Phong tục này gần như phổ biến, chúng ta thấy nó ở người Hy Lạp, La Mã và hầu hết mọi người ở phương Đông. Nó vẫn tồn tại ở Syria, Babylon và Trung Quốc. Thánh Augustin nhận thấy rằng vào thời ông ở Châu Phi, họ đặt thức ăn trên mộ các vị tử đạo và trong nghĩa trang. Lúc đầu, việc này được thực hiện rất vô tư, nhưng sau đó nó biến chất thành một sự lạm dụng và các vị thánh và giám mục nhiệt thành nhất như Thánh Augustin và Thánh Ambrose đã gặp nhiều khó khăn trong việc đàn áp nó. Thánh Monica khi ở Milan muốn dâng bánh và rượu theo phong tục để tưởng nhớ các vị tử đạo, nhưng người gác cổng không mở cửa cho bà vì Thánh Ambrose đã cấm, vì vậy bà đã vâng lời một cách khiêm nhường.
Bữa ăn được tổ chức tại nhà của người đã qua đời trong cộng đồng Do Thái cũng có hai loại. Một loại là trong thời gian tang lễ tiếp tục, và những bữa ăn này được coi là không sạch vì những người tham gia vào chúng cũng bị coi là không sạch do đã tham dự các nghi lễ của người chết. Hosea nói:
- Lễ vật của họ sẽ trở thành như bánh của những người than khóc; tất cả những ai ăn chúng sẽ bị ô uế.
Và trong cách mà người Israel sử dụng khi dâng lễ vật đầu mùa, họ đã thưa với Chúa rằng:
- Lạy Chúa, con không bỏ qua các điều lệ của Ngài. Con không sử dụng những thứ này khi con đang trong thời gian tang lễ. Con không sử dụng chúng trong các lễ tang của người chết. Chúa không cho phép Ezekiel than khóc cho vợ của ông:
- Đừng che môi và đừng ăn bánh của người khác.
Và Jeremiah:
-Người ta cũng sẽ không cho họ uống chén an ủi cho cha mẹ của họ.
Các bữa ăn khác được tổ chức trong thời gian tang lễ là những bữa ăn được tổ chức sau khi lễ tang kết thúc. Josephus kể rằng Archelaus đã đãi toàn thể dân chúng một cách tráng lệ sau khi hoàn tất bảy ngày tang lễ cho vua cha của ông. Ông cũng nói thêm rằng đó là tập tục của quốc gia ông để tổ chức các bữa tiệc lớn cho người thân, điều này không thể thực hiện được mà không gây thiệt hại cho nhiều gia đình không đủ khả năng chi trả những chi phí lớn như vậy. Thánh Pauline khen ngợi Pam machius vì đã tổ chức một bữa tiệc lớn cho người nghèo tại vương cung thánh đường St. Peter vào ngày tang lễ của vợ ông, Paulina.
[Tác giả tiếp tục nói về phong tục tang lễ ở xứ Do Thái và một số nơi khác theo Kinh Thánh]
Bữa ăn được tổ chức tại nhà của người đã qua đời trong cộng đồng Do Thái cũng có hai loại. Một loại là trong thời gian tang lễ tiếp tục, và những bữa ăn này được coi là không sạch vì những người tham gia vào chúng cũng bị coi là không sạch do đã tham dự các nghi lễ của người chết. Hosea nói:
- Lễ vật của họ sẽ trở thành như bánh của những người than khóc; tất cả những ai ăn chúng sẽ bị ô uế.
Và trong cách mà người Israel sử dụng khi dâng lễ vật đầu mùa, họ đã thưa với Chúa rằng:
- Lạy Chúa, con không bỏ qua các điều lệ của Ngài. Con không sử dụng những thứ này khi con đang trong thời gian tang lễ. Con không sử dụng chúng trong các lễ tang của người chết. Chúa không cho phép Ezekiel than khóc cho vợ của ông:
- Đừng che môi và đừng ăn bánh của người khác.
Và Jeremiah:
-Người ta cũng sẽ không cho họ uống chén an ủi cho cha mẹ của họ.
Các bữa ăn khác được tổ chức trong thời gian tang lễ là những bữa ăn được tổ chức sau khi lễ tang kết thúc. Josephus kể rằng Archelaus đã đãi toàn thể dân chúng một cách tráng lệ sau khi hoàn tất bảy ngày tang lễ cho vua cha của ông. Ông cũng nói thêm rằng đó là tập tục của quốc gia ông để tổ chức các bữa tiệc lớn cho người thân, điều này không thể thực hiện được mà không gây thiệt hại cho nhiều gia đình không đủ khả năng chi trả những chi phí lớn như vậy. Thánh Pauline khen ngợi Pam machius vì đã tổ chức một bữa tiệc lớn cho người nghèo tại vương cung thánh đường St. Peter vào ngày tang lễ của vợ ông, Paulina.
[Tác giả tiếp tục nói về phong tục tang lễ ở xứ Do Thái và một số nơi khác theo Kinh Thánh]