Điểm danh các bác đi Luxgen (Độ đẽo, bảo dưỡng, sửa chữa vào đây)

Trạng thái
Thớt đang đóng

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Các cụ cho em điều tra tiếp nhé : Em thấy có 1 nhược điểm nữa của SUV 7 đó là chạy cao tốc mà một mình một đường thì vô tư tẹt ga nhưng nếu mà gặp đường đông như PV-CG mấy hôm áp Tết thì em chạy có chút ức chế. Đó là vì trớn (đà) của xe lớn quá vì xác nặng nên tự giảm gia tốc lâu, do đó nếu chạy 80 không bám sát mít các xe khác phía trước được, kiểu gì cũng cách ra 1,2 thân xe, nên hở ra 1 tý lại có ông sedan lách vào... hơi bực mình. Có cụ nào thấy giống em hông...?
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em cũng thấy như thế . Nhất là khi mới lấy xe ( trước khi lấy , lúc chạy thử các xe khác của Showroom cũng đã thấy như thế). Nên khi chạy sát mít xe trước chân ga phải đảo liên lục tì chân phanh.
Vừa rồi sau khi thay nhớt Shell Helix Ultra 5W40, API SN thây tình trạng đỡ hẳn - khi nhả ga xe không bị chạy nhanh như trước ( như vẫn ti ga) mà có giảm tốc. Tuy nhiên không giống các loại xe khác khi nhả ga nó chậm hẳn lại.

Các cụ cho em điều tra tiếp nhé : Em thấy có 1 nhược điểm nữa của SUV 7 đó là chạy cao tốc mà một mình một đường thì vô tư tẹt ga nhưng nếu mà gặp đường đông như PV-CG mấy hôm áp Tết thì em chạy có chút ức chế. Đó là vì trớn (đà) của xe lớn quá vì xác nặng nên tự giảm gia tốc lâu, do đó nếu chạy 80 không bám sát mít các xe khác phía trước được, kiểu gì cũng cách ra 1,2 thân xe, nên hở ra 1 tý lại có ông sedan lách vào... hơi bực mình. Có cụ nào thấy giống em hông...?
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Cái này em cũng bị, đặc biệt lúc mới khởi động xe. Tuy nhiên khi xe đi nóng máy rồi thì không thấy hiện tượng này nữa.
Em cũng thấy như thế . Nhất là khi mới lấy xe ( trước khi lấy , lúc chạy thử các xe khác của Showroom cũng đã thấy như thế). Nên khi chạy sát mít xe trước chân ga phải đảo liên lục tì chân phanh.
Vừa rồi sau khi thay nhớt Shell Helix Ultra 5W40, API SN thây tình trạng đỡ hẳn - khi nhả ga xe không bị chạy nhanh như trước ( như vẫn ti ga) mà có giảm tốc. Tuy nhiên không giống các loại xe khác khi nhả ga nó chậm hẳn lại.
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Đúng là trớn ga của Suv7 khá lớn, bỏ chân ga mà xe vẫn trôi ngon. Thực ra khi giữ đúng khoảng cách an toàn với xe trước thì việc này chả có gì, có điều ở ta, bà con đi ẩu nên đúng như cụ Pipe nói là đi gần thì không an toàn, xa một chút thì lại có xe khác bon chen :)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Hôm nay nói chuyện với 1 bác chạy L to trong SG - đã chạy dịp tết ra miền trung, e đã post tại #715. Bác ấy đính chính lại là đã tính nhầm. Trung bình cho 1600 cây chuối bác ấy đạt được gần 10l/100 cây chuối chứ không phải như hôm trước trao đổi với em ( dưới 7 l/100 cây chuối). So với trước khi thay bugi Iridium Asuki AIK20 thì đã giảm được khá nhiều - gần 30%. Trước bác ấy chạy điều kiện tương tự mất gần 13 l/100cây chuối. Đây cũng là 1 bước thay đổi lớn cho chỉ số tiêu thụ xăng của L to Suv7. Thay đổi này lớn hơn nhiều so với số thống kê sơ bộ của bác Cap cũng như thông tin của bác Quanghuy ( lâu không thấy bác này ghé thớt này).

