[Funland] Đi số tự động chuyển sang đi số sàn

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Hờ hờ...
Ở ta thì nghèo mới đi xe số. Đi xe số không sang.
Tại sao à ? Thì xe tải, xe lu, xe rác, xe taxi, xe ba bánh, xe chờ hàng.... tuyền là xe số mà, cadi bọn ấy làm gì được trang bị số tự động
Có ông cai ở Lai Châu phải tự bỏ tiền ra đặt X6 số MT về chơi đấy!
 

spiderman

Xe tăng
Biển số
OF-16330
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
1,227
Động cơ
521,604 Mã lực
Em số nào cũng quất tuốt, dưng mỗi xe một kiểu, hôm rồi vớ đc con mazda 6 đời số cũ số sàn côn và vô lăng nặng trịch, đi méo mặt.
Túm lại xe mới đi ngon còn cũ rồi lại vớ phải xe của mấy ông chả chịu bảo dưỡng thì đi cũng mệt !
 

khongphaichau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-65082
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
420
Động cơ
439,580 Mã lực
đề pa xe chấm cao thì thích rồi các cụ depa con 0.98 của e cũng chán lắm
 

Rockport Avior

Xe tăng
Biển số
OF-467386
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,823
Động cơ
216,523 Mã lực
Em số nào cũng quất tuốt, dưng mỗi xe một kiểu, hôm rồi vớ đc con mazda 6 đời số cũ số sàn côn và vô lăng nặng trịch, đi méo mặt.
Túm lại xe mới đi ngon còn cũ rồi lại vớ phải xe của mấy ông chả chịu bảo dưỡng thì đi cũng mệt !
Đúng rồi ! Côn nặng là bệnh chung của M6 béo ị đời cũ. Nhẩy sang Cam MT cùng đời thấy nhẹ hẳn. Thảo nào M6 chết dưới tay Cam cũng có lý do.
Thời đấy mấy con xe Hàn chân côn đã tương đối nhẹ nhàng rồi !
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,944
Động cơ
490,878 Mã lực
Em thấy cũng không khó lắm nhưng chấm phải to chút chứ chấm bé mới đầu hay đột tử máy lắm.
 

xuân 2015

Xe điện
Biển số
OF-394738
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,864
Động cơ
261,843 Mã lực
Nơi ở
chùa cót
Cụ bổ túc mấy hôm là quen lại thích ý ạ
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
406
Động cơ
197,230 Mã lực
chạy vài hôm lại quen ngay cụ à
 

f320

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-173186
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
5,123
Động cơ
385,150 Mã lực
Đúng là mỗi người một quan điểm, nhưng các cụ đi số sàn lại chê số tự động thì em thấy hơi buồn cười :D

