- Biển số
- OF-551162
- Ngày cấp bằng
- 18/1/18
- Số km
- 653
- Động cơ
- 163,330 Mã lực
- Tuổi
- 33
cụ nói chuẩn đấy em đang định phát biểu.Đi giỏi là ko để ai đụng mình và mình cũng ko đụng ai
cụ nói chuẩn đấy em đang định phát biểu.Đi giỏi là ko để ai đụng mình và mình cũng ko đụng ai
Bác đi chuẩn quá! Đĩ xe vẫn phải dùng phanh nhưng phanh mà khôngbcos cảm giác giật lắc thì mới là trình cao ạEm chở ông tài già ở cơ quan. Ông ấy bảo:
mày không chịu nhìn đường, tăng ga nhả côn phóng vù vù rồi phanh dúi dụi. Muốn đi nhanh phải quan sát tốt.
Từ đó, em chủ yếu quan sát đường và đi thong thả, không bám mít. Em thấy đi vậy nó nhàn, đỡ phải phanh và đi cũng rất nhanh.
Chào mừng nhà bácnhà cháu mới tham gia diễn đàn
xin hóng các bác kinh nghiệm lái xe
Ko hại gì cả, chỉ hại khi chẳng may cụ vào số lại bị nhầm. Tốt nhất xe đang chạy không nên đưa về N. Chẳng giải quyết vấn đề gì, vòng tua cao hơn N nhưng xăng ko ăn hơn vì cụ có đạp ga đâu ?Em đi AT, gần đèn đỏ, chỗ đông là em căn từ xa, đẩy số về N để xe trôi dần về điểm dừng, đến gần thì đệm nhẹ phanh.
Đọc nhiều bài, thấy nói là cách đi này hại xe, không tiết kiệm nhiên liệu nhưng em không đồng ý lắm. Nếu nói là là hại thì ko đúng vì xe ngắt hết truyền động rồi, hại xe sao được, số N sinh ra để làm việc này mà!. Để ý là khi đẩy về N, vòng tua máy nó giảm dần xuống dưới 1K vòng/phút, vòng tua càng ít thì càng tiết kiệm xăng phải không các cụ?
ĐỒng cảm với cụ này. Đi đường nhiều cụ không hiểu sao cứ nháy đèn, mặc dù có biết là đằng trước không đi được nhưng cứ nháy đèn, ức chế vãi. Đề nghị cụ nào có thói quen này hoặc quen biết cụ nào có thói quen này cần phải bỏ ngay...Đi giỏi ở VN thì tiêu chí là phải an toàn hàng đầu: đi xe mà phải nhẹ nhàng như đi dạo, mình không mệt và phải không làm người tham gia giao thông khác khó chịu hoặc bất an.
+ An toàn: Phán đoán tình huống, tăng giảm hợp lý. Đừng có phóng nhanh phanh gấp dí đít chẳng để làm gì, chỉ nhanh hỏng xe và đặc biệt là làm cho người đi đường thấy khó chịu. Rất nhiều chú còn vài chục mét đến chỗ phải dừng mà thấy vẫn đang tăng tốc. Đi thế này tự nhiên ít phải dùng phanh ngay, hoặc là có dùng cũng không làm phanh phải hoạt động nặng.
+ Nhường nhịn: Rất quan trọng. Nhường nhịn vừa an toàn vừa giảm tắc đường. Không hơn thua khi đi đường. Nhiều xe thấy ngã tư cứng rồi nhưng cứ rúc xe vào đã rồi tính sau, bó tay luôn.
Cuối cùng là xin các bác ít còi và đặc biệt ít nháy đèn cho xã hội nhờ. Vấn nạn còi tuy đã giảm nhiều nhưng bây giờ vấn nạn nháy đèn đã trở nên kinh niên. Về nhà thì nhắc thêm vợ là đi xe máy thì bỏ cái pha xuống.