[Funland] Đề xuất Thu phí đường bộ qua xăng dầu!

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,864 Mã lực
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu thì xe điện lại được miễn phí nhỉ? :D
 

letrungthanh17

Xe tăng
Biển số
OF-110102
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,231
Động cơ
401,925 Mã lực
Chúng ta sẽ bị vặt lông theo cách hợp tình hợp lý nhất, kêu bé nhất
 

Huricane.GL

Xe tải
Biển số
OF-744302
Ngày cấp bằng
26/9/20
Số km
302
Động cơ
61,997 Mã lực
Khi nào áp dụng em mua xe điện hoặc đi bộ
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Em có ông anh 1 tháng mua cả mấy nghìn lít dầu về chạy máy thì cụ nghĩ thế nào? ông anh em cũng phải đóng phí à?
m có bảo dầu đóng phí đâu nhở? Ông anh cụ bị ảnh hưởng gì nhỉ?
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
BOT không giảm hay bỏ. Lại thêm cái phí bảo trì đg bộ. Xong lại còn cái phí đg bộ cũ đang nộp khi đăng kiểm. Thế sao bảo năm nay Covid dãn nợ rồi tạo điều kiện cho các roanh nghiệp làm ăn? Nay phường em gửi giấy thu thuế phi nông nghiệp đến tận nhà rồi. Tổ trưởng đi phát luôn. Đúng là giảm thuế phí với tạo điều kiện chỉ có trên vô tuyến.
 

lsakvn

Xe tăng
Biển số
OF-354971
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
1,155
Động cơ
276,834 Mã lực
Xe sản xuất và nhập khẩu vào Việt Nam yêu cầu có hộp đen lưu trữ toàn bộ dữ liệu. Xe nào đi nhiều nộp nhiều đi ít nộp ít công bằng nhất
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,205
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Bổn cũ soạn lại thôi mà:
CHÍNH PHỦ
********
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
********
Số: 186-CP​
Hà Nội, ngày 07 tháng 12 năm 1994

NGHỊ ĐỊNH
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 186-CP NGÀY 7-12-1994 VỀ VIỆC THU LỆ PHÍ GIAO THÔNG QUA GIÁ XĂNG DẦU
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 30 tháng 9 năm 1992;
Để tạo nguồn bảo đảm nhu cầu chi phí sửa chữa, bảo dưỡng thường xuyên hệ thống đường giao thông trong cả nước;
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Tài chính,

NGHỊ ĐỊNH:
Điều 1.
Tổ chức, cá nhân mua xăng dầu, dầu diêzen của các tổ chức được phép nhập khẩu, chế biến xăng dầu (trừ xăng máy bay, xăng công nghiệp, dầu mazút, dầu lửa) đều phải chịu lệ phí giao thông tính vào giá bán xăng dầu.
Trường hợp xăng máy bay, xăng công nghiệp, dầu mazút, dầu lửa, nếu đưa vào sử dụng dưới bất cứ hình thức nào để chạy phương tiện đường bộ thì phải chịu lệ phí giao thông theo Nghị định này.
Điều 2.
Mức lệ phí giao thông tính vào giá bán mỗi lít xăng, dầu điêzen 300 đồng (300 đồng/lít).
Khi giá thị trường biến động từ 20% trở lên, Bộ Tài chính trình Chính phủ quyết định điều chỉnh mức thu cho phù hợp.
Điều 3.
Tổ chức được phép nhận khẩu, chế biến xăng, dầu có nhiệm vụ thu và nộp lệ phí giao thông vào ngân sách Nhà nước khi bán xăng, dầu và được trích tỷ lệ phần trăm (%) tính trên tổng số tiền lệ phí giao thông thu được để chi phí cho việc thực hiện thu, nộp lệ phí giao thông.
Bộ Tài chính quy định việc trích và quản lý sử dụng khoản tiền được trích nêu tại Điều này.
Điều 4.
Cơ quan thuế có trách nhiệm kiểm tra, đôn dốc các tổ chức kinh doanh xăng dầu thực hiện kê khai thu, nộp vào ngân sách Nhà nước tiền lệ phí giao thông qua giá xăng dầu.
Điều 5.
Nghị định này thay thế Quyết định số 211-HĐBT ngày 9-11-1987 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-1-1995, những quy định trước đây trái với Nghị định này đều bãi bỏ.
Các loại lệ phí giao thông khác dối với các phương tiện vận chuyển đường bộ ngoài lệ phí giao thông qua giá xăng dầu theo Nghị định này, chỉ sau khi được Thủ tướng Chính phủ quyết định mới được phép thực hiện. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải phải tổ chức thu theo đầu mối thống nhất, không gây phiền hà, ảnh hưởng đến việc vận chuyển bình thường của các phương tiện giao thông.
Điều 6.
Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định này.
Điều 7.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.


