[Funland] Đi xem xe CRV giữa trời nóng, ưng rồi nhưng còn điểm lấn cấn

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,753
Động cơ
565,997 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Cx5 về vn lắp máy hạng B lên cho rẻ 2.0 150 mã phèn phèn rộ sao đc crv 188 mã? Nội thất cũng cắt gói an toàn bản trên cũng cắt đọ sao được honda sensing. Nói chung tiền nào của nấy thôi trước còn cx5 2.5 bằng giá honda trang bị tốt mà đấu lại ko nổi nên khai tử đó mấy ai đi đâu. Cầm tiền bản 2.5 họ lại sang crv. Còn người mua chủ yếu lao vào mấy con cx5 base với lux cho rẻ. Crv quá đúng giá ở Mỹ bản base bằng giá santafe về vn santafe còn làm giá căng hơn.
Cụ lại đi so bản thấp nhất của CX5 với bản cao nhất của CRV để dìm em nó. CX5 có 2 cái đáng giá:
1. Hộp số CX5 là loại AT có 6 cấp số ăn đứt hộp CVT về độ bền bỉ, độ trâu bò và mô men xoắn
2. Động cơ của CX5 máy 2.5 hút khí tự nhiên, cho ra công suất 188 mã, tiết kiệm tương đương máy 1.5 turbo CRV. Động cơ cũng siêu lành, bền bỉ, tin cậy và ko có lỗi.
Đấy là những cái giá trị cốt lõi. Về lái CX5 sẽ thiên về thể thao hơn CRV
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Nếu tất cả các xe cùng phân khúc mà bằng tiền nhau thì em sẽ chọn Honda.
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
Hơn làm sao đc Ford.
Civic ngày xưa cùng thời Focus. Lái ăn sao đc focus. Crv ăn sao đc terri
Ford thì đặc sản xe Mỹ hơn khung gầm và giải trí thôi cụ, Civic với CRV nó được đánh giá toàn top tier trong phân khúc của nó đó. Lần đầu em thấy con civic đc 10/10 ở phân khúc compact sedan trong nhiều năm trở lại đây. Không tin cụ cứ vào trang caranddriver, cars.us.news, motortrend... xem xếp hạng. Chưa kể Ford Terri nó không phải model toàn cầu giống escape trước kia hay edge gần đây
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
Ford thì đặc sản xe Mỹ hơn khung gầm và giải trí thôi cụ, Civic với CRV nó được đánh giá toàn top tier trong phân khúc của nó đó. Lần đầu em thấy con civic đc 10/10 ở phân khúc compact sedan trong nhiều năm trở lại đây. Không tin cụ cứ vào trang caranddriver, cars.us.news, motortrend... xem xếp hạng. Chưa kể Ford Terri nó không phải model toàn cầu giống escape trước kia hay edge gần đây
Civic với Altis vẫn đang nằm trong top 10 xe bán chạy nhất mọi thời đại. Năm ngoái Civic cũng được bình chọn là xe của năm ở thị trường VN do vnexpress tổ chức. Trở ngại của nó là giá thôi. Giá cao hơn thì doanh số giảm đi là đúng rồi.

 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Eo, vay để mua xe, mà xe có 1 tỉ chứ siêu sang gì cho cam. Tầm 800 hơn quất em Innova đời 2017 giá hơn 500, vừa rộng vừa bền, chở full 8 mạng. Tầm 1 tỉ hơn mua Sedona đúng yêu cầu xe rộng cho gia đình.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,301
Động cơ
417,706 Mã lực
Cụ lại đi so bản thấp nhất của CX5 với bản cao nhất của CRV để dìm em nó. CX5 có 2 cái đáng giá:
1. Hộp số CX5 là loại AT có 6 cấp số ăn đứt hộp CVT về độ bền bỉ, độ trâu bò và mô men xoắn
2. Động cơ của CX5 máy 2.5 hút khí tự nhiên, cho ra công suất 188 mã, tiết kiệm tương đương máy 1.5 turbo CRV. Động cơ cũng siêu lành, bền bỉ, tin cậy và ko có lỗi.
Đấy là những cái giá trị cốt lõi. Về lái CX5 sẽ thiên về thể thao hơn CRV
Thì em bảo cx5 2.5 ngon mà, nhưng nó là base ở nước ngoài giá tương đương crv. Ở nước ngoài mazda mới là xe cho người lái vì máy mạnh và thanh thoáy, về vn do cắt sạch đến cái máy còn kém nên thành xe "kinh tế". Honda ở nc ng là xe giữa toy với mazda, kiểu lái tạm ổn nhưng vẫn thực dụng về vn do cắt ít nên mới thành xe "lái hay". Hộp số ko liên quan đến momen xoắn cụ nhé, hộp số cvt nó chịu được hơn thế như con crv max moment ở ngay tua 1500 1700, hoặc cụ có thể xem mấy con đua subaru wrx đều hộp số cvt. Căn bản là cái máy 2.0 của mazda quá kém nên moment xoăn cũng kém, cái này cụ vào box honda em có hình so hai con.
 

binhduongdriver

Xe tải
Biển số
OF-405180
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
487
Động cơ
249,024 Mã lực
Oto thì Honda thuộc loại kém nhất của xe Nhật...hehe...em cứ nói vậy đấy
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,636
Động cơ
475,063 Mã lực
Ford thì đặc sản xe Mỹ hơn khung gầm và giải trí thôi cụ, Civic với CRV nó được đánh giá toàn top tier trong phân khúc của nó đó. Lần đầu em thấy con civic đc 10/10 ở phân khúc compact sedan trong nhiều năm trở lại đây. Không tin cụ cứ vào trang caranddriver, cars.us.news, motortrend... xem xếp hạng. Chưa kể Ford Terri nó không phải model toàn cầu giống escape trước kia hay edge gần đây
đang nói cảm giác lái, mấy cái kia là đánh giá tổng thể xe.
 

