[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
10,200
Động cơ
536,693 Mã lực
Miền Bắc cũng có nhiều dốc dựng đứng thế nào, thường ở những đường liên huyện. Đường quốc lộ với liên tỉnh thì em chưa gặp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Hỗ trợ đổ đèo là tính năng gì thế cụ? Em phượt cũng nhiều mà chưa bao giờ phải dùng số 1, số 2 là ỳ rồi.
Dù có hỗ trợ đổ đèo vẫn phải đệm phanh nếu dốc cao.
Xuống dốc rất cao thì việc sử dụng số của xe số sàn là hiệu quả nhất. Với số tự động, trừ loại ly hợp kép, ở dốc cao cài số 1 thì vẫn phải đệm phanh vì xe vẫn trôi quá nhanh.
Bác cứ chạy thử ở mấy cái dốc em tả thì sẽ thấy cài số 1 với xe số sàn mới đủ. Cái xe AT của em cũng có hỗ trợ đổ đèo, nhưng đoạn vừa ra khỏi TT Tam Đảo hay từ vườn QG Ba Vì xuống nhiều chỗ vẫn phải chuyển về số 1 (số tay).
Đúng là bây giờ có GPS nên người ta có thể nhận biết trước đường ở sau khúc cua để chuẩn bị sẽ phải chạy như thế nào. Ngày xưa chạy đường núi tụi em cứ nhìn khi không thấy mấy ngọn cây nhô lên là biết sau cái mép đường là vực sâu. Chạy đường núi không quá vắng thì có khi đi tối dễ hơn đi ngày vì ánh đèn sẽ cho phép người ta nhận biết mấy cái xe đối diện!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
Thanhtranbk nói:
Em đi kha khá đèo ở MB, con đèo em thấy dốc nhất là đèo Chồng Mâm nối giữa Lương Sơn và Kim Bôi, đèo tuy ngắn nhưng dốc ngược, cua tay áo 4 lần, em đi xe máy bò số 1 mới đi nổi.
Có phải đèo nằm giữa đoạn Chợ Bến đến cầu Đồi Chè cách Bo 2 km không cụ?
Đường này em qua mấy lần, nhất là ngày xưa có hồi còn làm hướng dẫn viên du lịch khi đi từ Thung Nai sang Tam Cốc-Bích Động.
Nhưng ngồi trong xe chứ không lái nêm không để ý. Đường ngày xưa rất xấu, vừa rồi đi lại thì họ đã sửa nên dễ đi hơn rất nhiều!
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,695
Động cơ
444,836 Mã lực
Làm sao cụ lại được đi xe lên đấy ạ.
Trước 2007-2008 khách DL vẫn đi oto lên Bà Nà bình thường.
Kể cả bây giờ vận chuyển hàng hóa, vlxd ko đi oto lên đấy thì đi cái gì cụ?
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Đèo Ngọc Trinh là dốc nhất, dốc thẳng đứng tới 90 độ, chưa kể dốc hầu bao nữa, tốn xăng tốn nhớt lắm =))
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,649
Động cơ
455,212 Mã lực
Đường vào Hang Kia - Pà Kò ở Hoà Bình cũng dốc cao! Đường vào La Pán Tẩn ở Yên Bái cũng dốc cao , oto chỉ đi vào nửa đường , còn chỉ đi được xe máy
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Đường vào Hang Kia - Pà Kò ở Hoà Bình cũng dốc cao! Đường vào La Pán Tẩn ở Yên Bái cũng dốc cao , oto chỉ đi vào nửa đường , còn chỉ đi được xe máy
La Pán Tẩn giờ ô tô vào tận trung tâm bản rồi cụ, mà là sedan chứ ko phải chỉ suv với bán tải. Từ trung tâm bản đi thăm ruộng mới phải bắt xe ôm.
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Hỗ trợ đổ đèo là tính năng gì thế cụ? Em phượt cũng nhiều mà chưa bao giờ phải dùng số 1, số 2 là ỳ rồi.
Hỗ trợ đổ đèo là chức năng tự động kiểm soát tốc độ khi xuống dốc, có trên các xe đời cao. Cụ chưa bao giờ phải dùng số 1 thì chắc mới chỉ phượt quốc lộ thôi, chưa chui rúc và các vùng sâu vùng xa.
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
664
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Hỗ trợ đổ đèo là tính năng gì thế cụ? Em phượt cũng nhiều mà chưa bao giờ phải dùng số 1, số 2 là ỳ rồi.
Hinh như là chức năng O/DOOF thì phải cụ ạ, như xe ecosport thì khi bấm cái nút trên cần số nó hiện hình cái xe xuống dốc. Còn nhà cháu chủ yếu sử dụng O/D OFF khi lên dốc hoặc vượt xe khác, còn xuống thì đi số L,2,1 tùy độ dốc thôi.
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Ô xe máy phi ầm ầm với ô tô tải leo nhẹ nhàng không xịt khói thế kia thì khéo chả dốc bằng cái dốc cun hòa bình.

23 độ thì xe con leo tốt có điều lag chắc làm đường người ta phải tính toán thiết kế không để thế chứ leo dốc 1 đoạn mà đoạn thẳng nó khác với lưu thông hàng ngày. 23 độ lúc leo lên nhìn thấy mỗi cái nắp capo của xe mình, có nhìn thấy đường đâu mà lái
 

NGC

Xe tăng
Biển số
OF-465948
Ngày cấp bằng
28/10/16
Số km
1,483
Động cơ
223,834 Mã lực
Đây là con đèo " ngoạn mục " nhất mà em từng lái qua- Nó chẳng phải dốc đứng hay nguy hiểm cực nhưng hôm đó vừa mưa , vừa tuyết ... lên đến đỉnh mới thở phù he he.

IMG_20191223_102027.jpg
 

peugoet208

Xe buýt
Biển số
OF-378370
Ngày cấp bằng
18/8/15
Số km
565
Động cơ
251,012 Mã lực
Nơi ở
Xích Thổ
Không biết gì cụ đừng chém ẩu, thực ra độ dốc này nó là kiến thức chuyên môn rất cơ bản của Kỹ sư ngành xây dựng (tương tự 1+1 = 2 với học sinh THPT)
Cảm ơn cụ, tôi có tìm hiểu lại cách tính toán món này và đã thừa nhận như ở còm #113.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,348
Động cơ
899,948 Mã lực
La Pán Tẩn giờ ô tô vào tận trung tâm bản rồi cụ, mà là sedan chứ ko phải chỉ suv với bán tải. Từ trung tâm bản đi thăm ruộng mới phải bắt xe ôm.
Trong đó bây giờ phát triển không chỉ hôn sờ thằng tây mà cả nhà nghỉ.
Ngay đường lên Đồng Văn-Mèo Vạc rất khó mở rộng mà giờ xe khách-tải to cũng vào được, trước đây không phải vì dốc mà mấy khúc cua nên chỉ tới được Yên Minh.
Đơn sơ với thiên nhiên thật sự chỉ còn ở những chỗ khác thôi.
Dịp 30 tháng tư Năm 2009 em đưa vợ con lên đấy, lúc đó họ đang làm lại đường từ HG vào. Mặ nhựa-đá bị bóc hết trơ ra lớp đất nền, mấy hôm đó lại mưa lớn nên mặt đường là lớp đất sét và bùn. Lúc vào gần phố Cáo (hồi đó cả cái "Phố" này không có 1 cái chòi, đừng nói nhà) đoạn dốc ngoặt bình thườn xe chạy lên đã phải về số 1, có 1 cái tải đi xuống. Bác lái xe đỗ nép vào taluy trong để nhường, em phải xuống xe nhờ bác ấy chạy dịch lên ra taluy ngoài, vì chỗ đó chỉ có đất sét+bùn, xe lên sẽ bị trượt, khả năng trượt xuống vực rất cao. Đi dọc được có mấy đám 2B đang dừng giúp nhau cạy bùn bết vào bánh xe. Vào đến Đồng Văn đã hơn 7 giờ tối, đến cái nhà nghỉ em hay ở đã thấy đám 2B đứng giữa sân dưới trời mưa, em quay lại mấy cái nhà nghỉ xấu hơn, chẳng cái nào không thấy người đi 2B chờ trước cửa cả (hồi đó Đồng Văn chỉ có 2 nhà nghỉ khá đẹp ở đối diện chợ, còn 5 cái nữa xấu hơn ở dọc đường vào). Em chạy tiếp lên lên Mèo Vạc, tìm mãi vào được 1 nhà hàng Karaoke họ nói sẽ dọn hành lang rồi rải cho 2 tấm thảm,... May em chạy đến nhà khách Huyện ủy thì có chỗ!
 

