Độ bền hộp số CVT của Honda

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Rất đúng, xe Mazda đầu to dài nhìn rất quý tộc!

Trước đây Anh Bigtoe cứ thắc mắc sao xe Mazda đầu to thế? Sau này tìm hiểu sâu hơn thì mới biết Mazda không nhét CVT vào đầu mà vẫn kiên quyết nhét AT 6 cấp vào đầu cho to dài quý tộc.

Anh Bigtoe rất thích dáng xe Mazda và nước sơn đỏ cánh gián quý tộc của Mazda.
Đầu dài là do thiết kế nó đẹp chứ cụ, đâu phải do dùng at 6 cấp mà phải để đầu dài :)).
Cụ đánh giá sao về động cơ sky và hộp số mazda?
 

mytom17

Xe đạp
Biển số
OF-549215
Ngày cấp bằng
5/1/18
Số km
13
Động cơ
158,240 Mã lực
Tuổi
36
Vios, City đều sử dụng hộp số CVT và nó luôn nằm trong top 10 xe bán chạy nhất khu vực. Và từ xưa đến nay người ta cũng luôn chọn vios với City vì độ bền của nó
 

ngocnguyenhung

Xe đạp
Biển số
OF-37633
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
41
Động cơ
471,820 Mã lực
Có 2 nguyên nhân chính:

1. Tiết kiệm chi phí. Có 3 lọai truyền động từ động cơ đến bánh xe. FWD, RWD, AWD (hoặc 4WD). Lái 2 bánh trước, lái 2 bánh sau, lái tất cả 4 bánh. Chi phí sản xuất từ cao nhất đến thấp như sau: AWD > RWD > FWD.

Hộp số tự động AT càng nhiều cấp số thì càng cồng kềnh và càng dài.

Hộp số tự động AT 4 cấp có thể gắn vào khoang máy của xe FWD nhưng hộp số tự động 6, 7 cấp số trở lên thì không thể gắn vào khoang máy của xe FWD vì hộp số quá dài, không có đủ chỗ gắn. Bắt buộc phải gắn vào xe RWD thì mới đủ chỗ.

Hộp số CVT đã xuất hiện như vị cứu tinh.

Hộp số CVT nhỏ gọn hơn hộp số tự động AT rất nhiều. Chi phí sản xuất hộp số CVT cũng rẻ hơn chi phí sản xuất hộp số tự động AT.

Bản thân các hãng xe hơi ban đầu cũng bị mờ mắt vì kích cỡ nhỏ gọn của hộp số CVT. Thế là a lê hấp, các hãng xe hơi thi nhau gắn tràn lan hộp số CVT lên tất cả các dòng xe, tập trung sản xuất thật nhiều xe FWD, hạn chế sản xuất xe RWD và xe AWD. Mờ mắt vì lợi nhuận khổng lồ do hộp số CVT đem lại tức thì.

2. Bản thân các hãng xe hơi cũng không biết trên thực tế hộp số CVT có độ bền và độ đáng tin cậy như thế nào nên họ đã lợi dụng cơ hội take chance thử nghiệm luôn. Gắn lên trước tính sau, sai đâu sửa đó, từ từ hoàn thiện sau.

Gần 20 năm trước, năm 2000 bắt đầu bùng nổ hộp số CVT. Lúc đó những hãng xe hơi đi đầu gắn hộp số CVT lên các dòng xe cũng không biết độ bền và độ tin cậy của hộp số CVT hoạt động trên thực tế như thế nào. Họ chỉ chạy đua với nhau để cắt giảm chi phí hộp số và cố tỏ ra là hãng đi tiên phong công nghệ mới. Kết quả là người tiêu dùng lãnh đủ vì bị đem ra làm thí nghiệm mà không biết mình đang bị các hãng xe hơi thí nghiệm.

Gần 20 năm sau, năm 2018 ưu khuyết điểm của hộp số CVT đã được kiểm chứng trên thực tế. Hộp số CVT không đáng tin cậy bằng hộp số tự động AT và yếu hơn hộp số tự động AT.

