Đi giỏi là ít dùng phanh?

sepxo

Xe máy
Biển số
OF-427067
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
60
Động cơ
216,820 Mã lực
Tuổi
34
câu hỏi nhiều tranh cãi quá :D
 

vancon

Xe hơi
Biển số
OF-442177
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
106
Động cơ
211,260 Mã lực
Tuổi
29
ít dùng phanh và nhanh vào viện =))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,040 Mã lực
Tôi dám cá với các cụ & mợ là: nếu đi đường đèo dốc mà ko quen đường thì chả có cụ nào ít dùng phanh...có thách kẹo cũng ko dám.
thưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhé
 

binht61

Xe tăng
Biển số
OF-316651
Ngày cấp bằng
20/4/14
Số km
1,603
Động cơ
309,710 Mã lực
Website
bigsmile.vn
Cháu nghĩ nên dùng phanh nhiều để thành phản xạ, có gì cái là phản xạ phanh ngay
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
laovietlao nói:
Tôi dám cá với các cụ & mợ là: nếu đi đường đèo dốc mà ko quen đường thì chả có cụ nào ít dùng phanh...có thách kẹo cũng ko dám.
thưa với cụ đi đường đèo mà phanh nhiều là chết nhanh hơn ko phanh đó cụ nhé
Có cái bài của 1 bác tài già về cái vụ cứu nguời trên xe mất phanh, nói về sự nguy hiểm của việc rà phanh ở những đoạn đèo dài!
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
Xe AT đơn giản nhất cũng có chế độ S (sờ pót) để chạy số thấp hơn, xe đỡ trôi hơn. Còn AT có chế độ số tay (M), cứ chuyển sang và khi xuống dốc gìm ở số 1 hay số 2 thì hầu như chẳng phải dùng phanh!
 

trinhhunghb

Xe lăn
Biển số
OF-351322
Ngày cấp bằng
18/1/15
Số km
13,188
Động cơ
1,030,140 Mã lực
Ngày em đi hà giang..lũng cú...mèo vạc....xe em AT....khi đổ đèo em đi chuyển số MT cứ M1..M2 mà triển..ít phải phanh lắm..chịu khó đi chậm...nhiều cụ cứ vượt vèo vèo ghê thật...xong lại phanh đỏ mít....
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Đúng vì cái gì dùng nhiều thì sẽ nhanh không dùng được nữa
Vấn đề chạy đổ dốc (đèo) dài không chỉ là phanh bị mòn, vì nó cũng chẳng thể mòn nhanh như vậy được, nhưng ma sát liên tục làm phanh nóng, khi quá nóng thì kkông chỉ mỗi má phanh khó ăn mà các bộ phận khác (trong đó có cả dầu thủy lực để má phanh hoạt động) sẽ kém hay không còn hoạt động được dẫn tới mất phanh. Khi nhiệt độ trở lại bình thường chính cái bộ phanh ấy cũng lại hoạt động bình thường trở lại cho nên mới có kết luận của cơ quan xxx là "phanh bình thường" trong khi thực sự lúc xảy ra tai nạn thì phanh không ăn (mất phanh). Lên đó các bác thấy dọc đường chỗ đầu mấy dốc lớn có cái biển "nước mui", đo là chỗ họ bán nước làm mát cho bánh xe, nước chứa trong 1 cái thùng phuy to trên nóc xe được chảy xuống làm mát bánh suốt dọc đường!

Nếu sang bên quán cà phê của ọp đọc mấy cái topic về vụ cứu xe khách vừa rồi các bác thấy tranh luận về "tài già", nhiều cách nhìn nhận em cũng cảm thấy có vấn đề. Trước đây thấy xe tải chở nặng bò trên ấy em tin ngay "tài già" đang lái cái xe ấy, còn khi thấy cái xe tải lao vù vù em lại nghĩ về việc "điếc chưa sợ súng", lái xe ít đi đường đèo. Đường đèo núi không chỉ dốc mà còn ngoằn nghèo, xe chở nặng quán tính lớn vào cua gấp rất dễ văng ra khỏi đường, nhất là những cái xe chất cao. Đường bây giờ tốt hơn dễ gây cảm giác đánh lừa, đi nhiều bị giật mình mới biết mà sợ!
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Vấn đề chạy đổ dốc (đèo) dài không chỉ là phanh bị mòn, vì nó cũng chẳng thể mòn nhanh như vậy được, nhưng ma sát liên tục làm phanh nóng, khi quá nóng thì kkông chỉ mỗi má phanh khó ăn mà các bộ phận khác (trong đó có cả dầu thủy lực để má phanh hoạt động) sẽ kém hay không còn hoạt động được dẫn tới mất phanh. Khi nhiệt độ trở lại bình thường chính cái bộ phanh ấy cũng lại hoạt động bình thường trở lại cho nên mới có kết luận của cơ quan xxx là "phanh bình thường" trong khi thực sự lúc xảy ra tai nạn thì phanh không ăn (mất phanh). Lên đó các bác thấy dọc đường chỗ đầu mấy dốc lớn có cái biển "nước mui", đo là chỗ họ bán nước làm mát cho bánh xe, nước chứa trong 1 cái thùng phuy to trên nóc xe được chảy xuống làm mát bánh suốt dọc đường!