Như vậy thông tin đã rõ ràng giống như L to của em hiện nay ( xe bác ấy lúc trước khi thay bugi).
Hiện nay L to của em cũng bớt uống xăng so với trước ( sau khi thay nhớt Shell Helix Ultra 5W40 API SN ) trung bình chỉ số lanh quanh 13 l/100cây chuối. Có thể do nhớt tốt, có thể đã chạy hơn 7 k cây chuối, có thể do cả 2 yếu tố này.
Sắp tới em sẽ thay bugi Iridium Bosh FGR 8 DQI - hi vọng sẽ tốt hơn nữa. Hôm trước em đã đi tìm loại bugi Iridium Asuki AIK20 nhưng không có. Em đổi loại Bosh FGR 8 MQI chân dài ( mua khi trước nhưng không lắp đc) sang loại chân ngăn Bosh FGR 8 DQI để thay. Có kết quả thế nào sẽ báo lại đầy đủ sau.

Đến nay Lto của bác Vincentblack coi như đang giữ kỷ lục tiêu thụ xăng thấp 9.1l/100 cây chuối. L to này vẫn còn gin, chưa độ đẽo gì! Có thể khi thay bugi Iridium sẽ còn tốt hơn nữa. Khi đó sẽ không còn thua kém SF và Sor máy xăng nữa về chỉ số này!

Thế thì chân bác nhỏ nhẹ như chân mèo ấy chứ - đâu có phải chân to gì đâu! Tính ra thì xe bác chạy 2k cây chuối với 9.1lit/100 cây chuối - kết quả này còn tốt hơn L to của bác Hungluxgen7suv - và hiện nay có thể coi là kỷ lục tiết kiệm xăng trong thớt này rồi.
L to của bác chắc chưa thay bugi Iridium mà đã đạt kết quả này là quá tốt rồi. Chỉ số dưới 7.0lit/100 cây chuối của 1 bác chạy L to ở trong Nam cho quãng đường 1.6k cây chuối cũng trong dịp tết vừa qua em chưa kiểm tra chắc chắn nên chưa dám khẳng định. Bác ấy hình như không tham gia trên OF và thớt này. Thêm nữa bác ấy đã độ bugi Iridium nên chắc chắn sẽ hiệu quả hơn. Em có hỏi bác ấy dùng nhớt gì - bác ấy nói dùng Castron, loại nào thì bác ấy nhắn cho chi tiết sau.
Ở VN hãng L to không công bố chính thức con số tiêu thụ xăng của xe SUV này nhưng em xem qua web của bọn Nga có con số chính thức : trong thành phố 15.6 lit/100 cây chuối , đường trường 9.6lit/100 cây chuối .

Con số này có vẻ tương đối phù hợp với mức độ trung bình các bác chạy L to đã tham gia thớt này. Tất nhiên cũng có nhiều bác đạt chỉ số tốt hơn ( bác Vincentblack, bác Hungluxgen7suv...) và cũng có người như em chưa đạt được!

Chúc mừng bác Vincentblack đã gần đạt đc mức như xe trước của bác citycar!
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Em mà thay nhớt và bu ri, có khi lại chỉ còn 7l/100km đấy.
Hôm nay nói chuyện với 1 bác chạy L to trong SG - đã chạy dịp tết ra miền trung, e đã post tại #715. Bác ấy đính chính lại là đã tính nhầm. Trung bình cho 1600 cây chuối bác ấy đạt được gần 10l/100 cây chuối chứ không phải như hôm trước trao đổi với em ( dưới 7 l/100 cây chuối). So với trước khi thay bugi Iridium Asuki AIK20 thì đã giảm được khá nhiều - gần 30%. Trước bác ấy chạy điều kiện tương tự mất gần 13 l/100cây chuối. Đây cũng là 1 bước thay đổi lớn cho chỉ số tiêu thụ xăng của L to Suv7. Thay đổi này lớn hơn nhiều so với số thống kê sơ bộ của bác Cap cũng như thông tin của bác Quanghuy ( lâu không thấy bác này ghé thớt này).

Như vậy thông tin đã rõ ràng giống như L to của em hiện nay ( xe bác ấy lúc trước khi thay bugi).
Hiện nay L to của em cũng bớt uống xăng so với trước ( sau khi thay nhớt Shell Helix Ultra 5W40 API SN ) trung bình chỉ số lanh quanh 13 l/100cây chuối. Có thể do nhớt tốt, có thể đã chạy hơn 7 k cây chuối, có thể do cả 2 yếu tố này.
Sắp tới em sẽ thay bugi Iridium Bosh FGR 8 DQI - hi vọng sẽ tốt hơn nữa. Hôm trước em đã đi tìm loại bugi Iridium Asuki AIK20 nhưng không có. Em đổi loại Bosh FGR 8 MQI chân dài ( mua khi trước nhưng không lắp đc) sang loại chân ngăn Bosh FGR 8 DQI để thay. Có kết quả thế nào sẽ báo lại đầy đủ sau.

