[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

PLC

Xe tải
Biển số
OF-339767
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
267
Động cơ
277,838 Mã lực
Hờ hờ.

Hiệu suất là cái gì mà nó đạt tới 4 tức 400% vậy cụ êi?

Còn một cái vô lý trong cái hình cụ dẫn: khi nhiệt độ ngoài trời khoảng 25 độ C thì có ai chạy điều hòa không, kể cả hai chiều lạnh/sưởi :D. Vì vậy, việc đánh giá COP ở nhiệt độ này là thừa.

Em nói trước, sẽ có cụ bẩu, khi nhiệt độ môi trường là 25 độ vẫn chạy điều hoà để phục vụ nhu cầu công nghệ ví dụ duy trì cả nhiệt độ và độ ẩm cho kho phim, ... :D. Oki, nhưng khi đó người ta sẽ không dùng điều hòa thường ...
Chỉ số COP bằng 4 hết sức bình thường, nó có thể tới 8-9

http://cdn.powermag.com/wp-content/uploads/2009/06/520004dad50a0-060109_CarbonCapture_Fig4Correct.jpg

Chắc bác không xem bài báo khoa học bao giờ. Khi nghiên cứu về một vấn đề, một dải thông số rộng sẽ được đo đạc và đưa vào tổng hợp tính toán để rút ra kết luận được khách quan chuẩn xác, điều đó không có nghĩa là trong thực tế thông số đó thường xuyên được áp dụng.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Cụ nào biết nói giúp em cái . Nhà em cũng học đòi lắp cái Daikin in vecter nhưng sao cục nóng nó bị dò điện khi đo tới 100 v nói cậu thợ , câu ấy bảo cái nào cũng thế ?????? . Cụ nào biết chỉ giúp em cai hay tại cục nóng nhà em bị dò điên . Gọi bên bảo hành họ nói phải lắp dậy tiếp đất là hết !!!!!!
Thiết bị nào dùng mạch điện tử cũng thế cụ à (máy tính, TV....) trong mạch nguồn nó có cầu phân áp để chống hiệu ứng tĩnh điện bằng tụ điện nối song song với điện trở, bình thường thì không sao, nhưng nếu trời nồm ẩm thì sờ vào cũng giật nảy phết :)), tuy nhiên chỉ khó chịu thôi vì dòng này bé tí không ảnh hưởng gì đâu. Cụ muốn hết thì nối đất là ổn \m/
 

meoyeu29

Xe hơi
Biển số
OF-326973
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
100
Động cơ
286,300 Mã lực
Inverter em thấy tiết kiệm điện hơn mà cụ
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Hôm vừa rồi ông chú em cấp Cục đến chơi, tình cờ nhìn cái thông báo điện nhà em ông kêu : "chỗ chú lắp đh inverter nên cả cq mấy trăm người dăm bảy tầng hết có dăm bảy chục tr tiền điện, mày nên thay đi " Em phải lôi Ipad ra search cái bảng giá điện cho ổng thấy giá cho cq ổng và giá cho bọn em kd khác nhau thía nào đó ạ :))
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Hôm vừa rồi ông chú em cấp Cục đến chơi, tình cờ nhìn cái thông báo điện nhà em ông kêu : "chỗ chú lắp đh inverter nên cả cq mấy trăm người dăm bảy tầng hết có dăm bảy chục tr tiền điện, mày nên thay đi " Em phải lôi Ipad ra search cái bảng giá điện cho ổng thấy giá cho cq ổng và giá cho bọn em kd khác nhau thía nào đó ạ :))
Thế nên các chính sách của các bác ấy ban ra là áp dụng cho NN cụ nhóe :))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Thế nên các chính sách của các bác ấy ban ra là áp dụng cho NN cụ nhóe :))
Thế mới hiểu là chỉ cấp Cục thôi là đã íu biết thằng dân nó khó thế nào rồi, đấy là ông ấy trc cũng kd bên ngoài :))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Chỉ số COP bằng 4 hết sức bình thường, nó có thể tới 8-9

http://cdn.powermag.com/wp-content/uploads/2009/06/520004dad50a0-060109_CarbonCapture_Fig4Correct.jpg

Chắc bác không xem bài báo khoa học bao giờ. Khi nghiên cứu về một vấn đề, một dải thông số rộng sẽ được đo đạc và đưa vào tổng hợp tính toán để rút ra kết luận được khách quan chuẩn xác, điều đó không có nghĩa là trong thực tế thông số đó thường xuyên được áp dụng.
Chỉ số CoP của cụ nói khác hẳn hiệu suất cụ ạ. Em chỉ nhấn mạnh rằng hiệu suất thì max 100% thôi, chứ dùng chữ hiệu suất với máy lạnh/điều hòa thì không ổn.

