- Biển số
- OF-129566
- Ngày cấp bằng
- 5/2/12
- Số km
- 1,241
- Động cơ
- 386,305 Mã lực
Một bộ nữa cũng rất phổ thông là bộ Lương Hoàng Sám, bác mang ra thọ trì đọc tụng đều được, nhưng chuyên nhất vào Quyển 2: Phát Bồ đề tâm, Phát nguyện và hồi hướng xem có thấy hứng thú không.Phát tâm vô thượng bồ đề gọi tắt là bồ đề tâm. Nhưng con đường đi của Thích Ca Mâu Ni trải qua 4 kì a tăng kì kiếp và 100000 đại kiếp. Tức là cứ vô lượng vô biên kiếp như thế từ lúc còn là nai chúa, tù nhân ở địa ngục cho tới khi thành vô thượng chánh đẳng giác là quá lâu . Em không biết có đi được thế không, hay đi cửa đông phương của Phật Dược Sư, tây phương của Phật Vô Lượng Thọ ( A Di Đà) rồi trở lại sa bà
Khi thấy có hợp với căn cơ của mình thì cứ thế mà tụng thôi, khi đó tự khắc việc hộ pháp đã có người lo, bác cần gặp ai, học pháp môn gì, hoạt động như thế nào, ai có nhân duyên với bác sẽ diễn tiến gặp gỡ theo đúng lộ trình thôi.
Kinh Đại Tập dạy rằng:
"Ví như trong một cái nhà tối trăm năm, chỉ thắp một ngọn đèn, cũng có thể phá tan mờ ám" Vậy chớ nên cho một niệm phát tâm Bồ Đề là nhỏ, là không quan trọng.
Vậy nên thử xem có hợp căn cơ không rồi hẵng tính đến chuyện tiến nhanh và lẹ
Để tiến những bước mau và lẹ thì đó là gốc của vấn đề. Thử nghĩ coi, nếu bác suy nghĩ, hành động và có nguyện vọng giống Phật và Bồ tát thì chả có lẽ nào những người đồng hạnh đồng nguyện lại không sớm gặp nhau? Còn làm như thế nào thì quá dễ với các ngài
Lộ trình: thì Cửa yếu vào đạo trước phải phát tâm, Việc yếu tu học trước phải lập nguyện rồi mới đến chọn pháp môn tu học, sở dĩ chúng ta sẽ gặp pháp môn trước là có lý do của nó, có điều kiện em sẽ trình bày thêm.
Sở dĩ em mạnh dạn trao đổi điều này vì bác đã đến đoạn không cần đi chùa rồi. Tức là vào giai đoạn có nhu cầu ẩn tu học để tiến bộ
trích:
"Xác nhận lại, Bồ Đề tâm nói ở đây, chính là Vô Thượng Bồ Đề tâm tức là chỉ cho Phật Bồ Đề, chớ không phải Thanh Văn hoặc Duyên Giác Bồ Đề tâm.
* Kinh nói: "Bồ Đề tâm làm nhân, đại bi làm căn bản, phương tiện làm cứu cánh." Ví như người đi xa, trước tiên phải nhận định mục tiêu sẽ đến, phải ý thức chủ đích cuộc hành trình bởi lý do nào, và sau cùng dùng phương tiện hoặc xe, thuyền, hay phi cơ mà khởi tiến. Người tu cũng thế, trước tiên phải lấy quả Vô Thượng Bồ Đề làm mục tiêu cứu cánh; lấy lòng đại bi lợi mình lợi sanh làm chủ đích thật hành; và kế đó là tùy sở thích căn cơ lựa chọn các pháp môn hoặc Thiền, hoặc Tịnh, hoặc Mật làm phương tiện tu tập. Phương tiện với nghĩa rộng hơn, còn là trí huệ quyền biến tùy cơ nghi, áp dụng tất cả hạnh thuận nghịch trong khi hành đạo Bồ Tát. Cho nên Bồ Đề tâm là mục tiêu cần phải nhận định của hành giả, trước khi khởi công hạnh huân tu."
Chỉnh sửa cuối: