Em đi làm giờ hành chính trục xuyên tâm HN. Xe đã dùng được 9 vạn. Chưa phải thay má phanh...Không biết như vậy là dùng phanh ít hay nhiều
Chuẩn bác ơiEm nghĩ đi trong thành phố không dùng phanh thì cũng bó tay ợ
Sử dụng côn, ga, phanh hợp lý mới chỉ là một phần của lái xe giỏi. Còn tất nhiên lái xe giỏi thì phanh cũng ít phải dùng đến hơn, còn gỏi hơn nữa có hội tổ lái 2b nó đi đua là tháo hết phanh .Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Ngoài việc phải dùng côn, số, quan trọng là phải xác định khoảng di chuyển dài để không phải phanh gấp khi gặp chướng ngại vật (giảm ga để giảm tốc độ xe để đi đến thì CNV đã di chuyển qua; hoặc giảm ga vừa đủ để đến điểm dừng thì xe cũng gần như là đã tự dừng, v.v.v...). Đi như vậy thì vừa không hỏng côn, số, vừa tiết kiệm nhiên liệu lại rất an toàn.Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Đi như cụ thì có mấy khi có cơ hội dùng phanh, tức là ít dùng phanh, tức là đi giỏi rồiNgoài việc phải dùng côn, số, quan trọng là phải xác định khoảng di chuyển dài để không phải phanh gấp khi gặp chướng ngại vật (giảm ga để giảm tốc độ xe để đi đến thì CNV đã di chuyển qua; hoặc giảm ga vừa đủ để đến điểm dừng thì xe cũng gần như là đã tự dừng, v.v.v...). Đi như vậy thì vừa không hỏng côn, số, vừa tiết kiệm nhiên liệu lại rất an toàn.
Em lái 7 năm rồi mà cứ phanh hoài.nhiều khi người nhà lên ngồi kêu em lái say vậyCó 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Bác này hơi nhầm vụ " mấy chú lái taxi ". Taxi người ta phải chạy đủ doanh thu mỗi ngày nên thời gian cầm lái mỗi ngày tương đối nhiều,tay lái lên rất nhanh so với người cùng thời gian nhận bằng lái.Việc đi số 4 ở tốc độ thấp là của lái mới nói chung, ai cũng mắc phải đến khi có đủ kinh nghiệm thì tự sửa được thôi.Ít dùng phanh là cả một quá trình rèn luyện kĩ năng,có thể mất rất nhiều năm mới làm trơn tru được.Nếu không rèn luyện thì lái cả chục năm cũng vẫn đỏ đuôi liên tục. An toàn thì không liên quan tới việc sử dụng phanh nhiều hay ít nhưng chắc chắn một điều người ít dùng phanh thì xe di chuyển êm ái hơn so với người hay dùng phanhCụ chuẩn quá. Like
Cụ chuẩn quá. Like
Chuẩn đấy, cụ nào lái phanh lắm, nhất là đi kiểu ga to xong đến sát phanh dúi thì đi chục cây là em ói ngay tắp lựEm lái 7 năm rồi mà cứ phanh hoài.nhiều khi người nhà lên ngồi kêu em lái say vậy
còm đã thấy thể hiện cụ quá yêu xe luônE thấy đánh giá như vậy chửa đúng lắm. E chạy xe Honda Civic đời 2006, đăng ký tháng 1/2007 và đến nay chạy đã 13,3 vạn km. Hôm bảo dưỡng tổng thể 12 vạn km thì xe má phanh mới bị mòn 1/3, E thấy mình chưa giỏi mà chỉ vì mình yêu quý cái xe gắn bó với mình nên luôn luôn làm mọi cách có thể giúp nó trẻ mãi phía trên, không già phía dưới mà thôi, hì hì hì.
Ý người ta là ko phóng nhanh phanh gấp, mà phải biết phán đoán tình huống điều tốc hợp lý, phanh chỉ hỗ trợ thêm. Còn cụ thích tận dụng phanh triệt để thì cứ đóng ga thật lực đến sát đít thì đạp phanh tẹt thôi .Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?