Ngoài ra em chỉ đề cập đến điều hòa phòng thôi, chính vì thế khi nhiệt độ ngoài trời là 24 - 25 thì khỏi cần bật điều hòa và do đó cũng khỏi cần quan tâm đến hệ số COP.

Em bơm xe đạp hàng ngày. Em hông bít bài báo khoa học nó là gì cụ ạ.

P/S: cái đồ thị cụ dẫn sử dụng cho cái gì thế ạ? Em thấy nó có CO2 exit temp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Các cụ vẫn tranh luận hăng nhỉ :)). Thôi tạm chốt ĐH Inver so với ĐH thường là loại Inver tiết kiệm hơn là chắc chắn, còn bao nhiêu % thì tùy theo điều kiện sử dụng.
Nhân vấn đề đây em muốn hỏi thêm các cụ chuyên về điều hòa:
Em thấy quảng cáo loại điều hòa của Nhựt Bủn có tính năng tận dụng thêm nhiệt của năng lượng mặt trời hỗ trợ cho quá trình nén tác nhân lạnh, tuy nhiên nguyên lý thế nào thì em chưa biết?! cụ nào biết giải ngố cho em và các cụ phát. Lưu ý là bàn về kỹ thuật đã nhé, giá thành tính sau
http://www.vatgia.com/387/775329/teknos-tks-a9mt-điều-hòa-năng-lượng-mặt-trời.html
Thưa là công nghệ này nó dùng nhiệt để "tăng bo" áp suất cho máy nén nên hiệu suất làm việc cao hơn hẳn điều hòa thông thường. Mùa hè tiết kiệm kha khá điện thậm chí chỉ mỗi điện nuôi quạt dàn vì càng nóng thì áp đầu vào càng cao... yEm đương tính chuyện nâng cấp cho đh thường bằng mổ bộ "thái dương năng" tuy nhiên khó nhất vưỡn là bộ "chia điện" cho máy nén! :))


Rolland
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,719
Động cơ
473,842 Mã lực
Thưa là công nghệ này nó dùng nhiệt để "tăng bo" áp suất cho máy nén nên hiệu suất làm việc cao hơn hẳn điều hòa thông thường. Mùa hè tiết kiệm kha khá điện thậm chí chỉ mỗi điện nuôi quạt dàn vì càng nóng thì áp đầu vào càng cao... yEm đương tính chuyện nâng cấp cho đh thường bằng mổ bộ "thái dương năng" tuy nhiên khó nhất vưỡn là bộ "chia điện" cho máy nén! :))


Rolland
Chưa hiểu ý cụ về chia điện ? @-), còn vụ ống Thái Dương liệu chịu được áp suất không cụ?
 

Rolland

Xe điện
Biển số
OF-68515
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
3,591
Động cơ
463,710 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Đức
Chưa hiểu ý cụ về chia điện ? @-), còn vụ ống Thái Dương liệu chịu được áp suất không cụ?
Ống Thái Dương Năng nó chỉ là thằng "đun sôi" môi chất lạnh mà Cụ. Chính áp suất được sinh ra là do nhiệt nó làm cho tăng nhanh hơn dẫn đến tiết kiệm điện. Theo tài liệu yEm có được thì đh thường vưỡn có thể gắn thêm "công cụ đánh hôi" kia! :))


Rolland
 

lymdym

Xe tăng
Biển số
OF-180361
Ngày cấp bằng
11/2/13
Số km
1,388
Động cơ
349,690 Mã lực
Điều hòa inverter so với điều hòa cơ cũng như xe máy phun xăng điện tử so với xe máy dùng kim xăng, đương nhiên phải tiết kiệm hơn chứ
 

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,219
Động cơ
488,479 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
E đã kiểm chứng: Inverter hoàn toàn tiết kiệm điện nếu không phải hàng nhái và loại kém chất lượng. Các cụ cứ Daikin mà dùng nhé.
E ủng hộ bác. Cứ Daikin Invester mà phang, e vừa àm 1 cặp 12k mất toi 28 củ
Lão Ts chém thôi, invester chắc chắn tiết kiệm hơn non-invester nhiều
 

