[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,405
Động cơ
386,155 Mã lực
Em thấy hầu hết toàn chém với mớ lý thuyêt hỗn độn cũ lẫn mới, những cái thực tế thì chả thấy đâu mà ông nào cũng phán như thánh huhuhu
Bình thường thôi mà cụ, em thấy nhiều cụ vừa gúc gồ vừa gõ phím rồi phán như thánh :))
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
651
Động cơ
396,756 Mã lực
Hihi, đấy chính là cái mà nhận thức của con người (VN) ta chưa vượt qua được đấy cụ.
Thật không thể tin nổi =))
Thực ra là nó public trên internet từ lâu rồi, bật mí cụ chữ coolsure cụ gu gờ caí đọc cho biết nhé :)
Thế em hỏi cụ thế này, các hãng quảng cáo tiết kiệm 60-70% trên tivi, loa đài, chắc chắn chả phải để bán cho những cái ứng dụng như cụ bảo (ứng dụng mà nó tiết kiệm đc 60-70% ấy) mà để bán cho những người dùng bình thường, điều kiện bình thường
nhưng thực tế là đúng là có lúc nó tiết kiệm đc bằng ấy thật nhưng ng dùng bt thì chả bao giờ áp dụng vào cái đk ấy để mà đạt đc cai khoản ấy cả ( thế mới là quảng cáo)
Vấn đề em muốn nói đến ở đây là nhìn nhận số liệu ấy như thế nào thôi. :D cái này cũng như kiểu quảng cáo xe máy đi 100km chỉ hết 1.2l xăng ấy cụ nhỉ :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
16,001
Động cơ
605,841 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
À, thì em cứ chém thế :)) vì đọc đâu đó thấy cụ luôn khen đồ bãi còn ok hơn hàng in mới :D
Chứ em thừa biết mấy anh bán đồ nội địa âpđủ đk để chen chân.

Nói chung là 1 anh bán điều hoà dân dụng, ma mang cái report tiết kiệm 60-70% với điều kiện như trên để quảng cáo ầm ĩ, thì đúng là đáng cười thôi, vì chả ai dùng như thế phải không cụ :D,
Có những máy móc thiết bị cần độ ẩm và nhiệt độ ổn định.
Ngay văn phòng thôi, bọn Hồng Kông phải mặc vest và nhiệt độ điều hòa đặt 25 độ bất cần biết bên ngoài bảo dông ra sao.:))
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
651
Động cơ
396,756 Mã lực
Có những máy móc thiết bị cần độ ẩm và nhiệt độ ổn định.
Ngay văn phòng thôi, bọn Hồng Kông phải mặc vest và nhiệt độ điều hòa đặt 25 độ bất cần biết bên ngoài bảo dông ra sao.:))
Vâng, cái này em biết cụ ạ, nhà ông anh em làm ảnh nên em biết mà, phòng máy bật điều hoà kèm hút ẩm 24/24 luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Bình thường thôi mà cụ, em thấy nhiều cụ vừa gúc gồ vừa gõ phím rồi phán như thánh :))
Có nhiều cụ bảo nguyên lý điện lạnh học rồi, mấy cái điều hòa có gì ghê gớm đâu mà đòi tiết kiệm lắm thế :)
Giải thích cũng khó nhể nhưng thực tế ko chỉ điều hòa, lĩnh vực động cơ đốt trong cũng thế, cái xe suzuki viva đời mới giờ nó ăn có 1 lít so với đời cũ hơn 2lit chả lẽ ko châp nhận..., muốn ko tin cũng ko đc nhé
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Thế em hỏi cụ thế này, các hãng quảng cáo tiết kiệm 60-70% trên tivi, loa đài, chắc chắn chả phải để bán cho những cái ứng dụng như cụ bảo (ứng dụng mà nó tiết kiệm đc 60-70% ấy) mà để bán cho những người dùng bình thường, điều kiện bình thường
nhưng thực tế là đúng là có lúc nó tiết kiệm đc bằng ấy thật nhưng ng dùng bt thì chả bao giờ áp dụng vào cái đk ấy để mà đạt đc cai khoản ấy cả ( thế mới là quảng cáo)
Vấn đề em muốn nói đến ở đây là nhìn nhận số liệu ấy như thế nào thôi. :D cái này cũng như kiểu quảng cáo xe máy đi 100km chỉ hết 1.2l xăng ấy cụ nhỉ :D
Thực ra em chả bán cái gì, toàn đi mua và em tìm mua những gì hiệu quả nhất cho mình, thấy hay thì chia xẻ, cụ ko tin là quyền của cụ, hãy tin vào những gì mình biết, đừng nghe ai nói...em nụ đây
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,029
Động cơ
506,020 Mã lực
Ko biết gì thực tế chính là cụ đó, cụ có biết là rất nhiều ứng dụng cần điều hòa 24/7, 365/365 bất kể nắng mưa hay gió rét ko mà chém như thánh thế.
Còn thử, chúng em là bên mua, cũng chả ngu để cụ phải dạy đâu ợ report ấy là nội bộ mà bọn bán hàng lạy cũng chưa lấy đc đâu, trừ mấy cái số cụ nhé.
Tranh luận mà thôi, cần gì nóng thế cụ ! Cái bản test đó rõ ràng là thiên vị, khuếch đại ưu thế của inverter còn gì cụ :P Làm cái test đó khó quái gì đâu, vài bộ ĐH, 2 cái counter, cái nhiệt kế và bộ đồng hồ đa năng thôi mà. Ngay cái ứng dụng cụ nói ở trên cũng là ưu thế của inverter nhưng cũng chỉ dùng ở ks 4-5*, phòng lab... chứ đâu dùng cho gia đình, nhà hàng hở cụ. Nếu lắp ở nhà hàng em thì inverter chít toi ngay. Đây nhé 11h khởi động máy chạy tốc lực đến 14h-15h đóng máy. Tiếp đến 17h bật máy chạy full đến 22h đóng máy :) Nếu dùng inverter thì phải >30' sau mới mát còn hàng thường 10' là đủ. Chưa kể suất đầu tư cao mà khi di dời, sửa chữa anh Inverter khó tính lắm, rất hay dỗi vặt :P gaz ko có kiểu bổ sung mà phải thay hết ....

