[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,993
Động cơ
203,176 Mã lực
Tuổi
44
Em vẫn chưa hiểu cái việc tận dụng gì đường trên với đường dưới, chẳng nhẽ đoạn xuân thủy thanh trì thì ko đi được dưới. Thật là khó hiểu?
Cụ thể nó thế này nhé:.
1. Đoạn từ cầu Thanh Trì đến Pháp Vân: Thì mặc dù đoạn giữa nó "trên cao" nhưng đắp đất cao lên, nên thực chất đoạn này là 3 con đường liền nhau (1 con ở giữa, hai con đường gom 2 bên) trong đó đường "trên cao ở giữa" có mấy cái cầu vượt qua đường ngang. Bề rộng mặt bằng ví dụ 150m thì cũng chỉ sử dụng được 150m mà thôi

2. Đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy, đoạn trên cao nằm trên trụ, nhưng cái trụ này nó thấp nên chỉ tận dụng được tý tý hai bên mặt đất làm đường, còn đâu bỏ không vì cầu nó thấp quá chỗ ấy chả để làm gì ngoài trồng cây. Chiều rộng mặt bằng là 150m chẳng hạn, chiều rộng đường trên cao 50 thì chiều rộng đường bên dưới sử dụng được là mỗi bên 52m (thêm được 2m) tổng chiều rộng mặt đường là 52*2+50=154m.

3. Đoạn Xuân Thủy - cầu Thăng Long cũng làm như đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy nhưng trụ chỉ cao hơn tầm 1m, thế là với chiều rộng 150m ấy ta có 1 con đường trên ca 50; 2 con đường bên dưới mỗi con rộng 74m (trừ đi 2 mét làm trụ). Thế là ta có tổng chiều rộng mặt đường là 74*2+50 = 198m.
 
Chỉnh sửa cuối:

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ thể nó thế này nhé:.
1. Đoạn từ cầu Thanh Trì đến Pháp Vân: Thì mặc dù đoạn giữa nó "trên cao" nhưng đắp đất cao lên, nên thực chất đoạn này là 3 con đường liền nhau (1 con ở giữa, hai con đường gom 2 bên) trong đó đường "trên cao ở giữa" có mấy cái cầu vượt qua đường ngang. Bề rộng mặt bằng ví dụ 150m thì cũng chỉ sử dụng được 150m mà thôi

2. Đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy, đoạn trên cao nằm trên trụ, nhưng cái trụ này nó thấp nên chỉ tận dụng được tý tý hai bên mặt đất làm đường, còn đâu bỏ không vì cầu nó thấp quá chỗ ấy chả để làm gì ngoài trồng cây. Chiều rộng mặt bằng là 150m chẳng hạn, chiều rộng đường trên cao 50 thì chiều rộng đường bên dưới sử dụng được là mỗi bên 52m (thêm được 2m) tổng chiều rộng mặt đường là 52*2+50=154m.

3. Đoạn Xuân Thủy - cầu Thăng Long cũng làm như đoạn Pháp Vân - Xuân Thủy nhưng trụ chỉ cao hơn tầm 1m, thế là với chiều rộng 150m ấy ta có 1 con đường trên ca 50; 2 con đường bên dưới mỗi con rộng 99m (trừ đi 2 mét làm trụ). Thế là ta có tổng chiều rộng mặt đường là 99*2+50 = 248m.
Như hình cho dễ hình dung "trình độ Nhật" và "trình độ Việt Nam". Hàng ngoại chưa chắc đã tốt. Không biết tại sao cầu cạn làm bên Nhật thì tận dụng tối đa không gian. Thế mà sang VN đội Nhật lại "cố tình" thiết kế phí phạm tấc đất tấc vàng đô thị như vậy?
cat-xen-via-he-tham-co-tai-nhieu-diem-den-tac-duong-o-thu-do-0.jpg
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Phải trừ ra những ngành nghề, vị trí đặc biệt ảnh hường đến an ninh, chính trị thì bắt buộc phải làm và kiểm soát ạ. Ý em thế.
Trừ sản xuất bom họt nhân, và tương tự, còn nên open hết
Dưng các bác em éo thích đâu. Có dây máu mới có phần. Còn đứng vòng ngoài miếng mỏ nhạt nhẽo lắm
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
33
Như hình cho dễ hình dung "trình độ Nhật" và "trình độ Việt Nam". Hàng ngoại chưa chắc đã tốt. Không biết tại sao cầu cạn làm bên Nhật thì tận dụng tối đa không gian. Thế mà sang VN đội Nhật lại "cố tình" thiết kế phí phạm tấc đất tấc vàng đô thị như vậy?
cat-xen-via-he-tham-co-tai-nhieu-diem-den-tac-duong-o-thu-do-0.jpg
Bài Nhật nịnh Trung à, nhưng hỏi hơi ngâu. Nhà thầu nó làm gì phải theo tiêu chuẩn kỹ thuật VN, thiết kế Chủ đầu tư phê duyệt chứ thích gì làm nấy chắc =))
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Các cụ giỏi chửi là nhanh nhỉ. Chửi liên thanh, chửi bất chấp mà chẳng chịu ai tìm hiểu vấn đề phía sau.