Hộp số CVT chỉ thích hợp dùng cho các động cơ từ 1.6 L trở xuống. Nếu cố dùng hộp số CVT cho động cơ 2.0 L thì xe vẫn chạy được nhưng chỉ chở được một mình tài xế. Nếu xe 2.0 L CVT chở đầy người và leo núi thì yếu như sên.
Anh Bigtoe cho em hỏi, 2.0L CVT tính theo dung tích thực hay cả tăng áp ạ, vì em thấy con CRV 1.5L turbo trong clip, chở 4 người vẫn leo bon bon lên đền Thượng mặc dù nó dùng HS CVT
 

Lucky

Xe tăng
Biển số
OF-4009
Ngày cấp bằng
25/3/07
Số km
1,881
Động cơ
567,239 Mã lực
Có lẽ hộp số cvt đã dc cải thiện nhiều nên vài năm gần đây honda và toyota bắt đầu phổ cập trên những dòng xe chiến lưọc của họ như corrola, civic, crv, chắc họ ko liều mạng nếu nó còn nhiều nhược điểm.
 

ngocnguyenhung

Xe đạp
Biển số
OF-37633
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
41
Động cơ
471,820 Mã lực
2.0 L CVT tính theo dung tích bình thường thôi.

Động cơ Turbo phải khỏe gấp rưỡi động cơ dung tích bình thường.

Tức là Toyota C HR 1.2 L Turbo phải khỏe bằng 1.2 x 1.5 = 1.8 L Toyota C HR bình thường.

CRV 1.5 Turbo phải khỏe bằng 1.5 x 1.5 = 2.25 L CRV bình thường.

Công nghệ turbo là công nghệ mới đấy, mới xuất hiện vài năm gần đây thôi. Mức độ đáng tin cậy của động cơ turbo chưa được kiểm chứng trên thực tế sử dụng.

Cần phải chờ khoảng 10 năm nữa mới biết công nghệ turbo có bền hay không? Xe hư bộ phận turbo cũng tốn rất nhiều củ để sửa hoặc thay đấy.
2.0 L CVT tính theo dung tích bình thường thôi.

Động cơ Turbo phải khỏe gấp rưỡi động cơ dung tích bình thường.

Tức là Toyota C HR 1.2 L Turbo phải khỏe bằng 1.2 x 1.5 = 1.8 L Toyota C HR bình thường.

CRV 1.5 Turbo phải khỏe bằng 1.5 x 1.5 = 2.25 L CRV bình thường.

Công nghệ turbo là công nghệ mới đấy, mới xuất hiện vài năm gần đây thôi. Mức độ đáng tin cậy của động cơ turbo chưa được kiểm chứng trên thực tế sử dụng.

Cần phải chờ khoảng 10 năm nữa mới biết công nghệ turbo có bền hay không? Xe hư bộ phận turbo cũng tốn rất nhiều củ để sửa hoặc thay đấy.
Cảm ơn anh. Như vậy theo lý thuyết của anh không nên mua CRV 2018. Thực sự em thích AT>6 cấp hơn CVT. Em đã đắn đo liệu có mua CRV2018 hay xe khác. Tại vì nhà đang dùng CX5 nên ko muốn mua CX5 nữa. Các Crossover còn lại toàn dùng CVT. Đành chờ Santafe 2019 thôi.
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Madza có cái mã rất đẹp! Mã của Madza đẹp giống như mã đẹp của Subaru.

Động cơ Sky của Madza?

Động cơ Sky của Madza chỉ thường thường bậc trung, uống xăng hơn động cơ Earth Dreams của Honda.

Và hộp số Mazda?

Mazda không dám nhảy xuống bơi cùng xu hướng của thời đại CVT. Hê hê

Nếu Mazda dám nhảy xuống bơi cùng xu hướng của thời đại CVT thì hộp số CVT của Madza đã kéo Mazda xuống ngồi chung xuồng với Subaru, Honda và Nissan.

Nhờ tính nhút nhát sợ chết của mình nên Mazda mới được xếp số 2 trong bảng xếp hạng độ đáng tin cậy vì Mazda chỉ dùng hộp số AT.

Honda cũng dùng hộp số CVT nhưng chưa liều mạng đến mức gắn hộp số CVT lên xe to 2.5 L.

