Nhìn chung một điều là xe Nhật thường dùng CVT, còn xe Hàn thì dùng AT. Mà người đã dùng xe thì đều đánh giá xe Nhật bền và ít hỏng vặt hơn xe Hàn
Rất bổ ích, cám ơn cụ!Nissan, Subaru và Mitsubishi là 3 hãng nổi tiếng liều mạng mà!
3 hãng liều mạng này điếc không sợ súng, gắn hộp số CVT lên động cơ cỡ lớn 2.5 L.
Ai liều mạng theo Nissan,Subaru, và Mitsubishi thì cứ liều mạng. Anh Bigtoe không liều mạng!
Nissan bị người tiêu dùng kiện nhiều lần rồi nhưng vẫn chưa sợ!
Anh Bigtoe sẽ mua xe như sau:
1. Xe động cơ <= 1.6 L, Anh Bigtoe mua xe CVT
2. Xe động cơ 1.8 L Hybird với động cơ điện, Anh Bigtoe mua xe CVT
3. Xe động cơ 2.0 L, Anh Bigtoe suy nghĩ rất kỹ, cân nhắc thật lâu để lựa chọn giữa xe CVT và xe AT
4. Xe động cơ 2.5 L, Anh Bigtoe mua xe AT
Ý anh Anh Bigtoe là giờ cứ gặp xe nào có chữ CVT ở đít là lé ?Đây là một ví dụ của đơn kiện xe to 3.5 L gắn hộp số CVT.
According to the plaintiffs, the reprogramming was a failed attempt to fix the juddering and belt slip of the transmissions by using software as a "countermeasure" to fix the symptoms.
Car makers ignored transmission complaints and kept selling the vehicles even though the transmissions were defective.
They are not safe, and as a family vehicle car makers are putting over one million customers in danger every day.
Theo như đơn kiện, nâng cấp phần mềm để sửa vấn đề hộp số CVT bị giật và trượt dây đai chỉ là chữa cháy, giật gấu vá vai và ngay cả phần mềm nâng cấp cũng không sửa được vấn đề này.
Các hãng sản xuất xe đã cố tình lờ đi phản hồi của khách hàng và tiếp tục bán xe 3.5 L CVT mặc dù đã biết hộp số CVT bị lỗi.
Xe 3.5 L CVT không an toàn, vì đó là xe gia đình, các hãng sản xuất đã đặt hơn 1 triệu khách hàng vào tình trạng nguy hiểm mỗi ngày.
Các em cũng đừng ngây thơ tưởng rằng chạy xe hộp số tự động AT thì sẽ an toàn hơn chạy xe CVT.
Chạy xe hộp số AT phóng bạt mạng trên xa lộ cũng không an toàn nghe các em. Vì sao? Vì xung quanh xe của các em là hàng trăm chiếc xe CVT điếc không sợ súng. Chỉ cần một chiếc xe CVT điếc không sợ súng đang chạy phía trước các em bị đứng hình trên xa lộ thì rất có thể các em thắng không kịp và húc vào đuôi của chiếc xe CVT phía trước.
Người sử dụng cần phải tính cực phản hồi để cho các hãng sản xuất xe có trách nhiệm hơn. Không thể vì lợi nhuận mà liều mạng gắn hộp số CVT vào xe to, gây nguy hiểm đến tất cả các xe đang lưu thông trên xa lộ, kể cả xe AT cũng bị ảnh hưởng vì lỗi của xe CVT.
Chưa chính xác đâuCác bác mà muốn mua xe muốn bền ít sửa chữa thì chỉ có mua xe MT thôi, em nói thật.
Đánh giá độ bền thì MT>AT>CVT
Công nghệ CVT bây giờ thì không còn mới nữa, nhưng mà độ bền thì không thể nào bằng MT và AT được. Cụ nào muốn theo trend, mua xe 3-4 năm rồi thay xe mới thì hẵng mua CVT nhé, không thì tránh xa xa.
