Chùa, cảnh chùa đâu có tội, nơi dâng hương hướng chư phật. Quan trọng tu tập luôn chánh niệm trong suy nghĩ và hành động đã là phật tử tốt rồi.
Cách đây 15 năm e và pgd Sở đi Hà Nội công tác. Chiều hôm cuối tuần e tranh thủ về quê ngoại chơi.Những năm mới đi làm, trẻ và là lính nên đầu Xuân sợ nhất quả đi lễ chùa, éo dám trốn; sếp hô là lại lóc cóc đi mấy cái chùa, cũng phải giả vờ thành tâm ra vẻ tín lắm để lấy lòng sếp, quỳ đau cả gối để khấn vái (thật ra giả vờ lẩm bẩm chứ đếch có nghĩa gì). 10 năm nay một phần cũng “già” dạng cứng cựa ở cơ quan rồi nên éo phải giấu nữa, cứ nói thẳng *** thích nên đỡ khoản lễ Lạt đầu Xuân nhẹ hẳn. Không biết có cụ nào giống em không, trẻ cứ phải giả vờ, diễn ra vẻ thành tâm, khổ vãi. Nhìn bọn trẻ cơ quan giờ lại thấy thương chúng nó, giống mình ngày xưa.
Bán hàng có tâm có tầm thì sẽ như vầy bác ah, có như vậy càng ngày sản phẩm/ dịch vụ sẽ có chất lượng càng cao hơn, mang lại thặng dư cho gia đình và xã hội.Bên bán, theo tôi đánh giá, ở xứ này và xứ khác, đều nhắm tới mục đích Bán được hàng và Không vi phạm điều gì tệ hại để có thể bị kiện.
Có vẻ họ đang làm rất tốt cả 2 việc nêu trên.
Còn cái sự "Họ vốn dĩ phải là người định hướng cái đúng, chỉ ra cái sai để hướng mọi người theo chân, thiện, mỹ", hình như không phải là Nghĩa vụ của mấy cậu bán hàng thì phải.
Họ mà làm được cả việc ấy nữa, thì tôi thanh kiu ve ri múc và trả thêm tiền, thế thôi.
Bác có chia sẻ quan điểm này?
"cá tầng nào ăn tầng đó', kiến thức của họ đến đâu, thì chỉ nói đến đó. Nói theo ý họ thì họ mới cho là đúng được.Nói khác ý họ là bị quy kết, nhẹ thì cho là tinh vi, trịnh thượng, nặng là chụp mũ..., quảng bá cho PG.. v..vCái này thì cụ nên hỏi cụ slaz8 thì mới hiểu được.
Nghe ghê thế cụ. Em chưa đi du lịch tâm linh bao giờ, em chỉ đi quanh quẩn ở Hn. Vd Chùa Vạn Niên, Chùa Trấn Quốc, và Quán Sứ. Nếu vô tình đi du lịch hay công việc qua thì em sẽ rẽ vào nếu có thời gian chứ ko chủ đích. Em vẫn cầu mọi thứ, biết đâu được thì sa Cụ ra Chùa Vạn Niên đi, đẹp đấy!Em nghĩ đi chùa cầu may thì không nên vì may hay không ở nhân quả. Còn du lịch tâm linh thì nên đi mấy ngôi chùa...nhỏ nhỏ thôi hoặc cổ kính càng tốt mà thấy tâm an lạc là được. Còn chùa nào mà thấy loạn loạn động tâm thì không nên ở lâu. chuồn càng sớm càng tốt . Ví dụ như năm ngoái vừa rồi, em đi chùa Dư Hàng Hải Phòng, khi đi vào một khu thấy ma mị lắm, cũng rờn rợn, em cũng không lạ vì chùa ấy nổi tiếng bắt ma . Em năm nay cố khám phá 2 chùa khác xem thế nào.
Cụ nói thật hay đùa đấy.Bọn nó sáng tạo phết anh 1 tiếng nhỉ?
