó depa mà rà phanh thì CVT rất yếu, hay phải bồi thêm ga nên đi phố và lùi nguy hiểm hơn.
Hộp số AT nó có biến mô thủy lực Torque Converter thực thụ, momen depa phát động đầu ra mạnh mà đầu vào máy lại ít bị nặng tải, lợi về momen.

5. Khoảng cách tỉ số truyền đầu-cuối hạn chế. Vì nếu gia tăng tỉ khoảng cách số đầu - cuối quá nhiều làm dây đai gập nhiều dễ đứt và ồn hơn nữa. Do đó tối ưu ở tỉ số cao thì lại không tối ưu ở tỉ số truyền thấp và ngược lại.

6. Độ bền không cao bằng AT. Tất nhiên cho xe gia đình, xe nhỏ vẫn đáp ứng được, sau này dây đai cũng bền hơn xưa. Đi 10-20 vạn Km mà bảo dưỡng đều thì cũng khó đứt, nhưng so bền với AT thì còn xa. CVT sx rẻ nhưng hay phải thay dầu và chi phí thay dầu cũng cao hơn AT.

_____________
Tuy nhiên trên là nhược điểm của CVT Honda, và các loại CVT truyền thống công nghệ cũ. Còn CVT Xtronics mới của Nissan và D-CVT của Toyota đã cải thiện được khá nhiều.

Đang chạy con Nissan Almera nó ngon, rồi sang chạy con Honda City cảm thấy hụt hẫng như xe đồ chơi :D
Buồn cười thật sự với cụ này !!!
Không biết là cụ đang đi xe gì và cụ có bao nhiêu kiến thức về xe (kiến thức thật do được va chạm mà có chứ không phải kiến thức báo mạng, nhà văn nói láo nhà báo nói phét)
Đúng là CVT có nhược điểm, nhưng những nhược điểm của CVT đều có thể khắc phục được và tương lai CVT mới là cái đích đến của các hãng sản xuất, khắc phục được các nhược điểm thì nghiễm nhiên nó sẽ là hộp số tốt nhất cho xe đô thị.
Còn để mà so sánh thì em nói thẳng luôn 6AT không có cửa với CVT của Honda, nhà em có Santafe 2020 máy dầu 8AT và em đang đi civic RS 2022. Bác múa mõm thế nào em không cần biết vì thực tế nó *** nói sai, vợ em *** hiểu gì về xe còn nói một câu xanh rờn là Civic đi bốc nhỉ thì cụ tự hiểu như nào rồi. Còn cụ kêu tua lên chậm thì em làm kèo luôn riêng đám 6AT tầm 1 tỷ có con nào lên tua nhanh hơn CVT trên civic thì chặt cụ đầu em đi. Lịch sử Honda với VTEC là nhưng cỗ máy có vòng tua cao nên đừng có đánh đồng với CVT trên vios hay các xe khác. Để Sport đạp còn chuếnh choáng cả người ngồi cạnh mà bố kêu thua 6AT thì đúng là bốc phét.
Chốt lại là dưới 200 ngựa và 300Nm thì CVT chả si nhê *** gì, có những con Civic còn lên Tuning 300 ngựa drag vẫn cho bmw 330i tuning 275 ngựa 8AT hít khói :)) nên đừng có bàn về độ bền hay đứt đụng làm gì cho mệt
Chốt thêm quả DCT khô của mấy anh Quốc Xẻng đi lùa mấy con ga thì *** thèm bàn, số má chuyển vô tội vạ *** biết thế nào mà lần :)) gặp đường tắc thì chỉ có nước tắt máy đỗ vỉa chờ hết tắc chứ cố thêm rồi lại đo đường bị anh em đi đường nó cười cho :))
Nên đừng có quy chụp làm gì cho mệt, mỗi hộp số đều có ưu nhược riêng, còn mấy bố phân vân thì tốt nhất đi ngồi lái thử, mang cả vợ con đi là chuẩn xác nhất :)) *** sao phải lắm thầy nhiều ma, gặp mấy thành phần dốt nát lại càng thêm đau đầu.
 

