Đi giỏi là ít dùng phanh?

Luubuingoc

Xe máy
Biển số
OF-537125
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
63
Động cơ
167,030 Mã lực
Tuổi
38
Em chở ông tài già ở cơ quan. Ông ấy bảo:
mày không chịu nhìn đường, tăng ga nhả côn phóng vù vù rồi phanh dúi dụi. Muốn đi nhanh phải quan sát tốt.
Từ đó, em chủ yếu quan sát đường và đi thong thả, không bám mít. Em thấy đi vậy nó nhàn, đỡ phải phanh và đi cũng rất nhanh.
Bác đi chuẩn quá! Đĩ xe vẫn phải dùng phanh nhưng phanh mà khôngbcos cảm giác giật lắc thì mới là trình cao ạ
 

haivinh

Xe buýt
Biển số
OF-43547
Ngày cấp bằng
17/8/09
Số km
906
Động cơ
473,470 Mã lực
E thấy nhiều cụ bảo đi không cần phanh, không cần còi cả quãng đường dài em ứ tin trừ trường hợp các cụ đi cao tốc lúc 1-2h sáng.
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,515
Động cơ
367,506 Mã lực
quan trọng là ko đụng vào ai và ko để ai đụng vào mình thì mới giỏi chứ, cứ chăm chăm vào bảo vệ cái phanh thì ra hàng hòm sớm
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,939
Động cơ
389,356 Mã lực
Không dùng phanh, quá nguy hiểm chứ không phải GIỎI. Còn dung phanh không hợp lý là do sự tự tin của người lái xe không có chỉ làm ảnh hưởng đến người cùng tham gia giao thông chứ không nguy hiểm. (AT đố cụ nào không dùng phanh đấy!)
 

HuyVu 248

Xe máy
Biển số
OF-548452
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
97
Động cơ
159,529 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm, Hà Nội
Cháu đi đường cũng ít khi dùng phanh lắm. Đoán trước tình hình rồi giảm tốc trk thôi.Gần đến đoạn dừng hạch cần thiết thì phanh chút để dừng hẳn thôi. :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều cụ hiểu nhầm ý của thớt. Đi giỏi là ít dùng phanh chứ ko phải là không dùng.
Ví dụ như cùng 1 quãng đường, cùng điều kiện giao thông, người không kinh nghiệm hoặc lái mới thì luôn luôn có xu hướng đè phanh, còn lái già thì họ tự biết lúc nào dùng phanh. Rõ ràng lái già (giỏi hơn) chắc chắn sẽ ít phanh hơn là lái non.
 

duycank

Xe hơi
Biển số
OF-203081
Ngày cấp bằng
22/7/13
Số km
105
Động cơ
322,060 Mã lực
Nơi ở
Văn Điển Thanh Trì Hà Nội
Đi giỏi là đi an toàn, nhanh chậm phanh côn ga thế nào cũng được, mỗi người một tính các bác nhỉ
 

Gialinh2013

Xe hơi
Biển số
OF-468654
Ngày cấp bằng
7/11/16
Số km
126
Động cơ
202,247 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Quan trọng là an toàn thôi cụ ạ.lái xe thì ko nói hay được.ai chê em lái dở cũng được miễn là mình lái an toàn
 

thaihana

Xe điện
Biển số
OF-375739
Ngày cấp bằng
30/7/15
Số km
3,361
Động cơ
506,371 Mã lực
Em chả thích đi giỏi, chỉ thích đi cẩn thận, túc tắc.
 

JaviCare.com

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-552377
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
219
Động cơ
158,010 Mã lực
Website
Javicare.com
Đi giỏi là sử dụng phanh hợp lý chứ ko phải ít dùng phanh, ví dụ như khi mình căn được điểm dừng và tốc độ xe thì mình giảm ga và cũng ko cần rà phanh, đến cách điểm dừng xe đi rất chậm mới cần rà phanh và phanh lại đúng điểm chẳng hạn
 

BanMaiXanh18

Đi bộ
Biển số
OF-551421
Ngày cấp bằng
20/1/18
Số km
9
Động cơ
156,690 Mã lực
Tuổi
36
em thi thoảng có chạy
mấy anh bạn bảo là , em chạy bị ép số mà em chưa hiểu
mong các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo
 