Trước bọn em đi sàn thằng DJ thi thoảng lại gào lên kiểu như " Vinataba" "Alibaba" "VietnamAirline"...các kiểu
Đã có tâm an thì vào chùa nào chẳng thế. Em cứ chùa to mà vào, chùa nhỏ thì xin miễn. Đã thấy sợ với rợn là tâm bất an, do người mà ra chứ do gì cái chùa.Em nghĩ đi chùa cầu may thì không nên vì may hay không ở nhân quả. Còn du lịch tâm linh thì nên đi mấy ngôi chùa...nhỏ nhỏ thôi hoặc cổ kính càng tốt mà thấy tâm an lạc là được. Còn chùa nào mà thấy loạn loạn động tâm thì không nên ở lâu. chuồn càng sớm càng tốt . Ví dụ như năm ngoái vừa rồi, em đi chùa Dư Hàng Hải Phòng, khi đi vào một khu thấy ma mị lắm, cũng rờn rợn, em cũng không lạ vì chùa ấy nổi tiếng bắt ma . Em năm nay cố khám phá 2 chùa khác xem thế nào.
Cụ hay Mợ có đi Đền Và ko ạ ! cũng là 1 điểm hot !Nay nhà em cũng đi Đường Lâm (có đi Chùa Mía, đền và lăng Ngô Quyền). Trên đường về còn ghé thêm chùa Tây Phương, thật may là toàn địa điểm không hot nên không bị đông.
Em đã bảo là thiếu nhi thời xưa thấy to chứ thiếu nhi thời nay thấy bình thường, có gì mà hiểu với không hiểu. Nhiều người cứ " dan dan díu díu mập mờ " cho có vẻ nguy hiểm chứ sự thật thì nó rất đơn giản.Ý cụ là cái lăng... á
Em biết Di Lặc là vị Phật tương lai và chỉ xuất hiện khi PG bị lãng quên ko còn ai biết, nhắc đến nữa. Như kiểu ấn F5 reset lại toàn bộ. Ko hiểu có đúng ko? Nhưng cụ nói em mới biết là Phật tương lai là thọ kí của Phật hiện tại. Em thấy ko logic nhưng chắc vấn đề này ko thể theo logic thông thường được."cá tầng nào ăn tầng đó', kiến thức của họ đến đâu, thì chỉ nói đến đó. Nói theo ý họ thì họ mới cho là đúng được.Nói khác ý họ là bị quy kết, nhẹ thì cho là tinh vi, trịnh thượng, nặng là chụp mũ..., quảng bá cho PG.. v..v
Cụ để họ tự nhiên đi. khi nào đủ tầm họ sẽ tự hiểu.
Tuy nhiên cụ nào ngại tầm chương trích cú thì em có thể chỉ luôn.
Các vị Bồ Tát chính là các hạnh của Phật lịch sử Thích Ca Mâu Ni.( ví dụ bồ tát Văn Thù đại diện trí tuệ Phật, Quan Âm đại diện từ bi của Phật...) Bồ Tát là do Phật thuyết ra, chứ không đên lượt ai đó muốn thêm vào hay bỏ đi cho có vẻ thông thái đâu.
Nói về Bồ Tát thì tiêu biểu nhất là Bồ Tát Di Lạc, được Phật Thích Ca Mâu Ni thọ kí là 1 vị Phật tương lai.( tất mọi người tìm hiểu về PG đều biết điều này)) bồ tát Di Lạc có lưu trong cả Kinh nam truyền Nikaya và kinh bắc truyền, cụ nào muốn đối chứng thì gúc cái ra ngay
Chính xác, em đồng ý ý kiến cụ. Cái này do quan điểm nhìn nhận mỗi người, người dân họ thấy khu nào đẹp thì họ đi thôi. Nhiều người cứ lên mạng bảo nên tránh những chỗ như Bái Đính, Tam Chúc vv, nhưng hỏi thật là trước khi tư nhân họ vào xây dựng lại trùng tu lại thì có ai biết Tam Chúc hay Bái ĐÍnh đâu??? Họ bỏ tiền ra (rất nhiều tiền) để xây dựng thì họ cũng phải được thu phí để bảo trì, hồi vốn lại chứ?? Còn cụ nào thích free thì đi chùa làng, mà nói thật đến chùa làng thì thấy buôn bán tấp nập ngay cả cửa chùa, nói đâu xa như chùa Keo chỗ em thì hàng quán buôn bán cả trong khuân viên chùa, hết bán xúc xích, nước ngọt rồi hạt dẻ, nhìn lụp xụp nhếch nhác k thể tảLắm cụ cứ nặng nề, nếu cảm thấy chùa ko thiêng, sư ko nghiêm, bản thân ko tin thì thôi ko cúng bái, cầu xin nữa, đi coi như 1 khu thắng cảnh, điểm tham quan view đẹp thôi chứ có gì đâu, cứ phải da dẻ nọ kia làm gì cho mệt
Vẫn còn dùng trí tuệ với nhận biết của con người để nhận xét về đạo Phật thì nó còn sai lệch nhiều lắm bác ak. Vì tri kiến Phật ngược với dòng đời.Đạo Phật không có bí tích.
