Đi giỏi là ít dùng phanh?

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
872
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com

ClarkKent

Xe hơi
Biển số
OF-389839
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
103
Động cơ
238,846 Mã lực
Tuổi
36
Phải kiềm chế thôi :D Đoán trước tình huống và không được ẩu .
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,371
Động cơ
508,563 Mã lực
Theo em không nên có khái niệm đi giỏi vì giỏi thường đồng hành với ẩu.
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Iêm chạy xe cơ quan nhiều đời thủ trưởng nên mạo muội phát biểu
Theo em lái xe là một niềm vui !
Lái xe là cả một nghệ thuật ,
quan trọng nhất vẫn là - Nụ cười trên môi - luôn sẵn sàng nhường đường - sẵn sàng giơ tay ra xin lỗi , xin đường
cảm nhận cuộc sống muôn màu sắc qua tay lái , lái xe có nghĩa là bạn đang hưởng thụ cuộc sống
chả tội gì áp đặt cho mình chạy cho nhanh , phanh cho gấp , hư hao đủ thứ
Em thích nhận định lái xe là một niềm vui, nghệ thuật của cụ. Lái xe trên đường cũng thể hiện bản tính của người lái, chẳng ông nào tính cẩn thận lại phóng vù vù, lượn lách, đánh võng.
Theo em dùng phanh và ga sao cho người ngồi trên xe cùng mình không cảm thấy mệt mỏi, say xe thì mới thực sự là giỏi.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Em đi AT, gần đèn đỏ, chỗ đông là em căn từ xa, đẩy số về N để xe trôi dần về điểm dừng, đến gần thì đệm nhẹ phanh.
Đọc nhiều bài, thấy nói là cách đi này hại xe, không tiết kiệm nhiên liệu nhưng em không đồng ý lắm. Nếu nói là là hại thì ko đúng vì xe ngắt hết truyền động rồi, hại xe sao được, số N sinh ra để làm việc này mà!. Để ý là khi đẩy về N, vòng tua máy nó giảm dần xuống dưới 1K vòng/phút, vòng tua càng ít thì càng tiết kiệm xăng phải không các cụ?
Cụ sai hoàn toàn.
Hộp số AT về N k như hộp số MT, nó k hề cắt các bánh răng, các bánh răng vẫn ăn khớp với nhau, nó chỉ ngắt biến mô k truyền chuyển động từ động cơ sang hộp số.
Khi cụ về N và xe vẫn trôi, lúc này các bánh răng vẫn chuyển động, tuy nhiên do các bánh răng đều dùng răng nghiêng, nên khi này bánh răng sẽ bị trôi tỳ lên bên ngược lại của chiều tiến thông thường. Bên này thường k được thiết kế bạc lót, cho nên lâu dài sẽ gây mòn.
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Cụ sai hoàn toàn.
Hộp số AT về N k như hộp số MT, nó k hề cắt các bánh răng, các bánh răng vẫn ăn khớp với nhau, nó chỉ ngắt biến mô k truyền chuyển động từ động cơ sang hộp số.
Khi cụ về N và xe vẫn trôi, lúc này các bánh răng vẫn chuyển động, tuy nhiên do các bánh răng đều dùng răng nghiêng, nên khi này bánh răng sẽ bị trôi tỳ lên bên ngược lại của chiều tiến thông thường. Bên này thường k được thiết kế bạc lót, cho nên lâu dài sẽ gây mòn.
Em chả hỉu lắm về kỹ thuật máy, cụ lấy thông tin từ đâu thía?
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Em chả hỉu lắm về kỹ thuật máy, cụ lấy thông tin từ đâu thía?
Cụ hỏi thế em biết trả lời cụ thế nào. Kiến thức thì phải chịu khó học, và trả giá thôi ạ.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Em chả hỉu lắm về kỹ thuật máy, cụ lấy thông tin từ đâu thía?
Cụ hỏi thế em biết trả lời cụ thế nào. Kiến thức thì phải chịu khó học, và trả giá thôi ạ.
 

BachBeo

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
15,012
Động cơ
340,411 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
Tôi cũng có kinh nghiệm tương tự, nhưng ko phải là Phanh bằng côn + số, hại xe lắm, mà nhìn xa và giảm tốc từ trước, để cuối cùng phải phanh ở mức tối thiểu thôi.
Và côn số luôn đoán trước để sẵn sàng, nhả côn ra là đi đúng số cần thiết luôn.
Ko như mấy chú taxi, chạy 20kmh bằng số 4, máy kêu cành cạch, xe nào chịu cho nổi.
Ý các cụ tài già của bác là như thế.
Như cụ này em thấy chuẩn này :D
 

tienngoc

Xe máy
Biển số
OF-553653
Ngày cấp bằng
6/2/18
Số km
79
Động cơ
155,690 Mã lực
Tuổi
53
theo em còn tuỳ đường phố hay đường cao tốc
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, em đi AT, lúc xuống dốc, em về số 1, dốc khá cao nên vòng tua lên tận 3k, cái này về máy móc có hại gì không ạ?.
 

catpv

Xe điện
Biển số
OF-37459
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
2,750
Động cơ
497,535 Mã lực
Các cụ cho em hỏi, em đi AT, lúc xuống dốc, em về số 1, dốc khá cao nên vòng tua lên tận 3k, cái này về máy móc có hại gì không ạ?.
Cụ đi thế chuẩn rồi. Còn vòng tua máy cao quá 4k thì phải dùng phanh ạ.
Có một số xe đời mới thì có chế độ hỗ trợ đổ đèo, nó có thể giảm vòng tua máy được.
 

son2304

Xe buýt
Biển số
OF-368364
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
584
Động cơ
259,117 Mã lực
Nơi ở
Gia đình
kinh nghiệm của em là khi tăng tốc thì vào ga từ từ, khi cần giảm tốc thì ngớt ga từ xa. chủ yếu chân phải để lên chân ga, ít khi rà phanh. khi đổ đèo thì dùng số thấp để hãm tốc độ, vào cua thì cố gắng làm sao xoay vô lăng càng ít càng tốt. Như vậy vợ con đỡ say xe
 

Beauhomme

Xe máy
Biển số
OF-506235
Ngày cấp bằng
22/4/17
Số km
88
Động cơ
184,780 Mã lực
Tuổi
41
Ít dùng phanh chứng tỏ kiểm soát tốc độ, cự ly tốt, còn phóng nhanh phanh gấp, đi giật cục thì tốn xăng, hư xe.
 

Goldmetal

Xe hơi
Biển số
OF-532765
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
106
Động cơ
170,048 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Căn chuẩn, tốc độ thích hợp dùng phanh ít, ít tốn xăng là chuẩn
 

Phuco2007

Xe lăn
Biển số
OF-408915
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
10,271
Động cơ
336,282 Mã lực
Đi phố đông mà ít dùng phanh thì êm chịu:D
 

xuongnui

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-535782
Ngày cấp bằng
5/10/17
Số km
102
Động cơ
169,006 Mã lực
Tuổi
53
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Các tài già hay dọa tài trẻ nhưng kỹ năng đại loại như vậy,iem thì chưa bắt chước nếu chưa tự tin
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top