[Funland] Đĩa Cd nghe nhạc

Vu Quang Ba

Xe tăng
Biển số
OF-185005
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
1,282
Động cơ
346,592 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
giải pháp DAC và ổ cứng nguồn chuẩn của dân chơi sao từ đĩa gốc ra,em đã mua khá nhiều đĩa gốc tốn kém lắm.
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,221
Động cơ
477,372 Mã lực
Mới ộp lai, chưa ộp chai nên chưa báo cáo được ah, he, he...
Em tìm trong ổ lossless hoá ra có đủ 4 vol của hội Stockfisch Records bác ạ! Nhiều quá chưa nghe đến, giờ mới thẩm. Thu âm ngon thật! :D


 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Em tìm trong ổ lossless hoá ra có đủ 4 vol của hội Stockfisch Records bác ạ! Nhiều quá chưa nghe đến, giờ mới thẩm. Thu âm ngon thật! :D


Chúc mừng cụ,
Cơ mà em thấy cái dở của ổ lossless là chỗ đó, nhiều quá và dễ dàng quá đôi khi khiến người ta....em thấy có cụ khoe có hàng nghìn, hàng chục nghìn bài hát trong ổ cứng mà hãi, không biết cụ ấy sẽ nghe thế nào, em thì đồ rằng cụ ấy chắc nghe kiểu cưỡi ngựa xem hoa mà thôi.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Chống phản xạ :D


 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Qua một hồi ngâm kíu, em thấy vấn đề hiệu ứng âm thanh có vẻ rất ít phụ thuộc vào FC hay không FC, mà phần lớn là do cái thùng thì phải.
Là cái OB mới là nguyên nhân tác động chính đến hiệu ứng.
Các cụ cho ý kiến xem liệu có phải như vậy không ạ?
 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,221
Động cơ
477,372 Mã lực
Chúc mừng cụ,
Cơ mà em thấy cái dở của ổ lossless là chỗ đó, nhiều quá và dễ dàng quá đôi khi khiến người ta....em thấy có cụ khoe có hàng nghìn, hàng chục nghìn bài hát trong ổ cứng mà hãi, không biết cụ ấy sẽ nghe thế nào, em thì đồ rằng cụ ấy chắc nghe kiểu cưỡi ngựa xem hoa mà thôi.
Chính là em đấy! :D
Có nhiều quá nên ko đủ thời gian mà nghe lần lượt để nhớ hết được.
Những bài em thích em vẫn tạo 1 list riêng để nghe.


 

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,221
Động cơ
477,372 Mã lực
Các cuộc thi amply đèn Sumo của vnav hay triển lãm vnav em có 1 số. Các bài này chất lượng tốt, đèn còi nhà em tự thi! :D











 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Các cuộc thi amply đèn Sumo của vnav hay triển lãm vnav em có 1 số. Các bài này chất lượng tốt, đèn còi nhà em tự thi! :D