Tôi đồng ý với anh, nếu có tiền thì nên mua inverter, không đủ thì khỏi bàn, chấm hết. Giống như 2b tay ga và 4b at vậy thôi.
Em đồng ý với cụ, nếu dư tiền thì mua Inverter, nếu còn lăn tăn căn ke dăm trăm bạc thì đừng, chấm hết :P =))
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
651
Động cơ
396,756 Mã lực
Thực ra em chả bán cái gì, toàn đi mua và em tìm mua những gì hiệu quả nhất cho mình, thấy hay thì chia xẻ, cụ ko tin là quyền của cụ, hãy tin vào những gì mình biết, đừng nghe ai nói...em nụ đây
Em thấy cụ bị ám thị là ng khác không tin cụ :)) cụ xem còm của em có nói câu nào là cụ đưa tin không chính xác chửa? :))
Em chỉ muốn nhấn mạnh đến cái điều kiện sử dụng và cái con số quảng cáo thôi. :D
 

otomat

Xe hơi
Biển số
OF-369447
Ngày cấp bằng
6/6/15
Số km
103
Động cơ
253,640 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà Nội
Có cái tính năng tự dò chỗ có người để điều chỉnh hướng gió em rất kết cái này
 

vhy107

Xe buýt
Biển số
OF-109448
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
651
Động cơ
396,756 Mã lực
Có cái tính năng tự dò chỗ có người để điều chỉnh hướng gió em rất kết cái này
Em lại ghét cái tính năng này, vì lúc ngủ gió lạnh nó phả thẳng vào ngươif, chỉ phù hợp lúc làm việc, vận động thôi, đêm ngủ em toàn phải tắt cái econavi này đi
 

