- Biển số
- OF-150015
- Ngày cấp bằng
- 21/7/12
- Số km
- 27,412
- Động cơ
- 513,996 Mã lực
Giã man thật cụ ạ.Nó sẽ tiếp tục thuế chồng thuế như đã làm với thuế BVMT các cụ nhé
Giã man thật cụ ạ.Nó sẽ tiếp tục thuế chồng thuế như đã làm với thuế BVMT các cụ nhé
Tổng thu chắc chắn sẽ tăng- Hiện tại phí đường bộ cho xe ô tô 5 chỗ (đăng ký tên tư nhân) là 1tr5/năm.
- Giả sử thu phí đường bộ qua xăng dầu:
+ Xe chạy tầm 2 vạn km/năm.
+ Xăng tiêu tốn trung bình 7 lít/100km.
+ Phí đường bộ thu qua xăng là 1000đ/lít
Vậy phí 1 năm là 1000*7*20000/100 = 1tr4
--> Vậy cơ bản đối với xe cá nhân thì phí đường bộ cũng ko chênh lệch nhiều, chỉ có các xe kinh doanh thì khả năng phí đường bộ sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, các loại máy móc chạy xăng dầu, nhưng ko phải phương tiện giao thông, cũng bị đóng phí đường bộ vô lý. Nên chốt lại, em dự là cách thu phí mới này sẽ giúp tăng nguồn thu lông vịt
Cụ đúng là công chức thậtSao các lờ đờ không nghĩ ra việc giao cho đơn vị đăng kiểm thu theo km sử dụng các cụ nhỉ? Như thế là rất công bằng. Thu theo xăng dầu cũng được, nhưng phải làm sao loại trừ được người mua xăng dầu sử dụng cho các động cơ không phải là phương tiện giao thông.
Rồi lại chỉ khổ dân nghèo. Phỏm cụ? Haizz. Nhiều khi ngồi nghĩ chỉ mong có...ván mớiTổng thu chắc chắn sẽ tăng
Có điều chia đều ra cho dân đen thôi
Thì cụ thấy có ông Thanh tra thuế nào nghèo đâu...Vấn đề là các a bên tax lại thấy hợp lý mới hay chứ!
Đương nhiên phải có biện pháp nào đó để bảo vệ công- tơ- mét: như kẹp chì chẳng hạn. Tận thu thì cũng phải biết đường mà làm chứ.Cụ đúng là công chức thật
Vậy có phải niêm phong đồng hồ km như công tơ điện không ạ ???
Thế xe hỏng cụm đồng hồ hoặc các bộ phận cần khác mà phải tháo các linh kiện liên quan đến đo đếm thì gặp ai giải quyết hở cụ?!Đương nhiên phải có biện pháp nào đó để bảo vệ công- tơ- mét: như kẹp chì chẳng hạn. Tận thu thì cũng phải biết đường mà làm chứ.
Ấy ấy cụ bình tĩnh, kẻo gấp đôi thật thì lương bọn e coi như chỉ còn 1 nửa vì xăng gấp đôi thì đủ thể loại gấp đôi, gấp ba....*** phải đề xuất nhiều tăng cmn xăng gấp đôi luôn đỡ phải cãi nhau. Dân phải chịu hết. Dcm lũ chuột gặm nhấm đục khoét xiền của dân ạ.
Nhiều hơn các anh ấy thu từ lâu rồiKhả năng cao là thu qua xăng dầu được nhiều tiền hơn
Vâng, đúng là em chưa nghĩ đến xm. Nhưng hiên xm chưa bị thu phí btdb. Thằng tội phạm La Thăng nghĩ ra phí này hiểm thật.Thế xe hỏng cụm đồng hồ hoặc các bộ phận cần khác mà phải tháo các linh kiện liên quan đến đo đếm thì gặp ai giải quyết hở cụ?!
Hay lại mở gói thầu mua hàng trăm triệu cụm thiết bị đo đếm để lắp vào các phương tiện giao thông?!
Thế xe máy không đăng kiểm thì tổ công tác đến tận nhà khám đồng hồ ạ???
Phí bảo trì đường bộ mà mấy ông đi bộ chẳng tiêu thụ xăng dầu thì chẳng chịu nộp phí à! Đề nghị thu thêm phí bảo trì đường bộ qua thực phẩm như Gạo, Thịt, Rau ....v.v. đã ăn vào kiểu gì cũng đi lại, phải nộp phí bảo trì chứ!E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.dantri.com.vn
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.