[Funland] Đèo nào dốc nhất Việt Nam?

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Em không sợ dốc mà sợ nhất mấy ông đi ẩu.

Lần em đi Đà Lạt -tphcm. Cả đoàn đang ngoằn ngoèo ở đèo Bảo Lộc rất chậm. Bỗng đâu 1 ông ở dưới vọt lên chạy sang làn đối diện, ở trên thì có con tải đang lao xuống. Em phải thắng gấp để dành chỗ cho ông ẩu lao vào chỗ trống. Sợ vãi ra
Chả tránh đc đâu. Mấy bố giàu trớn, nên lông giảm ga đâu. Ẩu lắm.
 

lang thang48

Xe buýt
Biển số
OF-776795
Ngày cấp bằng
10/5/21
Số km
754
Động cơ
44,455 Mã lực
Tuổi
33
Em đi từ Pác Bó sang Bảo Lạc qua đèo này, có 2 chỗ chứ không phải là 1, đoạn này gần Bảo Lạc, còn 1 đoạn nữa gần biên giới, mất gần 3 giờ mới sang được Bảo Lạc. Nhìn thế thôi, đi qua cũng thấy bình thường. Mấy cái đèo từ đường này lên đường biên giới mới dốc.
Ai chạy hà giang mèo vạc rồi thì cũng thấy bình thường. Đường giờ dễ đi rồi. Chỉ đừng chạy ẩu thôi.
 

Noibai

Xe buýt
Biển số
OF-88717
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
952
Động cơ
415,480 Mã lực
Cứ cuối tuần các cụ xách xe lên tam đảo hoặc ba vì luyện đi đèo cho nó nhanh :D
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Em không sợ dốc mà sợ nhất mấy ông đi ẩu.

Lần em đi Đà Lạt -tphcm. Cả đoàn đang ngoằn ngoèo ở đèo Bảo Lộc rất chậm. Bỗng đâu 1 ông ở dưới vọt lên chạy sang làn đối diện, ở trên thì có con tải đang lao xuống. Em phải thắng gấp để dành chỗ cho ông ẩu lao vào chỗ trống. Sợ vãi ra
Nếu đèo dốc quanh co bác lại khg phải sợ ô tô., mà mấy ông 2b. Ô tô sẽ không thể quá nhanh. Em đã viết đúng không quá vắng thì đi đêm lại cho phép nhìn ánh đèn để phát hiên xe ngược chiều từ rất xa!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,804
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường xá giờ ngon rồi, nếu các cụ đi đúng làn, không vượt ẩu thì đèo nào cũng qua hết.

Đường dốc cao phi tiêu chuẩn thì chỉ có mấy đường cho xe máy đi vào các bản vùng núi thôi.

Em chỉ hãi nhất là lần ngồi xe ôm của mấy chú dân tộc vượt từ Đồng Văn sang Bản Mò để xuống sông Nho Quế. Ngồi lên xe đi được một đoạn em mới thấy hối hận tại sao trao mạng sống của mình vào tay người khác, nó bảo đường này phải đi kiểu dân tộc, đi kiểu người Kinh không đi được đâu, vãi hồn luôn.

PS: không phải cái đường bê tông từ chân đèo Mã Pí Lèng phía Đồng Văn xuống bến sông Nho Quế đâu các cụ ạ, đường đấy đổ bê tông ngon lành rồi em toàn tự phi xe xuống.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,574
Động cơ
421,868 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Dốc 23% thì em hiểu nôm na là cứ cách điểm xuất phát 100m thì chiều cao sẽ đc nâng lên 23m, vậy tính theo kiểu tam giác vuông thì xe đi cạnh huyền đc 102.6m sẽ lên đến độ cao 23m vậy góc xe lên sẽ là 58o em nghĩ chẳng xe nào leo đc.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,964
Động cơ
455,407 Mã lực
Đó là Sông Bôi nhánh 1, đoạn đó hữu tình lắm. Kim bôi giờ đi Thượng tiến vẫn đẹp đẹp là! Em đẻ ra ở Thanh Lương (Kim bôi cũ) nên cũng đi khắp rồi ạ. Nếu đèo trong huyện thì có 1 cái đèo ở xã Cao Răm đi qua thôn Vai đào lên một bản người Mông cũng dốc dốc là - giờ thì đường đẹp ợ!
Đoạn sông chỗ cầu Gò Chè, theo cụ là rất hữu tình đây, tôi chụp năm 2007:

1623035543914.jpeg
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Biển số
OF-500237
Ngày cấp bằng
24/3/17
Số km
372
Động cơ
190,964 Mã lực
Dốc 23% thì em hiểu nôm na là cứ cách điểm xuất phát 100m thì chiều cao sẽ đc nâng lên 23m, vậy tính theo kiểu tam giác vuông thì xe đi cạnh huyền đc 102.6m sẽ lên đến độ cao 23m vậy góc xe lên sẽ là 58o em nghĩ chẳng xe nào leo đc.
13* thôi cụ, sao lại 58* :-?
 