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Tranh luận mà thôi, cần gì nóng thế cụ ! Cái bản test đó rõ ràng là thiên vị, khuếch đại ưu thế của inverter còn gì cụ :P Làm cái test đó khó quái gì đâu, vài bộ ĐH, 2 cái counter, cái nhiệt kế và bộ đồng hồ đa năng thôi...)
Cụ chọc đúng nỗi đau chúng em đấy, chúng em đang dùng Funiki thần thánh ...bọn chúng đem cái đó đến gạ thử, chúng em cười khẩy bảo nói phét...hic thử lần 1 ra 65% chuyển chỗ khác thử lần 2 gần 70% tìm cớ kêu điều kiện môi trường ko ổn định, thử lần 3 mỗi cái chạy 1 ngày luân phiên trong 6 ngaỳ...cuối cùng hết cớ phải chấp nhận ký biên bản hơn 70% đấy hic
Cho nên quyền tổ chức thử thế nào thuộc về bên em mà cuối cùng report xem ra lại dành ưu thế cho bên địch ...thế mới đau chứ.
Ko có cách nào khác đành phải thay đổi nhận thức để chấp nhận...nó là có thật hihi
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Em thấy cụ bị ám thị là ng khác không tin cụ :)) cụ xem còm của em có nói câu nào là cụ đưa tin không chính xác chửa? :))
Em chỉ muốn nhấn mạnh đến cái điều kiện sử dụng và cái con số quảng cáo thôi. :D
Thưa cụ em chả bans hàng cho hãng nào và ko quảng cáo ạ :D
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,029
Động cơ
506,020 Mã lực
Cụ chọc đúng nỗi đau chúng em đấy, chúng em đang dùng Funiki thần thánh ...bọn chúng đem cái đó đến gạ thử, chúng em cười khẩy bảo nói phét...hic thử lần 1 ra 65% chuyển chỗ khác thử lần 2 gần 70% tìm cớ kêu điều kiện môi trường ko ổn định, thử lần 3 mỗi cái chạy 1 ngày luân phiên trong 6 ngaỳ...cuối cùng hết cớ phải chấp nhận ký biên bản hơn 70% đấy hic
Cho nên quyền tổ chức thử thế nào thuộc về bên em mà cuối cùng report xem ra lại dành ưu thế cho bên địch ...thế mới đau chứ.
Ko có cách nào khác đành phải thay đổi nhận thức để chấp nhận...nó là có thật hihi
Hehe, nếu cụ thử vào tuần nóng vừa rồi thì khác ngay đấy ạ :) Tg để Inverter nó kéo To phòng từ 35o về 25o ko nhanh đc như hàng thường đâu. Nếu tính tổng tiêu thụ để có quãng tg To phòng ổn định 25oC thì nó lại khác vì ông Inverter ăn gian quãng tg trc đó đó mờ :P
Em gthích thêm: VD em có đoàn khách vào lúc 11h30 thì với hàng thường em bật máy chuẩn bị trc 15' là thừa đủ nhưng Inverter thì phải trc ít nhất 30'-45' nếu trời nóng như vừa rồi. Vậy 30' nhiều hơn đó là 1 dạng hao phí nếu chia cho 3h ăn của khách thì cũng ~20% rồi ạ :P Và trong đk nhà kính thì 2 thằng đều chạy full tải chứ chả giảm công suất đc bao nhiêu thì ông Inverter chả thể hiện đc cái ưu thế ra đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

