[Funland] Điện LNG và hệ luỵ.

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hình như ông có vấn đề não! Nhà máy điện không bao giờ xây khi chưa ký được hợp đồng bán điện với giá bao nhiêu! Tại sao lại mua LPG từ Hoa Kỳ trong khi Nga có cái đó rẻ nhất thế giới? Tại sao Mẽo ép VN giảm thâm hụt thương mại qua việc nhập khẩu LNG? Nếu thương mại công bằng thì hãy để cho thị trường vận hành và ngừng ngay mọi sự can thiệp của chính phủ nhưng nước Mẽo không làm thế! Họ luôn doạ áp thuế các mặt hàng VN để ép VN phải nhập khẩu thứ gì đó? Điện LNG là thứ bẫy và nhà máy đó phải phải phụ thuộc vào mẽo ả vòng đời. Khi có vấn đề bộ trưởng ngoai giao mẽo cầm một lọ bột giặt và kêu đây là vũ khí hủy diệt hàng loạt dẫn đến cấm xuất khẩu LNG thì cơ bản nhà máy điện ngừng hoạt động. Khi đó lại tìm nhà cung ứng khác với số lượng đủ lớn và chất lượng tương đương là cả một vấn đề nghiêm trọng. Sản lượng điện sụt giảm bất ngờ khác gì ném bom! Mỹ trong chiến tranh VN không phải đã rất thèm muốn phá nhà máy điện Yên Phụ? Linh hồn của những người chết vì bom mỹ vẫn còn đấy! Chưa tan hết đâu!
Thì Nga cứ xây cảng nhập LNG, nhà máy điện khí, bán LNG cho VN đi. Mình chào mừng bạn mà. Đầy chỗ cho bạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Long Phú 1 dùng công nghệ nhiệt điện ngưng hơi truyền thống, không phải là nhà máy điện tua bin khí (gas turbine)..
Ý e nói là nó bị chậm vì dính cấm vận cụ nhé.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Em đang hỏi nhiệt độ sôi của cái LNG 20 thần thánh nhà cụ mà cụ lại giả nhời về ống.
Nẫu :(
Thành phần chính của LNG là khí tự nhiên đã được tách tinh (chủ yếu là methane CH4) nên nhiệt độ sôi gần nhiệt độ sôi methane -161.6 °C.

Muốn chuyển sang thể lỏng để dễ vận chuyển xa (tàu) thì hạ nhiệt dưới nhiệt độ sôi (liquidified) biến khí tự nhiên (NG) thành khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Một số cụ chém gió mà chưa phân biệt được LPG và LNG. Nên bắt đầu từ thường thức.

P/s. LPG là propane (C3H8) + butane (C4H10). Ôn lại hóa hữu cơ phổ thông :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Khí hóa lỏng nạp bật lửa gas nó là loại khí có áp suất thấp nhất đó cụ ạ, nên chỉ cần vỏ nhựa. LNG nó hoàn toàn khác. Khi thì có khí this khí that chứ đâu có giống nhau? LNG khi hóa lỏng nó còn phải kết hợp làm lạnh nữa chứ không làm lạnh thì chả có vật liệu nào giá thành hợp lý để chứa được nó cả. Vận chuyển đường ống vừa làm lạnh, vừa đi xa thì tốn kém vô cùng. Còn nếu vận chuyển khí không hóa lỏng mà đi xa quá thì chết tiền đường ống. Đường ống nó cũng chỉ được mấy chục năm là hết tuổi thọ cũng phải bỏ.
Nhiên liệu trong bật lửa ga là butane C4H10.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Thành phần chính của LNG là khí tự nhiên đã được tách tinh (chủ yếu là methane CH4) nên nhiệt độ sôi gần nhiệt độ sôi methane -161.6 °C.

Muốn chuyển sang thể lỏng để dễ vận chuyển xa (tàu) thì hạ nhiệt dưới nhiệt độ sôi (liquidified) biến khí tự nhiên thành khí tự nhiên hóa lỏng (LNG).

Một số cụ chém gió mà chưa phân biệt được LPG và LNG. Nên bắt đầu từ thường thức.