N.Hoàng Lâm

Đi bộ
Biển số
OF-604399
Ngày cấp bằng
22/12/18
Số km
3
Động cơ
123,197 Mã lực
Nơi ở
Thái Nguyên
Ở đây có rất nhiều cụ cố tình sử dụng nghệ thuật "thao túng tâm lý", chỉ cần suy nghĩ 1 tý là thấy các lập luận đầy tính kỹ thuật nhưng chẳng thực tế 1 chút nào (học mà không hành) của mấy bác anti hoặc bên sales hãng khác. Đúc rút lại 1 số vấn đề như sau:
- CVT và AT nó sinh ra để đáp ứng những nhu cầu và mục đích sử dụng khác nhau. Nên hiểu khái niệm "xe đô thị" trước khi phán xét CVT nó có phù hợp và bền không. Đừng áp dụng tiêu chuẩn của xe bán tải hay xe đua để phán xét là CVT nó không ổn. Gớm, kỹ sư hãng nó giỏi hơn mấy cụ cả về bằng cấp, tư duy lẫn nghiên cứu thực tế. Xe đi phố mà đòi hỏi ép ga, bứt tốc, leo đèo. Thử hỏi 1 đời xe bao lần chạy như vậy?
- Nên so sánh cùng tầm giá, cái xe 1 tỷ so với xe 1 tỷ thì cái nào có điểm mạnh là gì, cái nào phù hợp với mục đích sử dụng của các bác khi quyết định mua. Chứ đừng lấy cái điểm yếu của cái A so với điểm mạnh của cái B, mặc dù A với B nó chẳng liên quan gì nhau.
- Mấy cụ chạy xe được bao năm mà phán xét về độ bền?. Nên nhớ, khi so sánh cái thì thì phải có số liệu thì mới có sức thuyết phục chứ không phải cảm tính hoặc logic mõm, mang 1 số case đơn lẻ để khẳng định cho cả một sự việc. Học xác suất thống kê đi nhé.
- lên mạng search về chi phí sử dụng, bảo dưỡng trong vòng 10 năm của các hãng xe xem ông nào thấp, ông nào cao, ít ra người ta cũng survey số lượng lớn và có thống kê cụ thể, chứ không phải giáo sư giấy ngồi đọc mấy thứ trên mạng rồi phán như đúng rồi. 10 hãng xe có chi phí sử dụng thấp nhất trong 10 năm thì mấy ông xe Hàn ko có tuổi.
- Xem thống kê số lượng xe bán ra của các mấy thằng tư bản xem chúng nó đi xe mấy trăm năm rồi chúng nó tin dùng xe nào. Chẳng lẽ thằng có kinh nghiệm mấy trăm năm lại không biết chọn xe như chúng ta mới có mấy năm hoặc mấy chục năm kinh nghiệm?
Em lái mới, không am hiểu về kỹ thuật nên mạn phép không dám tranh luận sâu về kỹ thuật. Nhưng em cũng biết chữ để tìm hiểu về thị trường và biết sắp xếp các vấn đề để hợp logic, chứ nghe kiểu mấy cụ thầy mù tả con voi, nghe buồn cười lắm. Em thật.
Qúa chuẩn, ngàn like !!!
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Buồn cười thật sự với cụ này !!!
Không biết là cụ đang đi xe gì và cụ có bao nhiêu kiến thức về xe (kiến thức thật do được va chạm mà có chứ không phải kiến thức báo mạng, nhà văn nói láo nhà báo nói phét)
Đúng là CVT có nhược điểm, nhưng những nhược điểm của CVT đều có thể khắc phục được và tương lai CVT mới là cái đích đến của các hãng sản xuất, khắc phục được các nhược điểm thì nghiễm nhiên nó sẽ là hộp số tốt nhất cho xe đô thị.
Còn để mà so sánh thì em nói thẳng luôn 6AT không có cửa với CVT của Honda, nhà em có Santafe 2020 máy dầu 8AT và em đang đi civic RS 2022. Bác múa mõm thế nào em không cần biết vì thực tế nó *** nói sai, vợ em *** hiểu gì về xe còn nói một câu xanh rờn là Civic đi bốc nhỉ thì cụ tự hiểu như nào rồi. Còn cụ kêu tua lên chậm thì em làm kèo luôn riêng đám 6AT tầm 1 tỷ có con nào lên tua nhanh hơn CVT trên civic thì chặt cụ đầu em đi. Lịch sử Honda với VTEC là nhưng cỗ máy có vòng tua cao nên đừng có đánh đồng với CVT trên vios hay các xe khác. Để Sport đạp còn chuếnh choáng cả người ngồi cạnh mà bố kêu thua 6AT thì đúng là bốc phét.
Chốt lại là dưới 200 ngựa và 300Nm thì CVT chả si nhê *** gì, có những con Civic còn lên Tuning 300 ngựa drag vẫn cho bmw 330i tuning 275 ngựa 8AT hít khói :)) nên đừng có bàn về độ bền hay đứt đụng làm gì cho mệt
Chốt thêm quả DCT khô của mấy anh Quốc Xẻng đi lùa mấy con ga thì *** thèm bàn, số má chuyển vô tội vạ *** biết thế nào mà lần :)) gặp đường tắc thì chỉ có nước tắt máy đỗ vỉa chờ hết tắc chứ cố thêm rồi lại đo đường bị anh em đi đường nó cười cho :))
Nên đừng có quy chụp làm gì cho mệt, mỗi hộp số đều có ưu nhược riêng, còn mấy bố phân vân thì tốt nhất đi ngồi lái thử, mang cả vợ con đi là chuẩn xác nhất :)) *** sao phải lắm thầy nhiều ma, gặp mấy thành phần dốt nát lại càng thêm đau đầu.
Hộp số CVT của Honda là CVT thô sơ đơn giản nhất rồi chỉ so với hộp số AT4 cấp thì có điểm hơn, nhưng điểm kém vẫn còn nhiều.

