[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

hocsinhe

Xe tải
Biển số
OF-778642
Ngày cấp bằng
28/5/21
Số km
210
Động cơ
36,570 Mã lực
Tuổi
36
Quốc gia giàu có nhất thế giới, tỷ phú nhan nhản mà cổng chào nhìn trông bần tiện quá. Ít ra thì phải học mấy cái Khải Hoàn Môn với Bradenburg. Thế mà cũng tự hào post lên được
Sân bay, tượng đài, cổng chào ... nhan nhản.


 
Chỉnh sửa cuối:

Laixe80

Xe tăng
Biển số
OF-312711
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,209
Động cơ
307,167 Mã lực
Thế tức là đang rung ai hả các cụ, các cụ ai biết cho xin cái code để em còn luận
 

Hoang1988

Xe tải
Biển số
OF-116369
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
382
Động cơ
387,940 Mã lực
Em đã từng nói trong một chủ đề khác:
Nhật đến VN chỉ nhằm 2 mục đích chính:
- Biến VN thành thuộc địa kinh tế kiểu mới.
- Đẩy VN lên làm tiền đồn chống Tàu thay Nhật.
Vậy nên là:
- Phải thoát Nhật, bằng mọi giá.
 

sontung89

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-84405
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
1,356
Động cơ
426,063 Mã lực
Nơi ở
9/49 ngõ 465 Đội Cấn
Mọi sự ng u dốt đều phải trả bằng tiền, nên nhớ dự án là liên danh gồm cả VN Kwait và nhật, mấy ông cmt đừng dắt mũi
 

Xedap4banh2

Xe tăng
Biển số
OF-547103
Ngày cấp bằng
23/12/17
Số km
1,418
Động cơ
244,849 Mã lực
Thiệt hại thì thiệt hại nhưng ae trong đó vẫn béo lắm, 1 phó phòng bé tẹo bên P gì đấy trong nớ cách đây 3 năm cứ lãnh 2k$ đều. :)
 

Voi đi bộ

Xe buýt
Biển số
OF-735317
Ngày cấp bằng
8/7/20
Số km
776
Động cơ
75,023 Mã lực
Tuổi
36
"Tuy nhiên nếu không tính phần nhà nước trợ giá trợ giá bằng thuế số tiền lỗ trong thời gian này sẽ phải lên tới 27.600 tỉ đồng (tức khoảng 1,2 tỷ USD).[12][13] Theo dự tính ban đầu, việc trợ giá này sẽ kéo dài tới năm 2018, nhưng vào tháng 6/2015, PetroVietnam tiếp tục kiến nghị lên Chính phủ cho gia hạn những ưu đãi trên đến năm 2027.[13]"
Nguồn:
 

pvodoi

Xe máy
Biển số
OF-342681
Ngày cấp bằng
13/11/14
Số km
52
Động cơ
273,650 Mã lực
Nơi ở
Lang thang
Đồ Tàu thì nó tốt. Nhưng làm với VN cảm giác nó cứ sang ị 1 bãi đấy. Chưa thấy dự án to to nào của Tàu mà nó làm nghiêm túc.
Nhật cũng vậy. Các dự án Cầu Cần Thơ, đs Bến Thành, Nghi Sơn... cảm giác nó làm dối.
Trước được cây cầu Bãi Cháy cũng ngon mà cụ
 

k4mjkaze2

Xe buýt
Biển số
OF-740761
Ngày cấp bằng
26/8/20
Số km
588
Động cơ
69,025 Mã lực
Tuổi
32
Đồ Tàu thì nó tốt. Nhưng làm với VN cảm giác nó cứ sang ị 1 bãi đấy. Chưa thấy dự án to to nào của Tàu mà nó làm nghiêm túc.
Nhật cũng vậy. Các dự án Cầu Cần Thơ, đs Bến Thành, Nghi Sơn... cảm giác nó làm dối.
là do ông VN thôi, Tàu nó có nhiều mức giá, ông VN thì thích rẻ và lại quả nhiều, chấp nhận cho nó làm dối, vì có ông nào phải vô lò đâu, lỡ có vô thì đi tù vài năm là về hưởng thụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,152
Động cơ
400,634 Mã lực
Tóm lại dự án nào đầu tư có lời nhiều hả các cụ. Mở cửa hội nhập giống mang chuông đi đấm xứ người. Thế nào mà đấm nó không kêu lại còn thiệt cả chuông thì buồn nhỉ. Bảo sao họ thì càng ngày càng giầu còn mình thì mãi cũng chỉ mong đuổi kịp họ.
 

