Vẫn thu chứ... Vì cụ du đi bộ hoặc đi xe đạp đến cây xăng để mua, thì vẫn sử dụng cơ sở hạ tầng đướng xá.Em mua xăng về chạy máy phát điện có trừ tiền cho em không
Vẫn thu chứ... Vì cụ du đi bộ hoặc đi xe đạp đến cây xăng để mua, thì vẫn sử dụng cơ sở hạ tầng đướng xá.Em mua xăng về chạy máy phát điện có trừ tiền cho em không
Em cứ chở máy phát điện đến trạm xăng mua đổ vào, thì chắc được miễn giảm .Em mua xăng về chạy máy phát điện có trừ tiền cho em không
Công nhận cụ ạPhí đường bộ giờ toàn xe con gánh cho xe tải, lũ quá tải phá đường để xe con phải chịu, đường hỏng thì xe con còn hỏng theo chứ xe con có làm hỏng đường được đâu
Rõ ràng là cụ nói cụ đi mua về mà cụ bẩu ko đi trên dg là dư lào? Kêu to e đè ra thu thêm mấy loại nữa bgio.nhà em mua xăng, mua dầu vè chạy máy nổ, chạy máy phát điện, em đi trên đường đếch đâu mà thu của iem .
mà em hỏi khí không phải chứ cái thuế môi trường chi qua xang dầu, hằng năm nó đi đâu hết các cụ nhể?
Xe máy kìa cụ. Xe máy mới là cái MỎ mà bao anh đang nhòm vào . Em đồng ý với cụ đoạn đầm đậm quá hehe- Hiện tại phí đường bộ cho xe ô tô 5 chỗ (đăng ký tên tư nhân) là 1tr5/năm.
- Giả sử thu phí đường bộ qua xăng dầu:
+ Xe chạy tầm 2 vạn km/năm.
+ Xăng tiêu tốn trung bình 7 lít/100km.
+ Phí đường bộ thu qua xăng là 1000đ/lít
Vậy phí 1 năm là 1000*7*20000/100 = 1tr4
--> Vậy cơ bản đối với xe cá nhân thì phí đường bộ cũng ko chênh lệch nhiều, chỉ có các xe kinh doanh thì khả năng phí đường bộ sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra, các loại máy móc chạy xăng dầu, nhưng ko phải phương tiện giao thông, cũng bị đóng phí đường bộ vô lý. Nên chốt lại, em dự là cách thu phí mới này sẽ giúp tăng nguồn thu lông vịt
Thế em mua xăng dầu về chạy máy cũng phải đóng phí đường bộ à.E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.dantri.com.vn
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Em đi mua dầu về chạy máy hay tàu thủy cũng mất phí đường bộ hả cụ...?Em ủng hộ phương án này. Đi đăng kiểm đỡ sót ruột. Đóng dần dễ chịu hơn.
Em có ông anh 1 tháng mua cả mấy nghìn lít dầu về chạy máy thì cụ nghĩ thế nào? ông anh em cũng phải đóng phí à?Hươu chạy thế mà công bằng hơn thì em sẵn sàng vẽ. Thuế phí đằng nào mà chả phải đóng, có tránh được đâu?