Đến nay Lto của bác Vincentblack coi như đang giữ kỷ lục tiêu thụ xăng thấp 9.1l/100 cây chuối. L to này vẫn còn gin, chưa độ đẽo gì! Có thể khi thay bugi Iridium sẽ còn tốt hơn nữa. Khi đó sẽ không còn thua kém SF và Sor máy xăng nữa về chỉ số này!
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em từ khi biết đặc điểm xe như vậy , cũng giữ khoảng cách với xe trước xa hơn. Có chú nào muốn tạt đầu chen ngang cũng nhường nhịn.
Khi muốn vượt xe trước em cũng chuyển làn sớm và tăng tốc vượt - chứ không chạy sát mit xe trước rồi mới bẻ lái vượt.

Đúng là trớn ga của Suv7 khá lớn, bỏ chân ga mà xe vẫn trôi ngon. Thực ra khi giữ đúng khoảng cách an toàn với xe trước thì việc này chả có gì, có điều ở ta, bà con đi ẩu nên đúng như cụ Pipe nói là đi gần thì không an toàn, xa một chút thì lại có xe khác bon chen :)
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em mà thay nhớt và bu ri, có khi lại chỉ còn 7l/100km đấy.
Khi đó L to của bác Vincentblack còn tiêu thụ ít hơn Sor máy dầu của anh Hải đang quảng cáo sắp ra lò :D!
Em mới được sâu bên đó mời dự buổi ra mắt Sor máy dầu vào sáng chủ nhật này.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Em thấy thớt Sor của bác Bóng Cối toàn 15-18l/100km đấy chứ...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Em thấy thớt Sor của bác Bóng Cối toàn 15-18l/100km đấy chứ...
Thực ra Sor của bác Bóng chày là máy xăng. Bác ấy cũng đã chạy hơn 20k cây chuối. Chạy trong thành phố ở điều kiện HN thì cũng như L to thôi. Vừa rồi bác ấy chạy xuyên Việt , hình như cũng khoảng 9 lit cho đường trường. Có thể Sor máy xăng tiêu thụ xăng ít hơn L to 1 chút vì nó có hộp số tự động 6 cấp ( L to 5 cấp) và có chế độ chạy ECO ( L to không có).
Giờ anh Hải mới ra Sor máy dầu 2.2 CRDI quảng cáo tiêu thụ dầu chỉ 6.7l/100 cây chuối. Bác Bóng chày lại mới đổi xe Sor máy xăng sang máy dầu rồi!
 
Chỉnh sửa cuối:

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Bác Bóng Cối nói Sor bác í đường HN 17 lít, đường trường 10 lít. Uống hơn L7 nhiều...
 

Vincentblack

Xe tải
Biển số
OF-42131
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
369
Động cơ
469,390 Mã lực
Có bác nào nghĩ tới việc thay lọc gió KN chưa ạ
 

CAP_bl

Xe điện
Biển số
OF-17510
Ngày cấp bằng
17/6/08
Số km
3,731
Động cơ
534,093 Mã lực
Tuần mới, chúc các bác nhiều niềm vui. Tuần này có dự kiến gì không nhỉ...

@vincentblack: luận mãi chả ra KN là gì: lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ thì thi thoảng thổi, thấy bẩn và xơ rồi thì thay thôi...
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
Tuần mới, chúc các bác nhiều niềm vui. Tuần này có dự kiến gì không nhỉ...

@vincentblack: luận mãi chả ra KN là gì: lọc gió điều hòa, lọc gió động cơ thì thi thoảng thổi, thấy bẩn và xơ rồi thì thay thôi...
Lọc gió của hãng KN hay sao đó... dùng nhiều lần vì nó có tẩm dầu nên gió vào động cơ nhiều hơn dẫn đến công suất tốt hơn hay sao đó...:) ... cái này em tìm hiểu rồi nhưng thấy cũng ko cần thiết lắm nhưng có đ/k thì cứ thử cũng được bác ạ.
 