Thuoc lao

Xe tăng
Biển số
OF-127256
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
1,548
Động cơ
392,349 Mã lực
đến trang 36 rồi em còn lên tiếng làm gì cụ [@chuonglioa1983;198787] :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,276
Động cơ
898,103 Mã lực
Ống Thái Dương Năng nó chỉ là thằng "đun sôi" môi chất lạnh mà Cụ. Chính áp suất được sinh ra là do nhiệt nó làm cho tăng nhanh hơn dẫn đến tiết kiệm điện. Theo tài liệu yEm có được thì đh thường vưỡn có thể gắn thêm "công cụ đánh hôi" kia! :))
Rolland
Em chưa hiểu nó đun ở lúc nào, lúc khí dẫn lạnh đã được hoá lỏng chuẩn bị vào giàn lạnh bay hơi thì nó được "đun sôi" trước hay là lúc nó đang ra giàn nóng tản bớt nhiệt?
Áp suất được sinh ra ở đâu nữa, chỗ mấy ống "thái dương năng", hay trước khi vào lốc nén hay là không phải loại khí dẫn lạnh mà lại có 1 loại khác làm việc này?
 

xzmaika

Xe máy
Biển số
OF-356491
Ngày cấp bằng
4/3/15
Số km
68
Động cơ
262,580 Mã lực
Invester nhà e khá tiết kiệm các cụ ạ. E dùng media :D
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,761
Động cơ
500,461 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Chả biết cụ nào đúng sai, cơ mà mấy con Inv nhà em giúp tiền điện giảm 30%.
 

anhquanmk

Xe tải
Biển số
OF-55266
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
265
Động cơ
449,600 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
công nghệ được cả thế giới dùng thì nó phải tốt rồi
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Em thấy quảng cáo vẫn là quảng cáo, đôi khi phải chạy trong điều kiện nhất định mới đạt được độ tiết kiệm như thế, vô tình đọc qua 1 tài liệu về tiết kiệm năng lượng, em tìm được cái ảnh đánh giá chỉ số COP của máy điều hòa theo điều kiện nhiệt độ:



Các cụ có thể thấy khi nhiệt độ môi trường lên cao, hiệu suất của máy inverter giảm rõ rệt, thậm chí thua hẳn máy thông thường
Cái khéo của người thử test máy DH inverter so với máy thường là lấy nhiệt độ ngoài trời ở điều kiện lý tưởng. (Có thể là 35oC ngoài vào 25oC trong nhà. trong một phòng diện tích nhỏ không có đột biết về nhiệt)
Nếu mà Chạy ở nhiệt độ ngoài trời là 40 oC và trong nhà là 25 oC thì mọi chuyện sẽ diễn ra hết sức bình thường. Nhất là chạy phục vụ các nhà hàng hay quán ăn có lượng nhiệt thừa biến động lớn. lúc này 2 cái như nhau. . Inverter chả khác dh thường lúc này.
 

cucuto9

Xe tải
Biển số
OF-145019
Ngày cấp bằng
8/6/12
Số km
365
Động cơ
365,540 Mã lực
Ống Thái Dương Năng nó chỉ là thằng "đun sôi" môi chất lạnh mà Cụ. Chính áp suất được sinh ra là do nhiệt nó làm cho tăng nhanh hơn dẫn đến tiết kiệm điện. Theo tài liệu yEm có được thì đh thường vưỡn có thể gắn thêm "công cụ đánh hôi" kia! :))


Rolland
Bác áp dụng với máy lạnh giãn nở nhé.
Còn đối với máy nén hơi thì em hơi kém tưởng tượng đối với tính chất vật lý cuả các môi chất hiện nay như R32, hay R410a
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,493
Động cơ
356,913 Mã lực
Em chưa hiểu nó đun ở lúc nào, lúc khí dẫn lạnh đã được hoá lỏng chuẩn bị vào giàn lạnh bay hơi thì nó được "đun sôi" trước hay là lúc nó đang ra giàn nóng tản bớt nhiệt?
Áp suất được sinh ra ở đâu nữa, chỗ mấy ống "thái dương năng", hay trước khi vào lốc nén hay là không phải loại khí dẫn lạnh mà lại có 1 loại khác làm việc này?
Theo em thì để hiểu rõ chú điều hòa sử dụng năng lượng mặt trời hỗ trợ máy nén lạnh, cụ tìm hiểu trước tiên máy lạnh hấp thụ đã:

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top