AT 6 cấp là đỉnh trong dòng tầm trung rồi.
Mua được dây cũng không có thợ nào có đủ khả năng thay dây cho bác đâu. Hộp số CVT cấu tạo đơn giản nhưng sửa chữa rất phức tạp và rất ít thợ làm được trên thế giới chứ đừng nói ở VNChào các cụ
Chat là xe e là honda city đang bị hỏng dây đai hộp số CVT, mang ra hãng nó bảo thay cả hộp số hết 120tr, xót quá nên hỏi cụ nào có dây đai bán thì alo e, nhờ các cụ ah?
Chưa có con số cụ thể nào là hộp số có cấp bền hơn CVT cũng như tuổi thọ của dây đai CVT nhé. Các trường hợp lỗi hộp số CVt đều do không thay dầu hộp số đúng định kỳ cũng như thay dầu không đúng loại.AT 6 cấp ! Có vẻ như bền hơn CVT các cụ ạ!
Đã nói đến hỏng hộp số tự động at hay cvt.....thì cụ mang sang mẽo cũng không sửa cụ ah, vấn đề không phải không sửa đc mà là rất mất thời gian, phải đưa về hãng họ làm (hãng sx hộp số chứ không phải hãng bán xe), thường thì hãng họ khuyến cáo thay mới vì sửa đc nó sẽ phát sinh lỗi trong quá trình sử dụng. Còn ở vn mà hộp số cvt mà hỏng thì xác định thay mới, cho dù cụ mua đc dây đai từ hãng bosch của đức (chỉ có thằng này sx dây đai thôi ) thì về vn không hãng hay gara nào lắp đc vì nó phải liên quan đến thiết bị điều khiển nưa , chứ không phải như dây đai xe máy arblead, lead đâu, hãng nó sx lắp ráp hs cvt này nó có máy chuyên dụng, sử dụng máy tính để lắp mỗi cái đai thép v đấyChào các cụ
Chat là xe e là honda city đang bị hỏng dây đai hộp số CVT, mang ra hãng nó bảo thay cả hộp số hết 120tr, xót quá nên hỏi cụ nào có dây đai bán thì alo e, nhờ các cụ ah?
Có cụ nhéKhông rõ dây đai trong CVT có được ngâm trong dầu không nhỉ ?
Vậy hộp số 8 cấp của Santafe 2019 là AT hay DCT bác.Hộp số giờ có thể chia 3 loại: AT, Cvt và Dct.
Hộp số AT dùng hệ bánh răng hành tinh chỉ, hiện tại cao nhất là 6 số, nhược điểm chủ yếu là thời gian chuyển giữa các số lâu
Hộp số CVT dùng dây đai, ưu điểm chủ yếu là đơn giản giá thành thấp. Nhược điểm chủ yếu là tình trạng trượt dây đai khi lực kéo lớn do vậy thường chỉ dùng xe nhỏ và vừa (thường <400Nm)
Hộp số ly hợp kép DCT là hộp tự động cấu tạo gồm 2 hệ thống bánh răng như MT được tự động chuyển bằng hệ thống ly hợp, ưu điểm giống hộp số AT nhưng thời gian chuyển số cực nhanh. Nhược điểm là chi phí cao nên thường được dùng ở xe cao cấp. Hộp số DCT thường từ 7-12 số.
-Mua xe Toy thì bác chỉ nên lăn tăn về giá, hình thức, cảm giác lái và option thôi chứ còn về độ bền thì nó đứng đầu luôn, khỏi phải nghĩ! Còn về vd hộp số thì hiện giờ các xe nhỏ đều sd loại hs CVT rồi, như Altis hay Vios cũng đã đc ng td sd nhiều năm mà có thấy làm sao đâu nên bác cứ yên tâm mà mua!Chào các bác!
topic được tạo từ tháng 11/2014, nay là tháng 11/2019 tính ra cũng 5 năm rồi
em đã nghiên cứu hết 14 trang trong topic này (và thấy phần lớn là CVT không bền bằng AT cũng như chạy lâu năm sẽ bị hiện tượng trượt dây đai, chi phí bảo dưỡng định kì 4.000km là phải thay nhớt hộp số hết vài triệu)
thật sự là e hoang mang lắm các bác ạ, vì đang tính mua 1 con vios, mà sợ cái CVT này quá, không biết đi ngoài 100.000km sẽ ra sao. Thấy có bác ở comment trên bẩu hư dây đai, hãng báo 120tr mà hoảng, lúc ấy có nước bán xác xe luôn chứ tiền đâu mà thay
accent AT 6 cấp, cơ mà động cơ kappa 1.4 kéo theo xác xe chưa tải 1.180 thì đuối quá đuối, trong khi vios 1.5 xác xe 1.105 mà gắn CVT nghiền ngẫm mãi cũng k biết như nào!
mong các bác chia sẻ ạ, đặc biệt là bác nào đi city hoặc vios CVT trên 100.000km cho e xin cảm nhận với ạ
ban đầu e tính lấy accent AT vì rẻ hơn vios tận 40tr-Mua xe Toy thì bác chỉ nên lăn tăn về giá, hình thức, cảm giác lái và option thôi chứ còn về độ bền thì nó đứng đầu luôn, khỏi phải nghĩ! Còn về vd hộp số thì hiện giờ các xe nhỏ đều sd loại hs CVT rồi, như Altis hay Vios cũng đã đc ng td sd nhiều năm mà có thấy làm sao đâu nên bác cứ yên tâm mà mua!
vậy là tiếp tục "sống chung với lũ" bác nhỉ ???
vâng, hiện tại e nghiên cứu bữa giờ, hầu như các dòng xe nhật như toyota, nissan, mitsubishi dùng CVT hết (đặc biệt là Honda, CRV hơn tỉ bạc mà lắp CVT, HRV cũng lắp CVT nốt, haizz)CVT đáng ra chỉ lên trang bị cho mấy loại City car hạng A hay B, giờ các hãng Nhật tham rẻ quất lên cả hạng C và D, đi rất mất cảm xúc! Chỉ dành cho đàn bà chạy là hợp!