P/s. LPG là propane (C3H8) + butane (C4H10). Ôn lại hóa hữu cơ phổ thông :D
Ở nhiệt độ phòng khoảng 20 độ C, đựng LPG người ta thường dùng cái chai bằng sắt dày như thế vậy nếu là LNG thì cái chai nó như thế nào ah cụ ???
Em khối C dưới 9 điểm nên mong cụ chỉ giáo
:D
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ở nhiệt độ phòng khoảng 20 độ C, đựng LPG người ta thường dùng cái chai bằng sắt dày như thế vậy nếu là LNG thì cái chai nó như thế nào ah cụ ???
Em khối C dới 9 điểm nên mong cụ chỉ giáo
:D
Làm gì có "chai" LNG :D LNG chỉ tồn tại trong hệ logistics khối lớn quy mô công nghiệp.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Ơ em tưởng Spacex của anh Musk mới đưa người lên vũ trụ rồi cơ mà
Mới có được 1 lần mà cụ
Con thoi không gian thần thánh cũng từng đưa được người Mỹ cùng chư hầu lên rồi í chứ nhưng em chả biết dư lào lại xoay sang đi thuê xe ôm chạy rồi lần nào về cũng chìa cái cổ ứa máu ra khoe với thiên hạ: Tau vừa ở Vú Chụ vìa :P :P :P
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chaisắt mà còn chẳng chứa nổi thế mà có cụ đáng kính đây lại dạy là cụ í dùng LNG cấp bằng ống như nước máy :P :P :P
Kinh thặc =))=))=))=))=))=))=))
Có thể cụ ấy nhầm giữa LNG và NG. NG có thể đã được tái hóa khí (regas) từ LNG ra lưới phân phối (đường ống khí) dân dụng. Nhưng thường thì ở các nước có khí thì NG luôn ở dạng khí, ko qua công đoạn LNG làm gì cho đắt đỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Có thể cụ ấy nhầm giữa LNG và NG. NG có thể đã được regas từ LNG ra lưới phân phối (đường ống) dân dụng. Nhưng thường thì ở các nước có khí thì NG luôn ở dạng khí, ko qua công đoạn LNG.
Cái NG (khí tự nhiên) thì việc dẫn bằng đường ống. bán lẻ tới từng căn hộ là chuyện bình thường như ta mua nước sạch thôi cụ nhuề.
Bởi cái nhẽ í mà ở bển, các ông thợ ống nước có điểm cực cao trong con mắt các bà nội trợ :D
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái NG (khí tự nhiên) thì việc dẫn bằng đường ống. bán lẻ tới từng căn hộ là chuyện bình thường như ta mua nước sạch thôi cụ nhuề.
Bởi cái nhẽ í mà ở bển, các ông thợ ống nước có điểm cực cao trong con mắt các bà nội trợ :D
Ở nước giàu khí khí rất rẻ nên dùng làm nhiên liệu dân dụng nhiều. Ví dụ benchmark Henry Hub ở Mỹ đang 2,95$ / triệu BTU. Chỉ khó đoạn hóa lỏng và cảng và vận chuyển về tây Thái Bình Dương. Nên Đông Á giá khí đắt nhất thế giới, phải nhập từ 4 nguồn chính: Nga, Mỹ, Trung Đông, Nam Thái Bình Dương.

 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Ở nước giàu khí khí rất rẻ. Ví dụ benchmark Henry Hub ở Mỹ. Chỉ khó đoạn hóa lỏng và cảng và chuyển sang tây Thái Bình Dương