Còn E-CVT,D-CVT mới của Toyota, Xtronics CVT của Nissan, hay iVT của Hyundai nó vượt trội so với hộp số CVT của Honda mà còn chưa so nổi với AT6 cấp. Ngay trong một số hãng đó nó cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, hoặc xe bản rẻ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Ví dụ: Xe nhỏ hơn và Camry 2.0 hiện dùng CVT mà Camry 2.5 vẫn dùng AT nhé.
CVT thô sơ công nghệ cũ giống Honda thì bản thân các hãng khác cũng đã dùng từ lâu, và họ nhận thấy nhiều nhược điểm nên chi ra rất nhiều tiền để mua công nghệ và nghiên cứu cải tiến CVT của họ. Chứ không nghiên cứu cải tiến để chơi hả mà cụ thần thánh CVT kiểu cũ vậy?

Suri15 Thống kê thì hãy xem lại đi nhé. Ngay bản thân Honda cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, xe rẻ thôi, mấy con hạng lớn và giá thành cao hơn vẫn AT đó, ví dụ: Honda OIdyssey
CVT ưu điểm là cấu tạo đơn giản nên giá thành sản xuất thấp thì công nhận, sẽ là xu hướng cho xe rẻ và xe nhỏ chứ so với AT thì khó nhé.
Còn nói chạy được, thì hãng họ đã ra là đã phải qua test chạy được. Nhưng vấn đề đang bàn ở đây là độ bền, trải nghiệm của CVT nó kém hơn và phát tiếng ồn lớn hơn AT.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,913
Động cơ
1,364,464 Mã lực
Tuổi
36
Hộp số CVT của Honda là CVT thô sơ đơn giản nhất rồi chỉ so với hộp số AT4 cấp thì có điểm hơn, nhưng điểm kém vẫn còn nhiều.

Còn E-CVT,D-CVT mới của Toyota, Xtronics CVT của Nissan, hay iVT của Hyundai nó vượt trội so với hộp số CVT của Honda mà còn chưa so nổi với AT6 cấp. Ngay trong một số hãng đó nó cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, hoặc xe bản rẻ nhằm cắt giảm chi phí sản xuất. Ví dụ: Xe nhỏ hơn và Camry 2.0 hiện dùng CVT mà Camry 2.5 vẫn dùng AT nhé.
CVT thô sơ công nghệ cũ giống Honda thì bản thân các hãng khác cũng đã dùng từ lâu, và họ nhận thấy nhiều nhược điểm nên chi ra rất nhiều tiền để mua công nghệ và nghiên cứu cải tiến CVT của họ. Chứ không nghiên cứu cải tiến để chơi hả mà cụ thần thánh CVT kiểu cũ vậy?

