[Funland] Điểm báo: Vụ việc gây thiệt hại kinh tế cho quốc gia lớn nhất từ trước đến nay?

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
Cụ quen nhiều nhỉ?
Em chỉ hỏi cụ 1 câu duy nhất thôi. Đã có QCVN quy định về Mức 5 đối với xăng dầu chưa?
Nếu cụ đã nói vậy em hỏi 1 câu rất đơn giản thôi, Công nghệ BSR khác NSRP cốt lõi điều gì?
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
giá mua ns là giá tham chiếu giá quốc tế
chính xác là chúng ta mua xăng của Nghi sơn với giá bao nhiêu đồng/1 lit vậy bác? Từ đó mọi người rộng đường kết luận lỗ hay lãi, chứ nghe cái ông nghị gà mờ kia chán chết. Mà bác chủ thớt toàn trích lời ông ấy chứ ko dám đưa ra giá mua xăng từ Nghi sơn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nsrp vận hành thương mại từ lúc nào?
Thời gian cam kết bao tiêu trong bao năm?
Nếu là người trong cuộc, cụ đương nhiên sẽ nắm chắc?
Trả lời đc 2 câu hỏi này, cụ sẽ thấy câu"ngân sách mất tiền với khối lg khổng lồ" là cực kỳ ấu trĩ và quy chụp.
"Theo tính toán, sau khi bù trừ đi số tiền thuế, tiền phí, tiền thuê đất… thu được từ dự án thì số tiền mà quốc gia phải bỏ ra trả thêm cho nhà đầu tư trong 10 năm bắt đầu từ ngày nhà máy vận hành thương mại là 36.730 tỷ đồng nếu giá dầu là 50 USD/thùng, sẽ là 47.870 tỷ đồng nếu giá dầu là 60 USD/thùng, 64.580 tỷ đồng nếu giá dầu là 75 USD/thùng, 88.100 tỷ đồng nếu giá dầu là 100 USD/thùng. "
Chưa đủ khổng lồ à cụ? Hợp tác kinh tế kiểu gì mà thằng thì lời đậm, thằng thì bù lỗ mấy tỷ đô la thế?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,421
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Cụ nói theo đài à?
Điều khoản đàm phán GGU về việc bù giá 7% có liên quan gì đến thuế không? Có chữ thuế nào trong điều khoản đó hay không mà bảo là do thuế tăng giảm?
Việc bù giá và thuế không liên quan gì đến nhau nha. Nếu để bù thuế thì điều khoản ưu đãi kia phải là "hoàn thuế nhập khẩu cho chủ đầu tư". Đằng này quy định cứng giá bán sản phẩm cao hơn 7% mà không đả động gì đến thuế thì đừng nói là "bù thuế" vì đàm phán FTA.
Giờ đơn giản thế này thôi. Cụ có các điều khoản đàm phán GGU để chứng minh ko? Có thì post lên để nhà cháu nhận sai. Còn ko có thì cụ chỉ dựa vào vài chữ trong bài báo mà suy luận, có thể đúng có thể sai vì lỗ hổng còn đầy ra.

Nhà cháu thì suy luận là đấu đá. Vậy thì nhà cháu ngu gì biến thành con bò, để cho các bên lợi dụng đấu đá? Gào mồm lên rồi mai một người bị xử lại ko phải thì rúc mặt vào đâu?

thằng trước ị bậy, thằng sau không hót thì lỗi của thằng sau á????
quan điểm đổ lỗi cho đội ký fta em đã hỏi cụ IpMan rồi đấy: vụ tiêu chuẩn euro 4 5 chắc cũng lỗi, nn đã cho Dq Ns sx loại sp euro 2 3 rồi sao lại đi ký môi trường euro 4 5. Mai kia Dq Ns không bán được sp thì kết tội đội ký hiệp định về môi trường cụ nhỉ.
cụ đọc không hiểu ah.
hiện giờ có cái nghị định ký với quốc tế là Vn sẽ áp dụng xăng dầu tiêu chuẩn euro 4 5. Mà nghị định này chắc chắn ký sau khi ký cấp phép tiêu chuẩn dư án của Ns Dq. Giờ sao không phạt ông ký nghị định đi, bắt Ns Dq nâng cấp sp làm gì.
Cụ vặn vẹo gì nhỉ? Dung Quất hết thời gian ưu đãi thì phải nâng cấp tiêu chuẩn theo yêu cầu của CP nếu cần thiết chứ sao? Còn Nghi Sơn đang trong thời gian ưu đãi, cắt bỏ của nó sao được? Cắt bỏ của nó thì bỏ tiền túi ra mà bù chứ sao?
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Nếu cụ đã nói vậy em hỏi 1 câu rất đơn giản thôi, Công nghệ BSR khác NSRP cốt lõi điều gì?
Câu hỏi của cụ em thấy chả liên quan gì đến nội dung bài báo/các cụ trên nói đến việc đạt hay không đạt chuẩn của sp xăng, dầu DQ hay NS NÊN e không thấy cần phải trả lời.

