[Funland] Điện LNG và hệ luỵ.

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Có cái đường gas người ta sài bao đời nói mà cụ còn chả hiểu sao nó lại sài như nước ấy?
Em xin thua cụ :D
Dạ em xưa cũng mua gaz qua ống, đếm qua compteur tại nhà thời còn ở bển nên em lạ liếu gì cái NG ấy :D
Còn ống dẫn LNG tới tận bếp thì chắc chỉ có 1 cụ nào đó ở đây được xài :)) :)) :))
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Gì mà bắt bẻ gớm thế LNG bản chất nó cũng như NG
LNG chỉ cần làm lạnh đủ thì nó là thể lỏng như nước nó sẽ không sinh áp suất
Tương tự như nước cụ không sôi thì nó chưa bốc hơi thể khí. Từ LNG thì regas chuyển sang NG thành thể khí rồi nạp vào ống dẫn vào bếp nấu cho cụ đun thôi
Khi chuyển sang NG thì họ có thêm hỗn hợp kiểu như xăng pha thêm chì nhưng gốc nó cũng từ NG chuyển đổi thành LNG để vc khi khoảng cách địa lý không vc bằng ống được
NG họ dùng ống cũng khoảng 70 năm rồi đó cụ ạ
Nhiệt độ hoá lỏng của LNG là -162°C, do đó cần có vật liệu đặc biệt chịu lạnh, nếu chỉ là thép thông thường sẽ vỡ ngay. Vỏ ngoài cần được bảo ôn, nếu không tốc độ hoá hơi của LNG rất mạnh tạo áp suất cao trong bồn chứa => phải có van xả áp hoặc dùng hệ thống tái hoá lỏng để đưa trở lại bồn.
Công nghệ LNG rất đặc thù, cần kiến thức chuyên sâu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Một vài tàu khổng lồ, chuyên chở LNG tanker, các tanker n2y hành trình khoảng 3000-6000 dăm, nghĩa là đi khắp nơi, chỉ tiêu mỗi năm chạy khoảng 16-20 chuyến tàu. Nhiệt độ bồn chứa LNG: -162 độ C, áp suất ở mức nào (?) cao hay thấp, sẽ có trả lời sau:D:
IBG003_bon4.jpg
Cụ đang cày căn bản kỹ thuật LNG thì e giới thiệu cụ đọc DNV. Đọc nghiện đừng trách e nhé :D

 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Trong lúc các cụ đang chém gió thì Việt Nam đang xây dựng 2 cảng tiếp nhận LNG ở Thị Vải.
CANON_2285.JPG

IMG_2781.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Nhiệt độ hoá lỏng của LNG là -162°C, do đó cần có vật liệu đặc biệt chịu lạnh, nếu chỉ là thép thông thường sẽ vỡ ngay. Vỏ ngoài cần được bảo ôn, nếu không tốc độ hoá hơi của LNG rất mạnh tạo áp suất cao trong bồn chứa => phải có van xả áp hoặc dùng hệ thống tái hoá lỏng để đưa trở lại bồn.
Công nghệ LNG rất đặc thù, cần kiến thức chuyên sâu.
Lắm kẻ cứ thích nghĩ đơn giản LNG là 1 dạng của NG nhưng đếch hiểu quy trình chuyển từ NG thành LNG và vận chuyển nó như thế nào.
Vãi :)) :)) :))
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,583 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Lắm kẻ cứ thích nghĩ đơn giản LNG là 1 dạng của NG nhưng đếch hiểu quy trình chuyển từ NG thành LNG và vận chuyển nó như thế nào.
Vãi :)) :)) :))
LNG chỉ dùng vận chuyển, còn khi dùng lại chuyển về NG, đúng ko cụ?
 

xtriky

Xe máy
Biển số
OF-315613
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
71
Động cơ
294,995 Mã lực
Trong lúc các cụ đang chém gió thì Việt Nam đang xây dựng 2 cảng tiếp nhận LNG ở Thị Vải.
CANON_2285.JPG

IMG_2781.JPG
Em nghe nói cảng đầu là của Hải Linh được xây dựng với tốc độ ác chiến lắm hả?