Suri15 Thống kê thì hãy xem lại đi nhé. Ngay bản thân Honda cũng chỉ dùng CVT cho xe nhỏ, xe rẻ thôi, mấy con hạng lớn và giá thành cao hơn vẫn AT đó, ví dụ: Honda OIdyssey
CVT ưu điểm là cấu tạo đơn giản nên giá thành sản xuất thấp thì công nhận, sẽ là xu hướng cho xe rẻ và xe nhỏ chứ so với AT thì khó nhé.
Còn nói chạy được, thì hãng họ đã ra là đã phải qua test chạy được. Nhưng vấn đề đang bàn ở đây là độ bền, trải nghiệm của CVT nó kém hơn và phát tiếng ồn lớn hơn AT.
Tập trung vào trọng tâm của vấn đề lad CVT nó có bền không, đừng miên man sang các vấn đề khác. Cụ cho xin cái tỷ lệ % hộp số CVT trên Honda bị lỗi chiếm bao nhiêu % so với số lượng bán ra?

Best Selling Car trên global (bao gồm các thể loại) thì lúc nào CRV (CVT) nó cũng lọt top 10
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập trung vào trọng tâm của vấn đề lad CVT nó có bền không, đừng miên man sang các vấn đề khác. Cụ cho xin cái tỷ lệ % hộp số CVT trên Honda bị lỗi chiếm bao nhiêu % so với số lượng bán ra?

Best Selling Car trên global (bao gồm các thể loại) thì lúc nào CRV (CVT) nó cũng lọt top 10
Trong top chủ yếu là mấy con hộp số AT :D
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,913
Động cơ
1,364,464 Mã lực
Tuổi
36
Trong top chủ yếu là mấy con hộp số AT :D
Cái em hỏi thì cụ cứ lảng tránh, còn cụ hỏi thì em lại trả lời
Corolla top 1 hộp số gì?
CVT nó lởm sao mấy con CVT luôn nằm trong top 10 bao nhiêu năm nay, sao cứ bảo đi 3-4 năm là biết mặt nhau, lạ nhỉ. Tư bản đúng là stupid thật, bao năm nay cứ bị lừa.
Sống nó thoáng lên cụ cho đời nó tươi, đừng mãi nhớ về con City trong quá khứ của cụ nữa 😂
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
758
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái em hỏi thì cụ cứ lảng tránh, còn cụ hỏi thì em lại trả lời
Corolla top 1 hộp số gì?
CVT nó lởm sao mấy con CVT luôn nằm trong top 10 bao nhiêu năm nay, sao cứ bảo đi 3-4 năm là biết mặt nhau, lạ nhỉ. Tư bản đúng là stupid thật, bao năm nay cứ bị lừa.
Sống nó thoáng lên cụ cho đời nó tươi, đừng mãi nhớ về con City trong quá khứ của cụ nữa 😂
Trả lời cụ như sau nhé:
1. CVT Honda và hãng khác đa số cam kết tối thiểu 100.000miles ( 16 vạn Km). Cụ có thể lên các forum nước ngoài họ điểm danh, người thì đứt sau 120.000mile, người thì 160.000- 180.000miles.

2. CVT Toyota thì tốt hơn, có nhiều mẫu nhà sản xuất tuyên bố trụ được tới ít nhất 300.000miles, gấp 3 lần Honda và một số hãng khác.

Vấn đề lớn nữa của CVT là dây đai mà bền thì khi hỏng là đa số là thay luôn hộp số chứ không phải chi dây đai, vì nó mòn cả Pulley.

Còn top doanh chưa hẳn là độ bền cao, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác và nhu cầu sử dụng.
Ngay cả CRV, Corolla6...là dòng xe nhỏ bên đó thôi, bên tây họ ít khi dùng để chạy đường dài chủ yếu chạy loanh quanh. Chạy xa lộ họ chuộng xe lớn AT, mấy con đó Km di chuyển mới là khủng thì họ thường không lắp CVT nhé.

Còn chuyện bền, thế nào là bền? Với người đi năm 1-2 vạn nó là bền, nhiều năm mới được hơn 20 vạn thì nó là đáp ứng được bền. Nhưng so bền với AT thì không so được, AT nó hỏng xe chưa hỏng hộp số.

Ngoài kém bền ra thì quan trọng là trải nghiệm lái CVT nó kém nữa. Ngay cả Audi, Lexus cũng đã từng ráp CVT cho một số mẫu nhưng sau phải bỏ đi nhé.
 

Suri15

Xe tăng
Biển số
OF-422853
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
1,913
Động cơ
1,364,464 Mã lực
Tuổi
36
Trả lời cụ như sau nhé:
1. CVT Honda và hãng khác đa số cam kết tối thiểu 100.000miles ( 16 vạn Km). Cụ có thể lên các forum nước ngoài họ điểm danh, người thì đứt sau 120.000mile, người thì 160.000- 180.000miles.