Cụ nào biết tiếng Anh thì em giới thiệu kênh youtube Scotty Kilmer. Lão này sửa xe hàng chục năm rồi, và rất hay giải đáp thắc mắc về xe cho người xem.
Cái AT nó không hỏng về vật lý cấu tạo cụ ạ, nó sẽ hỏng cảm biến, hoặc các hư hỏng liên quan đến dầu hộp số. Còn cái lá côn tổng côn thì nó chỉ là bộ phận ăn mòn theo thời gian thôi, một phần cũng là do người sử dụng nữa. Các bác taxi mà đi thay côn suốt thì nghèo lắm.Chưa chính xác đâu
Nếu xe MT mà đi đường nội đô HN & TPHCM thì MT hay phải thay lá côn, tổng côn....AT chẳng thay gì sất trong 10 năm đầu
Cái AT nó không hỏng về vật lý cấu tạo cụ ạ, nó sẽ hỏng cảm biến, hoặc các hư hỏng liên quan đến dầu hộp số. Còn cái lá côn tổng côn thì nó chỉ là bộ phận ăn mòn theo thời gian thôi, một phần cũng là do người sử dụng nữa. Các bác taxi mà đi thay côn suốt thì nghèo lắm.
Một cái đặc sệt toàn kim loại các kiểu với một cái phức tạp hơn với cảm biến và yêu cầu đặc biệt về dầu hộp số thì cụ nghĩ cái nào bền hơn?
CÁi này thì em mới nghe lần đầu, vẫn nghĩ về máy móc Honda là số 1 về độ bền.chất lượng côn và piston hành trình côn của Honda kém hơn so với bọn xe hàn xẻng. Đây là một thực tế các hãng taxi ở tỉnh một dạo còn mua Civic 1.8MT về chạy dịch vụ nhưng sau một thời gian rất ngắn là thanh lý hàng loạt (Taxi Hoa Mai Thái Nguyên là một ví dụ)
CÁi này thì em mới nghe lần đầu, vẫn nghĩ về máy móc Honda là số 1 về độ bền.
Vậy hộp số AT của honda trong đó cũng có lá côn, không lẽ nó cũng kém hơn sao?Động cơ của Honda thì lại cực bền. Nhưng lá côn và piston hành trình côn của Civic thì lại rất kém so với các xe cùng loại hoặc rẻ hơn của hàn xẻng (không thể so với Toyota được là điều chắc chắn)
Vậy hộp số AT của honda trong đó cũng có lá côn, không lẽ nó cũng kém hơn sao?
Nghe cụ nói làm hoang mang quá, tóm lại là hộp cvt chỉ lên dùng cho các loại xe dưới 2.0 và có momen xoắn dưới 200 Nm là Ok đúng ko cụ ( e đang định nghiên cứu em city 2018 )Động cơ 2.0 L có mô men xoắn cực đại khoảng 200 Nm
Động cơ 2.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 250 Nm
Động cơ 3.5 L có mô men xoắn cực đại khoảng 350 Nm
Động cơ điện của xe Tesla có mô men xoắn cực đại khoảng 1200 Nm!
Nếu gắn hộp số tự động AT 6 cấp lên xe điện Tesla thì mô men xoắn cực đại 1200 Nm của động cơ này sẽ xoắn nổ hộp số vì một trong những chức năng quan trọng của hộp số là phóng đại mô men xoắn của động cơ lên. Đây là lý do vì sao hộp số của xe điện Tesla chỉ có bánh răng một cấp. Động cơ của xe điện Tesla đã có mô men xoắn cực khủng rồi, không cần hộp số 6 cấp phóng đại mô men xoắn cực khủng này lên thêm nữa.
Có một sự liên quan không hề nhẹ giữa khả năng chịu đựng của hộp số và mô men xoắn cực đại của động cơ.
Giải thích đến đây chắc các em sẽ hiểu vì sao không nên gắn hộp số CVT dây đai thép lên động cơ cỡ lớn 3.5 L có mô men xoắn cực đại 350 Nm.