Việc xây dựng LNG import terminal là cần thiết trong bối cảnh cần đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước khi các dự án phát triển khí thì ì ạch vì nhiều lý do còn các dự án thăm dò mới thì chết dẫm với đủ thử cơ chế lằng nhằng.
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Cụ đang cày căn bản kỹ thuật LNG thì e giới thiệu cụ đọc DNV. Đọc nghiện đừng trách e nhé :D

Có dự cái workshop của tụi IHRDC ở HN về Buôn bán gas quốc tế. Lâu rùi, mang ra đọc lại thôi cụ ạ. Mà tầm đó tụi Mỹ đã chào bán LNG cho VN.
Cám ơn cụ, nó có nhiều cái để coi thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

LFC

Xe hơi
Biển số
OF-200879
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
141
Động cơ
323,924 Mã lực
Minh chứng sống lọc dầu nghi sơn đang còn đó... Làm ăn với tư bản G7 hẳn hoi nha.
Hiện nay giá khí thấp mà giá bán điện tối thiểu tại nhà máy được dự kiến ở mức 2.400-2.800 đồng/kWh (tương đương hơn 12 cent/kWh).Thế đến tay người tiêu dùng thì giá bao nhiêu đây.. M
Giá điện dùng LNG tầm 11-12 UScent/kWh thật đấy ạ. Nhưng giá đến người tiêu dùng là tính bình quân chung với các nguồn khác, trong đó có thuỷ điện giá rẻ nữa; tỷ trọng các nguồn giá cao LNG cũng chưa phải quá nhiều. Nên giá bán đến người tiêu dùng nếu có tăng thì cũng ko phải là cộng tới từ mức cao kia đâu.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Giá điện dùng LNG tầm 11-12 UScent/kWh thật đấy ạ. Nhưng giá đến người tiêu dùng là tính bình quân chung với các nguồn khác, trong đó có thuỷ điện giá rẻ nữa; tỷ trọng các nguồn giá cao LNG cũng chưa phải quá nhiều. Nên giá bán đến người tiêu dùng nếu có tăng thì cũng ko phải là cộng tới từ mức cao kia đâu.
Cái đó em biết. Nhưng nên nhớ thủy điện đã hết chạy gần công suất. Giờ xây LNG ồ ạt thì thủy điện cân đối giá không còn nhiều. Nên giá ắt tăng cao.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Cái đó em biết. Nhưng nên nhớ thủy điện đã hết chạy gần công suất. Giờ xây LNG ồ ạt thì thủy điện cân đối giá không còn nhiều. Nên giá ắt tăng cao.
Mình là người tiêu dùng, dĩ nhiên thích giá điện thấp. Nhưng với tình trạng hiện nay thì giá điện phải tăng là tất yếu. Chúng ta đã khai thác đến hạn những nguồn điện giá rẻ như thủy điện rồi. Rồi lạm phát khiến mức giá điện phải có sự đi lên.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Mình là người tiêu dùng, dĩ nhiên thích giá điện thấp. Nhưng với tình trạng hiện nay thì giá điện phải tăng là tất yếu. Chúng ta đã khai thác đến hạn những nguồn điện giá rẻ như thủy điện rồi. Rồi lạm phát khiến mức giá điện phải có sự đi lên.
Tăng giá phải tính ngưỡng chịu đựng của thu nhập và sản xuất. Nên phải tính cho kỹ.
Không tác động mạnh đến nền kinh tế và sinh hoạt người dân.
Mỗi lần tăng gần đây là hiểu phản ứng thế nào rùi..
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,229
Động cơ
237,858 Mã lực
Tuổi
48
Giá điện dùng LNG tầm 11-12 UScent/kWh thật đấy ạ. Nhưng giá đến người tiêu dùng là tính bình quân chung với các nguồn khác, trong đó có thuỷ điện giá rẻ nữa; tỷ trọng các nguồn giá cao LNG cũng chưa phải quá nhiều. Nên giá bán đến người tiêu dùng nếu có tăng thì cũng ko phải là cộng tới từ mức cao kia đâu.
8.3 - 8.8 cents /KWh .. dự án Bạc Liệu chơi trội đề xuất giá 7 cents không biết đã chốt xong đàm phán giá để làm hợp đồng mua điện chưa, hạn cuối năm 2020 sắp đến rồi
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Lắm kẻ cứ thích nghĩ đơn giản LNG là 1 dạng của NG nhưng đếch hiểu quy trình chuyển từ NG thành LNG và vận chuyển nó như thế nào.
Vãi :)) :)) :))
Có mấy hình tóm lược ý của cụ đây:
LNGSystem1.jpg