Nissan liều mạng gắn hộp số CVT lên xe to 2.5L và chơi thân với Renault nên Nissan bị chìm xuồng rất sâu. Mitsubishi không đủ dữ liệu để xếp hạng, nếu đủ dữ liệu thì chắc cũng chung xuồng với Nissan vì Mitsubishi cũng liều mạng không kém Nissan, gắn hộp số CVT lên xe to 2.5L.

Bảng xếp hạng độ đáng tin cậy của các hãng xe hơi:

Ghi chú: Lexus là nhãn hiệu xe hạng sang của Toyota. Acura là nhãn hiệu xe hạng sang của Honda.

The Consumer Reports 2015 Car Brand Report Cards ranks automakers across the world by reliability, road test performance and other factors. For the second year in a row, Lexus topped the list, nearly matched by Mazda, and followed by Toyota and Audi. The bottom of the list included Ford, Dodge, Mini, Jeep and Fiat.

The publication ranked the carmakers with an overall score, which was a combination of each brand's road test score and average reliability score. The road test score factored in the average results from Consumer Reports' many tests on the cars, and a reliability rating provides a guide on how likely the cars from each brand are likely to hold up on average.

Not all automakers were factored into Consumer Reports' study. Jaguar, Land Rover, Maserati, Mitsubishi, Ram, Smart and Tesla did "not have sufficient data" to be reviewed by the publication.

1. Lexus
Getting the best overall score with 78, Lexus leads this year's best brands list. Consumer Reports called Lexus a company "known for making quiet, plush, and very reliable cars." The carmaker also received the highest rating for reliability and a road test score of 76.

2. Mazda
Mazda was given an overall score of 75. Consumer Reports said Mazda is a brand that "understands itself and replicates its sporty DNA in every new car it makes." The automaker received a road test score of 76, tying with Lexus, and was one of the better rated companies in terms of reliability.

3. Toyota
Toyota was ranked third with an overall score of 74, a road test score of 72 and a high predicted reliability rating. "Toyota focuses on building solid, reliable cars that are pleasant, comfortable, and very popular," Consumer Reports said.

4. Audi
With an overall score of 73, road test score of 81 and high reliability rating, Audi was ranked No. 4. Consumer Reports said it is a "luxury brand that markets itself on available technology features as much as performance, luxurious interiors, or its Quattro all-wheel-drive system."

5. Subaru
Subaru was ranked No. 5 on the best brands list with an overall score of 73. The carmaker received a road test score of 80, and a high predicted reliability rating. Consumer Reports said, it can "finally count itself as one of the automakers known for competent technology."

6. Porsche
With the highest road test score of 84, Porsche was ranked No. 6 among the best auto brands. Overall, the German automaker had a score of 70 and a middle reliability rating. "It will be interesting to see how the fuel-saving Porsches hold up to the brand's performance standards, and how the complicated models fare reliability-wise," Consumer Reports said.

7. Buick
Buick received an overall score of 69 with a road test score of 76 and a high predicted reliability rating. Consumer Reports said, the company "is in the process of shedding its stodgy image with a product resurgence led by the sporty, refined, competitive, and affordable Regal."

8. Honda
With an overall score of 69, a road test score of 71 and a high predicted reliability rating, Honda ranked No. 8. Consumer Reports commented that the carmaker "typically offers competitive fuel economy, very good reliability, and good resale value."

9. Kia
Kia received an overall score of 68, a road test score of 73 and a high predicted reliability rating. Consumer Reports said, "Kia delivers competent cars sold for less than the leaders in their respective segments."

10. BMW
Described as "responsive, comfortable, and fuel-efficient" by Consumer Reports, BMW just made the top ten brands, ranking at No. 10. The German automaker received an overall score of 66, road test score of 82 and a middle reliability rating.

11. Acura
Acura ranks at No. 11 for 2015, receiving an overall score of 65, with a road test score of 78 and a middle predicted reliability rating. Consumer Reports says the brand is marketed as upscale, but "Acuras don’t have the panache or inviting interiors of certain other true luxury brands, and the driving experience is often more ordinary than engaging."

12. Volvo
Volvo is ranked No. 12 with an overall score of 65, a road test score of 76 and a middle predicted reliability rating. "Solid and staid, Volvo sedans, wagons, and SUVs have secure if not particularly sporty handling and many of the latest electronic safety and collision-avoidance systems," Consumer Reports said.

