- Biển số
- OF-351322
- Ngày cấp bằng
- 18/1/15
- Số km
- 13,189
- Động cơ
- 1,030,377 Mã lực
xe mt cụ ạ..còn giờ dfi at mới được 1 vạnxe của cụ at hay mt?
xe mt cụ ạ..còn giờ dfi at mới được 1 vạnxe của cụ at hay mt?
tưởng xe at mà cj chạy 9 vạn thì em kính cụxe mt cụ ạ..còn giờ dfi at mới được 1 vạn
Nói như cụ này là chuẩn ạ, đi xe phải quan sát xa xử lý sớm, phán đoán tình huống buông ga sớm sẽ hạn chế dùng phanh nhiều, tăng ga cũng từ từ. Đi xe phải làm sao mà "Tăng ga chẳng ai biết, giảm ga chẳng ai hay" như vậy xe sẽ chuyển động êm ái .cụ hiểu sai về việc ít dùng phanh rồi.
ít dùng phanh nghĩa là chân ga hợp lí, cao đoán, tỉnh táo, xử lí trước từ xa vvv để lúc cần tăng tốc, giảm tốc, dừng lại ko phải phanh gấp, ví dụ cụ đến ngã tư, thì chip của cụ phải dự đoán khoảng cách, tốc độ, cũng như thời gian đèn xanh hay đỏ để thời điểm bắt đầu thả chân ga sao cho xe chạy theo quán tính đến nơi cần dừng thì có khi chả cần phanh nó cũng dừng đc... chứ ko phải tì côn hay phanh bằng số cụ ạ..
như thèng Pín nó pốt:
" Tốn xăng lắm dcm, mỗi khi anh chị thúc ga tăng tốc, xăng sẽ đốt gấp mấy lần bình thường.
Sau đó, với 1 cú đạp phanh, dcm công thúc ga hóa công cốc hehe đen.
Vậy đừng rồ ga tăng tốc, giải quyết vấn đề éo gì khi chỉ vài chục mét lại phải ngớt?
Rồ lên rồi phanh, đó là cách chạy của loài chó dại."
Xe em AT to chấm đi trục xuyên tâm giờ cao điểm toàn đi bằng phanh, không đi bằng ga.Em đi AT sau gần 100 cây số vẫn sờ tay được vào mấy cái đĩa phanh. Thấy chúng chỉ ấm thôi, chứ chưa nóng!
Còn AT thì sẽ phải phanh nhiều hơn MT là tất nhiên. Nhiều cái AT nhả ga ra nó sẽ chưa giảm mức ga đến cả phút sau nếu lái xe không nhấn nhẹ chân phanh để cho nó biết mình có ý định giảm tốc độ!
AT mà cụ đi đường lộ, đường cao tốc thì có khác gì MT ?Em đi AT sau gần 100 cây số vẫn sờ tay được vào mấy cái đĩa phanh. Thấy chúng chỉ ấm thôi, chứ chưa nóng!
Còn AT thì sẽ phải phanh nhiều hơn MT là tất nhiên. Nhiều cái AT nhả ga ra nó sẽ chưa giảm mức ga đến cả phút sau nếu lái xe không nhấn nhẹ chân phanh để cho nó biết mình có ý định giảm tốc độ!
2/3 cao tốc, còn lại phải xuyên thành phố nội và ngoại thành+QL3 cũ!AT mà cụ đi đường lộ, đường cao tốc thì có khác gì MT?
Nói chung xe nào thì xe, trừ phi đổ đèo, còn đâu đừng phanh nhiều tới mức nóng bỏng.2/3 cao tốc, còn lại phải xuyên thành phố nội và ngoại thành+QL3 cũ!
Em đi cái MT ra khỏi xí nghiệp là vừa rửa xong, biết để lâu phanh sẽ bi dính, đã chú ý lúc mới chạy rà phanh cho khô rồi, nhưng khi vào thành phố cứ chạm vào phanh là bánh rê, dù cũng rất chú ý chỉ chạm nhẹ!!!
Khi cần phanh thì lại là bản năng, cố ý không phanh cũng sẽ khó!...Còn ý kiến riêng của em thế này: các cụ đừng cho đó là tiêu chí cẩn phải học, phải luyện. Cứ đi tự nhiên, cần phanh là phải phanh, ko được tiếc. Còn một khi trình đã lên rồi thì tự nhiên đi thành ra ít phanh và lúc đó muốn phanh nhiều cũng ko được .
Đừng nghĩ tới nó trừ phi đổ đèo.
Chuẩn cụđi giỏi là dùng phanh đúng lúc chứ không phải là ít dùng ạ
cụ này nói hayĐổ đèo thì đương nhiên hạn chế dùng phanh, cái này các tài non hay mắc phải lỗi phanh nhiều
Còn đương nhiên, Phanh có tác dụng hãm xe, hãm động cơ, các cụ dùng cái khác để phanh là đã dùng sai mục đích rồi
Em thì éo quan trọng là hỏng cái gì, miễn không hỏng người là được, các cụ mua xe ô tô để đi và không đi xe máy là xác định không hỏng người rồi, cái khác hỏng thì kcmn,
Nếu sợ hỏng thì mua thêm cái lồng kính về bày, hàng ngày ngồi ngắm là được rồi, đi ra đường thì hại xe lăm
Bạn nói rất đúng. Đi sao cho an toàn nhất là được.đi giỏi là dùng phanh đúng lúc chứ không phải là ít dùng ạ
Chuẩn cụ ah. Nói chung tuỳ từng ng thôi ah. chứ e cứ gần đến nơi là đã bắt đâu phanh giảm. An toàn cho m thôiBạn nói rất đúng. Đi sao cho an toàn nhất là được.
Ít dùng phanh đến mức đi cóm róm, chả dám lên ga, suốt ngày đợi xe chạy theo quán tính để tiết kiệm phanh thế thì tốt nhât là các hãng sản xuất xe không làm ra các xe phân khối lớn nữa vì thừa công suất. Đi như rùa bò thì cần gì đến ga bốc..., chơi siêu xe làm gì, chả cần đến thông số mấy giây đạt tốc độ 100km/h nữa...
Phanh nhiều hay ít phụ thuộc vào phong cách đi xe, sở thích lái và cả kỹ thuật lái nữa... Prado thì không bốc, nó cứ lỳ ra như cụ rùa. Lúc dùng X5 lại khác, xe bốc thoải mái cho tôi vút, thoả chí vẫy vùng với đam mê...tất nhiên phanh phải dùng nhiều hơn. Cần vút lên là đạp ga, cần giảm tốc là phanh, chả cần quan tâm tới phanh mòn ít hay nhiều...đi theo sở thích mới sướng.