[Thảo luận] Độ bền hộp số CVT của Honda

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Thời bùng nổ hộp số CVT những năm 2000 - 2010 thì mấy hãng Nissan, Subaru, Mitsubishi, Honda đi trước thử nghiệm hộp số CVT. Toyota không tham gia.

Các hãng tham gia thử nghiệm hộp số CVT đời đầu bị tụt hạng tín nhiệm thê thảm, lãnh đủ hậu quả vì tội liều mạng.


Toyota mới gắn hộp số CVT sau này thôi. Toyota đã rút kinh nghiệm chán chê từ những tấm gương xấu của các hãng đi trước. Với tính cẩn thận bảo vệ danh tiếng hãng xe đáng tin cậy nhất thế giới, Toyota sẽ không liều mạng gắn hộp số CVT nếu không chắc chắn về độ bền của hộp số CVT của Toyota.

Các hãng xe khác có trường hợp xe mới tinh vừa bán đầu năm 2018 mới dùng vài tháng đã có vấn đề về hộp số CVT.

Hộp số CVT của Toyota thì chưa nghe nói mới dùng vài tháng đã có vấn đề về hộp số CVT.
Cụ phán ẩu thật . Các hãng cụ nói bị tụt hạng vì cvt mà giờ họ vẫn sài cvt thì quá là bảo họ tự sát ? Nếu nói 1 hãng thì còn nói là thử nghiệm . Còn hầu như tất cả các hãng xd nhật đều sài cvt cho nhiều mẫu xe thì nó là xu thế hiệu quả thực tế rồi cụ nhá.
Nhân tiện cụ cho xem chi tiết hay bằng chứng về đánh giá tụt hạng các hãng xe cụ nêu . Cụ ko đưa ra đc thì em đánh giá tụt hạng cụ từ ngón cái xuống ngón út luôn đó ...kkk
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Anh Bigtoe đã đưa ra cảnh báo về turbo từ mấy tuần trước cũng trong thớt này. Khi đưa ra cảnh báo về turbo, Anh Bigtoe không hề biết gì về 2 thông tin động trời mới nhận ngày hôm nay:

1. Honda bị lỗi động cơ turbo.

https://m.dantri.com.vn/su-kien/honda-thua-nhan-loi-dong-co-xe-cr-v-20181006065944017.htm


2. Subaru cho nghỉ hưu Subaru Forester XT turbo.



Lý do không mua xe turbo rất đơn giản.

Nguyên lý hoạt động của động cơ turbo là dùng thêm một bơm điện để hút đẩy thêm khí ôxy vào buồng đốt của động cơ đốt trong. Thêm khí ô xy thì phản ứng cháy nổ của xăng sẽ mãnh liệt hơn, động cơ turbo sẽ mạnh mẽ hơn động cơ bình thường có cùng dung tích.

Tuy nhiên khi bơm thêm khí ô xi thì phải bơm thêm xăng, tính toán tỷ lệ pha trộn xăng và khí của động cơ turbo sẽ phức tạp hơn tính toán tỷ lệ pha trộn khí xăng của động cơ bình thường. Tính sai động cơ turbo sẽ dễ bị ngộp chết máy hơn động cơ bình thường.

Xe ngày xưa chỉ là một tập hợp các bộ phận cơ khí phần cứng, hoàn toàn không có phần mềm máy tính computer.

Xe ngày nay ngày càng phức tạp, tất cả các bộ phận cơ điện của xe đều được điều khiển hoàn toàn bằng phần mềm máy tính computer. Thêm một bộ phận mới vào xe sẽ làm tăng thêm gấp bội độ phức tạp tính toán cho phần mềm máy tính của xe. Xe càng nhiều đồ chơi option thì càng hay hỏng vặt.

Anh Bigtoe không dám mua xe turbo vì động cơ turbo phức tạp hơn động cơ bình thường rất nhiều, tuy phần cứng chỉ gắn thêm cái bơm điện hút khí nhưng đi kèm theo với cái bơm điện hút khí đó là hàng loạt các cảm biến sensor và hàng loạt các thuật toán phần mềm phức tạp đi kèm để tính toán tỷ lệ pha trộn xăng khí tối ưu.

Lỗi phần mềm turbo hay hư cảm biến turbo hay hư bất cứ bộ phận nào của turbo là xe chết máy, không có thợ bên ngoài nào biết sửa động cơ turbo. Chỉ có thợ chính hãng mới có bộ phận thay thế và phần mềm khám lỗi của turbo.