Phan Văn Khải
(Đã ký)​
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Nếu thế thì các phương tiện nổ khác ko sử dụng đường vẫn phải đóng bảo trì đường bộ hả cụ. Ví dụ: tầu thủy vẫn uống dầu mà có đi đường bộ đâu? Máy xát gạo, máy nổ, máy phát điện có đi trên đường đâu? Máy xúc có đi đường bộ đâu?, ...
Thì coi là đóng góp thêm vào phí bảo trì đường thuỷ, đường không và đường... cách mệnh :))
 

h_mdc

Xe điện
Biển số
OF-16441
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
2,411
Động cơ
530,304 Mã lực
Thu kiểu hiện nay cũng có bất cập, thu theo xăng dầu cũng có nhưng công bằng hơn. Với các đối tượng không sử dụng đường có chính sách riêng. Thu theo xăng dầu là hợp lý nhưng sợ ông xăng dầu không chịu trích phần A, B, C ... cho các ông tương ứng.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,261
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Ko thế có chính sách gì hạp với tất cả mọi đối tượng, thì buộc phải chọn cái nào giảm thiểu bất cập nhất chứ sao
dù sao các đối tượng mua xăng dầu về chạy máy phát điện ko nhiều, lượng hàng hóa ít, vvv, còn mua chạy máy nổ tàu đánh cá thì xài chính sách hoàn thuế hoàn phí gì đó, có sao
chỉ có cái thuê bao hàng tháng bất kể dùng hay ko mới là cái bất cập bổ lên mọi người dân
Đúng vậy, chỉ là chọn cách tốt nhất phù hợp nhất mà thôi
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
2,771
Động cơ
322,639 Mã lực
Túm lại là mượn lý do công bằng xe chạy ít chạy nhiều, mà trên đời này làm éo có cái gì công bằng tuyệt đối đâu, áp đặt thu phí kiểu mới được mớ to hơn trước :((
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,270 Mã lực
Tốt nhất là làm cái kiểu đường dư Mỹ ý. Làm một lần dùng cmn cả bảy chục năm đến khi hỏng, đếu bao giờ phải bảo trì. ;))
 

Cap Còm

Xe điện
Biển số
OF-203939
Ngày cấp bằng
28/7/13
Số km
2,062
Động cơ
339,776 Mã lực
Nơi ở
Caugiay
em thấy thu phí đường bộ qua lốp xe là công bằng nhất sao không áp dụng nhỉ? số lượng xe không sử dụng lốp rất ít
 

Hung Phuc

Xe điện
Biển số
OF-470465
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
2,724
Động cơ
226,889 Mã lực
E vừa đọc được cái bài này!
Nếu thu kiểu này thì xe máy hay các loại xe chạy xăng dầu đều phải đóng. Vậy thì mức thu khủng khiếp các cụ nhỉ! Không những thu diện rộng hơn mà 1 đầu xe ô tô sẽ ko phải đóng 1 mức cố định như hiện nay!

Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu một lần nữa được khơi lại, tuy nhiên đề xuất này tiếp tục vấp phải sự phản đối của các chuyên gia.
Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có báo cáo gửi Chính phủ nêu kiến nghị của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng về chuyển đổi phương thức thu phí bảo trì đường bộ.
Theo đó, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng kiến nghị thay đổi cách thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện hiện nay và để đảm bảo công bằng nên thu phí qua xăng dầu. Xe sử dụng đường bộ nhiều, tiêu hao nhiều nhiên liệu thì đóng phí nhiều, cách thu sẽ đơn giản hơn, dễ quản lý, hạn chế được thất thu cho ngân sách.
Trên báo Giao thông, bà Mã Thị Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng cho biết, việc thu phí trên đầu phương tiện như hiện nay làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.
Có tình trạng một cá nhân, tổ chức sở hữu một lúc nhiều xe cá nhân và chỉ sử dụng một xe tham gia giao thông, song vẫn phải đóng phí tất cả là chưa công bằng.
Thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu: Nhiều hệ lụy - 1

Nhấn để phóng to ảnh
Đề xuất thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu vấp phải sự phản đối của các chuyên gia
“Nếu thu phí qua xăng dầu thì những người nào hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến đường sá nhiều sẽ đóng phí nhiều hơn, người nào đi ít sẽ đóng phí ít. Xe có lúc không tham gia sử dụng đường bộ thì vẫn phải đóng phí. Đồng thời, thu qua xăng dầu sẽ tốt hơn và chính xác hơn và đáp ứng được nguyện vọng của doanh nghiệp, của những người có xe kinh doanh vận tải hàng hóa và doanh nghiệp vận tải hành khách”, bà Thanh lý giải.
Thế này thì cái máy tuốt lúa nhà em cũng phải mất phí à
 

Triumf

Xe tăng
Biển số
OF-20256
Ngày cấp bằng
22/8/08
Số km
1,296
Động cơ
-484 Mã lực
Chúng nó định thu phí đường bộ của cả xe máy (mấy chục triệu xe cơ mà) đấy các cụ ạ, khoản này lớn lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top