gentviet

Xe buýt
Biển số
OF-60836
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
664
Động cơ
447,455 Mã lực
Nơi ở
hà lội
Đường vào Hang Kia - Pà Kò ở Hoà Bình cũng dốc cao! Đường vào La Pán Tẩn ở Yên Bái cũng dốc cao , oto chỉ đi vào nửa đường , còn chỉ đi được xe máy
La Pán Tẩn oto vào đc đến đoạn UB xã là OK rồi, trước đoạn vào đến UB vừa qua cái cầu sắt đó có cái dốc khá cao và đường beetoong nên độ bám kém, xe yếu full tải cầu trước thì phải có đà tí không là khó lên, còn đi lên cao hẳn trên mấy bản núi cao thì phải là xe chuyên off road mới lên dc.
 

tôi yêu ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-175251
Ngày cấp bằng
5/1/13
Số km
6,583
Động cơ
441,714 Mã lực
Nơi ở
còn lâu mới nói!
Dù có hỗ trợ đổ đèo vẫn phải đệm phanh nếu dốc cao.
Xuống dốc rất cao thì việc sử dụng số của xe số sàn là hiệu quả nhất. Với số tự động, trừ loại ly hợp kép, ở dốc cao cài số 1 thì vẫn phải đệm phanh vì xe vẫn trôi quá nhanh.
Bác cứ chạy thử ở mấy cái dốc em tả thì sẽ thấy cài số 1 với xe số sàn mới đủ. Cái xe AT của em cũng có hỗ trợ đổ đèo, nhưng đoạn vừa ra khỏi TT Tam Đảo hay từ vườn QG Ba Vì xuống nhiều chỗ vẫn phải chuyển về số 1 (số tay).
Đúng là bây giờ có GPS nên người ta có thể nhận biết trước đường ở sau khúc cua để chuẩn bị sẽ phải chạy như thế nào. Ngày xưa chạy đường núi tụi em cứ nhìn khi không thấy mấy ngọn cây nhô lên là biết sau cái mép đường là vực sâu. Chạy đường núi không quá vắng thì có khi đi tối dễ hơn đi ngày vì ánh đèn sẽ cho phép người ta nhận biết mấy cái xe đối diện!
Xe auto mà có hỗ trợ đổ đèo thì cụ chỉ đệm thêm phanh mà đi thôi chứ về số 1 làm gì? Tôi đi bao lần tam đảo chưa bao giờ phải về số 1!
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
965
Động cơ
4,488 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Có phải đèo nằm giữa đoạn Chợ Bến đến cầu Đồi Chè cách Bo 2 km không cụ?
Đúng cụ nhưng đúng nó phải là Long Sơn (Lương Sơn, trước là Kim Bôi, sau nà tách về Lương Sơn) - Kim Sơn (Kim Bôi)
1623028811588.png