Anh Bigtoe không mua xe turbo vì sợ trường hợp đang chạy xe turbo ở tỉnh lẻ xa xôi hoặc vượt biên giới đi chơi nước khác mà bị hư turbo chết máy trên đường thiên lý thì chi phí cẩu xe về chính hãng quá cao, thợ bên ngoài bó tay. Đi xe động cơ bình thường nếu không may chết máy giữa đường thì chỉ cần cẩu đến tiệm sửa xe gần nhất, thợ bên ngoài có thể sửa tạm động cơ bình thường để lết về nhà được.
E cố đọc hết dù khá dài com của cụ và thấy cụ mới hiểu 1/2 về turbo . Xe có turbo vẫn luôn hút khí tự nhiên ở vòng tua thấp . Khi tăng vòng tua để mong muốn có c suất cao hơn thì xe mới kích hoạt turbo . Vì thế Khi turbo bị chết vì lý do nào đó . Xe vẫn chạy bình thường ở chế độ hút khí tự nhiên với công suất nhỏ hơn . Nên nếu hỏng cụ cũng ko bị nằm rừng đâu mà lo.kkk
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bác phân tích rất hợp lí.Bác
có thể cho em biết thế tại sao các hãng xe Nhật lại chuyển từ AT sang CVT hết thế vậy ạ.Chắc có một nguyên nhân gì đó hợp lí hơn là tiết kiệm để cạnh tranh ạ.Phải chăng là tăng lợi nhuận từ dịch vụ bảo trì thay thế ạ.Việc cho ra 1 sản phẩm bền hơn,chi phí bảo trì thấp hơn có lẽ là hướng đi thích hợp hơn chứ cụ nhì
Chính xác là tăng lợi nhuận từ cả SX và bảo duỡng.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
https://www.auto123.com/en/news/most-reliable-brands-vehicles-2017-consumer-reports/64072/

Here are the full car brand rankings for 2017:

  1. Toyota
  2. Lexus
  3. Kia
  4. Audi
  5. BMW
  6. Subaru
  7. INFINITI
  8. Buick
  9. Honda
  10. Hyundai
  11. Nissan
  12. Mazda
  13. Porsche
  14. Mercedes-Benz
  15. Ford
  16. Volkswagen
  17. Chrysler
  18. Chevrolet
  19. Acura
  20. Jeep
  21. Tesla
  22. Lincoln
  23. Volvo
  24. Dodge
  25. Ram
  26. GMC
  27. Cadillac
* Alfa Romeo, Fiat, Genesis, Jaguar, Land Rover, Maserati, MINI, Mitsubishi and smart were left out of the survey because of missing data.


Read more at https://www.auto123.com/en/news/most-reliable-brands-vehicles-2017-consumer-reports/64072/#HticGT8vqoKx9Vi8.99
E đọc mãi mà chả thấy chỗ nào ghi drop vì hộp số cvt cả . Cụ copy đại cái link này vào để làm bằng chứng thì e thưa là cụ mới là bị drop đó cụ
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Chỉ sợ turbo bị hư hay cảm biến sensor lấy khí của turbo bị hư thì đèn báo động cơ bị lỗi sẽ sáng lên đấy.

Đang chạy mà đèn báo động cơ bị lỗi bật lên thì không có ai dám chạy tiếp đâu vì lúc đó mình không biết động cơ bị lỗi gì. Không có turbo thì bớt đi được một phần xác suất hư hỏng.
Đèn CE nổi vì hàng trăm lý do .đâu phải do turbo chết mà nó mới nổi . Xe e còn nổi CE vì cái nắp bình xăng đó cụ
 

Muonladuoc

Xe buýt
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
576
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
Chỉ sợ turbo bị hư hay cảm biến sensor lấy khí của turbo bị hư thì đèn báo động cơ bị lỗi sẽ sáng lên đấy.

Đang chạy mà đèn báo động cơ bị lỗi bật lên thì không có ai dám chạy tiếp đâu vì lúc đó mình không biết động cơ bị lỗi gì. Không có turbo thì bớt đi được một phần xác suất hư hỏng.
Vậy là biết trình của cụ,đọc đc 3 cái lăng nhăng trên mạng song phán như đúng ròi ý, cũng dẫn link blabla... song vấn đề đọc nhưng phải hiểu??? Tại vn đây, lỗi cá vàng nổi đầy song xe vẫn chạy tốt, éo thấy ai phải nằm đường?
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,133
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Anh Bigtoe là chuyên gia phần mềm, cần gì phải thực tế sử dụng động cơ turbo thì mới biết động cơ turbo hoạt động như thế nào? Chỉ cần đọc nguyên lý hoạt động của động cơ turbo là Anh Bigtoe đã biết trước là sẽ có lỗi turbo rồi.