Trừ khi các cụ hay chạy đường đèo núi hoặc chạy xe đua :))
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Depa kém mà bảo thích số sàn cũng lạ.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
Có ông cai ở Lai Châu phải tự bỏ tiền ra đặt X6 số MT về chơi đấy!
Thực ra số tự động nếu là X6 thì cũng có thể chạy đèo dốc rất tốt, nhưng sẽ phải mất công tìm hiểu mấy cái tiện ích để sử dụng được!
Còn đường đèo dốc quanh co (như ở Lai Châu) thì họ chọn MT là điều hiển nhiên rồi!
Như bác chủ thớt từ ngay sau khi lấy bằng mà chưa chạy MT thì chưa nên đi lên vùng đèo dốc.
Từ MT sang AT có thể rất nhanh, nhưng ngược lại đừng ai nói vài ba ngày mà có thể quen ngay được. Cho cái xe nó chạy được chưa hề đồng nghĩa với điều khiển được nó!
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
811
Động cơ
486,505 Mã lực
Không nên cụ à. Còn nếu cụ thực sự muốn chuyển MT thì nên dành thời gian tập lại cẩn thận.
Nhân đây cũng cảnh báo các cụ khi cho ai đó mượn xe MT khi người đó đi quan AT từ kinh nghiệm của em. Có vài lần được nhờ đánh hộ xe MT trong bãi, thực ra em cũng rất ngại nhưng đành nhận lời. Cảm giác đi MT không tự tin chút nào và lần nào cũng mắc lỗi, chân trái vẫn đặt bên ngoài, chân phải đạp phanh và vào số luôn không đạp côn. Xe "kịch" một phát rồi chết máy. Không hiểu có hỏng hóc gì không, may mà không chạy ngoài đường. Đáy là em mới chuyển sang AT được 3 năm, 10 năm như cụ chủ thì không biết thế nào.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,504 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
M
Em số nào cũng quất tuốt, dưng mỗi xe một kiểu, hôm rồi vớ đc con mazda 6 đời số cũ số sàn côn và vô lăng nặng trịch, đi méo mặt.
Túm lại xe mới đi ngon còn cũ rồi lại vớ phải xe của mấy ông chả chịu bảo dưỡng thì đi cũng mệt !
Mazda thời trước sử dụng chung khung sườn, máy móc với Ford nên chân côn với tay lái nặng xoay trở dễ quẹt mỏ vào batoa.
Giờ tự phát triển riêng nhưng bệnh quẹt mỏ chưa khắc phục được.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,397
Động cơ
586,322 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Em chạy xe 19 năm. Hiện đang dùng 2 cái AT và một cái MT ợ !
Và 19 năm nay, chưa cái AT nào thuyết phục được em hơn cái MT cả! Xe tầm 3 tỷ đổ lại em đã dùng nhiều loại rồi! Nên vẫn phải chơi song song một cái MT.
AT chỉ có ưu điểm lớn là nhàn hạ và dễ đi hơn ở những phố tắc kiểu Lê Văn Lương hay Trần Duy Hưng thôi! Nên thích hợp với số đông dân đô thị, chứ đã quen số sàn rồi thì cũng chả lấy gì là vất vả cả đâu !
Số sàn cho ta cái cảm giác chính xác tuyệt đối, thích đặt bánh xe đâu, vào thời điểm nào là được. Cảm giác này số AT khó lòng đạt được. Nếu chuyển sang nấc + - có khá hơn nhưng cũng chưa tuyệt đối!
Hiện nay công nghệ số AT cũng có nhiều tiến bộ, nhiều cấp hơn nên mượt mà hơn, một số hãng như Audi, Posche, Ford... từng bước dùng hộp ly hợp kép cho tốc độ chuyển số nhanh hơn, độ trượt ít hơn hộp số biến mô truyền thống, nhưng cảm giác lái vẫn chưa thể thật như số sàn. Đó cũng là lý do các dòng xe sang ở châu Âu vẫn song song có cả hai loại số sàn và tự động, loại AT dành cho nữ giới và người ưa nhẹ nhàng đơn giản, loại MT dành cho số ít ưa thích cảm giác lái.
Đi số sàn là phải đạt đến điểm lựa số nhẹ nhàng bằng hai ngón tay, do đồng tốc nó sẽ vào số phù hợp rất nhẹ nhàng, chứ không phải nắm cả cái cần để lay lay lựa số, thì mới gọi là biết đi MT.
Học lái xe AT trong một giờ, đi thành thạo trong một tuần!
Học lái MT phải trong một tháng. Thành thạo được hết phải hàng năm!
Điểm nữa là số sàn ở các xe du lịch cũng rất nhẹ nhàng, không đến nỗi vất vả như xe tải. Vậy mà cụ nào đã kêu số sàn xe du lịch khó đi, tức là chưa học đến đầu đến đũa, còn thiếu trải nghiệm và kỹ năng.
Nhìn cánh xe tải trên đường kia có ai kêu ca đâu, toàn số sàn cả đấy !
Vote cụ !
Em cũng từng chạy vài loại xe tải , tuy chân côn có nặng hơn xe con nhưng em vẫn không thấy vất vả gì ! :)
Và vẫn thích lái xe số MT hơn cả . Mà chả hiểu sao mấy anh em chú cháu nhà em cũng toàn thích MT mới hay :D
Ngoài ra thì mấy chú taxi ngày giã vài trăm km đường phố mà có chú nào kêu ca gì đâu ! các cụ lái mấy đâu mà cứ kêu :D
