[Công nghệ] Điều hòa inverter có tiết kiệm điện không?

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,131
Động cơ
1,609,291 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
Có vẻ bác chẳng có khả năng nhận biết vì kiến thức phổ thông của bác bị hổng mảng lớn. Xin lỗi bác vì khả năng của em chỉ đến đây, không thể hơn được nữa nên em xin phép dừng hẳn tranh luận với bác!
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
present nói:
Đúng là thầy nào trò đấy, thối thật!
Vâng thầy trò em chỉ thế thôi ợ :)) Được chưa cụ =))
Các bác bị một hội chứng chung, hay ghép để vơ thành đũa cả nắm!
Không ai phủ nhận bây giờ có 1 tầng lớp tiến sỹ chẳng có khả năng sắp xếp 1 thí nghiệm. Cái bằng của họ đựoc mua bằng tiền, luận án thuê người viết hộ. Nhưng ghép chung dạng tiến sỹ này với những người khác được đào tạo cơ bản ở các trường nổi tiếng của nước ngoài thì cũng tự ghép mình như mấy ông tiến sỹ mua bằng kia!
Không chỉ thế, còn có 1 thời để được làm NCS (rồi thành TS ở nước ngoài) người ta coi như đã qua 1 trường đại học tổng hợp (chắc vị TS ngành lạnh này ở thời gian ấy). Không chỉ qua vòng thi đấu loại trong nước (những người được Nhà nước cử đi học ở nước ngoài, cả đại học và NCS thời đó đều là những người được chọn lọc thực sự), mà cả môi trường ở nước ngoài đã đào tạo họ thành những người tổng hợp, không chỉ về mỗi kiến thức khoa học, mà cả cuộc sống. Nếu nói về vấn đề đo đạc, tổ chức thí nghiệm, đọc sách,... thỉ đúng là cái chuyên sâu họ được đào tạo!
Em nghĩ trước khi ném đá vào họ, hãy tiếp xúc với họ trước đi đã để có cảm nhận thật sự về họ!
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Hay AE đầu tư cho cụ Thắng thêm 2 quả công tơ điện nhể ?! >:D<
Cái vụ kẹp dòng không ổn, bản thân cosphi máy inverter nó cao nên dòng kẹp được nó thấp, rồi thay đổi theo thời gian. Nếu có điều kiện cụ mắc hẳn 2 cái công tơ 1 pha đo cho từng con là chuẩn nhất
Mệt với các cụ quá :P
Các cụ có xem cái file dài hơn 5k records ghi kết quả đo thử nghiệm và cuối cùng đánh giá tiết kiệm hơn 70% ko, đưa cái mail em gửi cho mà ngâm cứu :D
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
16,018
Động cơ
159,661 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Mệt với các cụ quá :P
Các cụ có xem cái file dài hơn 5k records ghi kết quả đo thử nghiệm và cuối cùng đánh giá tiết kiệm hơn 70% ko, đưa cái mail em gửi cho mà ngâm cứu :D
Thế tóm váy lại, bây giờ nên lắp loại nào hả cụ :))
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,384
Động cơ
385,422 Mã lực
Các bác bị một hội chứng chung, hay ghép để vơ thành đũa cả nắm!
Không ai phủ nhận bây giờ có 1 tầng lớp tiến sỹ chẳng có khả năng sắp xếp 1 thí nghiệm. Cái bằng của họ đựoc mua bằng tiền, luận án thuê người viết hộ. Nhưng ghép chung dạng tiến sỹ này với những người khác được đào tạo cơ bản ở các trường nổi tiếng của nước ngoài thì cũng tự ghép mình như mấy ông tiến sỹ mua bằng kia!
Không chỉ thế, còn có 1 thời để được làm NCS (rồi thành TS ở nước ngoài) người ta coi như đã qua 1 trường đại học tổng hợp (chắc vị TS ngành lạnh này ở thời gian ấy). Không chỉ qua vòng thi đấu loại trong nước (những người được Nhà nước cử đi học ở nước ngoài, cả đại học và NCS thời đó đều là những người được chọn lọc thực sự), mà cả môi trường ở nước ngoài đã đào tạo họ thành những người tổng hợp, không chỉ về mỗi kiến thức khoa học, mà cả cuộc sống. Nếu nói về vấn đề đo đạc, tổ chức thí nghiệm, đọc sách,... thỉ đúng là cái chuyên sâu họ được đào tạo!
Em nghĩ trước khi ném đá vào họ, hãy tiếp xúc với họ trước đi đã để có cảm nhận thật sự về họ!
Vâng em đồng ý với cụ :) Cụ ấy éo biết gì về em và thầy Tiên cứ còm lấy được :)) Em thấy nhiều cụ có vẻ chê trình độ và kiến thức của LX cũ không bằng của tư bổn, cái éo gì của tư bổn cũng là nhất. Thầy Tiên làm tiến sĩ ở Trường Đại học Công nghệ Lạnh công nghiệp Odessa (LX cũ) - Chuyên ngành Công nghệ lạnh thực phẩm (1984-1987).
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
Em chưa đề cập đến trình độ khoa học của họ, chỉ nói riêng về cuộc sống thôi. Bác nào quan tâm, cứ thử tìm hiểu cái môi trường NCS thời gian đó, nhất là NCS Liên Xô để tự so sánh cái mình đã làm được với họ (xin nói thêm là ngoài mấy người hàng xóm mới bây giờ, em chẳng có liên quan, quan hệ họ hàng hay làm ăn gì với họ nhé)!
 