Vấn đề ko nằm ở nhà máy lọc dầu Nghi Sơn, mà nằm ở một loạt các hiệp định FTA ký sau đó.

Nếu muốn chửi, các cụ mợ lôi đầu thằng tham vấn ký FTA bất chấp ko kiểm soát, chứ lôi đầu thằng nghi sơn chửi làm gì.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,579 Mã lực
trong làm ăn kinh tế mà cứ cái gì Mật có nghĩa là ném tiền qua cửa sổ
AVG đóng dấu Mật mãi
thông tin Nghi sơn cũng là dạng Mật mãi, giờ mới tiết lộ nhỏ giọt

tác phẩm của # với X đây. không biết được gì mà kí láo thế. bán giời không văn tự
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Bài Nhật nịnh Trung à, nhưng hỏi hơi ngâu. Nhà thầu nó làm gì phải theo tiêu chuẩn kỹ thuật VN, thiết kế Chủ đầu tư phê duyệt chứ thích gì làm nấy chắc =))
Vấn đề ở đây không phải bài ai, nịnh ai. Nhìn vào ảnh thấy rõ lợi ích của việc "nâng cao trụ cầu thêm 1 mét" thì đã mở được thêm 2 làn đường bên dưới. Cái nào đem lại lợi ích hơn chỉ cần nhìn qua cũng thấy rõ.
Sinh ra thằng tư vấn thiết kế để làm gì?
Cầu cạn VĐ3 là dự án vay vốn ODA Nhật Bản. Nhà thầu TVTK, giám sát, thi công toàn đội Nhật chứ VN chỉ làm thầu phụ chứ.
Chủ đầu tư là chính phủ với UBND chẵng nhẽ bắt chủ tịch thành phố đọc bản vẽ à?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Vấn đề thứ 2: PVN góp vốn 25% vào dự án. Tuy nhiên, dự án chưa bao giờ có lãi, và trong tương lai có thể sẽ không có lãi. Nguy cơ âm vốn chủ sở hữu của dự án là hiện hữu.
Trong trường hợp dự án âm vốn chủ sở hữu thì PVN có nguy cơ mất trắng hoàn toàn số tiền đã góp vốn (khoảng 2.5 tỷ $).
Kinh chưa! Ngân sách hỗ trợ mất vài tỷ $, cộng với nguy cơ mất vốn thêm vài tỷ $ nữa. Vậy VN thu được gì ở dự án? Thậm chí còn phải bao tiêu 100% sản phẩm của dự án bất kể tình hình và giá cả.
Cụ có tìm hiểu vấn đề phía sau ko, hay chỉ hóng hớt đc tí là đã vội lôi ra chửi lấy chửi để chửi bạt mạng rồi?
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,470 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Ăn thì cứ ăn thôi, số đen thì ăn rồi móc họng nôn trả nôn ko ra thì vào nhà đá...ăn cứ ăn, thiên hạ cứ chủi việc ai nấy làm, làm cho tốt việc của mình thôi. Nhưng ăn thì mất mát mà chửi thì chả được đồng nào, trong danh mục kinh doanh cũng ko có ngành nghề nầy
Vầng .
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ có tìm hiểu vấn đề phía sau ko, hay chỉ hóng hớt đc tí là đã vội lôi ra chửi lấy chửi để chửi bạt mạng rồi?
Cụ biết "vấn đề phía sau" thì nói luôn cho mọi người đỡ thắc mắc. Báo nó viết thế nào em chỉ đưa tin cho các cụ đọc thôi.
 

lx125_black

Xe container
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
9,977
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Trừ sản xuất bom họt nhân, và tương tự, còn nên open hết
Dưng các bác em éo thích đâu. Có dây máu mới có phần. Còn đứng vòng ngoài miếng mỏ nhạt nhẽo lắm
Nhiều ngành chứ.
Thông tin liên lạc (viettel)
Hàng không vận tải giao thông
Tài nguyên
Y tế
...
 