Y như rằng, Anh Bigtoe vừa mới phán xong thì Honda đã bị dính lỗi động cơ turbo.

https://m.dantri.com.vn/su-kien/honda-thua-nhan-loi-dong-co-xe-cr-v-20181006065944017.htm

Còn vụ lỗi cá vàng nổi đầy mà các em vẫn dám chạy tốt thì các em thuộc dạng liều mạng rồi. Anh Bigtoe không liều mạng như các em.
Cụ bao nhiêu tuổi vậy , 70 chưa ?
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Khách quan nhận xét thì bác Bigtoe có kiến thức về xe cộ và tuân thủ nghiêm ngặt các khuyến cáo của nhà sản xuất :D em muốn mời thêm bác vodka mà phải xếp hàng :D
 

qtuanns

Xe máy
Biển số
OF-555242
Ngày cấp bằng
24/2/18
Số km
81
Động cơ
153,900 Mã lực
Haha, anh ngón to này hay quá. Em chưa biết đúng sai nhưng anh ấy rất có phong cách. Em chờ thêm ý kiến của anh!!
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Ahihi.anh Big toe nói chuẩn nhưng vào 10 năm trước thôi.Bây h các hãng rút kinh nghiệm sâu sắc rồi.Có chăng cũng chỉ là cạnh tranh khốc liệt quá nên cứ có cái lỗi nhỏ là các thánh soi hơi kĩ thôi.Một thương hiệu họ gây dựng hàng chục năm ko dễ làm ẩu như anh nói đâu
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,613
Động cơ
346,201 Mã lực
Cũng có thể các hãng khác trả giá CVT rồi nên Toy rút kinh nghiệm nhưng cũng không đơn giản vậy, kinh nghiệm phải được rút ra từ chính bản thân mình, phải trực tiếp dấn thân vào làm, bởi nhiều kinh nghiệm được trả bằng rất nhiều tiền, là bí mật công nghệ của các hãng, không dễ gì chia sẻ với người khác.
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phủ nhận CVT có ưu điểm kết cấu đơn giản, giá thành sản xuất thấp.

Về bền thì cũng ok thôi, các hãng test cả trước khi bán rồi.
Nhưng để chạy sướng, đỡ ồn, bốc thì chọn AT hơn nhiều.
Xe giá rẻ lắp CVT hợp lý, còn xe tầm trung trở lên nên chọn AT chạy cho ngon.
 

gnuhjp2003

Xe buýt
Biển số
OF-102950
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
900
Động cơ
406,199 Mã lực
xe Nhật họ dùng cvt để giá thành thấp dễ cạnh tranh. nói chung cvt chỉ thích hợp lắp trên xe nhỏ như Toy chỉ lắp từ Altis chở xuống.
nếu e ko nhầm thì Nissan teana và Xtrail, Mitsubishi Outlander sport cũng là Cvt đó cụ
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
9,119
Động cơ
400,634 Mã lực
Em vào xem các ưu nhược điểm của CVT thì thấy tôi yêu VND thật. Thôi cứ làm con máy thường hút khí tự nhiên và hộp số AT 6 cấp cho lành !
 
Biển số
OF-530604
Ngày cấp bằng
6/9/17
Số km
124
Động cơ
171,450 Mã lực
Tuổi
37
Nơi ở
Kim Liên - Hà Nội
Nếu như định kì 5 vạn thay đai truyền thì sẽ ok.
E đang chạy Civic 2018. E nói thật là ko thấy máy cái điểm đang chê như trên mạng hay nói.
 

Su hao101

Đi bộ
Biển số
OF-620339
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
3
Động cơ
115,930 Mã lực
Tuổi
37
Cháo các cụ, có cụ nào biết cửa hàng nào bán dây đai hộp số cvt honda city ko ah?
Mã dây đai: 5T0GEK15-D153 T2
Cụ nào biết alo e cần mua ah?
0905510188
Cảm ơn các cụ!
 

Su hao101

Đi bộ
Biển số
OF-620339
Ngày cấp bằng
3/3/19
Số km
3
Động cơ
115,930 Mã lực
Tuổi
37
Chào các cụ
Chat là xe e là honda city đang bị hỏng dây đai hộp số CVT, mang ra hãng nó bảo thay cả hộp số hết 120tr, xót quá nên hỏi cụ nào có dây đai bán thì alo e, nhờ các cụ ah?
 

moimuaxe2013

Xe tăng
Biển số
OF-184217
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,786
Động cơ
351,349 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Nếu như định kì 5 vạn thay đai truyền thì sẽ ok.
E đang chạy Civic 2018. E nói thật là ko thấy máy cái điểm đang chê như trên mạng hay nói.
5 vạn mà thay đai truyền thì ch.ết ví em rồi. Xe AT thường 9 vạn mới thAY dầu.
 

camry nghe an

Xe đạp
Biển số
OF-339013
Ngày cấp bằng
17/10/14
Số km
37
Động cơ
276,070 Mã lực
AT 6 cấp ! Có vẻ như bền hơn CVT các cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top