13. Hyundai
"Hyundai has left its bargain-basement image well in the rearview mirror. The styling and fit-and-finish of many of its vehicles are on the rise, yet they remain the more affordable choices in their respective segment." The carmaker received an overall score of 64, a road test score of 73 and a middle predicted reliability rating from Consumer Reports.

14. GMC
GMC is ranked No. 14 on the best brands list. It received an overall score of 61, a road test score of 73 and a middle predicted reliability rating. “Despite their 'professional grade' ad slogans and some styling differences, the GMCs don’t really stand out from their Chevrolet siblings,” Consumer Reports said.

15. Volkswagen
Volkswagen received an overall score of 60, a road test score of 76 and a middle predicted reliability rating, putting it at No. 15 on the best brands list. According to Consumer Reports, most of the automaker's vehicles "feel more premium than their competitors, thanks to responsive handling, firm and comfortable rides, and an overall solid feel."

16. Lincoln
Ranked at No. 17, Lincoln received an overall score of 59, a road test score of 74 and a middle reliability rating from Consumer Reports. Lincoln "reliability has been spotty of late, largely because of the soon-to-be-replaced MyLincoln Touch electronic control interface. Most Lincoln models land no better than midpack in our ratings," Consumer Reports said, "lacking the spirited driving experience and luxury ambience of class leaders."

17. Infiniti
"Fit and finish is usually very good, and the powertrains are first-rate, but for a few years now most Infiniti vehicles haven’t impressed us overall, and reliability has never been up to Lexus standards," Consumer Reports said, giving Infiniti an overall score of 59, a road test score of 76 and a middle reliability rating.

18. Nissan
Nissan received an overall score of 59, a road test score of 70 and a middle predicted reliability rating, ranking it at No. 18. Consumer Reports said that Nissan has the most inconsistent product line, and the company has had a "quality falloff in cars such as the subcompact Versa and compact Sentra."

19. Chevrolet
Famous American automaker Chevrolet ranked No. 19 among the best brands for 2015. The company received an overall score of 59, a road test score of 71 and a middle predicted reliability score. Consumer Reports calls Chevrolet cars "a mixed bag," adding that it "doesn't offer a car that gets great gas mileage" and has a well below average and average reliability track record.

20. Cadillac
Cadillac ranks No. 20 on Consumer Reports' best brands list with an overall score of 58, a road test score of 77 and a low predicted reliability rating. "Many of the models are let down by shaky reliability and the brand’s infuriating Cue touch-screen infotainment system, which is buggy and difficult to use," Consumer Reports said.

21. Mercedes-Benz
German automaker Mercedes-Benz received an overall score of 56, a road test score of 81 and a low reliability rating, putting it at No. 21 on the best brands list. Consumer Reports criticized the company for a lack of consistency between some models, such as the CLA which as a "harsh ride and unrefined demeanor," making it seem like Mercedes "mailed it in."

22. Scion
Scion ranks No. 22 on the best brands list with an overall score of 54, a road test score of 57 and a middle predicted reliability rating. "Toyota’s stepchild offers small, fuel-efficient (but noisy) vehicles that are somewhat practical and a bit edgier than the mainstream models from the Toyota brand," Consumer Reports said.

23. Chrysler
Receiving an overall score of 54, a road test score of 73 and a low reliability rating, Chrysler landed No. 23 on the best brands list, with Consumer Reports saying: "Reliability has often been iffy, though. It’s good one year but bad the next."

24. Ford
Another American automaker low on the best brands list, Ford received an overall score of 53, a road test score of 72 and a low reliability rating. "Ford’s more recent car designs drive like European sports sedans, with agile handling, an absorbent ride, and a solid feel. Reliability of most has been below average," Consumer Reports said.

25. Dodge
Dodge received an overall score of 52, a road test score of 71 and a low reliability rating, ranking it at No. 25. Consumer Reports said Dodge's renewed emphasis on styling "is let down by unrefined power trains. Newer Dodges are much improved since the Fiat takeover but, except for the Charger and Durango, still lag most competitors overall, and reliability remains a short suit."

26. Mini
Mini had an overall score of 46 with a road test score of 72 and the lowest possible reliability rating from Consumer Reports. "The Mini version of BMW’s iDrive system offers comprehensive connectivity but is confusing at first. Fuel economy for the line is pretty good but not stellar. Reliability hasn’t been very good," Consumer Reports says.