Đạo Phật chỉ có sự việc có thật.
Đức Phật cũng không có quyền năng huyền diệu gì, ngài chỉ để lại một hệ thống triết lý.
Tất cả các pho tượng trong chùa cũng chỉ là biểu tượng để chúng ta hướng tới một lối sống thiện lương.
Ngôi chùa 500 năm tuổi và ngôi chùa 1 tháng tuổi xét về triết lý sống là như nhau, xét về lịch sử là khác nhau.
Cháu chỉ giải thích về "bầu hậu", đó là một tập tục đã có vài trăm năm tại chùa, đình, miếu ... ở Việt Nam.
"Bầu hậu" đã và đang tồn tại, còn tương lai thì cháu không biết, và cũng không cố đoán làm gì cả.
Bằng chứng bằng con số thì chịu vì liên quán đến chùa triền thì chả có ông nào dám kiểm toán đâu!Mấy cái chùa như Bái Đính, Tam Chúc, Ba Vàng, nếu muốn nói những chùa đó không đúng thì phải chứng minh với bằng chứng thuyết phục.
Nếu cho rằng không đúng nhưng không có bằng chứng thì không đến là xong.
Bỏ mịa , thế cháu đến chùa xin nhiều tiền, xin chức, xin ghế... thì không đúng chỗ à, mất tiền oan àVẫn còn dùng trí tuệ với nhận biết của con người để nhận xét về đạo Phật thì nó còn sai lệch nhiều lắm bác ak. Vì tri kiến Phật ngược với dòng đời.
Phần lớn những người tin vào cái tôi, tự lực bản thân, tai nghe mắt thấy thì rất khó bước sang hệ thống kinh điển Đại thừa. Vì sao.
Vì nó có quá nhiều nội dung bất khả tư nghì, nên dùng trí tuệ của người thường để nhận xét thì rất dễ sai lầm, một việc bình thường là hiểu biết cơ thể của mình còn phải nhờ máy móc thiết bị đủ mọi thứ khác để xem xét thì để nhìn nhận vấn đề khác độ chính xác là rất thấp.
Ví dụ: xá lợi của đức Phật Thích ca thỉnh từ Ấn độ về đặt trên bảo tháp của chùa Bái Đính là có phát sáng. Nhưng ánh sáng đó, con người lấy gì để nhìn thấy. Họ hoàn dựa vào công cụ của thế giới con người như là máy thử niên đại, rồi cấu tạo phân tử.... nhưng không thấy cái đơn giản của nửa thế giới tâm linh còn lại.
Mọi việc phát biểu một cách chủ quan về đạo Phật là vô cùng dại dột. Ví dụ: Nếu chiếu theo kinh điển Đại thừa, cả quả địa cầu này không đủ chỗ đặt một bàn chân của đức Phật A Di Đà, vậy ngày xưa, lấy gì để giải thích cho người không tin. Nhưng nhờ khoa học ngày nay, nếu nhìn trong tổng thể vũ trụ, trái đất chỉ bé tý như một cái chấm phát sáng, thì có lẽ ta dễ tiếp cận với sự thật hơn.
Đức Phật hiện ra đời với một mục tiêu duy nhất, làm cho chúng sinh trở thành Phật, làm cho chúng sinh tỏ ngộ được tri kiến của Phật. Lương thiện nó là những nấc thang ban đầu không phải là mục đích cuối cùng. (cái này trong Kinh Pháp Hoa đức Phật nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần đặc biệt là trong phẩm Phương tiện.) Đó là lý do mà vua Trần Nhân Tông năm lần bảy lượt từ bỏ ngôi vua để dấn thân vào con đường học đạo. Nhưng chỉ đến khi thực hiện xong các trọng trách vua mới đủ duyên để dứt bỏ trần lao.
