"Thực tế, đây không phải là đề xuất mới. Vào năm 2010, khi công bố bản Dự thảo Nghị định về quỹ bảo trì đường bộ, Bộ GTVT từng đưa vào đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu. Theo đó,
sẽ thu qua xăng dầu với mức phí 1.000 đồng/lít xăng và 100 - 800 đồng/km với xe chạy bằng dầu diezel"
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên nó tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
baodatviet.vn
Em méo hiểu chúng nó nghĩ thế nào mà thu phí xăng nhiều hơn dầu trong khi dầu ô nhiễm môi trường hơn, xe chạy dầu đa số xe tải tàn phá đường bộ nhiều hơn? Hay chúng nó nghĩ xăng được sử dụng nhiều hơn dầu nên phải oánh vào xăng mới bõ tận thu.