[Funland] Đề xuất bỏ đèn, bịt các ngã tư có cầu vượt/hầm chui

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,569
Động cơ
408,899 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,943
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Em vào hóng thôi chứ thủ đô mà ko tắc thì đâu ai gọi là thủ đô =))
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,743
Động cơ
524,335 Mã lực
Cái quả bịt ngã tư này ngày xưa cứ tưởng chỉ là chữa cháy ai ngờ nó lại hiệu quả bất ngờ
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.
Ngã Tư Sở trước đây làm rồi mà bác, kể cả có cầu vượt.
Tôi nhớ là khá ổn: Trục Láng - Trường Chinh phải đi qua ngã tư rồi quay đầu.
Và rất ổn.
Còn chỗ Lê Văn Lương - Tố Hữu, đúng là có vẻ ít ùn tắc hơn, vì xe được di chuyển liên tục.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Cụ nói đúng lắm.

Nhưng em dự cụ sẽ ăn gạch đá vì giá xăng cao quá.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,377 Mã lực
Em thích đề xuất của cụ và thấy khả thi cao, mà đèn giờ chả có tác dụng mấy nữa, cứ giao cắt là tắc. Chỉ cần mạnh tay xử bọn đi ngược chiều vì tiếc vài chục mét là ngon, ngược chiều thì dễ bắt hơn vượt đèn đỏ nhiều
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,249
Động cơ
501,377 Mã lực

vangtienluc0do

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795358
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
169
Động cơ
20,115 Mã lực
Tuổi
36
Bịt tạm thời thế,vẫn bị chỗ rẽ quay đầu thôi,chẳng qua nhiều tài biết họ chuyển cung đường thôi,khi dự án xong thì đường nào ngắn và tiện hơn tài họ vẫn ưu tiên phi vào thôi.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,768
Động cơ
26,317 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Cháu thấy hạn chế các lối rẽ trái khả năng sẽ đỡ ùn tắc.
 

Kyson1

Xe điện
Biển số
OF-169849
Ngày cấp bằng
4/12/12
Số km
4,755
Động cơ
453,504 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Đúng đấy. Em thấy ngã tư chợ Mơ bịt để làm đường trên cao lại thoáng đãng vắng vẻ.
Ngã Tư Sở trước đây làm rồi mà bác, kể cả có cầu vượt.
Tôi nhớ là khá ổn: Trục Láng - Trường Chinh phải đi qua ngã tư rồi quay đầu.
Và rất ổn.
Còn chỗ Lê Văn Lương - Tố Hữu, đúng là có vẻ ít ùn tắc hơn, vì xe được di chuyển liên tục.
Em thích đề xuất của cụ và thấy khả thi cao, mà đèn giờ chả có tác dụng mấy nữa, cứ giao cắt là tắc. Chỉ cần mạnh tay xử bọn đi ngược chiều vì tiếc vài chục mét là ngon, ngược chiều thì dễ bắt hơn vượt đèn đỏ nhiều
Bịt tạm thời thế,vẫn bị chỗ rẽ quay đầu thôi,chẳng qua nhiều tài biết họ chuyển cung đường thôi,khi dự án xong thì đường nào ngắn và tiện hơn tài họ vẫn ưu tiên phi vào thôi.
Cái này cũng dễ hiểu thôi cccm ạh. Tắc là do có ngã 4. Nay mình xoá bằng việc bịt nó lại thì lấy đâu ra chỗ để tắc.

Em fun tí :D:D
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,683
Động cơ
271,508 Mã lực
Bịt tạm thời thế,vẫn bị chỗ rẽ quay đầu thôi,chẳng qua nhiều tài biết họ chuyển cung đường thôi,khi dự án xong thì đường nào ngắn và tiện hơn tài họ vẫn ưu tiên phi vào thôi.
Chỉ ùn thôi nơi quay đầu chút thôi, nhưng sẽ thoát xe nhanh hơn do ngã 4 được lưu thông liên tục không dừng, tối đa công suất -> lưu lượng xe qua ngã 4 sẽ nhiều hơn , hiệu quả tối đa.