Chỉnh sửa cuối:

ThangTocBac

Xe tăng
Biển số
OF-39652
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
1,293
Động cơ
481,949 Mã lực
Kết quả đê:
Cụ Thắng / Các cụ anti : 1 - 0 :))
Cảm ơn cụ, em chả cần thắng, các cụ xem thì biết em được gì đâu chả qua thấy dư luận cứ bán tín bán nghi thì tham gia thôi.
Thay đổi được nhận thức của mọi người là cực khó nhất là đó lại là ngươi... Việt =))
 
Chỉnh sửa cuối:

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,811
Động cơ
351,344 Mã lực
Cụ có hiểu là hàng năm người ta vẫn thi F1 nhưng không ai mang xe F1 ra chạy offroad hay chạy ở ngoài đường không?
Hay theo cụ người ta sản xuất ra xe F1 chỉ để chơi? Bọn tây lông nó lại kém IQ nhỉ?

Nói như cụ thì mấy em Bò, Báo... có ai dám chê nó ko hiện đại, ko ngon nhưng mà bắt nó ọp dốt thì nó thua con Oát giá chỉ = bộ lốp của nó thôi. Cái có thể hoạt động tốt trong mọi đk thì giá nó thường cao đến mức phi kinh tế.
 
Chỉnh sửa cuối:

sinhphuc

Xe tải
Biển số
OF-18665
Ngày cấp bằng
16/7/08
Số km
265
Động cơ
506,803 Mã lực
Em hoa hết cả mắt mới đọc được hết comment của các cụ/ mợ. Để chứng minh thực tế công nghệ inverter có kiệm điện được không, nếu có thì tiết kiệm được bao nhiêu % ... Nếu cụ/ mợ nào có điều kiện cung cấp cho em hai môi trường thực tế ( một non -inverter, một inverter) như sau:
1. Hai môi trường ( phòng) hoạt động điều hòa phải có điều kiện tương đương như nhau về: Công suất, diện tích, thời gian hoạt động, chế độ vận hành, độ ẩm trong và ngoài, nhiệt độ trong và ngoài...
2. Thời gian kiểm chứng là 01 ngày làm việc.
Em sẽ dùng máy đo chuyên dụng Hioki 3169 đo các thông số như: U, I, P, S, Q, cosP,... để hầu các cụ kiểm chứng ah.
Kết thúc ngày mời các cụ/ mợ bữa bia cho hạ hỏa ah
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Cụ có hiểu là hàng năm người ta vẫn thi F1 nhưng không ai mang xe F1 ra chạy offroad hay chạy ở ngoài đường không?
Em chỉ lấy ví dụ so sánh cho dễ hiểu thôi, cụ mở rộng sang tận F1 nữa làm gì =))
 

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Em hoa hết cả mắt mới đọc được hết comment của các cụ/ mợ. Để chứng minh thực tế công nghệ inverter có kiệm điện được không, nếu có thì tiết kiệm được bao nhiêu % ... Nếu cụ/ mợ nào có điều kiện cung cấp cho em hai môi trường thực tế ( một non -inverter, một inverter) như sau:
1. Hai môi trường ( phòng) hoạt động điều hòa phải có điều kiện tương đương như nhau về: Công suất, diện tích, thời gian hoạt động, chế độ vận hành, độ ẩm trong và ngoài, nhiệt độ trong và ngoài...
2. Thời gian kiểm chứng là 01 ngày làm việc.
Em sẽ dùng máy đo chuyên dụng Hioki 3169 đo các thông số như: U, I, P, S, Q, cosP,... để hầu các cụ kiểm chứng ah.
Kết thúc ngày mời các cụ/ mợ bữa bia cho hạ hỏa ah
Em xin có tý ý kiến, có thể ko đúng lắm với title của thớt. Chuyện tiết kiệm điện của inverter là khỏi bàn cãi nhưng vì chủ thớt đưa cái phát biểu của cụ TS kia ra nó lại có ý hơi khác đó là hiệu quả sử dụng của inverter trong các đk # nhau và như thế hơi lệch sang đánh giá về tính kinh tế. Như 1 số comt của em ở trên thì trong 1 số đk đặc thù, xét về tính kinh tế dòng inverter ko có lợi = dòng máy thường. Các cụ tùy vào đk sử dụng của mình mà lựa chọn thôi ạ.
 