Ducthien83

Xe tải
Biển số
OF-183868
Ngày cấp bằng
6/3/13
Số km
250
Động cơ
337,200 Mã lực
Bác Bóng Cối nói Sor bác í đường HN 17 lít, đường trường 10 lít. Uống hơn L7 nhiều...
E đi so chưa b g đh báo quá 14l đg hn!tắc đến đâu cũng chỉ báo vậy!e đi đg trg thì dưới 10 l!đi hn quang binh hn về chỉ 8,5l.
 

pipe

Xe tăng
Biển số
OF-27297
Ngày cấp bằng
12/1/09
Số km
1,197
Động cơ
497,640 Mã lực
E đi so chưa b g đh báo quá 14l đg hn!tắc đến đâu cũng chỉ báo vậy!e đi đg trg thì dưới 10 l!đi hn quang binh hn về chỉ 8,5l.
Vậy thì có một sự chênh lệch ko hề nhẹ giữa xe bác và xe bác Bóng Cối... Xe em mấy ngày mưa hôm nọ tắc tị toàn báo 15l nội thành...
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
E đi so chưa b g đh báo quá 14l đg hn!tắc đến đâu cũng chỉ báo vậy!e đi đg trg thì dưới 10 l!đi hn quang binh hn về chỉ 8,5l.
Bác Ducthien83 cho hỏi 1 chút : chỉ số này bác đọc trên ODO hay bác làm mhư bác Bóng Chày (tính số lít xăng đổ đầy bình chia cho số cây chuối đi được theo ODO giữa 2 lần đổ đầy bình)?
Khi kẹt đường xe đứng tại chỗ hoặc nhíc từng chút cả tiếng đồng hồ thì có khi xe em uống hơn 20 lit/ 100 cây chuối trong ngày - mặc dù lúc đó ODO chỉ max là 19.9 lit/100 cây chuối.
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Có lần kẹt lâu thì vô chừng, ngày hôm sau ODO có lúc báo tiêu thụ xăng đến 28.7 lit/100 cây chuối. Cuối trip đó ( khoảng 200 cây chuối) - em tính bằng cách lấy số lít xăng đổ đầy bình chia cho số cây chuối đi được theo ODO giữa 2 lần đổ đầy bình thì cũng ra đến 21.7 lit/100 cây chuối.
Bác Ducthien83 cho hỏi 1 chút : chỉ số này bác đọc trên ODO hay bác làm mhư bác Bóng Chày (tính số lít xăng đổ đầy bình chia cho số cây chuối đi được theo ODO giữa 2 lần đổ đầy bình)?
Khi kẹt đường xe đứng tại chỗ hoặc nhíc từng chút cả tiếng đồng hồ thì có khi xe em uống hơn 20 lit/ 100 cây chuối trong ngày - mặc dù lúc đó ODO chỉ max là 19.9 lit/100 cây chuối.
 

vynguyen

Xe buýt
Biển số
OF-31492
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
741
Động cơ
487,025 Mã lực
Ngồi SUV thì lắn tắn xăng làm gì mấy bác...Các bác chơi sang dòng Lexus RX 350 là 18l/100km, Lexus GX 470 là 22l/100km, Audi Q7 là 25l/100km.... lúc đó mới phải đắp chiếu chạy tuần 2,3 lần thôi... Em ESCape ngày xưa em chạy đã 18/20l rồi....
 

Ksxdcd

Xe điện
Biển số
OF-67951
Ngày cấp bằng
8/7/10
Số km
2,132
Động cơ
455,038 Mã lực
Ngồi SUV thì lắn tắn xăng làm gì mấy bác...Các bác chơi sang dòng Lexus RX 350 là 18l/100km, Lexus GX 470 là 22l/100km, Audi Q7 là 25l/100km.... lúc đó mới phải đắp chiếu chạy tuần 2,3 lần thôi... Em ESCape ngày xưa em chạy đã 18/20l rồi....
Anh em là dân kỹ thuật bác ơi! Quan tâm về mặt kỹ thuật nhiều hơn. Đương nhiên khi đã chọn xe L to này thì đã biết rõ việc này và chấp nhận.
Mặt khác do máu kỹ thuật nên hay vọc vạch, độ đẽo , cải tiến, cải lùi cho thỏa chí thôi!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top