[Funland] Đề xuất Thu phí đường bộ qua xăng dầu!

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,073
Động cơ
548,133 Mã lực
Kỷ nguyên xe điện đang đến lại đề xuất kiểu này. Vậy xe điện thu phí đường bộ kiểu gì và nhiều máy móc chạy xăng dầu nhưng lại ko chạy trên đường thì có hợp lý ko
 

endo

Xe máy
Biển số
OF-75026
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
72
Động cơ
425,178 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Sao không bỏ đi mà cứ nghĩ cách thu, bảo trì bảo dưỡng làm đường thì tiền thuế để làm gì, suốt ngày nghĩ chuyện thu thu và thu.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,488 Mã lực
Khoản nộp đường bộ ở đăng kiểm giữ nguyên, thu thêm một khoản xăng dầu nữa mới đủ :)
 

vanphiet

Xe buýt
Biển số
OF-69394
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
847
Động cơ
440,888 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
BẮC NINH
Nhà có con 5 tạ, 10 năm chạy mới được 4,5 vạn mà giờ được đăng kiểm có 6 tháng, mỗi năm vẫn nộp 2 lần phí đường bộ đều đều.vừa rồi dịch 2 lần đi đăng kiểm gần nhau mới đi được gần 100km.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,445
Động cơ
321,105 Mã lực
Tuổi
58
Thời gian xe không kinh doanh nên cho dài ra, mong thế hẵng cc. Vì như giờ chỉ tốn thời gian đi đk cho mn, chả giải quyết được ccm...dì. :D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,355
Động cơ
344,099 Mã lực
Em đề nghị oánh thuế ngu nữa! Thằng nào đề xuất ngu, phát biểu ngu, làm việc ngu đều phải nộp thuế.
Thế thì cụ phải đưa ta bộ tiêu chí "ngu" để các "đối tượng" biết bản thân mình có đc quyền đóng thuế ko nhé. :))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,019 Mã lực
Thu theo đầu xe thì lợi cho doanh nghiệp có xe chạy thường xuyên nhưng hại cho túi tiền chủ xe cá nhân. Xét trên góc độ hỗ trợ SXKD thì người ta sẽ theo phương án này.
Còn thu thì Nhà nước sinh ra là để thu tiền của dân mà.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
Phí bảo trì đường bộ mà mấy ông đi bộ chẳng tiêu thụ xăng dầu thì chẳng chịu nộp phí à! Đề nghị thu thêm phí bảo trì đường bộ qua thực phẩm như Gạo, Thịt, Rau ....v.v. đã ăn vào kiểu gì cũng đi lại, phải nộp phí bảo trì chứ!
Có lúc nào công bằng đâu cụ, cs mà
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Kỷ nguyên xe điện đang đến lại đề xuất kiểu này. Vậy xe điện thu phí đường bộ kiểu gì và nhiều máy móc chạy xăng dầu nhưng lại ko chạy trên đường thì có hợp lý ko
Cụ lo xa thế, bây giờ thu qua xăng dầu thì bọn xăng dầu lậu ăn thịt bò cả tảng !
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,851 Mã lực
Tuổi
40
Kỷ nguyên xe điện đang đến lại đề xuất kiểu này. Vậy xe điện thu phí đường bộ kiểu gì và nhiều máy móc chạy xăng dầu nhưng lại ko chạy trên đường thì có hợp lý ko
Chuẩn bị thu qua Điện cụ nhé, thu nhầm hơn bỏ sót hị hị
 

banhbeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357617
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
106
Động cơ
261,484 Mã lực
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Vấn đề xó bỏ hết các bot bot ko
 

kduc.1

Xe máy
Biển số
OF-788930
Ngày cấp bằng
1/9/21
Số km
62
Động cơ
-660 Mã lực
Tuổi
33
Bò vs vịt thì luôn để vắt sữa và vặt lông, đến chết ms thôi.
 

lannh

Xe buýt
Biển số
OF-550770
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
548
Động cơ
162,455 Mã lực
Thu phí qua xăng dầu -> Công bằng với chủ phương tiện
 

lehuyphuong2005

Xe máy
Biển số
OF-802324
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
66
Động cơ
12,280 Mã lực
Tuổi
38
Thế người ta mua về để chạy máy công trình thì sao nhỉ.

Sent from Live via OTOFUN
 

Bito9999

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796154
Ngày cấp bằng
9/11/21
Số km
1,266
Động cơ
59,961 Mã lực
thu phí qua xăng dầu tạo sự công bằng hơn, bỏ thu khi đăng kiểm là hợp lý. Tuy nhiên bỏ cái thuế xăng dầu bớt giùm cái nhé
 

Phỡn

Xe điện
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
2,009
Động cơ
565,206 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Ở trong rọ rồi, ý kiến lắm nó lại cho vào nồi luộc trước :|
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top