Mitt

Xe tải
Biển số
OF-33074
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
442
Động cơ
482,120 Mã lực
E thật nếu tiết kiệm điện thì cũng chỉ 20 -30% là nhiều thôi chứ làm gì có chuyện 50% - 60% như cụ gì ở trên đo được, điều hòa thì từ thời Mỹ Ngụy ngày xưa đã có rồi chứ có phải cái gì mới mẻ đâu. Các bác sale cứ quảng cáo inver vì nó đắt để bán được nhiều hàng thì doanh số cao hoa hồng nhiều chứ nếu mà tiết kiệm thế mà chất lượng giấc ngủ được nâng lên thì chắc bên tây nó cấm dùng loại thường hết roài.
60% là có đấy cụ ạ. e đã test và sử dụng 2 năm rồi
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,146
Động cơ
893,708 Mã lực
Em xin có tý ý kiến, có thể ko đúng lắm với title của thớt. Chuyện tiết kiệm điện của inverter là khỏi bàn cãi nhưng vì chủ thớt đưa cái phát biểu của cụ TS kia ra nó lại có ý hơi khác đó là hiệu quả sử dụng của inverter trong các đk # nhau và như thế hơi lệch sang đánh giá về tính kinh tế. Như 1 số comt của em ở trên thì trong 1 số đk đặc thù, xét về tính kinh tế dòng inverter ko có lợi = dòng máy thường. Các cụ tùy vào đk sử dụng của mình mà lựa chọn thôi ạ.
Đúng với tí tồ của thớt đấy bác ạh!
Vì đoạn trích lời ông TS về điện lạnh kia cũng chỉ nói mỗi như vậy,
nhưng nhiều người vào ném đá nhanh nên bị lệch đi!
Em cũng lôi ví dụ về tiêt kiệm điện (không ai phủ nhận) với hiệu quả tiết kiệm (lại cũng phụ thuộc vào cách sử dụng) của đèn compact như vậy thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

glare

Xe điện
Biển số
OF-27971
Ngày cấp bằng
29/1/09
Số km
2,024
Động cơ
506,020 Mã lực
Đúng với tí tồ của thớt đấy bác ạh!
Vì đoạn trích lời ông TS về điện lạnh kia cũng chỉ nói mỗi như vậy,
nhưng nhiều người vào ném đá nhanh nên bị lệch đi!
Em cũng lôi ví dụ về tiêt kiệm điện (không ai phủ nhận) với hiệu quả tiết kiệm (lại cũng phụ thuộc vào cách sử dụng) của đèn compact như vậy thôi!
Vâng, nó cũng giống như thớt cãi nhau về máy Dầu hay máy Xăng ấy :)
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,131
Động cơ
1,609,291 Mã lực
Nói nhanh cho vuông là từ h trở đi e chỉ lắp Inv (like)
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
348
Động cơ
546,070 Mã lực
Em tin là tiết kiệm điện không đáng kể,
 

khoaicuc

Xe hơi
Biển số
OF-72784
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
176
Động cơ
426,960 Mã lực
Cái động cơ của VH là chế tạo cho nhà máy xi măng của bọn e 250Kw, 0.4 Kv 500vg/ph, là cái đầu tiên và nóng như lò sưởi, tổng thời gian chạy chắc ko được 1 tháng :)), bán phế rồi.
Ở cty e có cái ĐC cán thép 6 KV-2500Kw, hình như là 500vg/ph, để hôm nào e chụp ảnh hầu cụ :D.



Chắc chắn là nếu cùng một điều kiện phòng, cùng điều kiện khí hậu bên ngoài thì ĐH Inv ko thể tiết kiệm đến 60% như cụ Thắng nói được, nhưng độ 30% thì có lẽ đúng.
ĐH thường ngoài việc khởi động liên tục và chạy với dòng max làm tổn thất trên dây dẫn và các thiết bị tăng cao thì còn do chế độ đóng cắt nhấp nhổm thì cũng làm cho nhiệt độ phòng, vách thấp hơn yêu cầu, điều này làm tăng sự trao đổi nhiệt giữa vách với môi trường bên ngoài và làm tổn thất thêm điện.
Tương tự như trên, điều hòa Inv ít làm khô mũi hơn là do ko hạ nhiệt độ xuống thấp hơn yêu cầu trong khi hạ nhiệt độ càng thấp thì càng làm % nước trong ko khí mất đi có nghĩa là càng bị khô mũi.
Của cụ kduc mới chém hôm nọ đây ạ
http://www.otofun.net/threads/828673-tong-hop-y-kien-ve-dieu-hoa-nhat-bai?p=23574750&highlight=#post23574750

Các cụ bán hàng thì cũng đừng nói quá lên, cụ nào may được cái tốt còn đỡ, vớ phải cái cũ quá nó chén điện gấp mấy lần máy mới thì mất lòng tin ghê lắm.
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,431
Động cơ
604,647 Mã lực
tiết kiệm Cũng đáng kể đấy các cụ ạ, em cảm nhận thế
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top