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Bẩm các cụ, 10 năm qua em chỉ đi số tự động, giờ bỗng đùng cái em lại thích đi số sàn. Hầu hết thời gian lái xe của em là đường phố, đường trường ít đèo dốc. Em đang tính ra tết làm quả số sàn lên Tam Đảo nhưng đề pa 3 em kém quá.
Em xin các cụ đã có kinh nghiệm đi số tự động chuyển sang số sàn mấy việc sau ạ
1. Cách chuyển số từ 1 lên 5 theo tốc độ, vòng tua máy và cảm giác lái như thế nào là ổn ạ.
2. Đề pa 3 trong trường hợp này thì làm như thế nào ạ: Lên dốc thì vướng xe trước phải phanh lại, xe sau dí *** mình, xe trước thì hỏng không tiến được, em ở giữa phải làm sao? Em thấy anh lái xe cũ có thể vừa rà côn, vừa chân ga mà không cần phanh. Em dùng phanh tay cũng không nuột, xe hay chết máy trong mấy tình huống đó
3. Bình thường em đi trong phố hay đi số 3, tầm tốc độ từ 20-40km/h thì có ổn không ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, đừng ném đá hay bảo em search vì trước khi lập topic em cũng đã xem clip, và đọc các topic online nhiều rồi các cụ ạ
Vodka thơm lừng đã sẵn sàng dâng các cụ ạ
Cụ nên thuê con số sàn luyện lại, tìm đường vắng tập đề pa, rồi tìm dốc vắng đề pa lên dốc. cứ luyện dần rồi tự rút ra những cái còn lại, chứ hỏi xuông thế này rồi làm theo thì khó lắm.
Em có thằng em chuyên oánh con SantaFe đi giao hàng, đường xá HN nó thuộc làu như lòng bàn tay, nói bất cứ điểm nào HN nó đều vanh vách từng đoạn cấm dừng đỗ, từng tuyến 1-2 chiều...bằng nó B2 2008.
Mùng 4 tết năm ngoái nó gọi em bảo anh cho em mượn xe đi sân bay đón người, em bảo ừ chú lên lấy mà đi.
Lúc sau nó lên, lấy chìa trèo vào xe oánh đi như đúng rồi ấy, em quá yên tâm, thằng này tầm tài già mnr, 7-8 năm lái nội thành còn gì?
Tầm 30p sau thấy nó gọi, em nghe thì nó bảo anh không bận thì lái đi hộ em với, em không chạy được xe số sàn. Em bảo nãy ngọt thế mà, thôi giờ quay lại đây anh chạy đi cũng được.
Nó bảo anh đi bộ ra đây thôi, chứ em không quay về được nữa, em mới đi được cách nhà anh có...50m thôi! :))
em mới lấy bằng hơn 2 niên thôi, nhưng xe nhà em là AT, giờ bảo em đi số sàn là em chịu. đảm bảo chết máy liên tục chứ đừng nói đề pa leo dốc, đi đường HN là đổ mồ hôi hột ngay, đã lúc cuống thì đảm bảo không bao giờ đề pa côn ga ngọt được mà đi. thế nên giờ bảo em đi MT là em vái cả nón luôn :D.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Đúng rồi ! Côn nặng là bệnh chung của M6 béo ị đời cũ. Nhẩy sang Cam MT cùng đời thấy nhẹ hẳn. Thảo nào M6 chết dưới tay Cam cũng có lý do.
Thời đấy mấy con xe Hàn chân côn đã tương đối nhẹ nhàng rồi !
Em thì được tiếp xúc và đi nhiều loại xe, nhưng đi xe Hàn em không khoái lắm vì cái vụ nhẹ này, côn nhẹ, vô lăng cũng nhẹ. Nói chung đi cảm giác lái không chắc chắn lắm :D
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Cháu chưa chạy at bao giờ, cháu lái mới ạ.
Nhưng lúc di xe máy đang từ xe côn tay nhảy lên cái xe tayga llà tay trái & chân trái cháu cứ gẩy gẩy tìm tìm cái gì đó ?!
Nên cháu nghĩ quy trình ngược lại mệt hơn đấy ạ, 1 cái đang giản tiện lại bị phức tạp hơn nên thời gian làm quen sẽ lâu hơn là chắc rùi ...
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
E cũng như cụ. Đang chạy số sàn. Cảm giác lên xuống số sướng. Mỗi tội đi trong phố đông đúc thì hơi mỏi chân :D
Đi số AT em rất ghét đi đường trường mà lúc cần vượt, bao giờ đạp ga lên cũng phải chờ chút nó về số thì mới vượt được. Đi xe MT thì mình chuyển số chủ động nên không có cảm giác này :|
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
Đi số sàn chỉ ngại xe nào cũ côn nặng thôi, còn xe ngon nhất là xe nhỏ đi trong phố dễ mà. Có nhiều lúc xử lý rất phiêu linh, ví dụ trả mo tốc độ còn cỡ 10km/h không vội thì ta đá vào số 3 đỡ côn 1 tí lên trên 20 thì mồi thêm ga vẫn nhàn mà không hại máy gì nhá. cỡ 30 đi số 4 hoặc 45 đi số 5 thì ga nhẹ giữ đà thôi cần tăng tốc nhanh mới phải về số, giảm được nhiều thao tác sẽ thấy nó nhàn mà. Dừng đèn đỏ nếu phía trước thoáng có thể vào số 2 kéo thẳng lên số 3 hoặc số 1 kéo lên số 3 luôn. em thấy hay mà.
 