Stockfish thì ngon rồi, nhưng em cũng chỉ có 1,2 cái cd của nó thôi, bởi có nhiều cd em không thấy hợp dòng nhạc của nó
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Qua một hồi ngâm kíu, em thấy vấn đề hiệu ứng âm thanh có vẻ rất ít phụ thuộc vào FC hay không FC, mà phần lớn là do cái thùng thì phải.
Là cái OB mới là nguyên nhân tác động chính đến hiệu ứng.
Các cụ cho ý kiến xem liệu có phải như vậy không ạ?
Ý cụ là sao, em chưa hiểu hiệu ứng âm thanh mà cụ nhắc đến.
Nói về tác động hay sự ảnh hưởng của thùng đến âm thanh thì đúng như cụ nghĩ FC hay không FC nó vẫn tác động như thế nếu đáp tần của chúng như nhau, tất nhiên củ FC và củ không phải là FC kể cả có đáp tuyến giống nhau thì chất lượng âm thanh cũng chưa chắc đã như nhau, cái này ta ko bàn đến ah.
cái thằng thùng nó mới lắm chuyện cụ ạ, em không đi sâu nghiên cứu vỏ thùng vì vấp vài lần thùng đem nấu bánh là em hãi rồi và từ bấy ko dám để ý đến vỏ thùng nữa.
Thực ra vỏ thùng kiểu OB nó ít tác động đến âm thanh, nó hầu như chỉ đóng vai trò ngăn khiing cho âm thanh phát sau củ loa triệt tiêu âm phát ra trước củ mà thôi, có không có tác dụng cộng hưởng âm bass, vì thế nó có cái hay là âm thanh tự nhiên, trung thực, độ động rất cao, nhưng nó có nhược điển là âm bass không sâu, không mạnh mẽ như loa có thùng cộng hưởng, và nó bị ảnh hưởng bởi phòng nghe và một số nhược điểm khác nữa, chơi OB có cái hay là rất dễ làm thùng nhưng chỉ hợp với cụ nào không háo âm bass...em tạm thế, mời các cụ cho ý kiến tiếp ah.
Chúc vui,
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Ý cụ là sao, em chưa hiểu hiệu ứng âm thanh mà cụ nhắc đến.
Nói về tác động hay sự ảnh hưởng của thùng đến âm thanh thì đúng như cụ nghĩ FC hay không FC nó vẫn tác động như thế nếu đáp tần của chúng như nhau, tất nhiên củ FC và củ không phải là FC kể cả có đáp tuyến giống nhau thì chất lượng âm thanh cũng chưa chắc đã như nhau, cái này ta ko bàn đến ah.
cái thằng thùng nó mới lắm chuyện cụ ạ, em không đi sâu nghiên cứu vỏ thùng vì vấp vài lần thùng đem nấu bánh là em hãi rồi và từ bấy ko dám để ý đến vỏ thùng nữa.
Thực ra vỏ thùng kiểu OB nó ít tác động đến âm thanh, nó hầu như chỉ đóng vai trò ngăn khiing cho âm thanh phát sau củ loa triệt tiêu âm phát ra trước củ mà thôi, có không có tác dụng cộng hưởng âm bass, vì thế nó có cái hay là âm thanh tự nhiên, trung thực, độ động rất cao, nhưng nó có nhược điển là âm bass không sâu, không mạnh mẽ như loa có thùng cộng hưởng, và nó bị ảnh hưởng bởi phòng nghe và một số nhược điểm khác nữa, chơi OB có cái hay là rất dễ làm thùng nhưng chỉ hợp với cụ nào không háo âm bass...em tạm thế, mời các cụ cho ý kiến tiếp ah.
Chúc vui,
Đúng rồi cụ!
Ý em không phải là “phức tạp hoá” câu chuyện bên trên đâu, mà muốn nói rằng qua tìm hiểu và nghe trực tiếp, thấy OB là một mô hình đáng khám phá. Lý do cũng như cụ nói bên trên: độ động cao, âm thanh thuần khiết hơn, không bị “màu sắc” do cái thùng kín tạo thêm vào...
Đó là ưu điểm của nó (tất nhiên là cần không gian, hệ thống, thể loại nhạc và gu nghe thích hợp).
Còn FC hay magnetic là phần khác, FC ưu điểm hơn ở chỗ không suy giảm từ lực theo thời gian và có thể điều chỉnh mức từ lực thích hợp.
Về mặt lý tưởng của “sự chơi fullrange” có lẽ là FC lắp OB, chỉ là em muốn nói cái OB phức tạp hơn và tác động nhiều hơn đến cái “động, tái lập thuần khiết” thôi. Tất nhiên nó sẽ khó thiết lập hơn thùng kín!
Cái “hiệu ứng âm thanh” bên trên chỉ là đối với nhóm tín đồ hướng đến âm thanh giản dị thôi (như cụ và em, và một số cụ khác), nó không phải là các “hiệu ứng phụ” trong tái tạo âm thanh.
Em vẫn đang hướng đến việc đó đây, chứ không phản đối!
Hiện em đang tháo vách sau của thùng Onken đang dùng, để xem sự thay đổi ra răng. Xem thay đổi đã chứ chưa phải là OB lý tưởng.
Mà môn OB khoai phết cụ ạ, trong khi mình không có thiết bị đo đạc tính toán chuyên nghiệp. :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Đúng rồi cụ!
Ý em không phải là “phức tạp hoá” câu chuyện bên trên đâu, mà muốn nói rằng qua tìm hiểu và nghe trực tiếp, thấy OB là một mô hình đáng khám phá. Lý do cũng như cụ nói bên trên: độ động cao, âm thanh thuần khiết hơn, không bị “màu sắc” do cái thùng kín tạo thêm vào...
Đó là ưu điểm của nó (tất nhiên là cần không gian, hệ thống, thể loại nhạc và gu nghe thích hợp).
Còn FC hay magnetic là phần khác, FC ưu điểm hơn ở chỗ không suy giảm từ lực theo thời gian và có thể điều chỉnh mức từ lực thích hợp.
Về mặt lý tưởng của “sự chơi fullrange” có lẽ là FC lắp OB, chỉ là em muốn nói cái OB phức tạp hơn và tác động nhiều hơn đến cái “động, tái lập thuần khiết” thôi. Tất nhiên nó sẽ khó thiết lập hơn thùng kín!
Cái “hiệu ứng âm thanh” bên trên chỉ là đối với nhóm tín đồ hướng đến âm thanh giản dị thôi (như cụ và em, và một số cụ khác), nó không phải là các “hiệu ứng phụ” trong tái tạo âm thanh.
Em vẫn đang hướng đến việc đó đây, chứ không phản đối!
Hiện em đang tháo vách sau của thùng Onken đang dùng, để xem sự thay đổi ra răng. Xem thay đổi đã chứ chưa phải là OB lý tưởng.
Mà môn OB khoai phết cụ ạ, trong khi mình không có thiết bị đo đạc tính toán chuyên nghiệp. :D
Đúng rồi, cụ tháo thử cái mặt sau ra xem, thùng onken thì kích thước nó cũng khá to, trong lại có vật liệu tiêu tán âm rồi thì có khi ổn đấy, chỉ phải cái vỏ hơi mỏng , và cụ đừng kê sát tường sau.
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Đúng rồi cụ!
Ý em không phải là “phức tạp hoá” câu chuyện bên trên đâu, mà muốn nói rằng qua tìm hiểu và nghe trực tiếp, thấy OB là một mô hình đáng khám phá. Lý do cũng như cụ nói bên trên: độ động cao, âm thanh thuần khiết hơn, không bị “màu sắc” do cái thùng kín tạo thêm vào...
Đó là ưu điểm của nó (tất nhiên là cần không gian, hệ thống, thể loại nhạc và gu nghe thích hợp).
Còn FC hay magnetic là phần khác, FC ưu điểm hơn ở chỗ không suy giảm từ lực theo thời gian và có thể điều chỉnh mức từ lực thích hợp.
Về mặt lý tưởng của “sự chơi fullrange” có lẽ là FC lắp OB, chỉ là em muốn nói cái OB phức tạp hơn và tác động nhiều hơn đến cái “động, tái lập thuần khiết” thôi. Tất nhiên nó sẽ khó thiết lập hơn thùng kín!
Cái “hiệu ứng âm thanh” bên trên chỉ là đối với nhóm tín đồ hướng đến âm thanh giản dị thôi (như cụ và em, và một số cụ khác), nó không phải là các “hiệu ứng phụ” trong tái tạo âm thanh.
Em vẫn đang hướng đến việc đó đây, chứ không phản đối!
Hiện em đang tháo vách sau của thùng Onken đang dùng, để xem sự thay đổi ra răng. Xem thay đổi đã chứ chưa phải là OB lý tưởng.
Mà môn OB khoai phết cụ ạ, trong khi mình không có thiết bị đo đạc tính toán chuyên nghiệp. :D
À, em đoán là cụ có tháo ra thì tiếng bass ít nhiều vẫn sẽ có tiếng thùng đấy
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Đúng rồi, cụ tháo thử cái mặt sau ra xem, thùng onken thì kích thước nó cũng khá to, trong lại có vật liệu tiêu tán âm rồi thì có khi ổn đấy, chỉ phải cái vỏ hơi mỏng , và cụ đừng kê sát tường sau.
Thì em làm vậy để ngóng cái hiệu ứng thôi, tức là biện pháp tạm thời để xem sự thay đổi.
Còn thì em phải gọi 2 thằng nữa giúp khênh, mỗi thùng hơn 6 chục kg một mình không làm được.
Em cũng phải dịch cách tường ra 50cm nữa, tức là củ loa sẽ cách tường gần mét rưỡi.
Đang thở cụ ạ, tí nữa tháo vách hậu. Nay nhậu từ trưa mới về, vận động tí mà nhọc quá!#-o
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
À, em đoán là cụ có tháo ra thì tiếng bass ít nhiều vẫn sẽ có tiếng thùng đấy
Thì thử tí xem thay đổi thế nào thôi ạ, chứ đó không phải là cấu hình chuẩn cho OB, chắc chắn vẫn còn “màu sắc” của cái thùng kiểu này, và âm thanh cũng sẽ tương đối lộn xộn do thùng Onken lại có hàng lỗ thoát dọc 2 bên phía trước.
Nhưng mà “thử xem sao” đã ạ. :D
 

