- Biển số
- OF-715896
- Ngày cấp bằng
- 12/2/20
- Số km
- 106
- Động cơ
- 82,402 Mã lực
- Tuổi
- 25
Em chẳng phải lái giỏi nhưng cứ đến đường giao cắt em bỏ chân ga vào chân phanh chờ sẵn!
Chuẩn rồi. Cái thông điệp truyền tải là phán đoán đúng tình huống để hạn chế dùng phanh. Chứ rõ ràng phanh sinh ra để dừng chết xe. Chỉ là mình dùng ít hơn. Và dĩ nhiên phải lái xe an toàn. Em thì má phanh và còi là ít sử dụng nhất.Ý chủ thớt là cần phát huy khả năng phán đoán tình huống cho tốt , như vậy sẽ ít phải dùng phanh, và tất nhiên đó chính là kinh nghiệm đi đường đó ạ
hình thành thói quen ấy là tốt mà cụEm chẳng phải lái giỏi nhưng cứ đến đường giao cắt em bỏ chân ga vào chân phanh chờ sẵn!
Thật ra nếu tránh là chính và không bỏ ga thì đó là tài siêu cao thủ rồi. Chứ tài già, tránh trước nhưng họ cũng phanh đó. Chỉ là họ ít giảm tốc bằng phanh mà là bỏ ga, hơi dồn số. Nôm na là phanh bằng ga và bằng động cơ. Nước cuối mới phải phanh- giống như lái xe đổ đèo.Trước đây em rất ít dùng phanh, lái kiểu tài già tránh là chính. Nhưng vài năm trở lại đây em thay đổi cách lái. Phanh là chính, có sự cố thì chú trọng phanh trước rồi mới tránh
Chuẩn luônThật ra nếu tránh là chính và không bỏ ga thì đó là tài siêu cao thủ rồi. Chứ tài già, tránh trước nhưng họ cũng phanh đó. Chỉ là họ ít giảm tốc bằng phanh mà là bỏ ga, hơi dồn số. Nôm na là phanh bằng ga và bằng động cơ. Nước cuối mới phải phanh- giống như lái xe đổ đèo.
Nói chung nhiều khi nâng cao quan điểm thì dễ dẫn đến cãi nhau cụ ạ. Những người nâng cao quan điểm đi giỏi là ít dùng phanh cũng có lí bởi vì chủ yếu những người này đi đường dài + tốc độ lớn, số kilomet đi trong 1 năm tính đến cả vài vạn tới chục vạn nên quan điểm phanh là biện pháp cuối cùng không có gì là không có lí cả. Bởi vì đi kiểu đó để giữ gìn xe, kéo dài thời gian sử dụng những bộ phận hao mòn không cố định như lốp, má phanh. Còn số không đồng tình cũng không phải không có lí bởi nhẽ đi trong phố là chủ yếu, tốc độ di chuyển thấp thì kể cả có phanh gấp thì lực phanh cũng nhỏ, ảnh hưởng đến xe rất ít; hơn nữa chủ yếu đi làm trong phố và thỉnh thoảng đi xa thì 1 năm cũng chỉ phát sinh 10 ngàn cây số là cùng, đi 4 năm là hết 1 vòng trái đất thì có lẽ 1 bộ phận rục rịch lên đời cho nên cũng chẳng nghiêm trọng hóa vấn đề vì đi ít thế thì chi phí cũng bé nên chẳng tội gì phải đi rón rén, ít phanh (trừ khi đưa vợ bầu đi đẻ thôi).Theo e hiểu thì đi phải cân đối hài hoà, nhịp nhàng giữa côn số và phanh mới đúng. Tuy nhiên có thể do nếu hanh đột ngột sẽ tác động nên nhiều yếu tố hơn nên các bác tài già đường dài vẫn nói hạn chế tuyệt đối dùng phanh (có thể chỉ đúng với đường dài, chứ đường phố vừa đẹp, vừa đông thì ko đúng lắm)
Lúc lái xe rồi thì lại thấy rằng cũng...bình thường thôi cụ ạ. Cứ dán vào mặt cái định mức xăng dầu gắt 1 tí là ít phanh ngay!Nói chung nếu chạy xe mà hạn chế phanh đc là trình cao rồi