cụ nói chuẩn thếĐi giỏi thì ít thể hiện mới là giỏi cụ ạ!
cụ nói chuẩn thếĐi giỏi thì ít thể hiện mới là giỏi cụ ạ!
và đem lại cảm giác thoải mái cho hành khách trên xe nữaHôm nọ đi taxi, tài già trả lời hay phết:
Lái giỏi là ít dùng phanh và ít hao nhiên liệu.
Cụ í chỉ thế nào cụ bày cho ae vớiBổ túc xe của cụ mimoza07 em thấy cụ í ít dùng phanh mà lại rất an toàn, sau cụ ý chỉ cho thấy hay quá
Sẽ có hiểu lầm ở đây. Tài già đến đâu thì già nhưng nếu muốn dừng thì phải phanh. Vấn đề ở đây là phanh như thế nào thôi. Không phải đơn giản chỉ là đạp phanh trong khi tài già bình thường ít phanh nhưng đầy quả phải phanh cháy đường. Phanh giảm tốc làm sao cho êm, người đi cùng ko bị mệt- điều đó quan trọng nhất chứ không phải số tiền hao phí trên mỗi kilometre đường đất. Còn tất nhiên đa số mua xe đều đi 1 mình nên phóng nhanh phanh gấp chả sao, mỗi năm đi 1 vạn cây thì chạy xào chẻ cũng phải 5 năm mới thay má phanh nên chả bận tâm. Có chăng ai đi nhiều mới cần suy tính- đứng ở góc độ giảm chi phí là nhìn thấy đầu tiên còn an toàn là luôn luôn rồi, ko cần nhắc đến.Các Bác ấy là sư phụ rồi, thế hệ trước, giờ thế hệ trể ít người làm thế, thôi cứ thay Phanh theo thời gian cho an toàn ạ.
Sai! Vì mấy ông taxi chạy rất ẩu- nhất là thời chưa gọi xe qua app, tổng đài gọi đàm thế là 3-4 ông lao đến đón khách và ko có người về nhì. Lái hạn chế phanh nếu quy ra tiền chỉ là ông nào chạy khoán xăng dầu. Em ngày xưa chạy kiểu đó, tháng nào cũng đút túi 30 lít xăng dư!Hạn chế sd phanh chắc là quan điểm các bác tài dịch vụ rồi bác, vì tốn rất ít xăng, hihi
Các thủ thuật hay phương pháp lái xe đấy áp dụng cho đường trường. Chắc cụ cũng hiểu! Chứ đi phố ông nào cũng phanh rất nhiều. Nhưng đi phố tốc độ chậm, phanh nhẹ cái là xong nhưng đường trường tốc độ lớn, phanh dù ít hơn đi phố song mạnh hơn. Thử chở người say xe đi tỉnh mà chạy chân to thì mới biết! Ko nói phanh nhanh mòn hơn mà người đi xe mỏi mệt hơn.Có lẽ cụ ấy cần đi cung đường láng ngã tư sở để trải nghiệm