LNGSystem2.jpg


LNG từ tàu phải tái hóa khí để xài, các tham số kỹ thuât cơ bản:
LNG1_Page_27.jpg
 
  • Vodka
Reactions: SVC

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Có mấy hình tóm lược ý của cụ đây:
LNGSystem1.jpg

LNGSystem2.jpg


LNG từ tàu phải tái hóa khí để xài, các tham số kỹ thuât cơ bản:
LNG1_Page_27.jpg
Thế mà lại có óp phơ ở đây sống chết thề thốt khẳng định được dùng LNG cấp qua đường ống tới tận bếp được cể cũng TÀI :P :P :P
 

nam đậu

Đi bộ
Biển số
OF-625647
Ngày cấp bằng
21/3/19
Số km
3
Động cơ
113,989 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Giá điện dùng LNG tầm 11-12 UScent/kWh thật đấy ạ. Nhưng giá đến người tiêu dùng là tính bình quân chung với các nguồn khác, trong đó có thuỷ điện giá rẻ nữa; tỷ trọng các nguồn giá cao LNG cũng chưa phải quá nhiều. Nên giá bán đến người tiêu dùng nếu có tăng thì cũng ko phải là cộng tới từ mức cao kia đâu.
e thấy trong các nguồn phát điện chỉ duy nhất có thủy điện và nhiệt điện than (đặc biệt là các NM đã hết khấu hao) là rẻ hơn điện sinh hoạt thôi, còn điện mặt trời (8.36 cents, 9.35 cents,...), điện gió (8.35-9.8 cents), LNG (11 - 12 cents), ... có cái nào là rẻ đâu bác ơi.
thế mà thủy điện với nhiệt điện than thì dân chửi ời ời vì kêu ô nhiễm. nhưng tăng giá để dùng các nguồn NLTT, bảo vệ môi trường thì lại kêu đắt. em thấy chiều được dân mình khó đấy.
 

cravenaandm4a1

Đi bộ
Biển số
OF-385661
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
2
Động cơ
240,420 Mã lực
Tuổi
36
Theo Quy hoạch điện 7 thì năm 2022: Nhiệt điện Thủ đức ngừng chạy phần nhiệt điện (-153MW) trước, tiếp sau đó ngừng chạy phần tua bin khí (-119MW). Như vậy phần khói bụi ô nhiễm của nhiệt điện năm 2022 sẽ bớt, còn phần tua bin khí nếu vận hành thì vẫn ồn, ít khói ít bụi hơn.
Quy hoạch điện 8 hiện dang hiệu chỉnh, chưa ban hành nên không rõ thế nào.
Cảm ơn bác

Chỗ này có một nhà máy thép đi kèm nữa

Hiện tại khu đất này VIN đang chuẩn bị đầu tư khu đô thị rất lớn ăn theo tp Thủ Đức, hy vọng có điều chỉnh quy hoạch điện sớm hơn để nhanh dừng hoạt động nhà máy. Chứ phát thải của nó thực sự rất khủng khiếp. Bác nào nói nhiệt điện ít ô nhiễm em chịu thua
 

bomong

Xe điện
Biển số
OF-12106
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
2,032
Động cơ
481,628 Mã lực

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Thế mà lại có óp phơ ở đây sống chết thề thốt khẳng định được dùng LNG cấp qua đường ống tới tận bếp được cể cũng TÀI :P :P :P
Cũng có thể chứ, người ta cũng có thể khí hóa LNG rồi cấp đến người tiêu dùng qua hệ thống ống dẫn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top