2. CVT Toyota thì tốt hơn, có nhiều mẫu nhà sản xuất tuyên bố trụ được tới ít nhất 300.000miles, gấp 3 lần Honda và một số hãng khác.

Vấn đề lớn nữa của CVT là dây đai mà bền thì khi hỏng là đa số là thay luôn hộp số chứ không phải chi dây đai, vì nó mòn cả Pulley.

Còn top doanh chưa hẳn là độ bền cao, nó còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác và nhu cầu sử dụng.
Ngay cả CRV, Corolla6...là dòng xe nhỏ bên đó thôi, bên tây họ ít khi dùng để chạy đường dài chủ yếu chạy loanh quanh. Chạy xa lộ họ chuộng xe lớn AT, mấy con đó Km di chuyển mới là khủng thì họ thường không lắp CVT nhé.

Còn chuyện bền, thế nào là bền? Với người đi năm 1-2 vạn nó là bền, nhiều năm mới được hơn 20 vạn thì nó là đáp ứng được bền. Nhưng so bền với AT thì không so được, AT nó hỏng xe chưa hỏng hộp số.

Ngoài kém bền ra thì quan trọng là trải nghiệm lái CVT nó kém nữa. Ngay cả Audi, Lexus cũng đã từng ráp CVT cho một số mẫu nhưng sau phải bỏ đi nhé.
Họ điểm danh, người thì đứt sau 120 miles, người đứt sau 180 miles 😂 cụ cho em xin cái tỷ lệ % người đứt so với số lượng bán ra xem nó là bao nhiêu % mà bảo nó không bền. Nếu đứt sau 16-20 vạn thì em nói thật với cụ là Mẽo nó chỉ đi 3-4 năm là quá số này, vậy chẳng lẽ mấy con Civic vẫn nằm trong top xe có chi phí bảo dưỡng sửa chữa thấp nhất trong vòng 10 năm là những con này không bị đứt à.
2 nữa cụ nói mấy con xe nhỏ như CRV họ ít chạy xa lộ, chủ yếu chạy loanh quanh. Em hỏi thật cụ đã sang đó xem họ chạy thế nào chưa hay cụ tự nghĩ thế. Em ở Mẽo 20 ngày tháng 8-9 năm ngoái, cụ chạy freeway xem xe gì nó chạy ở đó, CRV, Civic, Accord nó nhan nhản ra. Riêng đi làm thôi một ngày nó chạy đến cả hơn trăm km, chưa kể đi ăn, đi chợ, đưa con đi học, cuối tuần là phải đi chơi từ quận này sang quận khác, bang này sang bang khác. Ông bác 70 tuổi sáng vẫn lái xe từ Bolsa sang Harbor tầm 150km, chiều lại quay về là chuyện bình thường chứ không phải ngày đi 2 ba chục km như ở VN đã kêu là nhiều.
Về phong cách lái thì nó còn phá xe hơn VN chứ đi từ tốn như mình chắc sợ trễ giờ làm. CVT nó lởm mà đi như bọn nó thì chắc chưa hết bảo hành đã thay hộp số.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,274
Động cơ
418,596 Mã lực
Thôi bỏ đi các cụ chấp làm gì. Ba cái kỹ thuật viết nghe thì hay kiểu siêu hạng đấy nhưng bỏ hai ngày ngồi đọc với xem youtube là viết được hết chứ có cái gì đâu? Viết nguy hiểm thế thôi nhiều cái em chả buồn nói. Nhưng rốt cục ai chém trên đây hay đến đâu chăng nữa thì chắc luôn là cũng đếch bằng đám kỹ sư ngồi hãng nó vẽ ra cái hộp số được. Bên Mỹ tỷ lệ recall của Honda là rất thấp, còn hộp số CVT Nissan thì quá nhiều luôn thành bệnh luôn, hộp số DCT mấy con San còn recall rất nhiều nước. Rốt cục tiền nào của nấy, có tiền mua hộp số xe sang thì nó sẽ xịn hơn hẳn, còn xe tầm tiền như nhau thì nó cũng tương đương nhau thôi, làm gì có chuyện một xe hơn hẳn xe kia nhất là mấy con xe cỏ với nhau? Còn cá nhân em chỉ biết cùng dừng đèn đỏ em chỉ cần nửa ga là đám AT đã hít khói rồi, chả thấy lag liếc gì cả mà con CRV nó còn nặng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top