[Funland] Đề xuất Thu phí đường bộ qua xăng dầu!

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Nếu thế thì các phương tiện nổ khác ko sử dụng đường vẫn phải đóng bảo trì đường bộ hả cụ. Ví dụ: tầu thủy vẫn uống dầu mà có đi đường bộ đâu? Máy xát gạo, máy nổ, máy phát điện có đi trên đường đâu? Máy xúc có đi đường bộ đâu?, ...
.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,754 Mã lực
Tuổi
40
Chúng nó định thu phí đường bộ của cả xe máy (mấy chục triệu xe cơ mà) đấy các cụ ạ, khoản này lớn lắm.
E cũng nghĩ đến miếng bánh này đời nào thoát
 

RaptorHoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733912
Ngày cấp bằng
25/6/20
Số km
2,937
Động cơ
98,196 Mã lực
Moi của bọn này dễ vì thằng nào cũng phải ra dg nên tập trung toàn lực nghĩ cách moi.
Ôi....kệ mịa nó đê! Thời gian tranh cãi ủ cmn mưu để kiếm thêm xèng bù lại còn hơn.
 

Vũ Đức

Xe tăng
Biển số
OF-414132
Ngày cấp bằng
2/4/16
Số km
1,366
Động cơ
231,012 Mã lực
Tuổi
36
Theo em thu cả giá điện,nước vào các phương tiện tham gia giao thông...
 

ip8plus

Xe tải
Biển số
OF-591456
Ngày cấp bằng
22/9/18
Số km
394
Động cơ
136,364 Mã lực
Tuổi
40
Em ủng hộ thu qua xăng dầu
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Theo em cứ bổ đầu người ra thu phí đường bộ. Đi bộ cũng sử dụng đường, tại sao không thu. Hoặc cách nữa là thu phí đường bộ qua giầy dép bán ra, cách này có nhược điểm là một số cụ cố tình đi chân đất để trốn. Nhưng mà ít lắm vì giờ ai dám đi đất như xưa đâu.
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,754 Mã lực
Tuổi
40
Theo em cứ bổ đầu người ra thu phí đường bộ. Đi bộ cũng sử dụng đường, tại sao không thu. Hoặc cách nữa là thu phí đường bộ qua giầy dép bán ra, cách này có nhược điểm là một số cụ cố tình đi chân đất để trốn. Nhưng mà ít lắm vì giờ ai dám đi đất như xưa đâu.
Xe đạp càng nên thu cụ nhể
 

Người Cũ

Xe máy
Biển số
OF-544791
Ngày cấp bằng
7/12/17
Số km
55
Động cơ
161,570 Mã lực
Cũng ok, em chạy 10 năm không bằng mấy ông taxi chạy 1 năm đóng cục là thiệt.
Thu qua nhiên liệu nhưng phải cắt mấy thể loại thuê bao, thu đường quốc dân đi :D
 

huynhnv

Xe tải
Biển số
OF-389576
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
490
Động cơ
242,939 Mã lực
Tuổi
39
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Theo e thì cứ theo đăng kiểm mà thu các cụ ạ. Thu theo số km đã đi. Ví dụ: lần đằn kiểm này là xxx km odo, lần đăng kiểm sau là xxz km odo. Trừ ra số km đã đi (dĩ nhiên ko chơi trò quay công tơ m). Mỗi km đã đi thu 100 vnđ là ok câc cụ ạ. Ví dụ xe gia đình mỗi năm đi 1 vạn, đóng vào 1tr là ngon rồi
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,754 Mã lực
Tuổi
40

comcoi

Xe buýt
Biển số
OF-600635
Ngày cấp bằng
24/11/18
Số km
715
Động cơ
132,576 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khổ cho các cụ miền núi. Có đc đi đường đẹp méo đâu mà cũng phải đóng.
Bọn lâm tặc chạy xe chở gỗ cũng thế. Có được đi đường nào lành lặn đâu?
 
Biển số
OF-385440
Ngày cấp bằng
4/10/15
Số km
725
Động cơ
248,754 Mã lực
Tuổi
40
Khổ cho các cụ miền núi. Có đc đi đường đẹp méo đâu mà cũng phải đóng.
Bọn lâm tặc chạy xe chở gỗ cũng thế. Có được đi đường nào lành lặn đâu?
Ơ, cụ nói e mới nhớ đấy, mấy a xe máy leo núi trên đó cũng khổ cụ nhề
 

hunter0710

Xe tải
Biển số
OF-99551
Ngày cấp bằng
10/6/11
Số km
248
Động cơ
401,420 Mã lực
Nếu thế thì thu mẹ nó theo đầu người, kiểu gì chẳng phải đi lại, k đi xe oto xe máy thì đi bộ, xe đạp, kiểu gì cũng phải sử dụng đường bộ. Nghĩ ra đủ trò để bóp mồm dân, đến nản
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top