Đèn đỏ làm cho ngã tư kém khai thác hơn do thời gian chuyển đèn chờ thoáng đường, hoặc do bố trí đèn không khoa học ở chiều ít người lưu thông.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,678
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Bịt hết các chiều thì...vắng tạnh.
 

hungtom11

Xe tải
Biển số
OF-796959
Ngày cấp bằng
17/11/21
Số km
330
Động cơ
19,765 Mã lực
Nếu bịt thì phải bịt cả, không ngã tư sau lại chịu trận ngay. Cụ để ý đèn xanh đoạn tôn thất tùng- trường chinh, hướng vọng đi ngã4so thì sáng là 45 giây nhưng chiều (giờ cao điểm) thì lại có 25 giây thôi. Nó có tác dụng giảm ùn cho nga4so.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Bỏ đèn đỏ thì các em ấy không có ngày nghỉ phép ah
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,044
Động cơ
542,654 Mã lực
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Bịt chỗ này nó dồn chỗ khác thôi, chả giải quyết ván đề gì.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Cụ nói rất chuẩn. Những ai ngày nào đi qua đó mới biết rõ hiệu quả tốt của việc bịt ngã tư này. Bình thường em toàn phi lên trên cao chỗ Big để chạy về Ng Xiển nhưng dạo này lại chạy xuống đường KDT để đi cho nhanh. Hiệu quả!
 

AnhhoangSu

Xe điện
Biển số
OF-187203
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
3,770
Động cơ
372,190 Mã lực
Bịt tạm thời thế,vẫn bị chỗ rẽ quay đầu thôi,chẳng qua nhiều tài biết họ chuyển cung đường thôi,khi dự án xong thì đường nào ngắn và tiện hơn tài họ vẫn ưu tiên phi vào thôi.
Ko phải đâu cụ, kể cả ở đoạn rẽ quay đầu thì khi quay đầu xong các phương tiện cũng vẫn di chuyển cùng chiều nhau nên chỉ ùn thôi chứ kbg tắc đc.
Ngã 4 hay tắc là vì các xe di chuyển vuông góc cản trở nhau. Nên dễ tạo thành tâm lý bon chen, vượt lên để ko bị ách lại.
P/án bịt ngã 4 này hiệu quả rõ rệt nhất là từ hồi 1000 năm Thăng Long. Sau chả hiểu sao lại ko duy trì nữa.
 

thich_j

Xe tải
Biển số
OF-813807
Ngày cấp bằng
8/6/22
Số km
347
Động cơ
7,777 Mã lực
Tuổi
109
Dạo này Hà Nội tắc quá. Nhưng cháu quan sát và thấy rằng chỗ nhã tư Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương từ ngày bỏ đèn xanh-đỏ, bịt ngã tư không cho đi thẳng từ Tố Hữu sang Lê Văn Lương phục vụ việc đào hầm chui thì lại giảm ùn tắc hẳn. Sau này hầm chui xong mà vẫn giữ nguyên việc bịt ngã tư như hiện nay thì chắc chắn còn thông thoáng hơn. (Trong khi ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến hay ngã tư Sở dù có hầm chui/cầu vượt nhưng vẫn duy trì đèn nên vẫn tắc tị)
Từ đó cháu cho rằng những ngã tư đã có cầu vượt hoặc hầm chui thì nên bỏ đèn và bịt ngã tư lại. Người tham gia giao thông cần rẽ trái thì chịu khó đi vòng 1 chút. Việc này trước đây đã triển khai nhưng lúc đó chưa nhiều cầu vượt và hầm chui như hiện nay nên không thành công.
Những ngã tư có thể thực hiện được như: Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến, ngã tư Sở, Láng - Nguyễn Chí Thanh, Láng - Lê văn Lương, Trần Duy Hưng - Hoàng Minh Giám, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, ngã tư Vọng….
Mời CCCM cho ý kiến.

7D15AF00-6C33-443F-A7BF-1D61A580F417.jpeg
Bịt ngã tư lại thì nó không tắc ở ngã tư nữa là đúng rồi, đến ngã tư thấy thật là thông thoáng.

Nhưng nó tắc ở chỗ quay đầu đúng không cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top