Nếu sang bên quán cà phê của ọp đọc mấy cái topic về vụ cứu xe khách vừa rồi các bác thấy tranh luận về "tài già", nhiều cách nhìn nhận em cũng cảm thấy có vấn đề. Trước đây thấy xe tải chở nặng bò trên ấy em tin ngay "tài già" đang lái cái xe ấy, còn khi thấy cái xe tải lao vù vù em lại nghĩ về việc "điếc chưa sợ súng", lái xe ít đi đường đèo. Đường đèo núi không chỉ dốc mà còn ngoằn nghèo, xe chở nặng quán tính lớn vào cua gấp rất dễ văng ra khỏi đường, nhất là những cái xe chất cao. Đường bây giờ tốt hơn dễ gây cảm giác đánh lừa, đi nhiều bị giật mình mới biết mà sợ!
Mất phanh tam thời là không dùng phanh được lúc đó. Không dùng được dù chỉ 1 giây cũng là không dùng được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,717
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mất phanh tam thời là không dùng phanh được lúc đó. Không dùng được dù chỉ 1 giây cũng là không dùng được.
Đồng ý với cụ. Xe mất phanh dù chỉ một giây, nhưng đúng lúc sắp đâm, cần phanh mà ko được thì cũng tèo.
Phanh bị mất do rà phanh đổ đèo lâu quá đôi khi chỉ mất lúc đó, nhưng cũng có thể mất hẳn. Ví dụ dầu phanh nóng quá làm lột cupen, hoặc má phanh bị quá nhiệt, cháy hoặc bị trơ thì sau đó nó vẫn trơ chứ ko phục hồi được.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,751
Động cơ
520,040 Mã lực
Có cái bài của 1 bác tài già về cái vụ cứu nguời trên xe mất phanh, nói về sự nguy hiểm của việc rà phanh ở những đoạn đèo dài!
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
Xe AT đơn giản nhất cũng có chế độ S (sờ pót) để chạy số thấp hơn, xe đỡ trôi hơn. Còn AT có chế độ số tay (M), cứ chuyển sang và khi xuống dốc gìm ở số 1 hay số 2 thì hầu như chẳng phải dùng phanh!
cụ trên có vẻ chưa biết lái xe nên cụ ý nghĩ đổ đèo là phải phanh tĩ tã nó mới .... an toàn=))
 

Laluz

Xe hơi
Biển số
OF-21517
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
126
Động cơ
498,580 Mã lực
Nơi ở
Trong nhà
Các cụ đã biết xuống dốc, đổ đèo thì hạn chế tối đa dùng phanh, nhiều cụ thích đi nhanh nên đến chỗ cua vẫn phải đạp phanh, mà cua liên tục là phanh liên tục. Nói chung điềm đạm là đức tính hàng đầu của lái xe, dẫn đến an toàn, kinh tế, được lòng người.
 

Hỏa Miêu

Xe máy
Biển số
OF-404703
Ngày cấp bằng
15/2/16
Số km
97
Động cơ
228,130 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm
Ý chủ thớt là phải chủ động tay lái và tốc độ đêbr ít phải dùng phanh. Như vậy được gọi là đi giỏi đúng ko chủ thớt.
 

accord_89

Xe tăng
Biển số
OF-18721
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
1,202
Động cơ
515,910 Mã lực
Phanh nhanh mòn hay không còn phụ thuộc vào tự trọng và tải trọng của xe nữa phải không các cụ. Xe đi 1 đến 2 người phải khác với xe luôn đi full tải. Dù 1 người lái thì xe full tải bao giờ cũng phải thay phanh trước.
 

bubu88

Xe tăng
Biển số
OF-35869
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,270
Động cơ
488,479 Mã lực
Nơi ở
Trên mọi nẻo đường
Đang bàn vấn đề phanh lại chuyển qua còi rồi,
Em góp thêm ý kiến. Bác trên bảo đi giỏi, e thêm là đi văn minh
Tại quá bức xúc đến vấn đề này. Ra đường có nhiều người ko suy nghĩ trước khi bấm còi cụ ah
 

dewoocook

Xe máy
Biển số
OF-397745
Ngày cấp bằng
21/12/15
Số km
85
Động cơ
233,550 Mã lực
Tuổi
37
Hóng các cụ nhiệt tình
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top