Đi giỏi là ít dùng phanh?

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thế là quá đủ, ko biết các cụ muốn gì nữa.

lái giỏi tốn ít xăng, ít phanh, ko ăn dầu, ko mòn lốp... =))
Em muốn làm rõ cái ý của chủ thớt.
Cụ lái được bao năm rồi, những tháng đầu tiên cầm lái cụ có phanh nhiều không ? cụ còn nhớ không ?

Ý thêm của cụ thì cũng ko hoàn toàn như vậy.
Lái giỏi ít phải phanh hơn (do dự đoán tình huống tốt) và đỡ tốn xăng hơn --> đồng ý.
Không ăn dầu thì chưa chắc
Không mòn lốp cũng chưa chắc. Trừ trường hợp lái xe ở địa hình xấu hoặc tập lái chém vỉa đâm húc lung tung, còn đâu lốp mòn là tính trên km hết. Không ai nói lái giỏi là không mòn lốp đâu cụ .
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Em muốn làm rõ cái ý của chủ thớt.
Cụ lái được bao năm rồi, những tháng đầu tiên cầm lái cụ có phanh nhiều không ? cụ còn nhớ không ?
cụ cứ lăn tăn phanh ít hay nhiều làm gì nhỉ, quan trọng là đi an toàn..

sao cụ ko hỏi những năm tháng đầu có bao nhiêu va chạm...

bớt đc mấy cái má phanh thì giầu đc bao xèng mà khổ thế
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ cứ lăn tăn phanh ít hay nhiều làm gì nhỉ, quan trọng là đi an toàn..

sao cụ ko hỏi những năm tháng đầu có bao nhiêu va chạm...

bớt đc mấy cái má phanh thì giầu đc bao xèng mà khổ thế
Nói thật là em không gây va chạm nên ko biết. Nhưng chắc chắn 1 điều, lái thạo thì đoán đường tốt hơn nên đỡ phải phanh hơn.
Hồi em mới lái, thả đèo Sài hồ toàn phanh với cắt côn đấy. Vừa học lái được 1 tháng là lên Lạng sơn chơi luôn. Giờ còn kinh. Ông bạn cũng mới lái, đi Cao bằng về là thay luôn cả 4 má phanh. May mà không mất phanh trên đèo. Thế có đúng là lái kém phải phanh nhiều không ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ông bạn cụ có gây tai nạn hay va chạm gì ko?
Không, chỉ đơn giản là đổ đèo cứ thích dùng phanh mà không về số. Giờ thì con xe đó bán mấy đời rồi nhưng nó vẫn nhớ !
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Không, chỉ đơn giản là đổ đèo cứ thích dùng phanh mà không về số. Giờ thì con xe đó bán mấy đời rồi nhưng nó vẫn nhớ !
thế cụ vẫn cố đấm ăn xôi nhể, mục đich việc di chuyển là đi đến nơi về đến chốn.
đạt đc rồi, dùng phanh nhiều hay ít thì ảnh hưởng gì ? hay là nhà sx người ta làm mỏng cái phanh đi có hơn ko?
 