Nam tông có một câu rất hay: Ta còn không có lấy gì của ta. Khi vứt bỏ được cái tôi rồi, thì mới bước vào được cánh cửa của kinh điển Đại thừa và phần quan trọng của đạo Phật.
Cái tôi càng lớn, cách Phật càng xa. ( phẩm Thường Bất Khinh Bồ tát trong Kinh Pháp Hoa lý giải điều đó rất hay) Khi vứt bỏ được cái tôi của mình thì sẽ bước một chân vào con đường không chấp cái tôi của chúng sinh, mới bắt đầu vào con đường của Đại thừa Phật giáo
Nếu như kiến giải của bác có được nhiều người đời ủng hộ, thì khả năng lớn đi ngược kiến giải của tri kiến Phật.
Công đức nhiều vậy mà vẫn bị bắt bỏ vô tù, tiếc thay, tiếc thayÔng Trầm Bê trùng tu 9 ngôi chùa:
- Chùa Vàm Ray, Hàm Tân, Trà Cú, Trà Vinh (50 tỷ).
- Chùa Cà Hom, Hàm Giang, Trà Cú, Trà Vinh (08 tỷ).
- Chùa Ba Sát, Đôn Châu, Trà Cú, Trà Vinh (06 tỷ).
- Chùa Phnô đung, Đại An, Trà Cú, Trà Vinh (7,5 tỷ).
- Chùa Bến Có, Nguyệt Hoá, Châu Thành, Trà Vinh (04 tỷ).
- Chùa Tà Điêu, Phong Phú, Cầu Kè, Trà Vinh (06 tỷ).
- Chùa Mới, Kim Hoà, Cầu Ngang, Trà Vinh (07 tỷ).
- Một ngôi chùa ở Vĩnh Liêm, Vĩnh Long (06 tỷ).
- Chùa Prac Huy Hia, Campuchia (12 tỷ).
Cả 9 ngôi chùa đều đắp nổi phù điêu gia đình ông Trầm Bê, trong đó được lên báo nhiều nhất là ngôi chùa Vàm Ray.
đúng rồi, chỉ xin một điều duy nhất là cho con sớm được giác ngộ.Bỏ mịa , thế cháu đến chùa xin nhiều tiền, xin chức, xin ghế... thì không đúng chỗ à, mất tiền oan à
Chùa này màu sắc Cụ nhỉ ?
Chùa vắng ở Hà Nội và đẹp em đề xuất chùa Long Quang bên sông Tô Lịch nhé
Ông Trầm Bê trùng tu 9 ngôi chùa:
- Chùa Vàm Ray, Hàm Tân, Trà Cú, Trà Vinh (50 tỷ).
- Chùa Cà Hom, Hàm Giang, Trà Cú, Trà Vinh (08 tỷ).
- Chùa Ba Sát, Đôn Châu, Trà Cú, Trà Vinh (06 tỷ).
- Chùa Phnô đung, Đại An, Trà Cú, Trà Vinh (7,5 tỷ).
- Chùa Bến Có, Nguyệt Hoá, Châu Thành, Trà Vinh (04 tỷ).
- Chùa Tà Điêu, Phong Phú, Cầu Kè, Trà Vinh (06 tỷ).
- Chùa Mới, Kim Hoà, Cầu Ngang, Trà Vinh (07 tỷ).
- Một ngôi chùa ở Vĩnh Liêm, Vĩnh Long (06 tỷ).
- Chùa Prac Huy Hia, Campuchia (12 tỷ).
Cả 9 ngôi chùa đều đắp nổi phù điêu gia đình ông Trầm Bê, trong đó được lên báo nhiều nhất là ngôi chùa Vàm Ray.
Trầm Bê công lao mấy thì cũng không bằng Vua Lương Võ Đế của Trung quốc, xây hàng trăm ngàn ngôi chùa, độ hàng chục ngàn vị Tăng, ấn tông kinh sách nhiều vô kể. Nhưng khi được hỏi thì Đạt ma Tổ sư đã nói có Phước đức hữu lậu chứ không có Công đức. Mà không có công đức thì không đoạn trừ được phiền não,không tự giải thoát cho mình chứ đừng nói đến việc giải thoát cho người.Công đức nhiều vậy mà vẫn bị bắt bỏ vô tù, tiếc thay, tiếc thay