27. Jeep
With an overall score of 39, a road test score of 59 and the lowest possible reliability rating, Jeep comes in near-last at No. 27 on the best brands list. Consumer Reports says that "the Jeep brand has been the very essence of rugged, go-anywhere vehicles for decades. Reliability, fuel economy, comfort, and build quality have often lagged, but the brand has a long history of customer loyalty despite all of that."

28. Fiat
Coming in last place at No. 28, Fiat received the lowest overall score of 32, the lowest road test score of 55 and the lowest possible reliability rating. "Despite attractive looks and a fun driving experience, various crudities limit its appeal and reliability has been dismal," Consumer Reports said.
Mazda sợ chết thật. Ko chơi cvt, turbo. Nhưng lại hoá hay cho người dùng cụ nhỉ :))
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Mazda là hãng nhỏ,hay ở VN thôi.ahihi
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Trong khi các hãng khác đã chuyển qua nghiên cứu hybird hết anh ấy vẫn đâm đầu vào cái gọi là Sky active.Nghe có vẻ ghê nhưng thật ra là tụt hậu.Phục vụ xe nhỏ cho anh lớn Toy bỏ công nghiên cứu cái to hơn.
 

NewDriverCity

Xe tải
Biển số
OF-511107
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
251
Động cơ
183,740 Mã lực
Tuổi
39
Nhiều hãng xe liều mạng lắm. Nissan, Subaru, Mitsubishi gắn hộp số CVT lên động cơ 2.5 L. Honda cũng liều mạng take chance gắn hộp số CVT lên tất cả các dòng xe nhỏ của mình từ rất sớm, khi công nghệ CVT vẫn còn sơ khai.

Các em có biết xe 2.5 L nặng cỡ nào không?

Trung bình nặng tấn rưỡi, nếu chở cả gia đình 4, 5 người leo núi, cộng thêm đồ đạc hành lý thì tổng trọng lượng khoảng 2 tấn leo núi. Dây đai thép nào chịu nổi 2 tấn leo núi?

Các em có biết động cơ 2.5 L khỏe cỡ nào không? Mô men xoắn cực đại của động cơ 2.5 L khoảng 250 Nm. Dây đai thép nào chịu nổi mô men xoắn cực đại này?

Hôm nay Anh Bigtoe vừa mới đọc được tin hãng xe infiniti đã đánh bại cả 3 hãng Nissan, Subaru và Mitsubishi ở mức độ liều mạng. Hãng xe này đã gắn hộp số CVT vào động cơ 3.5 L, mô men xoắn cực đại 334 Nm. Hê hê

QX60 3.5 L

Loại nhiên liệu

Xăng (khuyến cáo sử dụng xăng A95)

Loại động cơ

3.5 lít DOHC V6

Dung tích động cơ (cc)

3498

Số xy lanh

6

Mã Lực (Hp)

263 @ 6400rpm

Mã Lực (kW)

193

Mô Men Xoắn (Nm)

334

Loại hộp số

Hộp số vô cấp (CVT) điều khiển điện tử. Chế độ số tay cho phép lựa chọn tuần tự các cấp số

Cấp số tới

Biến thiên

Tốc Độ Tối Đa (kph)

190

Tăng tốc (0-100kph)

8.4 giây

Hệ Thống Dẫn Động

Hê thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (AWD)

Sau khi đọc tin này Anh Bigtoe chỉ biết lắc đầu thán phục, xoắn khỏe quá. Dây đai thép nào chịu nổi lực xoắn 334 Nm? Không đứt ngay tại chỗ là may rồi.

Vợ có bầu, chồng chở vợ đi bằng xe 3.5 L mới mua bị chết máy xe giữa đường.

https://www.infinitiqx60.org/forum/2013-qx60-general-discussion-forum/87538-brand-new-2017-qx60-cvt-issue-left-us-stranded-angry.html#/topics/87538
Nói thế chứ chắc họ có 1 ban bệ nghiên cứu chứ Anh big toe.Chắc cũng ko đến nỗi đặt mạng sống khách hàng lên thí nghiệm đâu.ở nước ngoài họ nghiêm lắm chứ ko bựa như anh em sản xuất nhà mình đâu
 

Muonladuoc

Xe tải
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
429
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
Nhiều hãng xe liều mạng lắm. Nissan, Subaru, Mitsubishi gắn hộp số CVT lên động cơ 2.5 L. Honda cũng liều mạng take chance gắn hộp số CVT lên tất cả các dòng xe nhỏ của mình từ rất sớm, khi công nghệ CVT vẫn còn sơ khai.

