- Biển số
- OF-427067
- Ngày cấp bằng
- 3/6/16
- Số km
- 65
- Động cơ
- 216,820 Mã lực
- Tuổi
- 34
câu hỏi nhiều tranh cãi quá
thưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhéTôi dám cá với các cụ & mợ là: nếu đi đường đèo dốc mà ko quen đường thì chả có cụ nào ít dùng phanh...có thách kẹo cũng ko dám.
Có cái bài của 1 bác tài già về cái vụ cứu nguời trên xe mất phanh, nói về sự nguy hiểm của việc rà phanh ở những đoạn đèo dài!thưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhélaovietlao nói:Tôi dám cá với các cụ & mợ là: nếu đi đường đèo dốc mà ko quen đường thì chả có cụ nào ít dùng phanh...có thách kẹo cũng ko dám.
Đúng vì cái gì dùng nhiều thì sẽ nhanh không dùng được nữathưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhé
Vấn đề chạy đổ dốc (đèo) dài không chỉ là phanh bị mòn, vì nó cũng chẳng thể mòn nhanh như vậy được, nhưng ma sát liên tục làm phanh nóng, khi quá nóng thì kkông chỉ mỗi má phanh khó ăn mà các bộ phận khác (trong đó có cả dầu thủy lực để má phanh hoạt động) sẽ kém hay không còn hoạt động được dẫn tới mất phanh. Khi nhiệt độ trở lại bình thường chính cái bộ phanh ấy cũng lại hoạt động bình thường trở lại cho nên mới có kết luận của cơ quan xxx là "phanh bình thường" trong khi thực sự lúc xảy ra tai nạn thì phanh không ăn (mất phanh). Lên đó các bác thấy dọc đường chỗ đầu mấy dốc lớn có cái biển "nước mui", đo là chỗ họ bán nước làm mát cho bánh xe, nước chứa trong 1 cái thùng phuy to trên nóc xe được chảy xuống làm mát bánh suốt dọc đường!Đúng vì cái gì dùng nhiều thì sẽ nhanh không dùng được nữa
Mất phanh tam thời là không dùng phanh được lúc đó. Không dùng được dù chỉ 1 giây cũng là không dùng được.Vấn đề chạy đổ dốc (đèo) dài không chỉ là phanh bị mòn, vì nó cũng chẳng thể mòn nhanh như vậy được, nhưng ma sát liên tục làm phanh nóng, khi quá nóng thì kkông chỉ mỗi má phanh khó ăn mà các bộ phận khác (trong đó có cả dầu thủy lực để má phanh hoạt động) sẽ kém hay không còn hoạt động được dẫn tới mất phanh. Khi nhiệt độ trở lại bình thường chính cái bộ phanh ấy cũng lại hoạt động bình thường trở lại cho nên mới có kết luận của cơ quan xxx là "phanh bình thường" trong khi thực sự lúc xảy ra tai nạn thì phanh không ăn (mất phanh). Lên đó các bác thấy dọc đường chỗ đầu mấy dốc lớn có cái biển "nước mui", đo là chỗ họ bán nước làm mát cho bánh xe, nước chứa trong 1 cái thùng phuy to trên nóc xe được chảy xuống làm mát bánh suốt dọc đường!
Nếu sang bên quán cà phê của ọp đọc mấy cái topic về vụ cứu xe khách vừa rồi các bác thấy tranh luận về "tài già", nhiều cách nhìn nhận em cũng cảm thấy có vấn đề. Trước đây thấy xe tải chở nặng bò trên ấy em tin ngay "tài già" đang lái cái xe ấy, còn khi thấy cái xe tải lao vù vù em lại nghĩ về việc "điếc chưa sợ súng", lái xe ít đi đường đèo. Đường đèo núi không chỉ dốc mà còn ngoằn nghèo, xe chở nặng quán tính lớn vào cua gấp rất dễ văng ra khỏi đường, nhất là những cái xe chất cao. Đường bây giờ tốt hơn dễ gây cảm giác đánh lừa, đi nhiều bị giật mình mới biết mà sợ!
Đồng ý với cụ. Xe mất phanh dù chỉ một giây, nhưng đúng lúc sắp đâm, cần phanh mà ko được thì cũng tèo.Mất phanh tam thời là không dùng phanh được lúc đó. Không dùng được dù chỉ 1 giây cũng là không dùng được.
cụ trên có vẻ chưa biết lái xe nên cụ ý nghĩ đổ đèo là phải phanh tĩ tã nó mới .... an toànCó cái bài của 1 bác tài già về cái vụ cứu nguời trên xe mất phanh, nói về sự nguy hiểm của việc rà phanh ở những đoạn đèo dài!
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
Xe AT đơn giản nhất cũng có chế độ S (sờ pót) để chạy số thấp hơn, xe đỡ trôi hơn. Còn AT có chế độ số tay (M), cứ chuyển sang và khi xuống dốc gìm ở số 1 hay số 2 thì hầu như chẳng phải dùng phanh!
Thì vưỡn an toàn tới lúc phanh chưa mất mừ cụcụ trên có vẻ chưa biết lái xe nên cụ ý nghĩ đổ đèo là phải phanh tĩ tã nó mới .... an toàn
Xuống đường đèo mà dùng ít phanh chỉ có hai trường hợp:thưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhé
Em góp thêm ý kiến. Bác trên bảo đi giỏi, e thêm là đi văn minhĐang bàn vấn đề phanh lại chuyển qua còi rồi,