bridge

Xe điện
Biển số
OF-41446
Ngày cấp bằng
24/7/09
Số km
4,976
Động cơ
308,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vấn đề ở đây không phải bài ai, nịnh ai. Nhìn vào ảnh thấy rõ lợi ích của việc "nâng cao trụ cầu thêm 1 mét" thì đã mở được thêm 2 làn đường bên dưới. Cái nào đem lại lợi ích hơn chỉ cần nhìn qua cũng thấy rõ.
Sinh ra thằng tư vấn thiết kế để làm gì?
Cầu cạn VĐ3 là dự án vay vốn ODA Nhật Bản. Nhà thầu TVTK, giám sát, thi công toàn đội Nhật chứ VN chỉ làm thầu phụ chứ.
Chủ đầu tư là chính phủ với UBND chẵng nhẽ bắt chủ tịch thành phố đọc bản vẽ à?
Về các nội dung khác thì em ko bàn, riêng vụ VĐ3 thì cụ nên tìm hiểu thêm...
Chiều cao trụ cầu, giao vượt giao bằng ... thì toàn VN hết, đúng là sử dụng ODA Nhật nhưng toàn các cấp có thẩm quyền của Bộ GTVT duyệt dự án này thông qua Ban QLDA Thăng Long đệ trình !!
 

newbiass

Xe tải
Biển số
OF-624896
Ngày cấp bằng
19/3/19
Số km
237
Động cơ
116,784 Mã lực
Tuổi
33
Cụ có tìm hiểu vấn đề phía sau ko, hay chỉ hóng hớt đc tí là đã vội lôi ra chửi lấy chửi để chửi bạt mạng rồi?
Các bảo lãnh, cam kết của CP các nước đều tạo ra các trách nhiệm, kể cả thiệt hại về các ưu đãi, các vấn đề mà họ cam kết; nhưng để đánh giá phải nhìn toàn diện, khách quan những cái được - mất.

Bọn này nó lập topic chửi là có lương, có mục đích đấy bác ơi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,649
Động cơ
198,101 Mã lực
Cụ biết "vấn đề phía sau" thì nói luôn cho mọi người đỡ thắc mắc. Báo nó viết thế nào em chỉ đưa tin cho các cụ đọc thôi.
Em chả tin cụ ngây thơ như cụ viết. Báo nó cũng chẳng "tổng hợp" vấn đề cho cụ bám lấy mà chửi ra rả.

Khi khí hợp đồng với các nhà đầu tư Nghi Sơn, nhà nước ký hợp đồng cam kết trừ đi 10% thuế nhập khẩu, hoặc giữ khoảng chênh 10% này khi nhà nước điềuuf chỉnh thuế nhập khẩu nhằm tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước của nhà máy này. Điều đó là đúng bởi việc xây dựng nhà máy lọc dầu ngay trong nước, ngoài việc đảm bảo an ninh năng lượng nhà nước còn thu được các khoản thuế doanh nghiệp, khoảng chênh lệch lợi nhuận giữa bán dầu thô và các sản phẩm hoá dầu thành phẩm.
Mục cam kết này được giữ trong 10 năm kể từ khi nhà máy đi vào hoạt động. Khoảng thời gian này là ko dài và đủ để nhà máy đảm bảo khả năng cạnh tranh thị phần trong nước.

Vấn đề xảy ra khi chỉ một thời gian ngắn ngay sau đó, nhà nước lại ký một loạt FTA với Hàn Quốc,.... đưa thuế suất nhập khẩu về hẳn 0% mà ko có thời gian bù - chờ. Bên tham vấn đã ko tính đến hợp đồng với nhà máy Nghi Sơn rằng phải đảm bảo khoảng chênh 10% thuế suất trong 10 năm đối với các sản phẩm của nhà máy. Việc đánh tụt hẳn 10-15% thuế nhập khẩu xăng dầu về 0% đã đưa đến vấn nạn là nhà nước phải bù lỗ phần chênh này cho Nghi Sơn khi nhà máy này bán sản phẩm ra thị trường.

Rõ ràng các điều khoản ưu đãi trong hợp đồng với Nghi Sơn là bình thường, và phổ biến khi mời chào đầu tư trên thế giới. Nhưng chính việc thay đổi chính sách thuế khoá mà ko tính toán kỹ lưỡng ưu-nhược điểm khi đàm phán FTA là căn nguyên gây ra thiệt hại này cho nhà nước.

Tóm lại, vấn đề ko nằm ở Nghi Sơn hay các hợp đồng với Nghi Sơn, mà nằm ở các hiệp định FTA được ký kết sau này.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Trong trường hợp dự án âm vốn chủ sở hữu thì PVN có nguy cơ mất trắng hoàn toàn số tiền đã góp vốn (khoảng 2.5 tỷ $).
thế âm vốn chủ thì các chú Nhật với Koweit có mất tiền không ah
 

chucc

Xe máy
Biển số
OF-714306
Ngày cấp bằng
31/1/20
Số km
94
Động cơ
83,490 Mã lực
Tuổi
34
đọc tỷ nọ tỷ kia cũng đủ khiếp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top