HHĐT

Xe tăng
Biển số
OF-442691
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
1,822
Động cơ
228,297 Mã lực
Nơi ở
cạnh nhà hàng xóm

chuot08

Xe lăn
Biển số
OF-113030
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
11,221
Động cơ
477,372 Mã lực
Thì thử tí xem thay đổi thế nào thôi ạ, chứ đó không phải là cấu hình chuẩn cho OB, chắc chắn vẫn còn “màu sắc” của cái thùng kiểu này, và âm thanh cũng sẽ tương đối lộn xộn do thùng Onken lại có hàng lỗ thoát dọc 2 bên phía trước.
Nhưng mà “thử xem sao” đã ạ. :D
Anh tháo nốt tấm mặt trên, lấy xốp nhét kín 2 hàng thông hơi! :))
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,746 Mã lực
Anh tháo nốt tấm mặt trên, lấy xốp nhét kín 2 hàng thông hơi! :))
Thế thì phá mất cả thùng à?
Phải giữ cặp thùng đó chứ, còn thì mang ván mới ra test cho vui.
Chưa biết đâu vào đâu đã dỡ nhà đi làm dàn mướp thì...chả dại! :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Thế thì phá mất cả thùng à?
Phải giữ cặp thùng đó chứ, còn thì mang ván mới ra test cho vui.
Chưa biết đâu vào đâu đã dỡ nhà đi làm dàn mướp thì...chả dại! :D
Cụ tháo củ loa mang đến em lắp thử vào cái OB đểu của em mà thử, tiện so với củ của em luôn thể
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Thế thì phá mất cả thùng à?
Phải giữ cặp thùng đó chứ, còn thì mang ván mới ra test cho vui.
Chưa biết đâu vào đâu đã dỡ nhà đi làm dàn mướp thì...chả dại! :D
Ừ phải đấy, đừng nghe người lớn xui trẻ con ăn...ứt gà, he, he...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top