Cái em thắc mắc ở đây là: Chuẩn ở đây là cái gì? Quy định ở đâu?

Nếu chưa có QCVN thì:
- không thể nói xăng dầu của DQ hay NS đạt hay không đạt chuẩn.
- nếu DQ hay NS muốn nâng cấp cũng không biết nâng cấp ntn.

QĐ 49 qđ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Vậy đối tượng áp dụng của nó là ai?



Cụ có thấy mấy thằng sx xăng dầu trong đó không?
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Thế nó theo luật nào thế cụ? Đã có luật ưu đã kiểu bao tiêu 100% sản phẩm với giá cộng thêm Y% chưa?
Chưa có luật mà làm thì chả là sai?
Và cái tranh cãi luật lá cũng không thể giải quyết được việc ngân sách đang mất tiền với số lượng rất khổng lồ. (Tương đương với việc mất 20 sân bóng hiện đại 75.000 chỗ ngồi như em ví dụ ở trên)
Ai bảo cụ là PVN bao tiêu 100%???
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Nsrp vận hành thương mại từ lúc nào?
Thời gian cam kết bao tiêu trong bao năm?
Nếu là người trong cuộc, cụ đương nhiên sẽ nắm chắc?
Trả lời đc 2 câu hỏi này, cụ sẽ thấy câu"ngân sách mất tiền với khối lg khổng lồ" là cực kỳ ấu trĩ và quy chụp.
Giờ đơn giản thế này thôi. Cụ có các điều khoản đàm phán GGU để chứng minh ko? Có thì post lên để nhà cháu nhận sai. Còn ko có thì cụ chỉ dựa vào vài chữ trong bài báo mà suy luận, có thể đúng có thể sai vì lỗ hổng còn đầy ra.

Nhà cháu thì suy luận là đấu đá. Vậy thì nhà cháu ngu gì biến thành con bò, để cho các bên lợi dụng đấu đá? Gào mồm lên rồi mai một người bị xử lại ko phải thì rúc mặt vào đâu?




Cụ vặn vẹo gì nhỉ? Dung Quất hết thời gian ưu đãi thì phải nâng cấp tiêu chuẩn theo yêu cầu của CP nếu cần thiết chứ sao? Còn Nghi Sơn đang trong thời gian ưu đãi, cắt bỏ của nó sao được? Cắt bỏ của nó thì bỏ tiền túi ra mà bù chứ sao?
Nếu cụ Cắc tôn lờ và cụ Phò rét tờ ai sai mà thực sự muốn tìm hiểu, cầu tiến thì các cụ nên đọc kỹ các comments này và dùng trí não của mình để logic lại, đừng để bị người khác dắt mũi. Lớn lên thôi.
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
Em đã xóa hết các còm vì lý do cá nhân.
E cũng ko cụ thể nữa và chỉ nói một câu ngắn gọn thôi, so với những gì chủ theard biết trên truyền thông và thực tế thế nào, là 1 khoảng cách rất xa. Cụ nên dừng ở đây.
Ở cafe fun này em biết, những người hiểu chuyện thì ít nói hoặc ko nói gì, chỉ những người biết ít hoặc kiến thức vá víu với nói nhiều.
E xin dừng ở đây
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Nếu chưa có QCVN thì:
- không thể nói xăng dầu của DQ hay NS đạt hay không đạt chuẩn.
- nếu DQ hay NS muốn nâng cấp cũng không biết nâng cấp ntn.

QĐ 49 qđ về việc quy định lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới.

Vậy đối tượng áp dụng của nó là ai?



Cụ có thấy mấy thằng sx xăng dầu trong đó không?
Em đã viết trong 1 còm nào đó, đúng là nghị định 49 nói về phương tiện, nhưng một số văn bản cấp bộ (bộ TNMT) đã đề cập đến nhiên liệu rồi.
Về tiêu chuẩn VN thì em bảo là em không biết vì không quan tâm chứ ko nói là không có.
-----------
em đọc lại quyết định 49ttg (quyết định chứ không phải nghị định như em nhầm) thì nó có điều khoản này:
2. Bộ Khoa học và Công nghệ:
a) Nghiên cứu sớm xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzel, nhiên liệu sinh học với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 3.
b) Xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzel, nhiên liệu sinh học với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 bảo đảm có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2016; với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 bảo đảm có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2021.
c) Công bố lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tới Tổ chức Thương mại Thế giới.
 