Chính vì thế mà Tây Âu họ mua khí tự nhiên của Nga bơm qua đường ống với đon vị từng 1000m3 mà không nhập khí tự nhiên hóa lỏng của đồng minh Hoa kỳ.
Chỉ có nước Ucraina điên rồ mới tính chuyện đi nhập LNG từ tận Mỹ về cho dân dùng do cái tinh thần chống Nga mù quáng.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Chính vì thế mà Tây Âu họ mua khí tự nhiên của Nga bơm qua đường ống với đon vị từng 1000m3 mà không nhập khí tự nhiên hóa lỏng của đồng minh Hoa kỳ.
Chỉ có nước Ucraina điên rồ mới tính chuyện đi nhập LNG từ tận Mỹ về cho dân dùng do cái tinh thần chống Nga mù quáng.
Cũng 1 phần tại Putin cứ dùng khí làm con bài chiến lược bắt mấy thằng em làm nô lệ nên nó cũng bần cùng sinh đạo tặc. Cái gì nó cũng có 2 mặt.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Cũng 1 phần tại Putin cứ dùng khí làm con bài chiến lược bắt mấy thằng em làm nô lệ nên nó cũng bần cùng sinh đạo tặc.
Thằng Uy kiên này vốn đạo tặc từ xưa.
Nó chuyên ăn cắp khí của Nga bán cho Tây Âu :D
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Chính vì thế mà Tây Âu họ mua khí tự nhiên của Nga bơm qua đường ống với đon vị từng 1000m3 mà không nhập khí tự nhiên hóa lỏng của đồng minh Hoa kỳ.
Chỉ có nước Ucraina điên rồ mới tính chuyện đi nhập LNG từ tận Mỹ về cho dân dùng do cái tinh thần chống Nga mù quáng.
Ở VN cũng vậy mà cụ. Rồ Mỹ gần đây đông và manh động lắm
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
VN luôn thiếu điện, chủ yếu cho SX, vậy nên nhu cầu về điện là rất lớn.
Những nhà máy nhiệt điện đốt than còn đang hoạt động thì vẫn hoạt động thôi, chứ VN sẽ không xd thêm, do đã cam kết cắt giảm khí thải nhà kính, khi VN đặt bút ký vào thỏa thuận khí hậu Paris. Thực tế VN là nước đã và đang chịu ảnh hưởng nhiều và nặng nhất từ biến đổi khí hậu, nên hơn ai hết chúng ta hiểu rõ ý nghĩa của việc cắt giảm khí thải nhà kính, mà nguồn từ các nhà máy nhiệt điện than là không nhỏ.
Do vậy, các cty nước ngoài ( bất kể nước nào ) đầu tư vào SX điện với công nghệ sạch hơn nhiệt điện than, sao VN ta lại không hoan nghênh cơ chứ ?! Các cty nước ngoài họ bỏ vốn đầu tư từ A đến Z, sx ra điện, họ cam kết công nghệ sạch, thân thiện môi trường, họ bán điện cho EVN, vậy là ta chả có rủi ro gì hết.
Theo CP VN công bố, hàng năm VN cần phải đầu tư 15 tỷ USD cho ngành điện, vậy nguồn lực là rất hạn chế cho xây dựng mới các nhà máy phát điện. Các nhà đầu tư họ đầu tư vào làm điện là tốt quá rồi, còn gì phải lo nữa.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
VN luôn thiếu điện, chủ yếu cho SX, vậy nên nhu cầu về điện là rất lớn.
Những nhà máy nhiệt điện đốt than còn đang hoạt động thì vẫn hoạt động thôi, chứ VN sẽ không xd thêm, do đã cam kết cắt giảm khí thải nhà kính, khi VN đặt bút ký vào thỏa thuận khí hậu Paris. Thực tế VN là nước đã và đang chịu ảnh hưởng nhiều và nặng nhất từ biến đổi khí hậu, nên hơn ai hết chúng ta hiểu rõ ý nghĩa của việc cắt giảm khí thải nhà kính, mà nguồn từ các nhà máy nhiệt điện than là không nhỏ.
Do vậy, các cty nước ngoài ( bất kể nước nào ) đầu tư vào SX điện với công nghệ sạch hơn nhiệt điện than, sao VN ta lại không hoan nghênh cơ chứ ?! Các cty nước ngoài họ bỏ vốn đầu tư từ A đến Z, sx ra điện, họ cam kết công nghệ sạch, thân thiện môi trường, họ bán điện cho EVN, vậy là ta chả có rủi ro gì hết.
Theo CP VN công bố, hàng năm VN cần phải đầu tư 15 tỷ USD cho ngành điện, vậy nguồn lực là rất hạn chế cho xây dựng mới các nhà máy phát điện. Các nhà đầu tư họ đầu tư vào làm điện là tốt quá rồi, còn gì phải lo nữa.
Thế cơ à. Cười ỉa với cái lí luận này.
Việt nam là muỗi nha. Anh Tàu anh Mỹ có giảm không? Mà bắt thằng nghèo giảm? Việt ta thải bằng 0 cũng chả làm gì được cho trái đất này đâu khi tàu và Mỹ ko giảm nha.
Việt Nam là nước đang phát triển, công nghiệp hóa nên kính tế thì tăng khí thải là bình thường, giảm lấy cái gì mà đổ miệng ăn. Giảm là chiêu bài của Phương tây vừa bán công nghệ giá chát vừa kìm hãm các nước khác phát triển. Nghèo thì đừng nên đú với bọn giàu.

Không mất gì đến lúc trả giá điện cao thì chửi ai. Tăng giá điện sx thì làm khó doanh nghiệp tăng điện sh thì làm khó người dân... Kakaka
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
Em ủng hộ các dự án điện khí LNG này. Xin mời các cty Mỹ, Nhật, EU vào đầu tư đê. :))
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,753 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chả thấy các dự án điện khí LNG này có hệ lụy gì cả.
VN giờ hội nhập sâu rộng với TG, VN đã ký 16 hiệp định thương mại tự do với TG, VN là thành viên WTO, vì vậy VN đương nhiên phải tuân theo luật chơi của "tổ chức", cty Mỹ ( hay của Nhật, Hàn, EU...) đầu tư vào VN theo đúng luật đầu tư, các dự án đều công nghệ tốt, thân thiện môi trường, thì không thể không hoan nghênh họ.

Đầu tư này cũng giúp tăng GDP của VN chứ bộ.

Giờ lại muốn "đóng cửa chơi 1 mình" làm sao được ?! :D

Em ủng hộ các dự án điện khí LNG này, làm càng nhanh càng tốt, đầu tư càng nhiều càng tốt. Welcome ! :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top