Dotungthien1712

Xe máy
Biển số
OF-792631
Ngày cấp bằng
8/10/21
Số km
59
Động cơ
1,023,024 Mã lực
Honda CR-V L có thêm cửa sổ trời panorama, gương chiếu hậu chống chói và cốp chỉnh điện có thể tự điều chỉnh độ cao đóng/mở, bác cũng có thể cân nhắc.
 

xoaicattuhan

Xe buýt
Biển số
OF-175970
Ngày cấp bằng
10/1/13
Số km
639
Động cơ
345,750 Mã lực
Cụ mà làm chống ồn thì có thể qua Gara ô tô Hà Thành ở Lạc Long Quân nhé.
 

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực

King_crimson

Xe tải
Biển số
OF-458945
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
427
Động cơ
208,457 Mã lực
EM xem youtube lái thử đánh giá cả 2.
Focus lái sướng hơn.
Cụ xem trang nào? Caranddriver và motortrend nó đều đánh giá cao fun to drive của Civic. Mời cụ xem ví dụ bên dưới
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Đợt giữa tháng 5 sắp đến nghỉ hè, thằng bạn e đang muốn đổi xe rộng hơn để đưa gia đình đi du lịch nên nó cứ nằng nặc rủ e đi lái thử Honda CRV. Dù sao cũng ít được đi xe đắt tiền nên tội gì không đi thử.



Giữa trời nóng mà điều hoà mát nhanh, lạnh sâu, lái ngon mà nội thất cũng khá ưng ý.



Hôm đấy nó về vẫn suy nghĩ về thời buổi kinh tế khó khăn nhưng đại lý mới gọi lại trao đổi là km từ hãng và đại lý đc kéo dài đến cả tháng 6 tính ra cũng tiết kiệm trăm rưỡi củ chứ không ít, mà nghe phí nuôi CRV cũng rẻ nữa nên nó cũng khá máu.

Nhưng cũng còn điểm đắn đo cần hỏi cccm:

Thứ nhất là nó đang có khoảng 830tr dành cho mua xe, phải vay thêm một ít thì nên mua bản G luôn hay vay nhiều hơn chút để mua bản L?

Thứ hai là nó cũng quan tâm đến vấn đề độ ồn, nếu sau này vẫn muốn cải thiện độ ồn của xe thì cccm có địa chỉ nào làm chống ồn uy tín ở Hà Nội không, cho nó xin địa chỉ luôn.


Nhờ cccm cho bạn e lời khuyên ạ!
Tôi cũng đang chạy con CRV tôi mua năm 2022.
Tôi có chia sẻ chút với các cụ như này.
Hồi tôi mua đầu năm ngoái, ( xe tôi đăng ký tháng 3 / 2022). tôi đủ tiền mặt để lấy bản L, chênh 70 triệu so với bản G. Nhưng do tôi chỉ ghét mỗi cái cửa sổ trời của bản L mà đã quyết định lấy bản G.
Bản L chỉ hơn bản G 2 thứ mà tôi cho là có giá trị nhất ( trừ cửa số trời là thứ tôi ghét nhất ra) là : cốp điện có chức năng đá cốp, gạt nước mưa tự động. Còn những thứ khác như gương chiếu hậu chống chói, sạc điện thoại không dây, đèn sương mù là dải đèn led ( bản G là 1 đèn led tròn )....không đáng quan tâm. Còn lại giống nhau hết.
Tôi lấy bản G, và tôi đã độ thêm cốp điện có đá cốp hết 8tr. Và rất hài lòng. Nhất là mùa hè nóng như này, xe bản L có đóng cửa sổ trời cũng bị sức nóng hơn 40 độ C ngoài trời nó hập vào xe. :))
 

Monteiv

Xe hơi
Biển số
OF-628000
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
128
Động cơ
125,432 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy CRV lướt giá ổn. Đỡ phải gặp sale như các cụ chê
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
1.5 nó có cốp điện và phanh điện tử, nội thất đẹp hơn nhưng 2.4 nó thoát xe nhích nhẹ phát là lên ngay, khỏe nhưng ồn cụ ạ, được cái cốp rộng hơn,
Cụ kể thiếu 1 trang bị rất quan trọng, đó là CRV từ đời 2020 trở lại đây có Honda sensing, thiết bị hỗ trợ lái an toàn ( giống hệ thống ADAS trên xe ô tô điện ). Cái này cực chất đấy. :)
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,962
Động cơ
423,489 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Nếu đi 2.4 mà đổi thì em nghĩ đổi dòng xe khác chứ lại đổi qua 1.5 thì em ko thấy đáng giá lắm cụ ạ
đi 2.4 quen rồi, đạp bọn dưới chấm nó cứ nản nản thế nào ấy cụ nhỉ. Đời trước em đạp con 2.0 đã thấy chân chùn chùn. Lúc đi đường đèo em còn phải tắt ga điện tử đi thì leo đèo mới ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top