[Funland] Đề xuất vay vốn Trung Quốc làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

lads1205

Xe buýt
Biển số
OF-834686
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
714
Động cơ
87,943 Mã lực
Tuổi
26
Hơn 8,3 tỷ đô. Khoản tiền lớn quá, vay này chắc phải có điều kiện.
Với các dự án vay vốn TQ thì hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và an ninh không cho cảm giác an toàn.

MỘT PHẦN NỘI DUNG BỊ XOÁ, NICK BỊ BAN 01 THÁNG VÌ CỐ TÌNH LỒNG GHÉP YẾU TỐ CHÍNH TRỊ

 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,228
Động cơ
566,289 Mã lực
Tinh giản tối đa bca, lắp các cam phạt nguội. Giảm tỷ lệ giữ lại tiền của bca 85 xuống 17%.

Dùng tiền phạt nguội góp vào số tiền này. E thấy bị phạt cũng thoải mái tâm lý.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,748
Động cơ
137,454 Mã lực
Tuổi
34
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
32,743
Động cơ
1,416,015 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Hơn 8,3 tỷ đô. Khoản tiền lớn quá, vay này chắc phải có điều kiện.
Với các dự án vay vốn TQ thì hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và an ninh không cho cảm giác an toàn.
Chính Phủ có xin ý kiến dân không? hay chỉ cần QH thôi?

Vô BRI thì có vốn thôi ạ :D
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
32,743
Động cơ
1,416,015 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Khổ đường sắt của mình là loại 1m, của họ là 1m435 nên không thông tuyến được, phải chuyển tải nên mất thêm thời gian cũng như chi phí. Chưa kể tàu và đường của mình cũng xuống cấp nhiều rồi, không thể chạy nhanh được. Vốn nếu vay được và quản lý tốt, khai thác hiệu quả em nghĩ ổn.
Như đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lùm xùm do tiến độ và đội vốn, nay đã phát huy hiệu quả sử dụng, tất nhiên hệ thống giao thông kết nối chưa tốt nên hiệu quả cũng chưa thực sự cao.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
32,743
Động cơ
1,416,015 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Tinh giản tối đa bca, lắp các cam phạt nguội. Giảm tỷ lệ giữ lại tiền của bca 85 xuống 17%.

Dùng tiền phạt nguội góp vào số tiền này. E thấy bị phạt cũng thoải mái tâm lý.
Nhạy cảm lắm cụ, giờ CA xã cũng hơn 10 biên chế rồi :D
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,506
Động cơ
1,432,653 Mã lực
Vay nó thì nhà thầu nó làm
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
570
Động cơ
786,315 Mã lực
Lào, Xri-lan-ca vay TQ sau bị vỡ nợ đó. Cứ tự lực cánh sinh mà làm thôi chứ cái đường sắt này cũng chỉ để chở hàng cho nước lạ thôi. Hiện cũng vẫn có tuyến HN-LC, HN-HP rồi mà công suất khai thác chưa hết nên ko có gì phải vội vàng.
Sri Lanka vay bao nhiêu tiền từ Trung Quốc nhỉ? Tại sao vay Trung Quốc lại bị vỡ nợ còn vay Nhật thì không?
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,506
Động cơ
1,432,653 Mã lực
Khổ đường sắt của mình là loại 1m, của họ là 1m435 nên không thông tuyến được, phải chuyển tải nên mất thêm thời gian cũng như chi phí. Chưa kể tàu và đường của mình cũng xuống cấp nhiều rồi, không thể chạy nhanh được. Vốn nếu vay được và quản lý tốt, khai thác hiệu quả em nghĩ ổn.
Như đường sắt Cát Linh - Hà Đông sau nhiều lùm xùm do tiến độ và đội vốn, nay đã phát huy hiệu quả sử dụng, tất nhiên hệ thống giao thông kết nối chưa tốt nên hiệu quả cũng chưa thực sự cao.
Cụ nói như tivi nhà em nói lúc 19h ấy nhỉ
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,173
Động cơ
116,333 Mã lực
Tuổi
32
- Lái chủ đề sang hướng khác
- Xoá các nội dung vi phạm; cấm đăng bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

DungPhuong0712

Xe tăng
Biển số
OF-860767
Ngày cấp bằng
5/6/24
Số km
1,334
Động cơ
127,612 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tầu vẫn nổi tiếng về bẫy nợ
 

trungleba

Xe tăng
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
1,152
Động cơ
209,895 Mã lực
Em thấy cứ đi vay là phụ thuộc vào thằng chủ nợ rồi, hồi xưa vay Nhật Bản cũng có tốt lành gì cho cam. Nhưng nếu đánh giá cái đường sắt này nó hỗ trợ được phát triển kinh tế thì cứ triển thôi.
 

anphudong

Xe tăng
Biển số
OF-707972
Ngày cấp bằng
18/11/19
Số km
1,748
Động cơ
137,454 Mã lực
Tuổi
34
Sri Lanka vay bao nhiêu tiền từ Trung Quốc nhỉ? Tại sao vay Trung Quốc lại bị vỡ nợ còn vay Nhật thì không?
Cái này phải trong ruột mới biết được, như dự án Bô-xít ở TN chỉ đào tài nguyên mà còn lỗ đó.
 

Nam việt nam

Xe tăng
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
1,185
Động cơ
92,184 Mã lực
Hơn 8,3 tỷ đô. Khoản tiền lớn quá, vay này chắc phải có điều kiện.
Với các dự án vay vốn TQ thì hiệu quả kinh tế, kỹ thuật và an ninh không cho cảm giác an toàn.
Chính Phủ có xin ý kiến dân không? hay chỉ cần QH thôi?

Cụ có thể cho chúng em biết rõ những cảm giác của cụ với đc ko
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,186
Động cơ
333,766 Mã lực
Tổng vốn đầu tư là 8,3 tỷ usd, sử dụng vốn đầu tư công, nguồn từ ngân sách nhà nc, ngân sách địa phương, vay TQ, vốn khác.
Với trích dẫn như trên thì nguồn vốn trong nc là chủ yếu, nguồn từ TQ chỉ là nguồn phụ thôi.
Khi ta chủ động vốn, thuê TQ làm nó khác. Cách giật tile của báo tuổi trẻ có vẻ ko ổn.
 
Thông tin thớt
Đang có 3 tài xế đang nghía thớt này. (0 lái chính và 3 lái phụ)

Bài viết mới

Top