transyhuan

Xe buýt
Biển số
OF-360354
Ngày cấp bằng
27/3/15
Số km
849
Động cơ
268,100 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
Đánh dấu đã đọc đến trang 26, sáng mai đến cty đọc tiếp vì bây h đã là 12:25 rùi sáng còn phải đi làm.
Nhận xét: Đã và đang tham gia trên nhiều diễn đàn kĩ thuật nhưng phải công nhận trên OF có nhiều cao nhân ở ẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,295
Động cơ
481,949 Mã lực
Hehe, nếu cụ thử vào tuần nóng vừa rồi thì khác ngay đấy ạ :) Tg để Inverter nó kéo To phòng từ 35o về 25o ko nhanh đc như hàng thường đâu. Nếu tính tổng tiêu thụ để có quãng tg To phòng ổn định 25oC thì nó lại khác vì ông Inverter ăn gian quãng tg trc đó đó mờ :P
Em gthích thêm: VD em có đoàn khách vào lúc 11h30 thì với hàng thường em bật máy chuẩn bị trc 15' là thừa đủ nhưng Inverter thì phải trc ít nhất 30'-45' nếu trời nóng như vừa rồi. Vậy 30' nhiều hơn đó là 1 dạng hao phí nếu chia cho 3h ăn của khách thì cũng ~20% rồi ạ :P Và trong đk nhà kính thì 2 thằng đều chạy full tải chứ chả giảm công suất đc bao nhiêu thì ông Inverter chả thể hiện đc cái ưu thế ra đâu.
Thực ra hệ số tiết kiệm phụ thuộc điều kiện hoạt động; ở một số điều kiện nào đó hội đủ nó sẽ đạt Max như vậy, còn nếu điều kiện ko phù hợp thì hệ só này giảm đi thậm chí tiến đến Zero cho nên chả cái gì là đúng tuyệt đối cụ ạ :D
Bên em dùng cho phòng máy, ổn định nên không đặt ra những tình huống như cụ nói.
Thêm nữa, em đưa ra cái này để các cụ thấy trên thế giới có những công nghệ như vậy và mức độ tiết kiệm có thể đạt đến thật sự không thể tin được :D
Hiện nay điều hòa dân dụng trên thị trường mới đạt dến mức độ tiết kiệm 20-30% thôi tuy nhiên giá bán vừa phải nên trở nên phổ thông. Điều hòa siêu tiết kiệm kia vẫn chưa phổ biến được do yếu tố kinh tế, giá đầu tư ban đầu cao gấp 2 điều hòa thông thường, thời gian thu hồi vốn lâu cỡ 3-4 năm và rủi ro khi hư hỏng khó sửa chữa thay thế nên nó vẫn chưa được quan tâm.
Thị trường cao cấp như Nhật bản thì họ đã áp dụng phổ biến công nghệ này rồi, đồ thải ra đã bắt đầu đc chuyển sang các nước chậm phát triển như nước ta. Tiết kiệm nhưng có rủi ro khi hỏng hóc, ai yếu tim không nên dùng, cũng may do 2 hand nên giá nó không quá đắt :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
Ví dụ dạng này thì em cũng chọn ngày có nhiệt độ ngoài trời 38 độ, đặt điều hòa inver và điều hòa thường ở mức 18 độ rồi kết luận chung là điều hòa inver tốn điện hơn điều hòa thường.:))
Ít nhất bác còn đưa ra cái điều kiện ngược lại với điều kiện của phép test mà cái biên bản được trích lên!
Ở đây em không dám bình luận sâu hơn, vì lại bị sa vào nhiều cái tranh luận không đâu quanh những khái niệm rất cơ bản.
Em đang đặt gần chục cái điều hoà cho cái nhà mới và chắc chắn là toàn bộ chúng đều là loại inverter để nói là em chẳng phản đối loại điều hoà này. Nhưng 60-70% ít điện hơn thì chúng chỉ có thể đạt được ở 1 số điều kiện thôi (em chẳng bật điều hoà khi nhiệt độ bên ngoài chỉ 27oC - trừ hôm trời ẩm thì chỉ bật cho cái phòng nghe để không nghe nổ tanh tách trong mấy cái đầu lúc mới bật lên)!
Còn hình cái Porsche 911 chỉ để nói là khác với xe 2B tay ga, còn có cả nhóm xe cao phân khối rất thịnh hành ở bên ngoài VN mà chưa được trang bị "tay ga" (phải nói đúng hơn là xe côn tay, chứ không phải là côn tự động, nhưng nếu thấy giá bán ở VN thì chắc cũng nên xem chúng là xe mới hay chỉ là xe tân trang) và người đi xe AT thì cũng chưa chứng minh là đã đủ tiền mua một số loại xe số sàn như cái bác ở trên đã viết!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,814 Mã lực