Các em có biết xe 2.5 L nặng cỡ nào không?

Trung bình nặng tấn rưỡi, nếu chở cả gia đình 4, 5 người leo núi, cộng thêm đồ đạc hành lý thì tổng trọng lượng khoảng 2 tấn leo núi. Dây đai thép nào chịu nổi 2 tấn leo núi?

Các em có biết động cơ 2.5 L khỏe cỡ nào không? Mô men xoắn cực đại của động cơ 2.5 L khoảng 250 Nm. Dây đai thép nào chịu nổi mô men xoắn cực đại này?

Hôm nay Anh Bigtoe vừa mới đọc được tin hãng xe infiniti đã đánh bại cả 3 hãng Nissan, Subaru và Mitsubishi ở mức độ liều mạng. Hãng xe này đã gắn hộp số CVT vào động cơ 3.5 L, mô men xoắn cực đại 334 Nm. Hê hê

QX60 3.5 L

Loại nhiên liệu

Xăng (khuyến cáo sử dụng xăng A95)

Loại động cơ

3.5 lít DOHC V6

Dung tích động cơ (cc)

3498

Số xy lanh

6

Mã Lực (Hp)

263 @ 6400rpm

Mã Lực (kW)

193

Mô Men Xoắn (Nm)

334

Loại hộp số

Hộp số vô cấp (CVT) điều khiển điện tử. Chế độ số tay cho phép lựa chọn tuần tự các cấp số

Cấp số tới

Biến thiên

Tốc Độ Tối Đa (kph)

190

Tăng tốc (0-100kph)

8.4 giây

Hệ Thống Dẫn Động

Hê thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh (AWD)

Sau khi đọc tin này Anh Bigtoe chỉ biết lắc đầu thán phục, xoắn khỏe quá. Dây đai thép nào chịu nổi lực xoắn 334 Nm? Không đứt ngay tại chỗ là may rồi.

Vợ có bầu, chồng chở vợ đi bằng xe 3.5 L mới mua bị chết máy xe giữa đường.

https://www.infinitiqx60.org/forum/2013-qx60-general-discussion-forum/87538-brand-new-2017-qx60-cvt-issue-left-us-stranded-angry.html#/topics/87538
Tưởng anh béteo thế nào?...hoá ra cũng chỉ là lý thuyết xuông! Nào là ko dùng cho phân khối lớn, nào là ko dùng cho momen xoắn cao???... crv7 momen 245Nm mà vẫn tải 5 cụ lên dốc xuống đèo đủ cả, mà chả thấy đứt đai éo đâu? Nhảm.
 

Muonladuoc

Xe tải
Biển số
OF-466321
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
429
Động cơ
205,700 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ nhà e ở đó
Tưởng anh béteo thế nào?...hoá ra cũng chỉ là lý thuyết xuông! Nào là ko dùng cho phân khối lớn, nào là ko dùng cho momen xoắn cao???... crv7 momen 245Nm mà vẫn tải 5 cụ lên dốc xuống đèo đủ cả, mà chả thấy đứt đai éo đâu? Nhảm.
Hay bh hộp số vct nó cải tiến gì bên trong cu éo biết? Anh béteo nên mua 1 cái máy mới bổ ra xem, thì mới phán chính xác đc nhé!
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
2,796
Động cơ
456,321 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
bạn anhbigtoe gì đó nhảm thật, liều mạng với đai thép không chịu nổi..... , nó đi ít nhất 20 năm nữa chứ không đến nỗi 1 năm hỏng đâu, không biết thì im như bọn em cho xong, đọc dc 3 tài liệu vớ vẩn mà phán như đúng rồi
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,423
Động cơ
82,778 Mã lực
Đừng lo lắng về CVT quá. 2.0 L hoặc 200 Nm max torque (mô men xoắn cực đại) chỉ là ước lượng thôi.