SAMA

Xe tải
Biển số
OF-330881
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
432
Động cơ
286,620 Mã lực
Em nghĩ lái xe giỏi ít dùng phanh chắc mấy đội đua xe trên đường phố biểu diễn drift các kiểu lái kém phải biết :D :D :D.
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,309
Động cơ
494,170 Mã lực
Có 2 bác tài già ở ga-ra bảo e là bác ấy đi ít khi dùng phanh, phán đoán giảm tốc từ xa, cắt côn / đỡ côn, dồn số ... Đi thế có phải mới là giỏi k? Theo e k dùng phanh thì phải dùng côn, số tất hại côn, hại số. Cái phanh sinh ra là để phanh, cớ sao hạn chế dùng? Phanh mòn thì thay phanh rẻ hơn chứ?
Như vậy gọi là có kinh nghiệm , phán đoán được tình huống trước để giảm tốc độ chuyển số hợp lý tránh phanh gấp nhanh mòn phanh . Nhiều người nhìn thấy đèn đỏ từ xa nhưng vẫn đạp ga đến nơi vẫn đỏ thì phải phanh gấp , người có kinh nghiệm thì họ giảm ga sao cho đến nơi đèn xanh thì chuyển số thích hợp rồi đi luôn . Cái này thì đi nhiều thành quen thôi .
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,145
Động cơ
2,952,616 Mã lực
Nơi ở
Internet
Đọc thớt này em hết tháo phanh ra, lại lắp phanh vào mấy lần, mỏi hết cả tay.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cái này thì đi nhiều thành quen thôi .
Đúng là thói quen, nhiều người thích rồ ga xong rồi phanh dúi dụi. Đấy hoàn toàn sở thích chứ ko phải giỏi hay kém gì trong việc phanh ít hay nhiều.
Lái giỏi như bọn đua hay biểu diễn phanh rất nhiều.
Cụ nào tự nhận giỏi hay kém mời ra gặp hội đấy thể hiện.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đúng là thói quen, nhiều người thích rồ ga xong rồi phanh dúi dụi. Đấy hoàn toàn sở thích chứ ko phải giỏi hay kém gì trong việc phanh ít hay nhiều.
Lái giỏi như bọn đua hay biểu diễn phanh rất nhiều.
Cụ nào tự nhận giỏi hay kém mời ra gặp hội đấy thể hiện.
Bọn thích đua xe thì ko nên bàn vào đây. Mình nói là đa số chung thôi cụ.
Nói riêng 1 chút. Bọn đua xe nó thực sự giỏi dấy ạ. Ở bển thì cỡ như Alonso, Button hay Hamilton... thì chúng kiếm tiền triệu $ như bỡn. Còn ở ta thì ko gặp thời, chúng chỉ gây phiền phức.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đua xe chính là số nhỏ của đa số, giỏi ở đấy chứ ở đâu.
Giỏi đua khác, mà giỏi chạy xe an toàn khác cụ ạ. Nói chung lái xe giỏi có nhiều tiêu chí, thậm chí có thớt bàn về thế nào là 1 lái xe giỏi vẫn chưa có hồi kêt mà cụ.
Em nói thật với cụ cũng thuộc dạng phóng nhanh phanh gấp, thích phượt, nhưng phong cách lái bi giờ vẫn ít dùng phanh hơn hồi mới lái.
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Giỏi đua khác, mà giỏi chạy xe an toàn khác cụ ạ.
ĐUa xe ko chạy an toàn thì chạy thế nào, cụ hài hước quá, thằng lái giỏi mà cái xe nát bét về đích đầu tiên đc à :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ĐUa xe ko chạy an toàn thì chạy thế nào, cụ hài hước quá, thằng lái giỏi mà cái xe nát bét về đích đầu tiên đc à :D
Cụ thích đưa vấn đề đi xa quá. Đua xe cũng là giỏi, nhưng không giống tiêu chí tài già, ít ra ở thớt này. Có cụ lái xe 30 năm trong nghề nhưng chẳng biết đua là gì, có thằng trẻ trâu đua ngọt lừ, ẳm giải này nọ, nhưng hưởng thọ 22 tuổi. Vấn đề là thế.

Nếu cụ nói chuyên về đua thiì em cũng hầu được cụ, ì em thích xem Formula One với cả GP lắm
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Tóm lại luận điểm đi giỏi ít dùng phanh là lung lay, ko có cơ sở, chẳng dựa trên bất kỳ lý luận thực tiễn lẫn lý thuyết nào.
Chủ yếu phát nguồn từ thời tiền sử khi mà đời sống khó khăn phải hà tiện các chi tiết lặt vặt.
Nếu các cụ học lái xe hay đọc lái xe từ các tài liệu nc ngoài sẽ ko bao giờ thấy người ta nói lái giỏi phanh ít cả. Mà ra nc ngoài nói thế họ tưởng thần kinh.
Phanh làm ra để dùng, cũng như cơm các cụ nấu là để ăn; cái phanh thì các cụ có thể giữ thời gian thay lâu thêm chứ cơm ko ăn cũng chỉ đổ đi chẳng để làm cái gì.
 