TechNip2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-401751
Ngày cấp bằng
19/1/16
Số km
517
Động cơ
235,209 Mã lực
Câu hỏi của cụ em thấy chả liên quan gì đến nội dung bài báo/các cụ trên nói đến việc đạt hay không đạt chuẩn của sp xăng, dầu DQ hay NS NÊN e không thấy cần phải trả lời.

Cái em thắc mắc ở đây là: Chuẩn ở đây là cái gì? Quy định ở đâu?
Cụ đọc lại luật tiêu chuẩn và quy chuẩn sẽ rõ.
Lộ trình 49 cũng đã có hướng dẫn cụ thể rồi. Tự tìm hiểu đi.
Tôi ko dạy học miễn phí
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Cụ vặn vẹo gì nhỉ? Dung Quất hết thời gian ưu đãi thì phải nâng cấp tiêu chuẩn theo yêu cầu của CP nếu cần thiết chứ sao? Còn Nghi Sơn đang trong thời gian ưu đãi, cắt bỏ của nó sao được? Cắt bỏ của nó thì bỏ tiền túi ra mà bù chứ sao?
chính cụ mới không hiểu đấy. Dq chỉ có ưu đãi tài chính thôi, không có ưu đãi kỹ thuật gì hết, không có chuyện "hết ưu đãi thì phải nâng cấp tiêu chuẩn theo yêu cầu của cp nếu cần thiết chứ sao". Sp đạt tiêu chuẩn euro 23 được sx và lưu hành mãi mãi nếu không có sự thay đổi của nhà nước. Việc thay đổi tiêu chuẩn là chơi kiểu "đem con bỏ chợ" dù đấy là việc "nên làm cho môi trường". Dq là con nhà nước nên nói sao nghe vậy chứ nói thật nhé, nếu NS không có vụ bao tiêu thì nó cứ kệ đấy, đừng nói là tao cấp phép cho mày sx loại sp phẩm cấp thấp rồi giờ tao cấm không cho chúng mày bán loại sp ấy trong nhà tao nhé. Nó kiện ngay.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
chính xác là chúng ta mua xăng của Nghi sơn với giá bao nhiêu đồng/1 lit vậy bác? Từ đó mọi người rộng đường kết luận lỗ hay lãi, chứ nghe cái ông nghị gà mờ kia chán chết. Mà bác chủ thớt toàn trích lời ông ấy chứ ko dám đưa ra giá mua xăng từ Nghi sơn
Em đã viết ở 1 còm nào đó. Giá bán NS là giá tham chiếu quốc tế, là giá do Platt (một tổ chức chuyên về giá sp lọc dầu) công bố cho thị trường Sing, cộng với các thuế, phí, theo quy định của nn.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Cụ đọc lại luật tiêu chuẩn và quy chuẩn sẽ rõ.
Lộ trình 49 cũng đã có hướng dẫn cụ thể rồi. Tự tìm hiểu đi.
Tôi ko dạy học miễn phí
Lộ trình 49 áp dụng cho đối tượng nào? Đọc kỹ điều 2 đi cụ. Mà cụ có phân biệt được Euro standard và QCVN (mức 2,3,4) không? VN chỉ yêu cầu áp dụng các mức theo QCVN nhé. Đừng đánh đồng chúng với nhau.