kiensurveyor

Xe tăng
Biển số
OF-77362
Ngày cấp bằng
8/11/10
Số km
1,952
Động cơ
430,630 Mã lực
Nơi ở
Hội FE
Cả 1 câu chuyện của em cụ à. Bọn e đi phượt từ Xín Mần Hà Giang sang, có 2 đường để đi Si Ma Cai, đường ngắn hơn hỏi dân người bảo đi được, người bảo không, bọn em cứ liều lao vào. Mà hôm đó bão đang vào, mưa lất phất trơn, lầy. Được khoảng chục cây, thấy đường không tệ lắm, bọn em cười khẩy, bỗng xe đi qua vũng nước khá sâu, xe lầy, mắc kẹt luôn ở đó. Bà con dân tộc mang ván, trấu các kiểu ra hỗ trợ mà không lên được, bọn em dùng kích cũng không ăn thua, mà càng quay, xe càng xoay ngang, lề đường càng lở dần ra, xe có nguy cơ rơi xuống vực... Mãi bà con mới bảo cách đó mấy cây có công trình làm đường, đến mà nhờ xe kéo lên. Bọn em cử người đi nhờ mà chờ mãi đến tối hẵn vẫn không quay lại. Kẹt từ 3h chiều đến hơn 7h tối mới thấy có ánh đèn xe chạy đến, hắn bảo là còn phải ngồi uống rượu "dân vận" để nhờ. Móc xích vào, con xe tải nhắc nhẹ cái là xe bọn em lên luôn, hóa ra dưới mặt nước bùn có tảng đá, đỉnh nó chặn luôn vào gầm xe mắc lại nên không thể nào qua được. Xe lên được rồi, bọn em còn phải về chỗ lán trại công trường "cám ơn" bằng trận rượu mãi đến 10h30 tối. Sau đó là mấy chục cây đường lầy lội và đá hộc nữa, lò dò mãi mới ra được đến đường QL thì cũng là nửa đêm, sợ muộn quá không thuê được nhà nghỉ ở Si Ma Cai nên em đóng rõ nhanh. Mấy mợ sợ nín cả thở.
Khả năng bác đi thời mà đoạn Nàn Ma chửa xong, toàn đá hộc (em qua lần đầu 2013)
Giá như bác qua chỗ 23%, dừng lại quay ngang máy vào taluy dương chụp phát rõ cả lề đường thì anh em nhẩm được độ dốc ngay
Phia Oắc đã dốc lại cua nhiều, xe 1 cầu cụ nào ko chạy quen đg đèo thì khó lên đỉnh đc.
Đèo Phia Oắc thì bình thường, đoạn từ đèo lên trạm phát sóng mới vui chớ, có biển 18% đây, tìm mãi mới ra
2.jpg
 

AKAN_N

Xe buýt
Biển số
OF-742471
Ngày cấp bằng
10/9/20
Số km
671
Động cơ
73,593 Mã lực
em thấy thường thôi mà, cơ bản bây h đường xá đi lại tốt rồi nên cũng không lo lắm. Cứ đi đúng luật là ngon
 

tieulyphidao

Xe điện
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
2,340
Động cơ
331,893 Mã lực
Đoạn này thớt chụp em thấy bình thường. Năm ngoái em đi leo đĩnh Mẫu sơn hôm mưa còn kinh hơn nhiều, đường dốc, trơn trượt, đường thì lại bé tí, tránh nhau thì phải lựa đến chỗ cua tay áo mới lựa được. Mấy chú ngồi xe em cứ há mồm ra , cấm dám nói câu nào.
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
7,186
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Đèo Cù Mông em đã đi qua hai lần, cũng không có gì là ghê gớm lắm.
Các cụ phải đi bằng xe tải,xe khách chở nặng như ngày xưa thì mới biết,chứ giờ đi xe con,xe máy thì muỗi là đúng rồi.
IFA mà chở khoảng 12 tấn thôi thì đèo Cù Mông ám ảnh lúc xuống,dốc Găng thì ám ảnh lúc lên.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,612
Động cơ
904,872 Mã lực
Đoạn này thớt chụp em thấy bình thường. Năm ngoái em đi leo đĩnh Mẫu sơn hôm mưa còn kinh hơn nhiều, đường dốc, trơn trượt, đường thì lại bé tí, tránh nhau thì phải lựa đến chỗ cua tay áo mới lựa được. Mấy chú ngồi xe em cứ há mồm ra , cấm dám nói câu nào.
Những điểm du lịch bây giờ họ đều xây bê tông ngăn với mép ta luy âm. Xe gầm thấp rất khó vượt qua. Đg ngày xưa chưa được bảo vệ như vậy hoặc phải đi vào vùng sâu.
 

namtuoc

Xe buýt
Biển số
OF-8454
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
582
Động cơ
541,720 Mã lực
Trước ở Mộc Châu có con dốc gọi là dốc 75 tuy ngắn nhưng dựng đứng luôn
 

paulsteigel

Xe tăng
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
1,008
Động cơ
4,521 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
13* thôi cụ, sao lại 58* :-?
Trong toán thì Sin một góc = cạnh đối trên cạnh huyền >> Cạnh đối = cạnh huyền * sin(pi()*23/180), ví dụ Huyền = 100m >> đối (độ chênh) = Huyền * 0,39>> tỷ dụ huyền (độ dài dốc = 100m thì chênh độ cao là 39m. ợ! (đây là dốc 23 độ.
Nhưng với dốc 23% thì chắc độ là 90*23*=20.7 độ >> độ cao = sin(pi()*20.7/180)*100m= 35.34m!
Em không hiểu khái niệm độ dốc quy ra độ như nào, các cụ thông não phát ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top