Có 2 cái tay áo lúc lên từ phía Long Sơn cực gắt còn cái 3 tầng thì cũng thường thoai. Em đi như đi chợ, sau này còn chạy bộ lên đỉnh để thể dục ợ! ngày trước Rừng già còn thì chỗ nài cực đẹp, sau nài khi biết chuẩn bị tách Kim bôi, ông Kim bôi cho phép khai phá rừng ở đó. thật là đáng tiếc bao nhiêu cây cổ thụ mất. Bố em kể cách đây 40 năm ở đó còn có Hổ cơ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Thanhtranbk

Xe buýt
Biển số
OF-590657
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
670
Động cơ
139,913 Mã lực
Tuổi
39
Đường này em qua mấy lần, nhất là ngày xưa có hồi còn làm hướng dẫn viên du lịch khi đi từ Thung Nai sang Tam Cốc-Bích Động.
Nhưng ngồi trong xe chứ không lái nêm không để ý. Đường ngày xưa rất xấu, vừa rồi đi lại thì họ đã sửa nên dễ đi hơn rất nhiều!
Em đi cách đây 7 8 năm rồi hồi đó đường xấu đi khó, giờ làm đường lại chắc dễ đi hơn, lâu cũng ko có dịp đi lối đó nữa
 

Ú Òa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-761486
Ngày cấp bằng
1/3/21
Số km
570
Động cơ
50,949 Mã lực
Tuổi
33
Trong đó bây giờ phát triển không chỉ hôn sờ thằng tây mà cả nhà nghỉ.
Ngay đường lên Đồng Văn-Mèo Vạc rất khó mở rộng mà giờ xe khách-tải to cũng vào được, trước đây không phải vì dốc mà mấy khúc cua nên chỉ tới được Yên Minh.
Đơn sơ với thiên nhiên thật sự chỉ còn ở những chỗ khác thôi.
Dịp 30 tháng tư Năm 2009 em đưa vợ con lên đấy, lúc đó họ đang làm lại đường từ HG vào. Mặ nhựa-đá bị bóc hết trơ ra lớp đất nền, mấy hôm đó lại mưa lớn nên mặt đường là lớp đất sét và bùn. Lúc vào gần phố Cáo (hồi đó cả cái "Phố" này không có 1 cái chòi, đừng nói nhà) đoạn dốc ngoặt bình thườn xe chạy lên đã phải về số 1, có 1 cái tải đi xuống. Bác lái xe đỗ nép vào taluy trong để nhường, em phải xuống xe nhờ bác ấy chạy dịch lên ra taluy ngoài, vì chỗ đó chỉ có đất sét+bùn, xe lên sẽ bị trượt, khả năng trượt xuống vực rất cao. Đi dọc được có mấy đám 2B đang dừng giúp nhau cạy bùn bết vào bánh xe. Vào đến Đồng Văn đã hơn 7 giờ tối, đến cái nhà nghỉ em hay ở đã thấy đám 2B đứng giữa sân dưới trời mưa, em quay lại mấy cái nhà nghỉ xấu hơn, chẳng cái nào không thấy người đi 2B chờ trước cửa cả (hồi đó Đồng Văn chỉ có 2 nhà nghỉ khá đẹp ở đối diện chợ, còn 5 cái nữa xấu hơn ở dọc đường vào). Em chạy tiếp lên lên Mèo Vạc, tìm mãi vào được 1 nhà hàng Karaoke họ nói sẽ dọn hành lang rồi rải cho 2 tấm thảm,... May em chạy đến nhà khách Huyện ủy thì có chỗ!
Đồng Văn giờ quá khác xưa, như một thị trấn dưới miền xuôi rồi.

15 năm trước tụi em lên đến Đồng Văn khi đã tối, không tìm được chỗ ngủ, quyết định ngồi nhậu xuyên đêm luôn, trong quán có đúng 2 mâm, mâm kia có mấy ông Mông, rủ nhập mâm nhậu chung, xong nó rủ về nhà nó ngủ nhưng không thằng nào đủ sức đứng dậy nữa, lăn lóc quanh mâm đến sáng dậy mò ra chợ ăn sáng rồi đi tiếp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top