Em nghĩ là thử nghiệm bỏ BRT xem có đỡ tắc k, chứ thay biển thường làm sẵn treo vào hoặc sơn tại chỗ, đỡ công tháo lắp
Tôi thì thấy hài hước là, các ảnh nhất định đào bỏ Đường nhựa đã có sẵn, để thay thế bằng bê tông, chỗ Lê Văn Lương + Tố Hĩu.
Không hiểu thay để làm gì, chắc để cho đẹp và phù hợp thuần phong mỹ tục thành phố.
Nhưng đoạn Láng Hạ + Giảng Võ lại để nguyên.
Đổ bê tông những đoạn đường nói thẳng ra là chưa đủ tiêu chuẩn cho các xe trọng tải lớn di chuyển liên tục. Cũng như làm đường F1 nó cũng thay hết còn gì. Hay như các cụ cứ chê đường xe to chạy nhiều nó nổi sống trâu như đường 5A ấy.Đấy là thiết kế mẫu của anh Tailon cụ ạ. Về lý thuyết thì chỗ dừng đỗ xe của bến xe buýt với tần suất lớn có thể bị xô dồn nhựa nên đổi sang thiết kế đường bê tông.
View attachment 8269312
View attachment 8269335
Nhiều tuyến BRT khác họ còn thay thế hoàn toàn bằng mặt đường bê tông, chứ không chỉ mỗi đoạn bến xe.
View attachment 8269336
Các cháu học sinh đi tuyến BRT này rất đông. Các cụ kêu bỏ là đi 4 bánh rồi. 4 bánh thì đi kiểu dàn hàng ngang đường có rộng nữa vẫn ùn tắc.Tôi vẫn ủng hộ BRT vì các lý do sau:
- có việc cần đi phía có BRT sẽ cực nhanh, nhất là khi vào giờ cao điểm.
- nhà chờ lịch sự, sạch sẽ, văn minh
- nhờ có BRT mà xe máy còn có đường đi, chứ ko có BRT thì các bố đi ê tô điền hết vào chỗ trống, tắc vẫn hoàn tắc, xe máy lại leo lên vỉa hè
Người kiếm đó như cháu biết đã vào lòPhí là phí thế nào? Bác vớ vẩn. Kiếm phát mấy đời ăn chặt họng chả hết lại bẩu phí. Vớ vẩn hết sức.
Theo em thì lại nên cho phép xe máy đi vào làn BRT vì cơ bản xe máy đi sau xe BRT là chính. Chỉ cần quy định bắt buộc phải nhường BRT tại các nút giao là được. Tức là gần đến nút giao xe máy buộc phải chuyển làn. Nó không làm BRT chậm đi bao nhiêu cả.Ý thức tham gia giao thông của phương tiện cá nhân cả 2 bánh lẫn 4 bánh còn thấp nên BRT chưa phát huy được hết đc. Tuy nhiên e nghĩ ko nên bỏ BRT, nên lắp làn phân cách cứng để BRT được đi nhanh hơn, tăng cường phạt cả xe máy đi vào làn này nữa. Khi mọi người mới thấy BRT lao vù vù có thể sẽ thay đổi thói quen sử dụng ptcn, thay vào đó đi xe buyt.
Theo em nên cấm hẳn, đi như vậy rất khó xử phạt cũng như rất dễ làm cho sẽ BRT phía sau bị chậm do hàng dài xe máy đi sau xe BRT phía trước.Theo em thì lại nên cho phép xe máy đi vào làn BRT vì cơ bản xe máy đi sau xe BRT là chính. Chỉ cần quy định bắt buộc phải nhường BRT tại các nút giao là được. Tức là gần đến nút giao xe máy buộc phải chuyển làn. Nó không làm BRT chậm đi bao nhiêu cả.
Ai hỏi thì bảo chưa xong, lâu dần thành quen rồi quên mất....quê ta toàn thế nhất là những vụ việc nhạy cảm liên quan đến quản lý của nhiều người, nhiều tổ chức...Có khi nào lấy lý do sửa sang biển rồi tháo ra luôn không lắp lại nhỉ. Sợ dân cười.
Khi BRT dừng lại đón khách thì đám xe máy trước mặt cơ bản thoát hết rồi cụ. Còn nếu không chịu nhường đường thì vẫn phạt được bình thường mà. BRT cũng mấy phút/chuyến chứ có đi liên tục đâu.Theo em nên cấm hẳn, đi như vậy rất khó xử phạt cũng như rất dễ làm cho sẽ BRT phía sau bị chậm do hàng dài xe máy đi sau xe BRT phía trước.
Vẫn là cách sửa sai có tính đi truyềnAi hỏi thì bảo chưa xong, lâu dần thành quen rồi quên mất....quê ta toàn thế nhất là những vụ việc nhạy cảm liên quan đến quản lý của nhiều người, nhiều tổ chức...
Nói thật nhìn cái mặt đường LVL trông như mặt giặc, bên nhựa bên bê tông. Đã xấu lại tốn kém, chỉ khổ dân nộp thuế.Tuyến BRT ko có gì xấu , không phù hợp thì nên Bỏ … Có điều xem ông nào Tư vấn cái nền đường nhua đào đi rồi đổ BT như đường băng sân bay ?! Nhõn cái xe buýt chạy … Tốn bao Tiền của .
Giờ đi vào ngơn ơ rồi các cụ nhỉThôi thế là thôi, nghìn tỉ bỏ ra cho xe buýt BRT cũng bị dẹp, cụ nào ở HN chắc sẽ thấy trong 2 ngày gần đây, biển báo làn BRT đã bị tháo dỡ, cccm thấy sao? Sắp tới là "làm thêm 6 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có một tuyến sẽ thay thế buýt nhanh BRT qua trục đường Lê Văn Lương (tuyến số 01 BRT Kim Mã - Hà Đông) nhằm đạt được mục tiêu phục vụ 40 - 60% nhu cầu đi lại của người dân, cùng với 10 tuyến đã có quy hoạch và đang thực hiện"