Trước năm 2010 thì hộp số CVT gắn trên xe Honda fit/jazz có nhiều vấn đề.

Sau năm 2010 thì khác rồi, Honda Earth Dreams CVT đã cải tiến nhiều. Nếu thấy thích thì cứ mua xe Honda CRV, chỉ cần chú ý bảo dưỡng đúng kỳ hạn và đúng qui trình tiêu chuẩn của Honda thì hộp số CVT của Honda không có vấn đề gì đâu.

2.0 L (200 Nm mô men xoắn cực đại) chọn CVT hay AT chỉ là mức cân nhắc lựa chọn thôi. Nếu không có xe 2.0 L AT nào khác thích bằng Honda CRV thì cứ mua Honda CRV.

Tuy nhiên nếu đang chạy Mazda CX5 2.5 L AT mà chuyển sang Honda 1.5 L turbo CVT thì sẽ có cảm giác xe mới yếu hơn.

Đang chạy xe Mazda CX5 2.5 L AT thì phải nâng cấp lên đổi sang Toyota Harrier 2.0 L turbo AT thì mới không có cảm giác xe mới bị yếu.

https://m.nguoiduatin.vn/toyota-harrier-ra-mat-tai-malaysia-se-ve-viet-nam-vao-nam-sau--a348982.html
Malay giá nó còn thế kia thì ở mình khoảng 1,6 tỷ r. Cũng cao đấy!
 

ngocnguyenhung

Xe đạp
Biển số
OF-37633
Ngày cấp bằng
9/6/09
Số km
41
Động cơ
471,820 Mã lực
Anh bigtoe, tại sao mấy con kia huyndai hộp số AT 6 cấp mà đầu nó ko dài như mazda nhỉ
 

Thành Civic

Xe buýt
Biển số
OF-540275
Ngày cấp bằng
5/11/17
Số km
507
Động cơ
169,096 Mã lực
Đây là một ví dụ của đơn kiện xe to 3.5 L gắn hộp số CVT.

According to the plaintiffs, the reprogramming was a failed attempt to fix the juddering and belt slip of the transmissions by using software as a "countermeasure" to fix the symptoms.

Car makers ignored transmission complaints and kept selling the vehicles even though the transmissions were defective.

They are not safe, and as a family vehicle car makers are putting over one million customers in danger every day.

Theo như đơn kiện, nâng cấp phần mềm để sửa vấn đề hộp số CVT bị giật và trượt dây đai chỉ là chữa cháy, giật gấu vá vai và ngay cả phần mềm nâng cấp cũng không sửa được vấn đề này.

Các hãng sản xuất xe đã cố tình lờ đi phản hồi của khách hàng và tiếp tục bán xe 3.5 L CVT mặc dù đã biết hộp số CVT bị lỗi.

Xe 3.5 L CVT không an toàn, vì đó là xe gia đình, các hãng sản xuất đã đặt hơn 1 triệu khách hàng vào tình trạng nguy hiểm mỗi ngày.

Các em cũng đừng ngây thơ tưởng rằng chạy xe hộp số tự động AT thì sẽ an toàn hơn chạy xe CVT.

Chạy xe hộp số AT phóng bạt mạng trên xa lộ cũng không an toàn nghe các em. Vì sao? Vì xung quanh xe của các em là hàng trăm chiếc xe CVT điếc không sợ súng. Chỉ cần một chiếc xe CVT điếc không sợ súng đang chạy phía trước các em bị đứng hình trên xa lộ thì rất có thể các em thắng không kịp và húc vào đuôi của chiếc xe CVT phía trước.

Người sử dụng cần phải tính cực phản hồi để cho các hãng sản xuất xe có trách nhiệm hơn. Không thể vì lợi nhuận mà liều mạng gắn hộp số CVT vào xe to, gây nguy hiểm đến tất cả các xe đang lưu thông trên xa lộ, kể cả xe AT cũng bị ảnh hưởng vì lỗi của xe CVT.
Theo lý thuyết thì hộp số ly hợp kép có ngon hơn AT ko anh toe. Powership khác selecship ở điểm gì? Liệu selec của ford còn bị lỗi như ps nữa ko anh?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top