Em không có nhu cầu học của cụ nên cụ cũng không cần phải tưởng tượng thế đâu 😉
 
Biển số
OF-453674
Ngày cấp bằng
16/9/16
Số km
1,215
Động cơ
-152,818 Mã lực
Chủ thớt trích báo viết nội dung không có tí chuyên môn tài chính nào, cũng không có thông tin cụ thể thế nào mà mấy cụ cũng vào chê hôi đc. Đúng là fun
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
527
Động cơ
52,898 Mã lực
Tuổi
72
Em đã viết trong 1 còm nào đó, đúng là nghị định 49 nói về phương tiện, nhưng một số văn bản cấp bộ (bộ TNMT) đã đề cập đến nhiên liệu rồi.
Về tiêu chuẩn VN thì em bảo là em không biết vì không quan tâm chứ ko nói là không có.
-----------
em đọc lại quyết định 49ttg (quyết định chứ không phải nghị định như em nhầm) thì nó có điều khoản này:
2. Bộ Khoa học và Công nghệ:
a) Nghiên cứu sớm xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzel, nhiên liệu sinh học với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 3.
b) Xây dựng, ban hành, công bố quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xăng, nhiên liệu điêzel, nhiên liệu sinh học với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 4 bảo đảm có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2016; với chất lượng tương ứng tiêu chuẩn khí thải mức 5 bảo đảm có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2021.
c) Công bố lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với xe ôtô, xe mô tô hai bánh sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới tới Tổ chức Thương mại Thế giới.
Vâng và mức 5 vẫn chưa ban hành chính thức đâu cụ.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Em đã viết ở đầu thớt rồi. Việc cho Ns được hưởng 3 5 7% (thuế hay không thuế không phải là bản chất vấn đề) là kiểu "nhịn miệng đãi khách" trong tình huống người đàm phán chủ quan cho rằng luôn có "miếng để mà nhịn miệng" mà quên mất rằng (hoặc phía đối tác không chịu) phải có điều kiện cần là tao còn cái để ăn, chứ khi thuế suất thấp hơn tỉ lệ ưu đãi thì thôi không ưu đãi nữa.
Về bản chất nhà đầu tư đằng nào cũng nhận đủ 3 5 7% theo thời gian ưu đãi, vấn đề là nguồn ở đâu: nếu ts là cao hơn 7 (em vd trường hợp xăng thôi) là 10 thì người tiêu dùng mất 10, ns được 7, nhà nước được 3
nếu ts là 7 thì người tiêu dùng mất 7, ns được 7, nn không được gì
nếu ts là 5 thì người tiêu dùng mất 5, ns được 7, nn mất 2
nếu ts là 0 thì người tiêu dùng không mất, ns được 7, nn mất 7.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,305
Động cơ
74,796 Mã lực
Em đã viết ở 1 còm nào đó. Giá bán NS là giá tham chiếu quốc tế, là giá do Platt (một tổ chức chuyên về giá sp lọc dầu) công bố cho thị trường Sing, cộng với các thuế, phí, theo quy định của nn.
Ai mà chẳng biết Platt là cái gì, trên cõi OF này toàn những trader lõi cmn đời rồi lại còn lôi wiki ra doạ ;))
Người ta đang hỏi nếu giá Platt hôm nay vào ngày 19/7/2021 là X đồng thì giá NS là bao nhiêu?
“Chúng ta” là ai phải mua với giá đó?
“Chúng ta” là chính phủ VN hay PVN hay người tiêu dùng hay 1 thành phần nào khác?
Người tiêu dùng muốn mua xăng của NS thì phải mua ở đâu hay ra cổng nhà máy mà hứng?
Mỗi ngày Platt nó ra 1 giá khác nhau thế thì giá xăng của NS trong cả tháng 7 tính như nào? Trong cả năm 2021 là bao nhiêu mà tính thiệt hại.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Vâng và mức 5 vẫn chưa ban hành chính thức đâu cụ.
thì theo em hiểu là họ phiên ngang sang thôi mà. Trước euro 2 thì tcvn phiên sang là tcvn2, giờ euro5 chắc cũng phiên sang tcvn5 thôi.
 
Biển số
OF-738650
Ngày cấp bằng
7/8/20
Số km
1,404
Động cơ
-58,811 Mã lực
Tuổi
51
Ai mà chẳng biết Platt là cái gì, trên cõi OF này toàn những trader lõi cmn đời rồi lại còn lôi wiki ra doạ ;))
Người ta đang hỏi nếu giá Platt hôm nay vào ngày 19/7/2021 là X đồng thì giá NS là bao nhiêu?
“Chúng ta” là ai phải mua với giá đó?
“Chúng ta” là chính phủ VN hay PVN hay người tiêu dùng hay 1 thành phần nào khác?
Người tiêu dùng muốn mua xăng của NS thì phải mua ở đâu hay ra cổng nhà máy mà hứng?
Mỗi ngày Platt nó ra 1 giá khác nhau thế thì giá xăng của NS trong cả tháng 7 tính như nào? Trong cả năm 2021 là bao nhiêu mà tính thiệt hại.
thế em trả lời thêm nhé: nhắm mắt mà hiểu thế này giá của thương nhân xăng dầu mua ở Sing, ở Dq, ở NS là giống nhau đến 100%+-1% do lợi thế địa bàn, lợi thế nhà sx. Nghĩa là mua ở đâu cũng thế thôi nên họ bán xăng NS, xang Dq, xăng Sing cùng một giá, chả ở cây xăng nào có ghi là "giá xăng Sing 19.900 đ/l, giá xăng Dq 19.890 đ/l ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top