lazang-go

Xe tải
Biển số
OF-146749
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
453
Động cơ
365,049 Mã lực
Tóm lại luận điểm đi giỏi ít dùng phanh là lung lay, ko có cơ sở, chẳng dựa trên bất kỳ lý luận thực tiễn lẫn lý thuyết nào.
Chủ yếu phát nguồn từ thời tiền sử khi mà đời sống khó khăn phải hà tiện các chi tiết lặt vặt.
Nếu các cụ học lái xe hay đọc lái xe từ các tài liệu nc ngoài sẽ ko bao giờ thấy người ta nói lái giỏi phanh ít cả. Mà ra nc ngoài nói thế họ tưởng thần kinh.
Phanh làm ra để dùng, cũng như cơm các cụ nấu là để ăn; cái phanh thì các cụ có thể giữ thời gian thay lâu thêm chứ cơm ko ăn cũng chỉ đổ đi chẳng để làm cái gì.
chả có tài liệu nào bảo phải dùng phanh nhiều , hoạc không dùng phanh , nếu tài xế tập trung khi lái thì thì điều chỉnh chân ga hợp lí với tình trạng giao thông , ví dụ đơn giản nhất ta thấy đèn tín hiệu giao thông chuyển sang đỏ từ xa , thì nên bớt chân ga để gần đến điểm dừng chỉ đệm phanh nhẹ nhàng vừa đỡ hại phanh , hại lốp , giảm tiêu hao nhiên liệu , nếu ngược lại cứ giữ nguyên tốc độ đang đi đến sát điểm dừng đạp phanh thì mọi cái xẽ diễn ra ngược lại , và hành khách ngồi trên xe xẽ rất chóng xay và mệt mỏi vì phải gồng mình lo sợ sự cố tai nạn xảy ra ,còn trong trường hợp bất khả kháng tình trạng nguy hiểm diễn ra đột ngột đương nhiên phải phanh gấp rồi
 

raklei

Xe điện
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
4,877
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
chỉ đệm phanh nhẹ nhàng vừa đỡ hại phanh , hại lốp , giảm tiêu hao nhiên liệu ,
đoạn này của cụ thì hợp lý, tức là phanh ít hay nhiều túm lại là chỉ tiết kiệm phanh, lốp, nhiên liệu...chứ ko khẳng định lái giỏi hay kém.
nếu giả sử có 2 ông, một ông đi ít phanh ko tai nạn va chạm bao giờ; ngược lại một ông đi phanh nhiều, liên tục tai nạn, xe sửa chữa vá víu suốt ngày vì bọp mép... thì lúc đấy e công nhận là đi ít phanh là giỏi. mà cái này chưa thấy cụ nào chứng minh đc; loanh quanh vẫn chỉ là đỡ tốn phanh :D
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Tóm lại luận điểm đi giỏi ít dùng phanh là lung lay, ko có cơ sở, chẳng dựa trên bất kỳ lý luận thực tiễn lẫn lý thuyết nào.
Chủ yếu phát nguồn từ thời tiền sử khi mà đời sống khó khăn phải hà tiện các chi tiết lặt vặt.
Nếu các cụ học lái xe hay đọc lái xe từ các tài liệu nc ngoài sẽ ko bao giờ thấy người ta nói lái giỏi phanh ít cả. Mà ra nc ngoài nói thế họ tưởng thần kinh.
Phanh làm ra để dùng, cũng như cơm các cụ nấu là để ăn; cái phanh thì các cụ có thể giữ thời gian thay lâu thêm chứ cơm ko ăn cũng chỉ đổ đi chẳng để làm cái gì.
Cái phanh làm ra để trợ giúp người lái điều khiển xe an toàn,càng ít sử dụng sự trợ giúp mà vẫn lái xe an toàn là giỏi,e dự thế !
 

cucho

Xe tăng
Biển số
OF-76328
Ngày cấp bằng
26/10/10
Số km
1,236
Động cơ
433,240 Mã lực
Mua vui cũng được 1 vài trống canh.

Chuyện phanh nhiều phanh ít cỏ phải lái xe giỏi hay không đúng là chuyện cho vui. Cũng được 9 trang lận
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top