Vu_Gia

Xe đạp
Biển số
OF-779377
Ngày cấp bằng
5/6/21
Số km
35
Động cơ
34,071 Mã lực
Tuổi
37
Do năng lực quản trị vĩ mô của ta yếu kém thôi, kí hàng loạt FTA khiến biểu thế nhập khẩu giảm sâu gần như về 0%, nhưng lại kí bù lỗ, ngay cả khi thuế giảm không có lợi cho ngân sách. Mà cái này hình như hợp đồng bù lỗ 10 năm thôi/ vòng đời dự án 70 năm. Cái chết ở đây là hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn euro 4,5, bán không được thì mới chết. Chứ xét tổng thể nếu xăng ra vẫn ok thì dù ngân sách hao hụt cho tầm nhìn dài hơi hơn thì còn chấp nhận được.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Chỉ 1 chữ ký, VN có thể thiệt hại tới hơn 4 tỷ $ và không thu về được bất kỳ cái gì.
Ví dụ như Vinashin thì có thể thiệt hại tương tự, nhưng ít ra nguồn tiền của Vinashin ít nhiều sẽ rơi vãi vào túi của các cty sân sau, cty và người lao động người Việt (kiểu lọt sàng xuống nia). Còn với dự án Nghi Sơn thì coi như mất trắng.

Bậy nào, cái ý toàn sang Tầu hết....99.9% là đồ Tầu nó gí vào:-))

Rơi vãi cái gì xuống nia....công nhật thì ép toàn trăm ngàn, bỏ hóa đơn....vãi thì nó theo Duy theo Deo đi cmn đâu mất òi.;))

Xuống nia thì bọn em khoái NS hơn, làm xong còn tiết kiệm được một tý chứ cái Lai nọ Xin chai....Đạm nọ....thép chai....Điện nọ...khí chai... thì bao nhiêu thuế phải xóa bác biết rồi đấy. :))

Chả xuống nia tí nào đâu, ruộng rẻ mà....còn làm với dân AN thì bọn em tởn cmn đến già từ đận ấy....giờ vẫn chưa hết hậu quả. :))
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Kinh khủng, Bộ Tài Chính, Bộ Công Thương, phải chịu trách nhiệm khi ký cam kết sai quy định!

Trong đó, tại thời điểm ký cam kết GGU đã phát sinh 3 nội dung ưu đãi trái quy định gồm: Áp dụng thuế suất 10% thuế thu nhập doanh nghiệp trọn đời của dự án; cán bộ, công nhân viên làm việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn sẽ được giảm 50% nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân; trong bất cứ tình hình thị trường quan hệ cung cầu ra sao thì Việt Nam vẫn phải chịu trách nhiệm tiêu thụ 100% lượng xăng, dầu do nhà máy sản xuất ra tại cổng nhà máy.
Đọc còm này xong em thấy mình dốt khi lỡ còm bênh vực NN. Lại liên quan đến tập X.
Giai đoạn đen tối của nền kinh tế. Với các cú đấm knock out.
 

Muahechaynang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-783800
Ngày cấp bằng
14/7/21
Số km
181
Động cơ
31,710 Mã lực
Sợ nhất quả ô nhiễm môi trường biển kia kìa. Mà sản suất kiểu chóa gì, thua ngay trên sân nhà. Ngày xưa bảo có nhà máy lọc giầu là mơ ước như 500kv. Cứ bảo 100 năm vượt Mã Sing... đê...
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,949
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Bốc họ không có sự chọn lựa, chỉ có bát 30 ngày và 40 ngày, đóng chậm phải chịu, cứ hiểu nôm na là thế. Chưa tính nhóm lợi ích thấy lợi cho mình thì chơi, còn dân kệ cmm. Nếu làm sai phải bắn, thì thời mở cửa đến giờ bắn bn cho đủ. Lo làm gì co mệt đấu, cố mà cày thôi, đánh thuế cũng ở mức nào đấy thôi quá là sập cả hệ thống.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Chỉ 1 chữ ký, VN có thể thiệt hại tới hơn 4 tỷ $ và không thu về được bất kỳ cái gì.
Ví dụ như Vinashin thì có thể thiệt hại tương tự, nhưng ít ra nguồn tiền của Vinashin ít nhiều sẽ rơi vãi vào túi của các cty sân sau, cty và người lao động người Việt (kiểu lọt sàng xuống nia). Còn với dự án Nghi Sơn thì coi như mất trắng.
Nghe giọng giống như người cũ của Vinashin. Chỉ có ng Vinashin mới đứng ra biện hộ cho những thiệt hại mà Vinashin đã làm cho cuốc gia. Haizzz :(|)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top