[Funland] Đi số tự động chuyển sang đi số sàn

VODKAMAN

Xe tải
Biển số
OF-485311
Ngày cấp bằng
21/1/17
Số km
312
Động cơ
42,114 Mã lực
Người ta thường chuyển từ số sàn sang số tự động. Cụ chủ ngược lại...giống em:D
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,185
Động cơ
424,264 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đang đi AT quen, thể nào đi MT cũng giẫm phanh chết máy.


Vì quên đạp côn.
 

nhtutehy

Xe điện
Biển số
OF-25982
Ngày cấp bằng
18/12/08
Số km
3,293
Động cơ
509,379 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
1 chốn 2 nơi
Website
www.facebook.com
Đúng là sướng nhiều rồi giờ cụ lại muốn khổ à .
Cụ bổ túc lại là ngon, nói mồm khó !
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,608
Động cơ
904,872 Mã lực
DE-VN nói:
Em gí sâu một nhát để dọt , thì thấy xe nó chững lại
Lúc này là nó về số đấy cụ :))
Khi nó lùi số như vậy, tỷ số truyền thay đổi, vòng tua không còn đồng bộ với tốc độ (số mới cần vòng tua lớn hơn với tốc độ đang chạy) mà clutch vẫn nối làm xe giật. Nhiều người kêu mấy cái xe sub côm pắc tự động chạy giật là do không để ý việc này. Gí sâu rồi gí thêm 1 chút để tăng thêm vòng tua giúp đồng bộ không những xe sẽ tăng tốc nhanh mà không bị giật, đỡ hại hộp số hơn!
Có mấy bác chuyển ngược lại từ AT xuống MT rồi nói vài tiếng tập là thừa, nhưng thực ra là ngược lại, thói quen nhấn thêm ga khi vào côn cho đồng bộ (hình như ngày xưa gọi là vù ga) chỉ người đi xe MT lâu mới có được!
Người đi MT lâu, khi chuyển lên AT thường tìm hiểu kỹ cái xe để tận dụng được hết tính năng của nó (điều bị nhiều người đi AT hỏi mua AT làm gì?)!
 

Developer87

Xe tăng
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
1,169
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Luyện 2 tối là ngon thôi, chủ yếu quen chân quen tay là ổn hết. Đề pa thì đêm đến cụ cứ tập ở dốc hầm là chuẩn luôn :D
 

pirates30

Xe buýt
Biển số
OF-181980
Ngày cấp bằng
24/2/13
Số km
608
Động cơ
341,894 Mã lực
Nơi ở
Vĩnh Hưng - Hoàng Mai
nhấn ga nhiều nhiều vào. ko bao giờ chết đc. ^^ thấy xe chồm lên thì nới côn ra 1 ít cứ thế là đi thôi
 

Xuân 2016

Xe tải
Biển số
OF-483079
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
320
Động cơ
196,420 Mã lực
Bẩm các cụ, 10 năm qua em chỉ đi số tự động, giờ bỗng đùng cái em lại thích đi số sàn. Hầu hết thời gian lái xe của em là đường phố, đường trường ít đèo dốc. Em đang tính ra tết làm quả số sàn lên Tam Đảo nhưng đề pa 3 em kém quá.
Em xin các cụ đã có kinh nghiệm đi số tự động chuyển sang số sàn mấy việc sau ạ
1. Cách chuyển số từ 1 lên 5 theo tốc độ, vòng tua máy và cảm giác lái như thế nào là ổn ạ.
2. Đề pa 3 trong trường hợp này thì làm như thế nào ạ: Lên dốc thì vướng xe trước phải phanh lại, xe sau dí *** mình, xe trước thì hỏng không tiến được, em ở giữa phải làm sao? Em thấy anh lái xe cũ có thể vừa rà côn, vừa chân ga mà không cần phanh. Em dùng phanh tay cũng không nuột, xe hay chết máy trong mấy tình huống đó
3. Bình thường em đi trong phố hay đi số 3, tầm tốc độ từ 20-40km/h thì có ổn không ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, đừng ném đá hay bảo em search vì trước khi lập topic em cũng đã xem clip, và đọc các topic online nhiều rồi các cụ ạ
Vodka thơm lừng đã sẵn sàng dâng các cụ ạ
Chủ yếu là thực hành nhuần nhuyễn, lý thuyết không ăn thua đâu cụ. Cụ cứ thuê 1 xe số sàn chạy vài vòng cho quen đã.
 

Nhi Vy

Xe hơi
Biển số
OF-484405
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
147
Động cơ
194,600 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Đi thêm 10 năm số sàn rồi thì cụ sẽ chẳng cần phải hỏi ai cả!<:-P<:-P<:-P
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,317
Động cơ
508,822 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Bẩm các cụ, 10 năm qua em chỉ đi số tự động, giờ bỗng đùng cái em lại thích đi số sàn. Hầu hết thời gian lái xe của em là đường phố, đường trường ít đèo dốc. Em đang tính ra tết làm quả số sàn lên Tam Đảo nhưng đề pa 3 em kém quá.
Em xin các cụ đã có kinh nghiệm đi số tự động chuyển sang số sàn mấy việc sau ạ
1. Cách chuyển số từ 1 lên 5 theo tốc độ, vòng tua máy và cảm giác lái như thế nào là ổn ạ.
2. Đề pa 3 trong trường hợp này thì làm như thế nào ạ: Lên dốc thì vướng xe trước phải phanh lại, xe sau dí *** mình, xe trước thì hỏng không tiến được, em ở giữa phải làm sao? Em thấy anh lái xe cũ có thể vừa rà côn, vừa chân ga mà không cần phanh. Em dùng phanh tay cũng không nuột, xe hay chết máy trong mấy tình huống đó
3. Bình thường em đi trong phố hay đi số 3, tầm tốc độ từ 20-40km/h thì có ổn không ạ?
Mong các cụ chỉ giáo, đừng ném đá hay bảo em search vì trước khi lập topic em cũng đã xem clip, và đọc các topic online nhiều rồi các cụ ạ
Vodka thơm lừng đã sẵn sàng dâng các cụ ạ
1. Tốc độ nào số đó, 1-khởi hành, 2-20, 3-30...có thể lên sớm 1 cấp nếu cảm giác lái tốt, sang số ở vòng tua thấp 1000.
2. Lên dốc cần phanh đứng lại thì nhả hết ga đạp hết côn rồi phanh (đường trường thì phanh trước rồi côn sau). Đi tiếp thì nhả côn từ từ cho bám đường rồi chuyển phanh sang ga nhẹ, không nhả hết côn cho xe lên từ từ (vê côn), không nên chỉ dùng ga và côn vì rất hại côn, nếu dừng lâu thì dùng phanh tay không thì dùng phanh chân, hạn chế chỉ dùng ga-côn, nếu hay chết máy thì dùng phanh tay để depa.
3. Vậy là chuẩn rồi, nếu muốn êm xe thì lên số 4 chứ 3 chạy 40 hơi giật.
 

fcbman

Xe tải
Biển số
OF-394394
Ngày cấp bằng
29/11/15
Số km
203
Động cơ
236,870 Mã lực

1. nói thì dễ, mần mới khó
2. quen MT chuyển AT thì đễàng hơn nhiều khi quen AT chuyển MT vì mất cơm mẹ nấu cái cảm giác chân trái
Có khi đi AT cụ ấy vẫn đùng 2 chân cũng nên ấy chứ ( Ý em là chân trái đạp phanh ạ)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top