bingetz

Xe tải
Biển số
OF-68585
Ngày cấp bằng
17/7/10
Số km
415
Động cơ
571,507 Mã lực
Em chạy xe 19 năm. Hiện đang dùng 2 cái AT và một cái MT ợ !
Và 19 năm nay, chưa cái AT nào thuyết phục được em hơn cái MT cả! Xe tầm 3 tỷ đổ lại em đã dùng nhiều loại rồi! Nên vẫn phải chơi song song một cái MT.
AT chỉ có ưu điểm lớn là nhàn hạ và dễ đi hơn ở những phố tắc kiểu Lê Văn Lương hay Trần Duy Hưng thôi! Nên thích hợp với số đông dân đô thị, chứ đã quen số sàn rồi thì cũng chả lấy gì là vất vả cả đâu !
Số sàn cho ta cái cảm giác chính xác tuyệt đối, thích đặt bánh xe đâu, vào thời điểm nào là được. Cảm giác này số AT khó lòng đạt được. Nếu chuyển sang nấc + - có khá hơn nhưng cũng chưa tuyệt đối!
Hiện nay công nghệ số AT cũng có nhiều tiến bộ, nhiều cấp hơn nên mượt mà hơn, một số hãng như Audi, Posche, Ford... từng bước dùng hộp ly hợp kép cho tốc độ chuyển số nhanh hơn, độ trượt ít hơn hộp số biến mô truyền thống, nhưng cảm giác lái vẫn chưa thể thật như số sàn. Đó cũng là lý do các dòng xe sang ở châu Âu vẫn song song có cả hai loại số sàn và tự động, loại AT dành cho nữ giới và người ưa nhẹ nhàng đơn giản, loại MT dành cho số ít ưa thích cảm giác lái.
Đi số sàn là phải đạt đến điểm lựa số nhẹ nhàng bằng hai ngón tay, do đồng tốc nó sẽ vào số phù hợp rất nhẹ nhàng, chứ không phải nắm cả cái cần để lay lay lựa số, thì mới gọi là biết đi MT.
Học lái xe AT trong một giờ, đi thành thạo trong một tuần!
Học lái MT phải trong một tháng. Thành thạo được hết phải hàng năm!
Điểm nữa là số sàn ở các xe du lịch cũng rất nhẹ nhàng, không đến nỗi vất vả như xe tải. Vậy mà cụ nào đã kêu số sàn xe du lịch khó đi, tức là chưa học đến đầu đến đũa, còn thiếu trải nghiệm và kỹ năng.
Nhìn cánh xe tải trên đường kia có ai kêu ca đâu, toàn số sàn cả đấy !
..các phần em bôi đỏ cụ nói chuẩn xác nhất cho tài số sàn chuẩn (số 1 vào số 2, số 3 lên số 4 chỉ bằng 2 ngón tay). Em chạy số sàn 2.2 mà cho ae mượn nó cứ kêu xe em bị giật cục.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top