PBHN

Xe tải
Biển số
OF-447880
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
242
Động cơ
210,520 Mã lực
Em đi AT, gần đèn đỏ, chỗ đông là em căn từ xa, đẩy số về N để xe trôi dần về điểm dừng, đến gần thì đệm nhẹ phanh.
Đọc nhiều bài, thấy nói là cách đi này hại xe, không tiết kiệm nhiên liệu nhưng em không đồng ý lắm. Nếu nói là là hại thì ko đúng vì xe ngắt hết truyền động rồi, hại xe sao được, số N sinh ra để làm việc này mà!. Để ý là khi đẩy về N, vòng tua máy nó giảm dần xuống dưới 1K vòng/phút, vòng tua càng ít thì càng tiết kiệm xăng phải không các cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đi AT, gần đèn đỏ, chỗ đông là em căn từ xa, đẩy số về N để xe trôi dần về điểm dừng, đến gần thì đệm nhẹ phanh.
Đọc nhiều bài, thấy nói là cách đi này hại xe, không tiết kiệm nhiên liệu nhưng em không đồng ý lắm. Nếu nói là là hại thì ko đúng vì xe ngắt hết truyền động rồi, hại xe sao được, số N sinh ra để làm việc này mà!. Để ý là khi đẩy về N, vòng tua máy nó giảm dần xuống dưới 1K vòng/phút, vòng tua càng ít thì càng tiết kiệm xăng phải không các cụ?
Ko hại gì cả, chỉ hại khi chẳng may cụ vào số lại bị nhầm. Tốt nhất xe đang chạy không nên đưa về N. Chẳng giải quyết vấn đề gì, vòng tua cao hơn N nhưng xăng ko ăn hơn vì cụ có đạp ga đâu ?
 

seadogs

Xe tăng
Biển số
OF-109162
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
1,309
Động cơ
403,288 Mã lực
Đối với em đi giỏi là giữ khoảng cách an toàn, đơn giản chỉ thế thôi:)
 

0946632663

Xe buýt
Biển số
OF-307541
Ngày cấp bằng
12/2/14
Số km
761
Động cơ
309,858 Mã lực
Phải nói là Đi giỏi là tiết kiệm phanh. Đến lúc dùng phanh thì đâm rồi liệu phanh sinh ra để làm gì ?
 

phongth

Xe hơi
Biển số
OF-91298
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
189
Động cơ
405,968 Mã lực
Đi giỏi ở VN thì tiêu chí là phải an toàn hàng đầu: đi xe mà phải nhẹ nhàng như đi dạo, mình không mệt và phải không làm người tham gia giao thông khác khó chịu hoặc bất an.

+ An toàn: Phán đoán tình huống, tăng giảm hợp lý. Đừng có phóng nhanh phanh gấp dí đít chẳng để làm gì, chỉ nhanh hỏng xe và đặc biệt là làm cho người đi đường thấy khó chịu. Rất nhiều chú còn vài chục mét đến chỗ phải dừng mà thấy vẫn đang tăng tốc. Đi thế này tự nhiên ít phải dùng phanh ngay, hoặc là có dùng cũng không làm phanh phải hoạt động nặng.

+ Nhường nhịn: Rất quan trọng. Nhường nhịn vừa an toàn vừa giảm tắc đường. Không hơn thua khi đi đường. Nhiều xe thấy ngã tư cứng rồi nhưng cứ rúc xe vào đã rồi tính sau, bó tay luôn.

Cuối cùng là xin các bác ít còi và đặc biệt ít nháy đèn cho xã hội nhờ. Vấn nạn còi tuy đã giảm nhiều nhưng bây giờ vấn nạn nháy đèn đã trở nên kinh niên. Về nhà thì nhắc thêm vợ là đi xe máy thì bỏ cái pha xuống.
ĐỒng cảm với cụ này. Đi đường nhiều cụ không hiểu sao cứ nháy đèn, mặc dù có biết là đằng trước không đi được nhưng cứ nháy đèn, ức chế vãi. Đề nghị cụ nào có thói quen này hoặc quen biết cụ nào có thói quen này cần phải bỏ ngay...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top