...ưu thế của inverter nhưng cũng chỉ dùng ở ks 4-5*, phòng lab... chứ đâu dùng cho gia đình, nhà hàng hở cụ. Nếu lắp ở nhà hàng em thì inverter chít toi ngay. Đây nhé 11h khởi động máy chạy tốc lực đến 14h-15h đóng máy. Tiếp đến 17h bật máy chạy full đến 22h đóng máy...
Nhà hàng của bác nếu thuê được 1 cái nhà cổ, tường vữa ba ta dầy 30, cửa gỗ, cửa sổ ngoài chớp trong kính, đầu tư công suất điều hoà cao hơn tiêu chuẩn 1 chút thì có khi điều hoà inverter vẫn phát huy được tính tiết kiệm điện...!
Chứ đang ở 1 cái nhà hiện đại, tường con kiến lại trống hứng đúng hướng tây, cửa kính khung nhôm, có khi lại còn trang trí kính mầu, thì như bác viết cứ mấy đồ cố điển để khi bật lên chỉ chạy hết công suất!
Đúng là các bác kinh doanh thì còn phải tính toán thêm rất nhiều về hiệu quả đầu tư, xem xét mọi khía cạnh chứ không chỉ nhìn thấy chỉ 1 hay 2 vế!
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,029
Động cơ
506,020 Mã lực
Thực ra hệ số tiết kiệm phụ thuộc điều kiện hoạt động; ở một số điều kiện nào đó hội đủ nó sẽ đạt Max như vậy, còn nếu điều kiện ko phù hợp thì hệ só này giảm đi thậm chí tiến đến Zero cho nên chả cái gì là đúng tuyệt đối cụ ạ :D
Bên em dùng cho phòng máy, ổn định nên không đặt ra những tình huống như cụ nói.
Thêm nữa, em đưa ra cái này để các cụ thấy trên thế giới có những công nghệ như vậy và mức độ tiết kiệm có thể đạt đến thật sự không thể tin được :D
Hiện nay điều hòa dân dụng trên thị trường mới đạt dến mức độ tiết kiệm 20-30% thôi tuy nhiên giá bán vừa phải nên trở nên phổ thông. Điều hòa siêu tiết kiệm kia vẫn chưa phổ biến được do yếu tố kinh tế, giá đầu tư ban đầu cao gấp 2 điều hòa thông thường, thời gian thu hồi vốn lâu cỡ 3-4 năm và rủi ro khi hư hỏng khó sửa chữa thay thế nên nó vẫn chưa được quan tâm.
Thị trường cao cấp như Nhật bản thì họ đã áp dụng phổ biến công nghệ này rồi, đồ thải ra đã bắt đầu đc chuyển sang các nước chậm phát triển như nước ta. Tiết kiệm nhưng có rủi ro khi hỏng hóc, ai yếu tim không nên dùng, cũng may do 2 hand nên giá nó không quá đắt :D
Thì cụ thấy từ đầu đến giờ em có chê bai Inverter kém cỏi câu nào đâu :P em chỉ nhấn mạnh hơn về thực tế sử dụng thôi mờ :) 1 điều nữa trong quả test của cụ em chưa nói là : lấy con Daikin nhập ra đọ với con Funiki thì tội cho em ấy lắm. Chưa kể đến kỹ thuật Inverter cao siêu mà chỉ xét về kỹ thuật chế tạo cơ điện đơn thuần thôi, 2 xuất xứ nó đã chênh lệch quá nhiều. Em mua 1 cái quạt hút mùi 1200m3/h của Nhật cái motor nó chỉ to = nồi áp suất và có >1kw nặng có 40kg cả bộ, trong khi đó mấy cái quạt bán ở đường Trường chinh có cùng cs ( nó bảo thế :P ) thì cái motor to hơn bình gaz, 2,5kw và nặng ~ 100kg @-) Cụ biết đấy, để cho 2 thằng nó chạy rõ ràng là ko chỉ điện tiêu thụ mà từ giá đỡ, chống rung... ông xuất xứ Tàu-VN chỉ có mỗi ưu thế lúc bán sắt vụn :P Tất nhiên yếu tố kinh tế ko thể bỏ qua là giá và trong trường hợp này đồ cơ điện nó đơn giản hơn nhiều để em chọn hàng Nhật bãi =))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,720
Động cơ
473,842 Mã lực
Các cụ vẫn tranh luận hăng nhỉ :)). Thôi tạm chốt ĐH Inver so với ĐH thường là loại Inver tiết kiệm hơn là chắc chắn, còn bao nhiêu % thì tùy theo điều kiện sử dụng.
Nhân vấn đề đây em muốn hỏi thêm các cụ chuyên về điều hòa:
Em thấy quảng cáo loại điều hòa của Nhựt Bủn có tính năng tận dụng thêm nhiệt của năng lượng mặt trời hỗ trợ cho quá trình nén tác nhân lạnh, tuy nhiên nguyên lý thế nào thì em chưa biết?! cụ nào biết giải ngố cho em và các cụ phát. Lưu ý là bàn về kỹ thuật đã nhé, giá thành tính sau
http://www.vatgia.com/387/775329/teknos-tks-a9mt-điều-hòa-năng-lượng-mặt-trời.html
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top