Xoắn khủng chừng nào thì nguy hiểm cho dây đai thép của hộp số CVT nhiều chừng đó.
Con altis 2.0 của nhà mình mới đi có 8 năm và 9v km thôi cụ ah, cũng hộp số cvt vẫn ngon lành cành đào, mình nghĩ tài liệu của anh big toe tham khảo chắc 20 năm trc hồi cvt sơ khai, những quy định ngặt nghèo thu hồi xe ở Mỹ mà các hãng làm cvt mà bị lỗi có mà tèo ah, ai dám mua xe nữa, các hãng ko ngu đến vậy đâu.Nghe cụ nói làm hoang mang quá, tóm lại là hộp cvt chỉ lên dùng cho các loại xe dưới 2.0 và có momen xoắn dưới 200 Nm là Ok đúng ko cụ ( e đang định nghiên cứu em city 2018 )
Toy nó có sản xuất hộp số đâu anh, bọn Nhật nó sài aisin thì phải, còn cái dây đai cvt thì do bọn bosch của Đức nó sx, nghe đâu bọn Bosch nó bảo trong cả cái oto cái dây đai của nó là hỏng sau cùng.Hộp số CVT của Toyota ngon hơn hộp số CVT của các hãng khác đấy.
Em lại nghĩ rằng vì nó đi sau, mới sx nên chưa đến thời kỳ để hỏng thôiAisin là công ty con của Toyota đấy. Aisin chuyên sản xuất hộp số CVT cho các xe Toyota. Hộp số CVT của Aisin bền hơn hộp số CVT của các hãng xe khác vì Aisin đi sau, nghiên cứu rút kinh nghiệm rất lâu rồi mới sản xuất hộp số CVT.
Bọn khác như honda thì cũng sài aisin thôi anh, giống như điều hoà thì sài Denso cả.Aisin là công ty con của Toyota đấy. Aisin chuyên sản xuất hộp số CVT cho các xe Toyota. Hộp số CVT của Aisin bền hơn hộp số CVT của các hãng xe khác vì Aisin đi sau, nghiên cứu rút kinh nghiệm rất lâu rồi mới sản xuất hộp số CVT.
E nghĩ với 1 chiếc ô tô đã dc nghiên cứu và thiết kế tròn một thời gian thì việc có sai số hỏng hóc thì ko nói nhưng bác nói hên xui nghe nó hết sức bấp bênh. E nghĩ ở đây bền và ko bền cũng phải tính đến 15-20 nó mới hỏngAnh Bigtoe không mua xe turbo và không mua xe động cơ 2.5 L trở lên nếu động cơ 2.5 L dùng hộp số CVT.
Xe động cơ 2.0 L dùng hộp số CVT thì hên xui. Nếu thích xe đó quá thì liều mua xe đó và bảo dưỡng hộp số CVT thật kỹ.
https://www.consumerreports.org/car-repair-maintenance/honda-cr-v-affected-by-engine-trouble/
Anh Big giải thích giùm tại sao lại ko nên mua xe turbo được ko, bim với mẹc toàn turbo mà ???Anh Bigtoe không mua xe turbo và không mua xe động cơ 2.5 L trở lên nếu động cơ 2.5 L dùng hộp số CVT.
Xe động cơ 2.0 L dùng hộp số CVT thì hên xui. Nếu thích xe đó quá thì liều mua xe đó và bảo dưỡng hộp số CVT thật kỹ.
https://www.consumerreports.org/car-repair-maintenance/honda-cr-v-affected-by-engine-trouble/
Với người sử dụng bình thường nên dùng xe có động cơ hút khí tự nhiên do nhiên liệu VN. Còn những người đi Bim, Mẹc có đk dư giả nên vấn đề bảo dưỡng, thay thế phụ tùng k là vấn đề với họ. Hơn nữa, lỡ trục trặc tụt bô là cả vấn đề.Anh Big giải thích giùm tại sao lại ko nên mua xe turbo được ko, bim với mẹc toàn turbo mà ???